Website và Landing page là một trong các kênh hứng traffic tạo ra chuyển đổi bán hàng tốt nhất trên Internet, mọi hoạt động quảng cáo online đều đổ traffic leads về đây, tuy nhiên nếu bạn không biết user đang làm gì trên website của bạn thì rất khó để biết được mình đang làm sai điều gì, chiến dịch có tối ưu không?
Do đó Google hỗ trợ công cụ cực mạnh mẽ để giúp nhà quảng cáo theo dõi các chuyển đổi trên website một cách dễ dàng đó là Google Tag Manager.
Tag Manager là gì?
Google Tag Manager là một công cụ cho phép bạn dễ dàng cập nhật và quản lý các thẻ trong website, đó có thể là những thẻ theo dõi website (Google Analytics), thẻ tiếp thị lại (Google Ads, Facebook Pixel), những thẻ tối ưu chuyển đổi (Google Optimize, Hotjar, Crazy Egg),….
Một website thông thường sẽ cần cài đặt rất nhiều đoạn code từ nhiều công cụ khác nhau để đo lường, tuy nhiên chính vì điều đó nên website của bạn sẽ tải nặng hơn và việc bạn sử dụng quá nhiều đoạn code sẽ gây khó khăn trong quá trình theo dõi, chỉnh sửa. Chính vì vậy nên Google đã cho ra đời một công cụ quản lý tất cả các code (tag) từ nhiều công cụ được tích hợp trong một, đó là Google Tag Manager.
Ok vậy nếu bạn đang có nhu cầu quản lý các thẻ trong một công cụ duy nhất thì nên sử dụng công cụ này nhé, viết tắt là GTM.
Hướng dẫn lấy mã Tag Manager
Bước 1: Truy cập đường link: https://tagmanager.google.com và tiến hành đăng nhập tài khoản Google.
Bước 2: Tạo tài khoản quản lý website và cài đặt như ảnh bên dưới
- Tên tài khoản: thường sẽ đặt tên theo tên miền web
- Quốc gia: Việt Nam
- Nền tảng nhắm mục tiêu: website
Sau đó nhấn nút Tạo và chấp nhận điều khoản
Bước 3: Google Tag sẽ cung cấp đoạn mã code để bạn chèn vào khu vực header và body của website (xem ảnh bên dưới)
Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng Landing Page của Simple Page thì việc cài đặt sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần copy ID Google Tag là đoạn mã có dạng GTM-xxxxxxx sau đó dán vào dự án Landing Page trên Simple Page là xong.
Chọn đến phần Google Tag Manager ID và dán đoạn mã GTM-xxxxxxx vào sau đó nhấn cập nhật
Sau khi tích hợp được mã Google Tag Manager bạn có thể tích hợp thêm rất nhiều code khác trên trang như pixel Facebook, TikTok,… hoặc tạo các thẻ để đo lường các hành vi chuyển đổi trên trang. Chúc bạn thành công!