Quảng cáo rất đa dạng các loại hình, nó như là một công cụ marketing vô cùng thông minh trong hoạt động kinh doanh. Các công ty quảng cáo hiện nay có rất nhiều nên việc tìm kiếm một đơn vị làm quảng cáo không quá, quan trọng là kết quả mang lại. Hãy cùng Simple Page điểm qua những lợi ích của quảng cáo mang lại để có chiến lược quảng cáo phù hợp với sản phẩm của bạn nhé.
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo là gì?
Quảng cáo là một hình thức cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có khả năng tương tác với quảng cáo. Người mua hàng có thể bấm vào quảng cáo để thu thập thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đấy, thậm chí họ còn có khả năng mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online.
Quảng cái hay quảng cái online đã tạo thời cơ cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào người mua hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có thể nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có thể xuất sắc như thế.
2. Quảng cáo mang lại gì cho doanh nghiệp?
2.1. Giới thiệu một sản phẩm mới trên thị trường
2.2. Mở rộng thị trường
2.3. Tăng kết quả tốt bán hàng
2.4. Chống cạnh tranh
2.5. Đẩy mạnh độ tương tác với người mua hàng
2.6. Tăng sự nhận thức hiểu biết về sản phẩm của người tiêu dùng
2.7. Loại bỏ trung gian
2.8. Sản phẩm chất lượng tốt hơn
2.9. Hỗ trợ các nhân viên bán hàng
2.10. Nhiều cơ hội việc làm
3. Lợi ích của quảng cáo Google Ads
3.1. Nhắm mục tiêu quảng cáo của chúng ta
Nhắm kết quả trước mắt trao cho bạn khả năng hiển thị quảng cáo của mình để tiếp cận với những người có sở thích rõ ràng — cụ thể là, những người lưu ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn — và hiển thị cho họ quảng cáo có liên quan.
Quảng cáo mang đến các cách nhắm kết quả trước mắt khác nhau mà chúng ta sẽ xem xét một cách chi tiết hơn sau đấy. Hiện tại, phía dưới là các tìm kiếm mà bạn sở hữu với quảng cáo online có khả năng làm chiến dịch tiếp thị của chúng ta được nhắm mục tiêu nhiều hơn:
- Từ khóa: Từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, được dùng để hiển thị quảng cáo khi khách hàng chọn lựa các cụm từ đấy hoặc truy xuất vào trang Website xoay quanh.
- Vị trí quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên trang kết quả của tìm kiếm của Google và trang Web thuộc Mạng lựa chọn và hiển thị của Google.
- Độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ: Chọn độ tuổi, vị trí địa lý và ngôn ngữ của khách hàng của chúng ta.
- Ngày, thời gian và tần suất: Hiển thị quảng cáo của bạn vào các giờ hoặc ngày nhất định trong tuần và xác định tần xuất xuất hiện của quảng cáo.
- Thiết bị: quảng cáo của bạn có thể xảy ra trên tất cả các kiểu thiết bị và chúng ta có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình xảy ra trên các thiết bị nào và khi nào.
3.2. Kiểm soát chi phí của bạn
Adwords trao cho bạn quyền nắm bắt về cách bạn chi tiêu tiền của mình. Không có số tiền tối thiểu. Và bạn có thể chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đấy nhấp vào quảng cáo của chúng ta.
3.3. Đánh giá thành công của chúng ta
Với quảng cáo, nếu ai đấy nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ biết. Nếu như họ đã nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đấy, thực hiện điều gì đấy có giá trị cho doanh nghiệp của bạn — mua hàng hóa, tải xuống phần mềm hoặc điện thoại đặt hàng — bạn cũng có thể theo dõi hành động đấy.
Bằng cách coi quảng cáo nào nhận được nhấp chuột và quảng cáo nào không, bạn cũng rất nhanh biết được nên đầu tư vào đâu trong chiến dịch của mình. Đổi lại, điều đấy có khả năng tăng nhanh lợi tức đầu tư của chúng ta.
Bạn có thể có được dữ liệu có giá trị khác, bao gồm bạn mất chi phí trung bình là bao nhiêu để quảng cáo dẫn đến mua hàng trực tuyến hoặc cuộc gọi điện thoại của người mua hàng. Và bạn cũng có thể thử nghiệm các công cụ đo đạt để tìm hiểu về thói quen mua sắm của người mua hàng — ví dụ: họ có xu hướng nghiên cứu hàng hóa của bạn trong bao lâu trước khi mua hàng.
3.4. Quản lý chiến dịch của chúng ta
Ads cũng trao cho bạn công cụ để dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản.
Nếu như bạn quản lý nhiều tài khoản Adwords, tài khoản của người điều khiển Trung tâm khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh mẽ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tài khoản này cho phép bạn dễ dàng coi và quản lý toàn bộ các tài khoản Adwords từ một nơi duy nhất.
Bạn cũng có khả năng quản lý tài khoản Adwords của mình ngoại tuyến bằng Adwords Editor, app trên desktop PC để bàn miễn phí và có thể download cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa cho tài khoản của mình nhanh nhất và thuận tiện. Với Ads Editor, chúng ta có thể tải xuống thông tin tài khoản của mình, thay đổi chiến dịch ngoại tuyến, sau đó tải những thay đổi của chúng ta lên Adwords. Bạn có thể trải nghiệm Adwords editor để quản lý, chỉnh sửa và coi nhiều tài khoản cùng lúc, sao chép hoặc di chuyển các mục giữa nhóm quảng cáo và chiến dịch, đồng thời hoàn tác và làm lại nhiều chỉnh sửa trong khi thay đổi chiến dịch.
Kết luận
Trên đây là những lợi ích của quảng cáo mang lại, bạn có thể thấy quảng cáo có vai trò rất lớn đối với việc nâng cao mức sống của cá nhân hay doanh nghiệp. Bằng cách thực hiện nào đó đều cung cấp những thông tin cụ thể và thực tế của sản phẩm, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng mua được những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống.
Chúc bạn thành công!
Ánh Tuyết – 0975951903
Có thể bạn quan tâm: