Dù bạn đang tự viết các bài quảng cáo hay thuê ai khác viết đi nữa, chắc chắn bạn sẽ học thêm được điều giá trị nào đó với danh sách 10 phương pháp viết bài quảng cáo bán hàng chuyển đổi cao hiệu quả 2021 dưới đây.
10 phương pháp viết bài quảng cáo bán hàng chuyển đổi cao hiệu quả 2021
1. Dùng thì Hiện tại hoặc dùng ngôi Thứ hai để viết bài quảng cáo
Khi chúng ta đọc bất cứ bài viết nào chứ không chỉ bài quảng cáo thì từ mà ta yeu thích nhất vẫn là từ “bạn”. Khi chúng ta thấy “bạn” tức là người viết đang nói chuyện trực tiếp với chúng ta. Nó giúp cho chính người đọc tưởng tượng bản thân mình sử dụng sản phẩm đang được quảng bá. Cũng có lúc nên dử dụng ngôi thứ 3 như “họ”… Chung quy thì từ “bạn” và thì hiện tại nên được bạn sử dụng trong bài quảng cáo phù hợp, hạn chế nói về tương lại hay quá khứ.
Ví dụ cụ thể:
Đừng nói: Người mua/ Khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác sức khoẻ căng tràn khi uống nước ép ABC mỗi ngày.
Hãy nói: Bạn được cảm nhận sức khoẻ căng tràn khi uống nước ép ABC mỗi ngày.
2. Đừng “màu mè”, bài quảng cáo thật sự cần cách viết đơn giản thôi!
Bạn hãy nhớ rằng, mục đích của bài quảng cáo của bạn là bán được sản phẩm hay dịch vụ chứ không phải để gây ấn tượng với khách hàng bằng tài viết lách hay văn phong độc lạ gì gì đó. Một bài quảng cáo tốt phải dẫn dắt người đọc mà không làm họ mất hứng nên không được quá dài dòng. Bạn chỉ có vài giây để thuyết phục khách hàng nên phải súc tích và rõ ràng nhất có thể.
3. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu
Tương tự với cách 2. Nếu bài viết của bạn sử dụng chi chít những từ dài và hoa mỹ mà đa số đều không hiểu nghĩa là gì hay làm ngăn mạch đọc của người đọc, thì khả năng cao là họ sẽ không đọc tiếp nữa vì quá phiền phức. Hãy làm cho người đọc có thể dễ dàng đọc quảng cáo của bạn, nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải và thực hiện nó. Trong quá trình viết bài quảng cáo, bạn nên tránh sử dụng:
Những từ ngữ làm chậm việc đọc của độc giả: Nếu bạn đang sáng tác một bài hát, một bài thơ và cố ý sử dụng những từ ngữ đa nghĩa để buộc người đọc suy ngẫm, làm chậm việc đọc là một ý hay. Nhưng khi áp dụng vào các mẫu quảng cáo thì điều này hoàn toàn sai lầm.
Chúng là nguyên nhân khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu, làm ngăn mạch đọc của họ gây ra sự chán nản và dừng việc đọc ngay lập tức hoặc lướt đi ngay và luôn. Do đó, trong khi viết bài quảng cáo, cần tránh sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu, không quen thuộc hoặc biệt ngữ.
4. Truyền tải thông tin miễn phí
“Hãy cho để nhận” – Nếu muốn nhận được sự chú ý của người đọc, bạn sẽ phải đưa họ 1 thứ gì đó hoặc chứng minh để đảm bảo rằng nó xứng đáng để tiếp tục đọc bài viết của bạn – và thông tin miễn phí là một lựa chọn. Cho họ một thông tin hữu dụng ngay từ đầu là một cách mà mình hay sử dụng trong bài quảng cáo bán hàng. Bạn có thể viết sao cho không quá rõ ràng là bạn đang cố gắng tiếp thị cho họ mua sản phẩm.
Một cách khác là hãy đưa ra một lời hứa rằng khách hàng của bạn sẽ nhận được một thông tin giá trị nào đó nếu tiếp tục đọc, ví dụ như “Hãy tiếp tục đọc để biết danh sách 15 sai lầm không nên làm nếu bạn muốn website seo bền vững”
Điều này hiện tại dễ dàng hơn đối với những người làm marketing trực tuyến, vì họ luôn có thể tặng cho khách hàng những file download miễn phí. Ngày nay, mọi người đều dần nhận ra rằng nếu họ không tặng kèm những thông tin miễn phí thì rất khó để có thể thuyết phục được khách hàng mua hàng.
5. Làm cho bài quảng cáo của bạn thật rõ ràng không phóng đại quá đà
Mình có thói quen hay click vào quảng cáo của các bên để xem content cũng như landing page họ đang chạy như thế nào. Từ đó phân tích cách họ triển khai và nhận định chỗ hay chỗ dở của mỗi bài. Chúng ta đã quá quen với những mẫu quảng cáo phóng đại cho đến những nội dung trên landing page quảng cáo phóng đại đến mức chả au buồn tin vào chúng.
