Bạn có biết rằng việc sử dụng thông tin trực quan trên Internet đã tăng 9900% kể từ năm 2007? Nội dung trực quan dường như ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta và dữ liệu cho thấy nó sẽ không sớm biến mất.
Hơn nữa, trong bài viết dưới đây, bạn sẽ thấy thêm bằng chứng về mức độ quan tâm đến các chiến lược nội dung trực quan đang tăng lên hơn bao giờ hết.
SimplePage tin rằng những số liệu thống kê về tiếp thị nội dung trực quan này chứa đựng những bài học quý giá cho bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn bắt kịp xu hướng.
Mục lục bài viết
- Tác động ngày càng tăng của tiếp thị nội dung trực quan thông qua số liệu thống kê
- Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Hình ảnh
- Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Video
- Thống kê Video Trực tiếp
- Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Đồ họa thông tin
- Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Truyền thông Xã hội
- Các xu hướng cần theo dõi của bạn
Tác động ngày càng tăng của tiếp thị nội dung trực quan thông qua số liệu thống kê
Năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ của nội dung trực quan.
Các nhà tiếp thị không chỉ tạo ra nhiều nội dung trực quan hơn mà còn mong muốn tìm hiểu thêm về các loại nội dung trực quan mang lại ROI tốt nhất để duy trì tính cạnh tranh.
- 88% các nhà tiếp thị nói rằng họ đã kết hợp nội dung trực quan trong hơn 50% tất cả các bài báo mà họ đã xuất bản.
- 37% tất cả các nhà tiếp thị được phỏng vấn nói rằng họ dành 2–5 giờ mỗi tuần để tạo và sản xuất nội dung trực quan.
- 32% tất cả các nhà tiếp thị được phỏng vấn nói rằng họ có kế hoạch đầu tư 30% ngân sách vào việc tạo nội dung trực quan.
- Phần lớn các nhà tiếp thị B2C đã tăng cường sử dụng nội dung âm thanh và hình ảnh.
Tạo Landing Page miễn phí cùng SimplePage
Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Hình ảnh
Bạn có biết rằng trong năm 2017 mọi người đã chụp khoảng 1,2 nghìn tỷ bức ảnh kỹ thuật số không?
Các nhà tiếp thị cũng đang trong xu hướng này.
Hãy nghiên cứu sâu hơn một chút và xem chúng ta có thể học được gì từ các số liệu thống kê gần đây nhất.
- 42% các nhà tiếp thị nói rằng chụp ảnh cổ phiếu là nội dung hình ảnh được các thương hiệu của họ thường xuyên sử dụng nhất.
- Hơn 67% người tiêu dùng được hỏi cho biết chất lượng của hình ảnh sản phẩm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
- Trong Báo cáo truyền thông xã hội năm 2019, Buffer nhận thấy rằng đối với các nhà tiếp thị, hình ảnh và video là những loại nội dung quan trọng nhất mà họ sản xuất.
- Phần lớn các nhà tiếp thị B2C đã tăng cường sử dụng nội dung âm thanh và hình ảnh.
- Hình ảnh là loại nội dung trực quan quan trọng nhất đối với 32% nhà tiếp thị được phỏng vấn vào năm 2018.
- 68% các nhà tiếp thị báo cáo rằng họ có kế hoạch tăng cường sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch tiếp thị của mình.
- Hình ảnh là loại nội dung trực quan được sử dụng thường xuyên nhất cho các chiến dịch tiếp thị (80%), sau đó là video (63%).
Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Video
Video lớn ngay bây giờ! Từ “video” là truy vấn toàn cầu lớn thứ tư sau Facebook, YouTube và Google. Hơn nữa, số lượt tìm kiếm trên Google cho từ “video” đã tăng 30% trong năm qua.
Trong đoạn dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao video hiện là loại nội dung hình ảnh phổ biến nhất và tại sao việc kết hợp video trong các chiến dịch tiếp thị của bạn là điều tuyệt đối bắt buộc.
- 80% lưu lượng truy cập internet sẽ là video vào năm 2020.
- 52% các nhà tiếp thị được khảo sát nói rằng họ đã sử dụng hoặc phát triển các đoạn video vào năm 2019.
- Hơn 50% người tiêu dùng xem video sản phẩm trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.
