Mục lục bài viết
- Free traffic là gì ?
- Lộ trình xây “thương hiệu cá nhân” trên Facebook
- Quy trình xây dựng fanpage bán hàng trên Facebook
- Quy trình nuôi nick, tạo độ trust cho nick cá nhân Facebook
- Quy trình bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân
- Quy trình xây dựng group Facebook
- Quy trình bán hàng trên group Facebook
- Quy trình bán hàng với zalo marketing
- Quy trình sử dụng chatbot cho fanpage
- Kết luận:
Free traffic là gì ?
Hiểu nôm na thì free traffic là nguồn lưu lượng truy cập miễn phí của người dùng đến từ nhiều nguồn khác nhau như các mạng xã hội, diễn đàn.
Lộ trình xây “thương hiệu cá nhân” trên Facebook
Tôi không trả lời cho bạn vì chỉ cần đặt câu hỏi như vậy, các bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân rồi chứ. Nhưng tôi sẽ cùng bạn vạch ra lộ trình để xây dựng THCN. Tôi không cam đoan bạn làm theo sẽ xây dựng thành công vì mỗi người có một mô-tuýp theo đuổi, mỗi người có một loại hình riêng. Nhưng theo kinh nghiệm thực chiến, quá trình tôi làm trên nền tảng online, tôi đúc kết lại quá trình này thì nó cơ bản là giúp bạn khẳng định được vị trí của mình và lan tỏa ở nền tảng MXH. Từ đó việc kinh doanh của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Tìm hiểu thôi nào!!
Bước 1: SỞ HỮU NICK CHUẨN PROFILE
Đương nhiên rồi, chẳng ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân mà để một Profile nhìn rất mất ấn tượng ngay lần đầu như avatar chó mèo, hoạt hình hay là một số hình nhìn mất thiện cảm. Vậy nên đã muốn xây dựng THCN thì chúng ta nên có vấn đề tiên quyết là nên có avatar nhìn chỉnh chu, thân thiện và đặc biệt là đáng tin. VIệc đáng tin rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu.
– Đặc biệt ở các mục như tiểu sử, thông tin về nghề nghiệp hay mục địch bạn chia sẻ thương hiệu nên public rõ ràng để người khác nhận định bạn ở lĩnh vực gì.
– Có một số sai lầm đó là ai kinh doanh gì hay chia sẻ gì thì đều chăm chăm post các bài post về chủ đề của mình đều đặn mãi. Mà quên rằng dù có là nhà kinh doanh giỏi, chuyên gia thì ai cũng là người, cũng có công việc, cuộc sống, gia đình. vậy nên đừng chăm chăm post về công việc, hãy chia sẻ những khoảnh khắc về cuộc sống, gia đình để người khác hiểu hơn về bạn, nhìn nhận bạn được nhiều khía cạnh để dễ dàng thấu hiểu nhau hơn.
Bước 2: CÀY FULL 5000 BẠN BÈ ĐÚNG TỆP
– Trước khi trở thành chuyên gia hay bất cứ điều gì thành công bạn cũng là người đi học, cũng có những người bạn follow hay muốn kết bạn để học hỏi. Vậy nên đến khi bạn muốn chia sẻ điều gì thì bạn cũng muốn tiếp cận được đến nhiều người để mở rộng sức lan tỏa của nó. Trước khi muốn có lượng follow cao để chia sẻ hay bán hàng ai chả phải qua giai đoạn full 5000 cho list friend của mình.
Nhưng vấn đề không phải chỉ là full 5000 là được mà quan trọng 5000 đó là ai?
– Quét đúng tệp khách mình cần quan tâm, tiếp cận từ các group, fanpage,…
– Phân loại khách hàng theo độ tuổi, giới tính phù hợp với lĩnh vực và mặt hàng của mình ( vì có một số mặt hàng lại đặc thù rõ ở mục này).
Bước 3: XÂY DỰNG CONTENT CHẤT, PHÙ HỢP CHỦ ĐỀ
Và như tôi đã nói ở trên, đừng chăm chú đăng bán hàng thường xuyên, thay đổi content để tạo được sự đa dạng trên profile và hãy lồng ghép nó tinh vi để tạo độ thu hút và tránh cho một profile nhàm chán:
– Content dạng uy tín
– Content dạng câu chuyện
– Content dạng đời sống
– Content dạng review
– …………
Bước 4: TĂNG TƯƠNG TÁC THƯỜNG XUYÊN VỚI TỆP BẠN BÈ
Với Facebook thì câu ” có qua có lại” ở khoản này là cực kì chuẩn. Bạn tương tác với một người, bài viết của bạn sẽ ưu tiên hiển thị trên newsfeed của người đó. Bạn tương tác nhiều người thì đương nhiên sẽ được hiển thị trên newsfeed của nhiều người. Vậy là chỉ cơ bản tương tác thôi bạn đã ưu tiên cho chính mình chế độ tiếp cận, hiển thị đối với người khác.
