Cho đến nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trong số tất cả các mạng xã hội. Trong bài biết này này, Simple Page đưa ra 47 số liệu thống kê hiện tại của Facebook cập nhật mới nhất năm 2021. Cho thấy rằng nền tảng khổng lồ này vẫn là điều rất quan trọng đối với mọi người và đặc biệt hơn là các marketers trong hầu hết mọi lĩnh vực.
Sau đây hãy cùng Simple Page tổng hợp tất cả các số liệu thống kê quan trọng nhất về Facebook mà bạn cần lưu ý trong năm nay.
Số liệu thống kê chung của Facebook
1. Facebook có 2,74 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
Đó là mức tăng 12% so với các năm kể từ tháng 9 năm 2019. Nếu có một chỉ số chứng minh tầm quan trọng của việc kết hợp Facebook vào chiến lược marketing của bạn, thì đây chính là nó. Đơn giản là không có nền tảng nào mạng xã hội nào có con số khủng như này.
2. Facebook tiếp cận 59% dân số người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới
Đây là nền tảng xã hội duy nhất tiếp cận hơn một nửa số người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới
3. Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới
Nó chỉ xếp hạng sau Google và YouTube. Khi mọi người dành thời gian online, rất có khả năng họ đang sử dụng Facebook.
4. Facebook là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai
Một thống kê khác là Facebook Messenger đứng thử 7 trong bảng xếp hạng này. Chỉ có TikTok đánh bại Facebook về lượt tải xuống.
Một lần nữa, điều này cho thấy mức độ phổ biến của Facebook trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cho dù mọi người dùng máy tính hay điện thoại.
5. Facebook tròn 17 tuổi vào năm 2021
Mark Zuckerberg ra mắt phiên bản đầu tiên của “The Facebook” vào ngày 4 tháng 2 năm 2004.
Không nghi ngờ gì rằng trong 17 năm đó, Facebook đã khẳng định mình là nơi chúng ta tìm kiếm thông tin, xem tin tức, đọc báo, tìm hiểu về các sản phẩm mới. Ngoài ra còn giao tiếp với bạn bè, gia đình và các doanh nghiệp, như bạn sẽ thấy trong thống kê của Facebook bên dưới.
6. 63% nhân viên Facebook là nam giới
Công ty đang nỗ lực tăng cường sự đa dạng trong lực lượng lao động và tỷ lệ nhân viên nam đang có xu hướng giảm từ 69% vào năm 2014 xuống 63% trong năm nay. Nhưng nam giới vẫn chiếm phần lớn lao động tại Facebook và họ đảm nhiệm 75,9% các vai trò kỹ thuật.
> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng website Biopage.vn tạo Bio Link TikTok miễn phí
Thống kê người dùng Facebook
7. 57% người dùng của Facebook là nam giới
Và 43% là nữ. (Facebook giới hạn báo cáo giới tính của mình đối với nam và nữ.) Để so sánh, Instagram gần như chia đều nam và nữ với 51% là nữ và 49% là nam.
8. 32,4% người dùng của Facebook ở độ tuổi 25-34
Đây là nhóm tuổi có lượng người dùng cao nhất. Nhóm tiếp theo là độ tuổi 18-24, chiếm 23,5% người dùng của Facebook. Chỉ 4,7% người dùng của Facebook từ 65 tuổi trở lên và cuối cùng là 5,8% từ 17 tuổi trở xuống.
9. 95% dân số Hoa Kỳ trên 12 tuổi biết đến Facebook
10. 63% dân số Hoa Kỳ trên 12 tuổi sử dụng Facebook
Trong khi hầu như tất cả người Mỹ đều biết về Facebook, Nhưng chỉ khoảng 2/3 dân số thực sự sử dụng nó.
Con số này giảm từ mức 67% vào năm 2017, nhưng tăng từ 61% vào năm ngoái.
Tổng dân số Hoa Kỳ trên 12 tuổi sử dụng Facebook
Nguồn: Edison Research
Trong khi đó, tỷ lệ người Mỹ trưởng thành sử dụng Facebook thay đổi theo độ tuổi:
64% từ 12 đến 34 tuổi
74% người từ 35 đến 54 tuổi
52% trong số những người từ 55 tuổi trở lên
11. Chỉ 8,9% người dùng của Facebook là ở Mỹ
Số liệu thống kê cho thấy người Mỹ sử dụng Facebook là 190.000.000 người dùng.
Một so sánh nhỏ với 310.000.000 người dùng ở Ấn Độ. Phần lớn người dùng của Facebook sống bên ngoài Hoa Kỳ.
12. Khu vực phát triển Facebook nhanh nhất là Trung Đông và Châu Phi (13,6%)
Tiếp theo là châu Á với 10,7%. Facebook vẫn đang phát triển ở châu Âu và Bắc Mỹ, và đạt mức tăng trưởng 8,7% trên toàn cầu vào năm 2020.
Tuy nhiên, Facebook đang thực sự mất người dùng ở Đức, Nhật Bản, Thụy Sĩ và Hàn Quốc.
