Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

6 nguyên tắc cá nhân hóa chatbot không thể bỏ qua

Hoài Phương Bởi Hoài Phương
13/04/2021
Trong Kinh doanh online, Marketing online, Tin tức chung
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Theo khảo sát từ Supperoffice, trải nghiệm cá nhân hoá đã đánh bại giá cả và chất lượng sản phẩm, trở thành nhân tố hàng đầu trong nhận diện thương hiệu. Trong kỷ nguyên số hoá, trải nghiệm mua hàng trực tuyến đang được ưu tiên, Chatbot đang dần trở thành công cụ được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp có quan niệm sai lầm rằng Chatbot chỉ là thiết lập tự động khô khan, không thể trò chuyện và tư vấn theo nhu cầu của từng khách hàng. Tuy nhiên, Chatbot có thể được xây dựng mang tính cá nhân hoá sâu sắc, vừa mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, cũng như tăng khả năng thu lead và chốt đơn hàng. Cùng tìm hiểu 6 nguyên tắc xây dựng hội thoại cá nhân hoá bằng Chatbot dưới đây nhé!

Chatbot là gì? Lợi ích của Chatbot đối với doanh nghiệp

Chatbot trên website được xây dựng bởi con người, nhưng được kích hoạt một cách tự động. Chatbot gửi chính xác các thông điệp được cài đặt thiết lập sẵn cho khách hàng tiềm năng hoặc những người đang truy cập vào website. Chatbot không chỉ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động 24/7 với trải nghiệm mua hàng cá nhân hóa hoàn chỉnh, mà còn tự động thu thông tin leads cũng như gửi tin nhắn gợi ý, kích thích khách hàng mua sắm. 83% khách hàng chia sẻ họ trung thành hơn với một thương hiệu cung cấp chatbot thực hiện các nhiệm vụ như đặt lịch hẹn hoặc giải quyết các thắc mắc về dịch vụ chăm sóc khách hàng (Mobile Marketer)

Về phía doanh nghiệp, số lượng cuộc đối thoại bán hàng tăng tới 10 lần, tăng 70% lead chất lượng, thu về thêm 64% cuộc gặp gỡ được lên lịch (ThoughtSpot). Cụ thể, LeifTech – doanh nghiệp sản xuất ván trượt điện tử đầu tiên trên thế giới, chỉ với khoản đầu tư $311, cho Chatbot họ đã tạo ra doanh thu $14,975 và tăng 1133% tỉ lệ chuyển đổi.

6 nguyên tắc cá nhân hoá Chatbot hiệu quả

Đừng giả vờ Chatbot là con người

Khi thiết kế và xây dựng kịch bản Chatbot, doanh nghiệp thường không tránh được cám dỗ đặt cho Chatbot một cái tên, một gương mặt, thậm chí thêm một chút tính cách như một người thật. Thế nhưng, khi khách hàng lầm tưởng rằng đằng sau Chatbot là một nhân viên thực sự, họ sẽ có kỳ vọng cao rằng Chatbot sẽ giải đáp những vấn đề phức tạp, dù thực chất Chatbot không thể giải quyết những khó khăn đó.

6 nguyên tắc cá nhân hóa chatbot

Vì vậy, ngay ở câu mở đầu chào mừng khách hàng, hãy thành thật và cho họ biết rằng họ đang trò chuyện với Chatbot, nhưng đồng thời hãy cho khách hàng biết họ luôn có thể được trực tiếp hỗ trợ bởi người thật với tính năng tự động phân chia hội thoại tới nhân viên thuộc bộ phận chuyên môn.

Cá nhân hóa mỗi trải nghiệm của khách hàng

Không phải bất kỳ khách hàng nào đến với Website và trò chuyện với Chatbot đều có cùng một yêu cầu giúp đỡ. Chatbot sẽ hoạt động tốt nhất nếu được thiết lập bằng các kịch bản cụ thể với bộ câu hỏi – câu trả lời chi tiết, mang đến cho người dùng trải nghiệm đáng tin cậy. Chính vì vậy, trong lúc xây dựng kịch bản Chatbot, doanh nghiệp tạo ra các luồng hội thoại theo mọi hướng khác nhau và cuộc trò chuyện có thể dẫn tới dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ, nếu khách hàng muốn tìm hiểu về chính sách thanh toán và giao hàng, Chatbot có thể cung cấp thông tin một cách nhanh chóng. Thế nhưng, nếu sản phẩm bị lỗi và khách hàng có nhu cầu hoàn trả, Chatbot có thể điều hướng cuộc trò chuyện và kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng để hỗ trợ.

Xây dựng kịch bản Chatbot ngắn gọn và đơn giản

Trong kỷ nguyên số hoá hiện nay, trải nghiệm mua hàng cá nhân hoá mà doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng cần đảm bảo yếu tố: nhanh chóng và tiện lợi. Chatbot tương tác với khách hàng cần ngắn gọn, chính xác và giải quyết thẳng vào vấn đề. Bởi vậy, Chatbot có thể thu thập thông tin từ khách hàng để cá nhân hoá trải nghiệm, nhưng phải nhanh chóng hỗ trợ họ giải quyết vấn đề.