Tương tác thế nào để tối ưu nhất? Like dạo, comment dạo, nhắn tin chào hỏi, chúc mừng sinh nhật,lọc tương tác….
Đừng coi thường bước này, tỉ lệ reach cao hay không ngoài việc bạn có bài viết chất thì bước này cũng đóng góp không hề nhỏ đó.
Bước 5: TẬN DỤNG PROFILE ĐỂ KÉO TƯƠNG TÁC CHO CÁC NỀN TẢNG KHÁC.
– Mời bạn bè like page, tham gia group. Profile có giới hạn 5000 bạn nhưng group và fanpage thì không, vậy nên đây vừa là cách tăng tương tác cho các kênh song song, vừa giúp bạn giữ chân khách hàng.
– Đăng bài hàng loạt các group (group người ta). Mỗi group có nền tảng số lượng thành viên cực cao, quy chuẩn tỉ lệ tiếp cận ở các group, nhân con số này lên với số lượng group bạn đăng. Việc một bài chia sẻ của bạn tiếp cận hàng chục, hàng trăm nghìn người không phải vấn đề.
Bước 6: QUẢN LÍ MỘT HAY NHIỀU TÀI KHOẢN
– Mỗi khách hàng, gắn cho một tag đúng với tệp khách này để phân loại (đã mua, chưa mua, đang quan tâm,…)
– Lệ thuộc vào các tag có chiến dịch chăm sóc phù hợp để đúng với nhu cầu khách và đúng chủ đề bạn muốn chia sẻ.
– Lưu các thông tin mỗi khách hàng lại để quản lí.
– Nên có chatbot để giữ chân khách khi bạn chưa có thời gian xử lí, tạo cho khách cảm giác được chăm sóc,…
Trên đây là lộ trình cơ bản, nâng cao hơn thì càng nhiều hơn nhưng muốn nâng cao bắt buộc tối ưu quy trình cơ bản này. Vừa giúp chúng ta xây dựng lộ trình THCN tốt, tiết kiệm thời gian và nhân lực đặc biệt là quy trình hoàn chỉnh.
Quy trình xây dựng fanpage bán hàng trên Facebook
Fanpage chính là cửa hàng của chúng ta trên nền tảng Facebook. Do vậy, để bán hàng hiệu quả hơn trên Facebook, chúng ta cùng tìm hiểu các bước xây dựng Fanpage Facebook bán hàng nhé
Bước 1 : Sỡ hữu fanpage chuẩn thông tin
Sỡ hữu một fanpage chuẩn thông tin là bước đầu tiên mà bạn cần phải làm. Bởi việc fanpage chuẩn thông tin một phần khiến khách hàng tin tưởng, và cũng giúp fanpage được tối ưu SEO hơn (dễ hiển thị trên thanh tìm kiếm Facebook).
– Lọc ra 10 Fanpage đúng ngành mà bạn thấy uy tín nhất.
– Học theo cách tối họ tối ưu trang Facebook, từ đó ta tối ưu theo.
– Cần tạo dựng bộ nhận diện logo, avatar, cover, concept để đăng bài (hoặc chỉ cần khung viền thôi là được).
– Làm 3 -5 bộ Album, feedback, sản phẩm, behind the scene.
Bước 2: Sở hữu dàn nick seeding
– Tạo được 10 -20 nick Facebook (dạng nick trắng có avatar) để seeding. Và nếu team của bạn có 3 – 5 nhân sự, mỗi bạn 10 -20 nick thì chúng ta sẽ được 50 – 100 nick rồi. Và tuyệt vời hơn nếu mỗi nick đạt 5000 bạn bè.
