1. Tại sao tiêu đề trang đích lại quan trọng như vậy?
Dòng tiêu đề của bạn là thứ đầu tiên khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào trang. Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với dòng tiêu đề của bạn. Nếu ấn tượng tốt khách truy cập ở lại, ngược lại tạo ấn tượng xấu và họ thoát ra. Nó đơn giản như vậy. Số người đọc tiêu đề thường cao gấp 5 lần so với nội dung.
Đặc điểm của tiêu đề trang đích hiệu quả
Có nhiều điều cần xem xét khi viết tiêu đề hiệu quả. Tuy nhiên, bất kể trang đích của bạn đang quảng cáo dùng thử miễn phí hay phiếu giảm giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, dòng tiêu đề sẽ chỉ có hiệu lực nếu nó có ba đặc điểm sau:
Thứ nhất: Trong trẻo
Một dòng tiêu đề không bao giờ được mơ hồ, hoặc có ẩn dụ xung quanh. Nó đi đúng vào điểm và kết nối với khách truy cập ngay khi họ truy cập vào trang.
Thứ 2: Sự liên quan
Làm thế nào để khách truy cập đến trang đích của bạn? Đó là quảng cáo hiển thị hình ảnh mà họ đã nhấp vào hay quảng cáo tìm kiếm của Google? Dòng tiêu đề của bạn và quảng cáo được kết nối với nó phải khớp thông điệp và có liên quan với nhau. Nếu quảng cáo của bạn cho biết “dùng thử miễn phí” và dòng tiêu đề trang đích của bạn không đề cập đến việc dùng thử, thì bạn có thể đặt cược rằng khách hàng truy cập của bạn sẽ thoát.
Thứ 3: Hãy đồng cảm
Tất cả các tiêu đề lớn đồng cảm với vấn đề của khách truy cập. Tiêu đề thể hiện lợi ích của sản phẩm và trấn an khách rằng vấn đề của họ có thể được giải quyết.
Khi bạn tạo ra những tiêu đề hay, khách truy cập của bạn có nhiều khả năng ở lại trang và chuyển đổi theo đề nghị của bạn. Nếu dòng tiêu đề của bạn không gây được ấn tượng, khách truy cập của bạn sẽ rời đi.
Các tiêu đề tốt nhất không dựa vào lời nhấp chuột . Họ không nên cố ý giữ lại thông tin. Thay vào đó, họ cung cấp cho khách truy cập một điều gì đó hứa hẹn rằng họ sẽ xem qua phần còn lại của trang đích và cuối cùng nhấp vào nút kêu gọi hành động.
2. Đặt tiêu đề trang đích của bạn
Bạn có thể tham khảo bộ ba tiêu đề với các loại tiêu đề khác nhau, một số trong số đó được liệt kê bên dưới và được giải thích bằng các ví dụ trợ giúp về dòng tiêu đề.
Dòng tiêu đề “đến vấn đề”
Loại tiêu đề này trực tiếp và xuất hiện ngay lập tức và nói lên tất cả những gì về nó mà không cần khéo léo.
Về mức độ, tiêu đề hoạt động hiệu quả nếu đối tượng mục tiêu của bạn không có thời gian để đánh giá cao những tiêu đề hài hước. Trong trường hợp này, hãy phân tích tính cách người mua và tạo các tiêu đề phù hợp. Có loại tiêu đề này trên trang đích của bạn là một ý tưởng hay, vì nó dễ dàng truyền tải chủ đề của bạn đến đối tượng mục tiêu.
Đừng quên trang đích là nơi bạn nói về khách hàng của mình. Hãy hạn chế “của chúng tôi và chúng tôi” trong tiêu đề, đó là những gì trang đích của bạn dành cho. Dòng tiêu đề trang đích của bạn chỉ nên nói về khách hàng của bạn.
Dòng tiêu đề “cách thực hiện”
Loại tiêu đề này cung cấp câu trả lời cho một vấn đề rất cụ thể mà khách truy cập của bạn đang gặp phải. Nó thiết lập sự đồng cảm với khách truy cập của bạn vì nó cho họ biết cách loại bỏ điều gì đó khiến họ đau lòng.
Dòng tiêu đề “làm thế nào để” không nhất thiết phải bao gồm cụm từ này trong dòng tiêu đề, tuy nhiên, nó phải cung cấp một giải pháp khả thi cho vấn đề của khách truy cập.
Dòng tiêu đề “số”
Dòng tiêu đề “số hoặc thống kê” gắn một giá trị số vào đề xuất giá trị của bạn. Chắc chắn, tiêu đề tường thuật hoạt động, nhưng tiêu đề được đánh số giúp khách hàng tiềm năng của bạn hình dung chính xác những gì họ sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Dòng tiêu đề này có hiệu quả vì hai lý do chính. Đầu tiên, khách truy cập nhận được câu trả lời cho câu hỏi mất bao lâu để tạo trang đích. Thứ hai, họ biết được việc tạo trang đích có thể dễ dàng như thế nào.
Dòng tiêu đề “hành động”
Dòng tiêu đề “hành động” kêu gọi khách truy cập của bạn thực hiện một hành động cụ thể, một hành động sẽ mang lại một số lợi ích cho họ hoặc ngăn họ khỏi một số tổn thất. Cách tiếp cận có chủ đích này đã được biết đến là có tác dụng kỳ diệu đối với các chuyển đổi.
3. Viết tiêu đề tốt hơn để có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn
Mỗi phần tử xuất hiện trên trang đích của bạn thực hiện một chức năng duy nhất cho khách hàng truy cập trang đích. Ví dụ:
- Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý và thu hút họ ở lại trang.
- Lời chứng thực đảm bảo (cụ thể ở đây là giấy chứng nhận, giấy phép, bằng khen,…) về sự uy tín của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
- Nút gọi hành động (CTA) giúp bạn chuyển đổi.
- Thu thập khách hàng tiềm năng và nhận được chuyển đổi dường như là những phần quan trọng nhất trong danh sách này, phải không?
Trên thực tế, không có chức năng nào trong số này khả thi nếu không thuyết phục. Khách truy cập ở lại trang của bạn ngay từ đầu. Tức là mục đích của tiêu đề trang đích của bạn.
Muốn tiêu đề trang đích của bạn thu hút khách truy cập ở lại? Đảm bảo các tiêu đề của bạn có liên quan, rõ ràng và đồng cảm. Và đừng quên kiểm tra các tiêu đề khác nhau để xem tiêu đề nào hoạt động tốt hơn.
Các tiêu đề không nên đến như một suy nghĩ muộn màng đối với bạn, vì vậy đừng để chúng đến cuối cùng. Hãy nhớ rằng, đó là cơ hội duy nhất để bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với khách hàng trong tương lai.
Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích với mọi người. Chúc mọi người một ngày vui vẻ.
Xêm thêm chủ đề liên quan:
15 CÁCH ĐẶT TIÊU ĐỀ WEB HẤP DẪN GOOGLE
Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2020
Cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook mới nhất
Thoại Nghiêm (0336988676)- Simple Page