- Trong Báo cáo trạng thái xã hội 2019 của họ, Buffer phát hiện ra rằng 36,7% doanh nghiệp đang xuất bản nội dung video hàng tháng và 24,3% hàng tuần, trong khi chỉ 14,5% doanh nghiệp hoàn toàn không xuất bản nội dung video.
- 64% nhà tiếp thị báo cáo rằng họ đã tìm được khách hàng mới bằng cách đăng video trong 12 tháng qua.
- 70% nhà tiếp thị nói rằng họ đã tăng số lượng video mà họ tạo ra so với năm ngoái.
- Video là hình thức số một mà các nhà tiếp thị nội dung muốn tìm hiểu thêm.
- 73% các nhà tiếp thị được khảo sát nói rằng họ có kế hoạch tăng việc sử dụng video trong những năm tới.
Thống kê Twitter
- Video là một hit lớn trên Twitter. Trên thực tế, video có khả năng được tweet lại cao hơn 6 lần so với ảnh.
- Nội dung video có khả năng được tweet lại gấp 3 lần so với ảnh gif trên Twitter.
- Twitter là nền tảng tốt nhất để “xem qua video”.
Số liệu thống kê Facebook
- Cuộc khảo sát của Facebook cho thấy những người dưới 45 tuổi có nhiều khả năng xem nội dung video trên thiết bị di động hơn.
- Một video được đăng trên Facebook nhận được lượt tiếp cận không phải trả tiền cao hơn 135% so với một hình ảnh được đăng trên Facebook.
- Người xem xem nội dung video lâu hơn gấp 5 lần so với các loại nội dung khác trên Facebook và Instagram.
- Báo cáo Xu hướng Truyền thông Xã hội của Animoto cho năm 2020 cho thấy 91% các nhà tiếp thị được phỏng vấn hài lòng với ROI của các chiến dịch tiếp thị video của họ.
Video trên YouTube
- 47% các nhà tiếp thị video được khảo sát báo cáo rằng họ đã sử dụng YouTube như một kênh tiếp thị. 88% trong số họ nói rằng nó hoạt động tốt cho họ và 80% trong số họ có ý định tiếp tục sử dụng nền tảng và như một kênh.
Video trên Instagram
- 51% nhà tiếp thị video được khảo sát báo cáo rằng họ đã sử dụng video trên Instagram làm kênh tiếp thị. 88% trong số họ nói rằng nó hoạt động tốt cho họ và 67% có ý định tiếp tục sử dụng nền tảng này.
Snapchat
- 12% nhà tiếp thị video được khảo sát báo cáo rằng họ đã sử dụng Snapchat làm kênh tiếp thị. 50% trong số họ nói rằng nó hoạt động tốt cho họ và 10% có ý định tiếp tục sử dụng Snapchat như một kênh.
Thống kê Video Trực tiếp
Video trực tiếp đang trở thành một xu hướng lớn của các thương hiệu và các cuộc khảo sát cho thấy (Cisco) cho thấy xu hướng này không có dấu hiệu dừng lại.
Các đại gia truyền thông xã hội cũng rất hào hứng với chủ đề này, với việc Mark Zuckerberg thúc đẩy Facebook hướng tới các video trực tiếp và nói rằng anh ấy rất vui mừng về tương lai của định dạng này.
- Video trực tiếp chiếm 5% lưu lượng video trên internet và dự kiến sẽ đạt 17% vào năm 2022.
- 35% các nhà tiếp thị video được khảo sát báo cáo rằng họ đã sử dụng Facebook Live như một kênh tiếp thị. 74% trong số họ nói rằng nó hoạt động tốt cho họ và 36% dự định tiếp tục sử dụng nền tảng này như một kênh.
- Các nhà tiếp thị B2C đã cho thấy sự quan tâm nhiều hơn đến việc tìm hiểu về video trực tiếp (71%) so với các nhà tiếp thị B2B (63%).
- Việc các nhà tiếp thị sử dụng video trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội đã tăng lên 35% so với 28% vào năm 2017.
- 42,7% doanh nghiệp đã phát video trực tiếp trong năm 2018.
Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Đồ họa thông tin
Infographics là những hình ảnh trình bày hấp dẫn về mặt hình ảnh cho phép các nhà tiếp thị giải thích những thông tin phức tạp. Khi mức độ chú ý chung của chúng ta ngày càng giảm , đồ họa thông tin dường như là một cách hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả.
- Vào năm 2018, đồ họa thông tin gốc đã thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn các loại nội dung trực quan khác.