Ví dụ:
Bạn hãy dùng “98.546 khách hàng đã mua một trong những thiết bị này” thay vì “gần 100.000 thiết bị này đã được bán”.
Câu nói đầu tiên nghe thực tế và rõ ràng hơn, trong khi câu thứ hai thì lại nghe như một câu quảng cáo phóng đại mặc dù chưa biết cái nào là thật. Đơn giản mà nói, những số liệu cung cấp nên là con số chính xác, hơn là những con số làm tròn chung chung, như vậy sẽ làm tăng sức ảnh hưởng của bài quảng cáo nhiều hơn.
6. Hãy viết nhiều hơn những thứ cần thiết của một bài quảng cáo bán hàng
Kinh nghiệm của mình là những bài quảng cáo sẽ trở nên hay hơn nếu nó được lượt bớt từ một bài dài ban đầu. Ban đầu khi bắt đầu viết 1 bài quảng cáo chạy facebook thì mình sẽ không cần quá chú trọng vào độ dài mà cứ viết đẩy đủ hết các ý tưởng trong đầu ra. Sau đó quay lại chỉnh sửa và lọc những ý chính. Lượt bỏ các phẩn thừa và chỉnh các câu cú rõ ràng nhất có thể để tập trung vào đối tượng độc giả mình muốn. Vì vậy các bài viết sẽ không giới hạn ý tưởng trong dầu bạn và nó nó sẽ trở nên chặt chẽ và đúng trọng tâm hơn.
7. Hãy tránh giúp các đối thủ của bạn vì thiếu một big idea khác biệt
Mình thấy một sai lầm điểm hình của rất nhiều bạn viết bài quảng cáo đó là dành quá nhiều thời gian để nói chung chung về việc sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào. Nhưng cái mà bạn cần làm lúc này là hãy cụ thể hoá những đặc tính tốt nhất của sản phẩm mà bạn đang bán.
Ví dụ như bạn đang bán dịch vụ lau dọn nhà cửa ngày tết. Nếu bạn dành thời gian giới thiệu với các chủ nhà về việc sẽ tuyệt vời thế nào nếu có một người khác dọn dẹp nhà giúp họ, ok họ sẽ đồng ý thôi. Sau đó khi khách hàng đó lên mạng để tìm hiểu xem còn ai cung cấp dịch vụ như vậy nữa và cuối cùng thuê đối thu của bạn! haizz
Thay vào đó, bài quảng cáo nên tập trung vào những điểm mạnh khác biệt của dịch vụ lau dọn của bạn, và bạn tốt hơn những dịch vụ còn lại như thế nào. Từ đó dù có đi tham khảo các bên thì họ vẫn thấy bên bạn đặc biệt và đúng nhu cầu của họ nhất. Điều này cũng cần bạn dành thời gian nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ một cách rõ ràng.
8. Hãy biến mọi ấn phẩm quảng cáo của bạn trở thành một lời chào hàng hấp dẫn nhất
Đừng có nghĩ rằng khách hàng của bạn đã từng đọc qua bất cứ thứ gì về bạn hay biết bất cứ gì về những thứ bạn có thể trao cho họ. Xu hướng hiện tại là bạn hãy chỉ nói về một nửa những điều làm bạn nổi bật trong một bài quảng cáo, và để dành nửa còn lại hấp dân nhất cho một bài khác mà thường đó là một trang landing page bán hàng.
Landing Page mang lại kết quả cao là vì 2 nguyên nhân sau:
– Khơi gợi nhu cầu của khách hàng: Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
– Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.
>> Tạo Landing Page miễn phí cùng SimplePage
9. Thúc giục người mua hành động – CTA thu hút nhất có thể
Mọi bài quảng cáo đều cần có một lời kêu gọi hành động rõ ràng:
- Hãy hành động ngay bây giờ!
- Gọi cho chúng tôi ngay đi!
- Đặt hàng nhanh kẻo hết!
- …
Bạn đã giành cả một mẫu quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng và giải thích vì sao họ nên sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Thì tới lúc này đừng quên nói với họ bạn muốn họ phải làm gì tiếp theo. Và nếu có thể, bạn nên thêm một chút hối thúc bằng cách nói rằng: Thời gian đặt hàng có hạn, ưu đãi chỉ dành cho 30 khách hàng đầu tiên, lượng hàng có hạn hay giá ưu đãi sẽ chỉ kéo dài đến 31/1… Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng, thì phần còn lại của quảng cáo dù có hay thế nào đi chăng nữa cũng không có giá trị.
10. Hãy xin sự trợ giúp từ mọi người
Hãy tìm một group tư vấn giúp đỡ để đưa ra những ý kiến chân thực về những gì bạn đã viết. Các cộng dồng content trên Facebook hiện tại có rất nhiều nếu có một bài viết quảng cáo và cần sự góp ý của mọi người thì bạn có thể tham khảo các group như Tâm Sự Con Sen, Mỗi Ngày Một Chút Content, Thánh Content,… Và còn rất nhiều group viết lách khác trên cộng đồng để bạn tham khảo và thảo luận.