Bước 3: Tăng like cho fanpage
– Để tăng like cho fanpage, ngoài việc chạy ads (không đề cập tới) thì có một cách để tăng like hiệu quả và chất lượng đó là dùng tất cả các nick mời bạn bè like fanpage, những người like page này sẽ chất lượng hơn nhiều so với những like ảo từ dịch vụ tăng like. Ngoài ra, ta cũng dùng tất cả các nick để share bài viết về tường, share vào các group
– Tạo các buổi xem chung video của fanpage: Đây cũng là một cách để tăng like cho fanpage hiệu quả.
– Seeding các bài viết cho fanpage.
Bước 4 : Xây dựng content cho fanpage
– Content là yếu tố quan trọng để fanpage của bạn có thể phát triển bền vững, thu hút được nhiều khách hàng hơn. Do vậy chúng ta cần viết các bài viết về sản phẩm, hay đăng các bài review về sản phẩm, và đăng các bài uy tín cho fanpage. Hoặc chúng ta cũng có thể đăng các bài về các hoạt động tại công ty, các hoạt động thường ngày chẳng hạn,…
Bước 5: Tạo phễu cho fanpage
– Đăng các bài tặng tài liệu. Đăng các bài minigame, dùng thử, mục đích là để thu hút khách hàng quan tâm, tiềm năng. Chúng ta cũng có thể đăng các bài tạo “viral” để fanpage được nhiều người biết đến.
– Gắn phễu chatbot để tự động rep comment và tự động inbox.
– Gắn chat messenger lên Facebook.
– Kéo chatbot cho fanpage từ bài đăng profile
Bước 6: Tối đa hóa bán hàng cho fanpage
– Xây dựng kịch bản cho phễu chat bot fanpage
– Quản lý chatbot trên fanpage (cái này phụ thuộc vào kỹ năng tư vấn)
– Quản lý thông tin khách hàng trên fanpage
– Tăng tiếp cận khách hàng bằng các kênh quảng cáo trả phí.
– Xây dựng lộ trình chạy ads cho fanpage.
Quy trình nuôi nick, tạo độ trust cho nick cá nhân Facebook
Tại sao chúng ta cần có nhiều nick 5000 bạn bè
– Cứ 1 nick facebook là x+1 lần tiếp cận. 2 nick facebook là x2 tiếp cận, càng nhiều nick thì tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng càng cao
– Bởi vì khi bạn có được 5000 bạn bè đúng tệp khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua sản phẩm => tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công của bạn sẽ tăng lên rất nhiều
– Tăng like page siêu hiệu quả. Ở đây anh chị nào bán hàng trên fanpage cũng hiểu, lượng khách hàng đến từ mời like page chất lượng hơn hẳn so với “mua like”
– Tạo seeding uy tín. Lâu lâu dùng nick này nick kia vào cmt qua lại, tạo những phản hồi tốt về sản phẩm, không chỉ giúp tăng cảm tình với khách hàng mà còn giúp quá trình chốt sale diễn ra nhanh hơn hẳn.
Nuôi nick Facebook trở nên đơn giản bằng cách nào
Đầu tiên chúng ta phải xác định rõ mục tiêu nuôi nick để làm gì, ví dụ:
– Nuôi nick bán hàng: yêu cầu đúng tệp, lồng ghép nội dung bài đăng bán hàng, feedback, cung cấp thêm giá trị đến tệp khách hàng của mình, hình ảnh (video) về cuộc sống => nick trông thật hơn và hiệu quả hơn trong quá trình tiếp cận đến khách hàng
– Nuôi nick seeding: nick seeding nghĩa là nick dùng để like, cmt, share bài, mời like page… nói chung là vệ tinh để đẩy các nền tảng bán hàng chính => nội dung đa dạng, KHÔNG ĐĂNG NỘI DUNG BÁN HÀNG, kèm bài review, kết bạn đúng tệp, thường xuyên share các bài viết về cuộc sống, nhạc, tâm trạng, bài học, triết lý…
– Nuôi nick SPAM: dạng này thì không khuyến khích lắm, nhưng có một số sản phẩm đặc thù cần spam mạnh, thì nuôi nick này chỉ cần thỉnh thoảng đăng bài bán hàng, share vài bài, kết bạn <1000 người cũng đã ổn => mục đích để fb nhận định là người dùng thật, tăng độ cứng cho nick
Gợi ý một số dạng bài viết để đa dạng nội dung trên facebook, giúp nick facebook giống người dùng thật, các dạng này viết cũng được, reup cũng được, share cũng được nghen :d
– Bài viết về bạn bè: post các câu chuyện về bạn bè, tình bạn.