- 65% các nhà tiếp thị B2B sử dụng đồ họa thông tin trong các chiến dịch tiếp thị của họ.
- Một cuộc khảo sát của NeoMam cho thấy những người làm theo hướng dẫn có cả văn bản và hình ảnh làm tốt hơn 323% so với những người làm theo hướng dẫn không có hình ảnh minh họa.
Thống kê Tiếp thị Nội dung Trực quan: Truyền thông Xã hội
Năm 2017, có 2,48 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực . Các nền tảng truyền thông xã hội cũng đang định hình tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Hãy xem những loại nội dung trực quan nào tạo nên sự khác biệt trên các phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ.
- Video đăng trên Instagram nhận được nhiều hơn 21,1% tương tác so với hình ảnh.
- Nền tảng xem video hàng đầu sau YouTube là Facebook.
- Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh thu hút nhiều tương tác hơn bất kỳ loại bài đăng nào khác.
- Báo cáo truyền thông xã hội của Buffer cho năm 2019 cho thấy 81,2% doanh nghiệp chia sẻ nội dung video trên Facebook, tiếp theo là YouTube (62%) và Instagram (57,8%).
- 91% các nhà tiếp thị được hỏi nói rằng đầu tư vào tiếp thị video trên mạng xã hội đã mang lại kết quả cho họ. 85% các nhà tiếp thị thấy đăng video trên các nền tảng truyền thông xã hội là một cách thành công để thu hút khán giả trực tuyến. 93% doanh nghiệp đã có được khách hàng mới bằng cách đăng video trên các nền tảng truyền thông xã hội.
- 93% doanh nghiệp đăng video trên Facebook mỗi tuần một lần hoặc hơn.
- Một tỷ giờ video YouTube được sử dụng hàng ngày.
- 70% video trên YouTube được xem trên thiết bị di động.
Các xu hướng cần theo dõi của bạn
Thật rõ ràng – việc chỉnh sửa bản sao đích thực cho chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ không cắt giảm nó trong thời đại kỹ thuật số nơi 81% mọi người chỉ đọc lướt nội dung họ đọc trực tuyến . Các số liệu thống kê trên cho thấy việc tìm hiểu và đầu tư vào nội dung trực quan đã tự chứng minh là một cách thành công để thu hút và giữ chân khách hàng.
Bây giờ, hãy tóm tắt ngắn gọn những điều chính.
Đầu tư vào đồ họa thông tin
Đồ họa thông tin đại diện cho một cách hữu ích và có tác động để giao tiếp với khán giả của bạn và đưa họ đến gần hơn với dữ liệu phức tạp. Khối lượng tìm kiếm cho các từ “đồ họa thông tin” và “đồ họa thông tin” đã tăng 800% kể từ năm 2000 và, như chúng tôi đã đề cập ở trên, đồ họa thông tin gốc đã thúc đẩy nhiều tương tác hơn so với các nội dung trực quan khác vào năm 2018.
Tập trung vào Video và Trực tiếp
Dự kiến rằng ngành tiếp thị video sẽ chỉ phát triển trong những năm tới. Tiếp thị video đạt doanh thu gần 28 tỷ đô la vào năm 2018 và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng và đạt doanh thu 47 tỷ đô la vào năm 2022.
Thật an toàn khi nói rằng không có nhà tiếp thị nào có thể bỏ qua video như một phương tiện để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo ra khách hàng tiềm năng, thu hút sự tham gia nhiều hơn và giáo dục khán giả của họ.
Bạn không thể bỏ qua nội dung hình ảnh, giai đoạn
Dù bạn làm gì, hãy cố gắng biến hình ảnh thành trọng tâm trong chiến lược của bạn – chúng không bao giờ nên đến như một suy nghĩ muộn màng. Đồ họa thông tin và video hiện đang gia tăng, nhưng mọi thứ không ngừng phát triển trong thế giới tiếp thị. Vì vậy, hãy theo dõi các số liệu thống kê về tiếp thị nội dung trực quan để các xu hướng mới không làm bạn ngạc nhiên.
Và một chỉ số cuối cùng về tiếp thị trực quan. Bạn có biết rằng 95% các nhà tiếp thị có một chiến lược tiếp thị nội dung trực quan riêng biệt?
Nguồn tham khảo: Lauro.media
Tạo Landing Page miễn phí cùng SimplePage