Việc tạo LandingPage để chuyển đổi biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng là một điều tuyệt vời. Và để thu hút khách hàng hơn, có một cách lâu đời nhưng hiệu quả đó storytelling(kể chuyện). Kể chuyện là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể làm cho các trang đích của bạn nổi bật và được chú ý. Đó là cách để vẽ bức tranh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Cùng đọc bài viết này để biết Storytelling LandingPage là gì và cách để tạo ra Storytelling landingpage tuyệt vời thu hút khách hàng.
Mục lục bài viết
Storytelling là gì?
Storytelling có nghĩa là kể chuyện. Và đối với các marketer, storytelling là kể chuyện sao cho câu chuyện có thể tác động tới cảm xúc của người đọc, giúp cho họ thấu được các giá trị mà bạn muốn gửi gắm trong thông điệp của câu chuyện, từ đó người đọc sẽ có được động lực để thực hiện những hành động tiếp theo như điền thông tin, quyết định mua hàng. Thật vậy, câu chuyện luôn là một thứ dễ tạo ra “cảm xúc”.
Vậy Storytelling có khác content marketing không?
Storytelling và content marketing nghe có vẻ giống nhau. Lý do là bởi cả hai đều tiếp cận khách hàng bằng nội dung có mục đích, khuyến khích họ thực hiện một hành vi tiếp theo trong chuỗi quá trình mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, chúng không được xem là một. Storytelling là một nguyên tắc sáng tạo nội dung hoàn toàn khác biệt, ở đó người dẫn phải nâng mức diễn đạt của mình lên một cách chỉn chu. Và kể chuyện cần phải đa dạng hình thức nội dung.
Còn Content marketing thì bao quát hơn. Doanh nghiệp hay công ty có thể sử dụng marketing để tiếp cận khách hàng bằng những nội dung lôi cuốn, cung cấp thêm kiến thức cho người dùng.
Vậy lợi ích của Storytelling trong LandingPage là gì?
- Truyền tải thông điệp marketing.
- Định vị hơn thương hiệu của mình trong tâm trí của người dùng.
- Kết nối thành công với các khách hàng mục tiêu.
- Tăng thêm sự tin tưởng từ khách hàng, giúp duy trì được sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp
=> Storytelling giúp quảng bá thương hiệu của bạn một cách hiệu quả.
> Tạo landing page miễn phí tại SimplePage
Một số yếu tố cần lưu ý về Storytelling landingPage:
– Một câu chuyện của bạn không cần phải là một câu chuyện dài phức tạp, nhưng cần phải bao gồm những yếu tố sau:
1.Khơi gợi cảm xúc
Cố gắng đảm bảo cách kể chuyện trên trang đích của bạn chứa một câu chuyện thú vị, hấp dẫn, để khách hàng tin cậy và đánh giá cao. Một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp họ đi đến quyết định mua hàng một cách suôn sẻ.
2.Giải quyết được những nỗi đau của khách hàng
Hãy giải quyết được những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Trong trang đích của mình, bạn phải có tùy chọn để nhắc họ về những vấn đề đó và cho họ biết sản phẩm của bạn sẽ giải quyết từng vấn đề như thế nào.
3.Cung cấp đủ thông tin cho người dùng
Đưa ra nhiều thông tin hơn mức cần thiết sẽ tốt hơn là không cung cấp đủ thông tin. Họ sẽ mua một sản phẩm mà họ biết nhiều thông tin hơn là một sản phẩm mà họ biết ít thông tin, ngay cả khi trang đó là ngắn và siêu đẹp đi chăng nữa.
4.Truyền cảm hứng cho người đọc, hướng họ đến hành động chuyển đổi
Câu chuyện bạn kể cần đủ thuyết phục để khiến người đọc muốn để lại địa chỉ email hoặc thuyết phục họ mua hàng.
Cách tạo Storytelling LandingPage
1. Xác định mục đích của câu chuyện
Hãy xác định xem bạn đang cố gắng hoàn thành điều gì đối với trang đích của mình. Câu trả lời đó nên bắt đầu trước khi phát triển bất kì một câu chuyện nào.
Nếu bạn đang cố gắng lôi kéo khách hàng mua hàng hoặc điền thông tin. Mục tiêu này nên được viết ra thường xuyên và để câu chuyện luôn đi đúng hướng.
2.Vấn đề là gì?
Khách hàng tiềm năng nhấp vào trang đích của bạn bởi lời hứa mà bạn đã viết. Họ có thể bấm vào quảng cáo vì hứa sẽ giúp cho họ có một công việc ổn định chẳng hạn. Họ nhấp vào một bài đăng Facebook hoặc nhấp vào một liên kết trong cuốn sách điện tử thề rằng cuộc sống của họ có thể đơn giản hơn. Và họ đến với trang Landing Page của bạn cũng với mục đích như vậy.