13. 83% người Canada có tài khoản Facebook
Hiện nay, facebook là mạng xã hội nhiều người dùng nhất tại Canada. Để so sánh, 51% có tài khoản Instagram.
14. 53% người dùng Facebook ở Mỹ tin tưởng nền tảng bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của họ
Điều đó có nghĩa là 47% không. Và trong số 53% tin tưởng Facebook, 23% chỉ đánh giá rằng “phần nào” đó thôi. Đó là mức độ tin cậy thấp nhất trong số các mạng xã hội.
15. Người dùng Facebook dành 34 phút mỗi ngày để sử dụng nền tảng này
eMarketer đã dự đoán thời gian dành cho Facebook sẽ giảm vào năm 2020, nhưng đại dịch đã thay đổi điều đó. Thời gian người ta online trên nền tảng này đã tăng lên đáng kể trong năm 2020.
16. 79,9% người dùng Facebook chỉ truy cập nền tảng này trên thiết bị di động
Điều đó có nghĩa là họ không bao giờ hoặc hiếm khi truy cập Facebook trên máy tính.
Để so sánh, chỉ 1,7% người dùng Facebook chỉ truy cập nền tảng này trên máy tính. Và 18,5% người dùng truy cập Facebook từ các thiết bị khác.
Khi lập kế hoạch cho vị trí đặt quảng cáo trên Facebook của bạn , hãy xem xét đối tượng cụ thể của bạn có nhiều khả năng sử dụng thiết bị nào nhất.
17. 80,5% người dùng Facebook trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android
Chỉ 14,3% sử dụng iOS. Điều này có thể liên quan đến tỷ lệ nhỏ người dùng Facebook sống ở Hoa Kỳ vì ở đây đa số người dân đều sử dụng điện thoại iphone.
18. 36% người nhận và đọc tin tức từ Facebook
Đó là tỷ lệ cao nhất trong số các mạng xã hội. Có một cuộc thảo luận quan trọng đang diễn ra về tác động của Facebook như một nguồn tin tức và đó là một trong những điều mà tất cả các doanh nghiệp nên theo dõi.
Nhưng đối với các nhà tiếp thị, cũng nên xem xét chỉ số Facebook này nói gì về giá trị của mạng lưới như một nền tảng để thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, chiến dịch hoặc hợp tác. Nếu có một khía cạnh đáng tin cậy nào đó mà bạn đang làm, hãy đảm bảo rằng những người theo dõi Facebook của bạn biết về điều đó.
Tỷ lệ Báo cáo kỹ thuật số của Reuters đã sử dụng mạng xã hội cho nội dung tin tức
Nguồn: Báo cáo kỹ thuật số của Viện Reuters 2020
19. 45% người dùng ở độ tuổi 35-54 tìm kiếm nhạc mới trên Facebook
Đây là nhóm tuổi duy nhất liệt kê Facebook là nguồn 3 hàng đầu để khám phá âm nhạc mới. Đối với các nhạc sĩ phục vụ Thế hệ X, Facebook là một cách quan trọng để kết nối với những người hâm mộ mới tiềm năng.
20. Khoảnh khắc được thảo luận nhiều nhất trên Facebook vào năm 2020 là sự ra đi của Kobe Bryant
Người dùng Facebook ở Mỹ, Mexico và Philippines đóng góp nhiều bài đăng nhất về ngôi sao bóng rổ quá cố.
21. 500 triệu người sử dụng Facebook Stories hàng ngày
Tạo nội dung cho Facebook Stories khác với tạo nội dung cho News Feed. Tốc độ nhanh hơn, tỷ lệ khung hình khác nhau và bạn có ít văn bản hơn để làm việc. Nội dung bạn muốn truyền tải có lợi thế là xuất hiện ở đầu màn hình.
Đối với các nhà tiếp thị đang gặp khó khăn với thuật toán Facebook , đây có thể là một cách dễ dàng để đảm bảo nội dung của bạn được nhìn thấy đầu tiên khi người dùng mở facebook.
22. Người dùng Facebook “yêu thích” khoảng 8% bài đăng các nhân vật nổi tiếng và bày tỏ “sự tức giận” ở 6% trong số đó
Đây là những phản hồi phổ biến nhất đối với các bài đăng trên Facebook của các nhân vật nổi tiếng khác với “Thích” chung chung.
23. 1,3 tỷ người sử dụng Facebook Messenger
Đó là 23% dân số thế giới. Và thống kế người dùng trên 13 tuổi.
Họ đang sử dụng Messenger để giao tiếp với nhau. Có 10 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Messenger mỗi tháng.
24. 1,8 tỷ người sử dụng Nhóm Facebook
Và có hàng chục triệu nhóm trên Facebook.
Các doanh nghiệp và cá nhân có thể tạo Nhóm Facebook của riêng họ để tương tác với người hâm mộ hiện tại hoặc khám phá các cách kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua các nhóm công khai hiện có.
Còn tiếp…
Xem têm: KINH DOANH SAU ĐẠI DỊCH COVID-19. XU HƯỚNG NÀO SẼ LÀ TIỀM NĂNG?
Thoại Nghiêm – Simple Page
Theo: blog.hootsuite