6 nguyên tắc cá nhân hóa chatbot

Để tối ưu hoá tính chất ngắn gọn và đơn giản của Chabot, doanh nghiệp cần tránh các cuộc trò chuyện mở có thể gây nhầm lẫn cho Chatbot và mang lại trải nghiệm không tốt cho người dùng. Thay vào đó, sau câu chào, doanh nghiệp nên thiết lập kèm theo danh sách menu các lựa chọn như các phương án, địa điểm, thời gian để người dùng nhấn vào và nhận câu trả lời tự động từ Chatbot. Qua đó, Chatbot có thể hỗ trợ chính xác và nhanh chóng, hạn chế việc Chatbot dự đoán ý kiến sai thông tin và nhu cầu khách hàng.

Doanh nghiệp nên thiết lập kèm theo danh sách menu các lựa chọn như các phương án, địa điểm, thời gian để người dùng nhấn vào và nhận câu trả lời tự động từ Chatbot

Đặt ra kỳ vọng rõ ràng với khách hàng

Dẫu doanh nghiệp của bạn có hoạt động trong lĩnh vực nào đi nữa, trải nghiệm khách hàng không hài lòng đều bắt nguồn từ trải nghiệm không đáp ứng được kỳ vọng. Một trải nghiệm khách hàng tốt đều bắt nguồn từ thiết lập kỳ vọng rõ ràng với khách hàng về trải nghiệm họ nhận được, không chỉ duy trì sự minh bạch đối với khách hàng mà còn cải thiện hiệu quả của Chatbot. Ví dụ, sau khi khách hàng để lại thông tin cá nhân, Chatbot có thể thông báo rõ với khách hàng rằng nhận viên đang ngoài giờ làm việc, và khách hàng sẽ phải đợi bao lâu để được nhân viên liên hệ lại và tư vấn/ hỗ trợ.

6 nguyên tắc cá nhân hóa chatbot

Chatbot đồng cảm với khách hàng là thấu hiểu nhu cầu của họ, không chỉ hứa hẹn những điều tốt đẹp

Những tương tác tự động của Chatbot vẫn có thể là những tương tác mang tính đồng cảm, thấu hiểu và cảm nhận những gì khách hàng suy nghĩ, nhưng không đồng nghĩa với việc thiết kế Chatbot chỉ hứa hẹn những điều tốt đẹp. Doanh nghiệp cần xây dựng Chatbot có thể thấu hiểu hoàn cảnh của khách hàng, cũng như dự đoán chính xác nhu cầu của họ và đưa ra phương án giải quyết.

Cho người dùng những phương án hỗ trợ khác ngoài Chatbot

Có tới 69% khách hàng thích trò chuyện với Chatbot bởi sự nhanh chóng và tiện lợi, nhưng cũng có những khách hàng muốn được giúp đỡ theo cách truyền thống hoặc muốn tự tìm hiểu và liên hệ. Nếu khách hàng không thích tương tác với Chatbot mà muốn được hỗ trợ theo cách truyền thống, hãy đưa ra những phương án dễ dàng như:

  • Cho phép khách hàng trò chuyện trực tiếp với nhân viên.

Khách hàng có thể được hỗ trợ bởi người thật với tính năng tự động phân chia hội thoại tới nhân viên chuyên môn của Chatbot

  • Tự động hoá thu lead bằng cách khuyến khích khách hàng để lại thông tin để được hỗ trợ qua email, điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp với nhân viên tư vấn.

Tự đông hoá hoạt động thu lead thông qua Chatbot hoặc tính năng Khảo sát nhanh

  • Khuyến khích khách hàng tới danh sách FAQs (Những câu hỏi thường gặp phổ biến nhất) để họ tự tìm hiểu.

Xây dựng một chiến lược Chatbot Marketing cá nhân hoá không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tiếp cận khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ mà còn giúp hoạt động Marketing và bán hàng trên Website hiệu quả hơn. Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật số, Chatbot cá nhân hoá hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn hỗ trợ nhiều lĩnh vực khác.

Nguồn: OnCustomer

Bài viết liên quan:

Top 10 công cụ Chatbot thịnh hành nhất năm 2020

56 Thuật ngữ marketing bạn cần biết – Học marketing cho người mới bắt đầu từ a-z

Bán hàng Profile là gì? Cách bán hàng trên Profile cá nhân mới nhất 2020

Hoài Phương (0901930305) – Simple Page

 

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Hoài Phương

Hoài Phương

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
cach-loc-tuong-tac-facebook-moi-nhat-2021

Cách lọc tương tác Facebook miễn phí 2021

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.7k
Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

25/04/2025
6.2k
Truy cập trang web http://pdf.gdrive.vip/vi/

5 cách lấy file từ Drive khi bị chặn download ai cũng làm được

02/02/2024
6.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17