Vậy nên bạn cần viết ra những vấn đề của khách hàng. Đây là vấn đề sẽ được quan tâm hàng đầu khi người đọc tương tác với câu chuyện của bạn. Đó là lý do mọi dòng phải giải quyết vấn đề của nó cũng như giải pháp của nó
3.Một tiêu đề thật nổi bật để bắt đầu câu chuyện của bạn
Đây là phần khá quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Tiêu đề của một storytelling Landing Page cần phải gây tò mò, ấn tượng mạnh với người đọc, buộc họ phải chú ý. Loại tiêu đề này sẽ:
- Nói lên vấn đề của khách hàng
- Cho khách hàng tiềm năng biết rằng có một câu chuyện sắp xảy ra
- Cung cấp dữ kiện và số liệu
- Đưa ra lời hứa
- Được cá nhân
- Sử dụng ngôn ngữ một cách đơn giản
Bạn có biết rằng, không gì đưa người đọc ra khỏi câu chuyện nhanh hơn việc sử dụng một từ ngữ phức tạp. Phải làm cho khách hàng cảm thấy thật dễ hiểu nhất có thể
4.Đối tượng của bạn là ai
Một câu chuyện hay thì cần phải nhắm tới đối tượng phù hợp, mới có thể có sự quan tâm cao.
Ví dụ SimplePage- nền tảng thiết kế Landing Page sẽ target vào những người làm kinh doanh, startup,… cần chạy quảng cáo, giới thiệu thương hiệu. Thì câu chuyện mà chúng ta viết cần phải đánh vào nhu cầu của những khách hàng đó.
Một người dành trung bình 8 giờ mỗi ngày để tiêu thụ nhiều loại phương tiện khác nhau. Để phương tiện của bạn được chú ý, các trang đích của bạn cần phải thu hút khách hàng ngay lập tức.
5.Giữ cho câu chuyện không đề cập nhiều đến tổ chức của bạn
Mọi người đọc các trang đích sẽ không quan tâm đến tổ chức của bạn ngay đâu. Điều họ quan tâm đó là cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Vậy nên ta cần tập trung vào tất cả những khách hàng tiềm năng lý tưởng. Nói chuyện với người đó và khiến người đó cảm nhận được nỗi đau tinh thần. Chạm vào nỗi đau tinh thần của họ, sau đó đề cập đến giải pháp cho vấn đề của khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.
6.Định dạng storytelling landingpage thân thiện với mọi thiết bị, giao diện
Không phải tất cả mọi người đều xem trên điện thoại di động, nhưng bạn cần phải tối ưu định dạng trên thiết bị di động trước tiên.
Các mẹo định dạng bao gồm:
- Các câu ngắn, đơn giản và các đoạn văn súc tích và khoảng cách giữa các dòng thích hợp
- Tiêu đề phụ được in đậm: khi người đọc lướt trên trang landing page của bạn, họ có thể hiểu được ý chính về những gì chứa chỉ bằng cách đọc các tiêu đề phụ.
- Sử dụng danh sách được đánh số và đánh dấu đầu dòng bất cứ khi nào có thể để làm cho nội dung dễ tiêu hóa hơn.
- Hãy làm sao để giúp cho người đọc không phải đọc từng chữ một
- CTA không phải là câu chuyện kết thúc. Đó là Cliffhanger( kết thúc còn để ngỏ).
Trang đích đã kể câu chuyện. bây giờ CTA(call to action) của bạn là cách để khách hàng tiềm năng của bạn tạo ra các câu chuyện của riêng họ. Biến điều này thành một phần của ngôn ngữ kêu gọi hành động của bạn.
Ví dụ, “Bạn có muốn mở rộng kinh doanh của mình giống như thầy A không? Hãy liên hệ bằng cách điền vào biểu mẫu bên dưới và xem thầy A đã làm như thế nào. ”
Kết luận:
Một trang đích được xây dựng phù hợp có thể làm nên điều kỳ diệu cho điểm mấu chốt của thương hiệu. Nhưng hiện nay, còn chưa nhiều thương hiệu áp dụng storytelling vào landing page, đây là một kỹ thuật mạnh mẽ để lưu lại trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn. Qua bài viết này, bạn đã có thông tin chi tiết về storytelling landing page. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn áp dụng thành công storytelling landing page. Nếu bạn muốn thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, đừng ngần ngại inbox cho chúng tôi tại đây.
author: Võ Quang Huy
Một số bài viết bạn nên đọc:
10 KINH NGHIỆM ĐỂ THIẾT KẾ LANDINGPAGE CHUYÊN NGHIỆP TẠI NỀN TẢNG SIMPLEPAGE
200+ font chữ việt hóa cực đẹp miễn phí cho dân thiết kế web designer
Tổng hợp bộ 20+ video hướng dẫn cực chi tiết thiết kế Landing Page