Quảng cáo Facebook vẫn luôn là một hình thức marketing online cực kỳ hữu hiệu. Nếu ai kinh doanh mà bỏ qua thị trường béo bở này, bạn có thể sẽ phải hối tiếc về sau.Mình tin với 6 lí do nên chạy quảng cáo FB, bạn sẽ có thêm cơ sở và niềm tin để bắt đầu tìm hiểu về hình thức marketing online thú vị này.
Mục lục bài viết
Quảng cáo Facebook có lượng người dùng tăng chóng mặt:
Ở thời điểm hiện tại, ai mà không có tài khoản Facebook thì luôn bị bạn bè trêu chọc là “lỗi thời”. Vì vậy, nhiều người muốn kết nối tốt hơn với bạn bè, người thân thì họ sẽ tạo một tài khoản Facebook cá nhân.
Vào năm 2019 thì số người tham gia Facebook là 2,41 tỷ người và tính đến nay thì đã có 2,7 tỷ người đã sử dụng Facebook.
Tính đến nay Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng người dùng Facebook cao nhất. Người dùng facebook tại Việt Nam chủ yếu là từ 18 đến 34 tuổi. Trong đó khoản 52% là nam giới. Người dùng chủ yếu tham gia vào các bài đăng video hình ảnh hoặc sử dụng facebook messenger để phục vụ cho riêng bản thân họ.
Tính đến quý đầu tiên của năm 2019, Facebook đã tạo ra 2,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo ở khu vực đó. Trong đó doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam lên tới 630 triệu USD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào cuối năm 2019. (theo nguồn thống kê của https ://www.statista.com/statistics/264810/number-of-monthly-active-facebook-users-worldwide/).
Vì vậy bạn có thể thấy quảng cáo trên Facebook vẫn là một miếng mồi ngon, béo bở ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn nhảy vào khai thác sớm, mình tin chắc rằng sản phẩm của bạn sẽ cháy hàng.Đừng đợi đến khi có quá nhiều người thành công từ nó, bạn nhảy vào thì tệp khách hàng của bạn đã bị đối thủ khai thác hết.
Quảng cáo Facebook không cần phải có website:
Nếu bạn không có một website hay không có đủ vốn luyến và nguồn lực để xây dựng một website thì Facebook là một giải pháp tốt để bạn giải quyết được vấn đề này.
Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo ngay trên chính Fanpage của bạn, mà việc tạo Fanpage thì vô cùng đơn giản, chỉ cần vài thao tác là bạn đã có một fanpage cho riêng mình. Bạn sẽ không cần bỏ ra tiền mua tên miền, hosting rồi các thứ khác. Fanpage của Facebook sẽ hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng, post hình ảnh, tự động reply comment của khách hàng,…
Nếu bạn cảm thấy khó khăn và bất tiện khi quản lí quá nhiều fanpage bằng cách thủ công thì ATP Care Pro là một lựa chọn sáng giá để bạn vừa có thể quản lí hiệu quả cùng lúc nhiều fanpage mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí thuê nhân sự.
Nói chung, bán hàng trên Facebook chỉ cần Fanpage là kiếm bộn tiền rồi.Khi nào bạn có đủ vốn, muốn phát triển thương hiệu củng như mở rộng thị trường thì nên đầu tư thêm website để kết hợp với Fanpage, bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng Google và Facebook. Khách hàng ghé shop bạn nườm nượp luôn cho coi.
Quảng cáo Facebook – ai cũng học được:
Quảng cáo Facebook nó không búa lớn như mọi người thường nghĩ. Nó rất gần gũi và bạn dễ tư duy ra được hành vi khách hàng.
Tuy nhiên, việc thiết lập quảng cáo trên Facebook thì đơn giản thật, nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả và kiếm hàng chục triệu mỗi tháng thì không dễ.Bạn cần phải trải qua các khâu như quản lý quảng cáo, tối ưu những quảng cáo hiệu quả, Target sao cho đúng đối tượng, Chạy thử A/B testing,…
Vì vậy bạn nên đầu tư cho mình những kiến thức củng như hiểu biết sâu về chạy quảng cáo FB nếu bạn thực sự muốn bắt đầu một công việc kinh doanh.
Quảng cáo Facebook có chi phí khá rẻ:
So với các nền tảng quảng cáo khác như Google Adword, Bing Ads,…thì Facebook Ads có chi phí quảng cáo khá rẻ.
Ngoài ra bạn vẫn có thể Marketing cho công việc kinh doanh của mình qua các Group có lượng thành viên đông. Qua Proflie cá nhân của bạn mà không cần phải bỏ bất kì chi phí nào.
Quảng cáo Facebook hỗ trợ nhiều hình thức marketing
Không giống như các nền tảng quảng cáo khác, quảng cáo Facebook hỗ trợ cho nhà quảng cáo rất rất nhiều hình thức marketing, nhằm đáp ứng mục đích quảng cáo khác nhau của khách hàng.
Nếu như ngày xưa, bạn chỉ có thể quảng cáo bằng hình ảnh, thì ngày nay, Facebook hỗ trợ bạn quảng cáo Video, check-in địa điểm, dự sự kiện, tăng like page, cài đặt app,…
Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, thì sử dụng landing page để chạy quảng cáo là một phương pháp hiệu quả. Bạn sẽ tiếp cận được rất rất nhiều khách hàng tiềm năng và tỷ lệ họ đặt mua/sử dụng hàng hóa/dịch vụ của bạn rất cao.Đăng kí và sử dụng miễn phí tại đây: simplepage.vn để tạo cho mình một landing page đẹp mắt và miễn phí để gia tăng doanh số bán hàng.
Quảng cáo Facebook có hỗ trợ viên nói tiếng Việt Nam:
Bạn kinh doanh online, đặc biệt làm với những công ty nước ngoài thế này, thì vấn đề ngôn ngữ luôn là rào cản lớn. Khi có thắc mắc cũng không rành tiếng Anh để kháng nghị.Facebook có một đội ngũ có thể giao tiếp bằng tiếng Việt. Mình thì không rõ các bạn ấy có phải người Việt hay không, nhưng mình giao tiếp thấy các bạn ấy nói tiếng Việt như người bản xứ luôn. Nghe đâu trụ sở bên Singapore.
Thậm chí, khi bạn gặp vấn đề về quảng cáo quá nhiều, họ còn gọi điện thoại liên lạc cho bạn để hỏi thăm về tình hình quảng cáo nữa.
Trên đây mình đã chia sẻ 6 lí do nên chạy quảng cáo FB. Sân chơi là rất lớn, cơ hội củng rất nhiều nhưng tận dụng được hay không thì tùy thuộc vào bản thân mỗi người
Chúc các bạn thành công!
Nguyễn Hoài Bão – Digital Marketer SimplePage