– Bài viết về gia đình: các câu chuyện về tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng, con cái,…
– Bài viết về cảm xúc: các câu chuyện về cuộc sống hằng ngày, những câu trích dẫn về tâm trạng vui, buồn, chuyện tình cảm,…
– Bài viết về thức ăn: post các công thức nấu ăn, địa điểm quán ăn, nhà hàng đang hot,…
– Bài viết tích cực, vui vẻ: post các ảnh chế, hài hước, những đoạn video ngắn mang tính troll, chọc cười,…
– Bài viết “câu tương tác”: các nội dung về xã hội đang hot, được dư luận quan tâm, châm biếm, thu hút bình luận cao,…
Nuôi nick seeding một cách thông minh
– Mục đích: việc này đơn giản hơn xây dựng thương hiệu cá nhân 1 bậc, mà lại còn làm được trên diện rộng và có thêm vài “fan” giúp đẩy về nền tảng chính như fanpage hoặc group riêng, giúp quá trình đạt 5000 bạn chuẩn tệp nhanh hơn.
Nếu bạn đang bán sản phẩm gì, hãy tự biến mình thành tín đồ của sản phẩm đó! Ví dụ bạn đang bán về mỹ phẩm, thì:
– Facebook là một người chỉnh chu chút, quan tâm về ngoại hình, chỉnh ảnh…
– ĐĂNG BÀI:
+ Thường xuyên share bài của các beauty blogger, reup các bài viết về mẹo trang điểm, skincare…
+ Tips chăm sóc da
+ Review sản phẩm
+ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG NHÉ
– Hoạt động: tham gia các nhóm thường xuyên thảo luận về mỹ phẩm, skincare, chăm sóc sức khỏe, sống lành mạnh…. post các bài viết bản thân viết hoặc sưu tầm được vào đây, biến bản thân thành 1 người cuồng sản phẩm => sẽ thu hút được tương tác và có những người yêu thích giống mình
– Kết nối tệp: từ các bài viết của bản thân tại group, hoặc những bài viết cùng chủ đề, cùng lĩnh vực => kết bạn với họ, tỉ lệ accept cao mà tương tác cũng cao nốt :d
Làm sao để tìm kiếm tệp khách hàng chuẩn?
Thông thường, chúng ta sẽ thường xuyên kết nối bạn bè với chẳng có tiêu chí nào cả, việc kết bạn vô tội vạ với tệp bạn bè đề xuất sẽ không đem đến kết quả cao. Để có 1 tệp khách hàng chất lượng, tăng chuyển đổi cho việc bán hàng, chúng ta cần phân tích qua các yếu tố:
– Phân tích đối tượng người mua, sử dụng sản phẩm này.
– Phân tích đối tượng sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm này.
– Phân tích tệp đối tượng khách hàng theo nhân khẩu học: hành vi mua hàng, sở thích tương đồng, thói quen trên mạng xã hội.
– Các hội nhóm đang rất được facebook ưu tiên hiển thị. Và đa số người dùng facebook đang bị thu hút bởi các nhóm thảo luận. Hãy tham gia các hội nhóm có thành viên là những khách hàng tiềm năng đó.
Gợi ý, chúng ta nên tìm kiếm tệp khách hàng theo các tệp sau:
– Tệp bạn bè của 1 người influencer, hoặc là 1 người bán hàng tốt trong ngành hoặc các ngành liên quan (vì bạn bè họ đều là khách hàng đã mua hoặc khách hàng tiềm năng)
– Tệp những người thường xuyên tương tác trong 1 group, ngách nào đó (đừng lấy full mem vì đôi khi họ chẳng còn quan tâm)
– Tệp những người thường xuyên tương tác trên fanpage, profile của 1 influencer, người bán hàng cùng lĩnh vực
…
Mục đích của việc tìm kiếm tệp khách hàng này là để tìm ra những “tệp khách hàng” ngon nhất, có sự quan tâm gần đây nhất của ngành chúng ta, từ đó khi kết bạn mới đúng tệp và đem đến kết quả tốt (bán được hàng)
Lưu ý: khi quét xong tệp bạn bè, nếu tệp khách hàng của bạn đúng địa điểm thì nên bỏ vào phần mềm Simple Facebook để lọc địa điểm thêm 1 lần nữa, tăng tỉ lệ chính xác hơn khi kết bạn
Đăng bài Facebook dễ dàng hơn bao giờ hết
Nếu chúng ta chỉ có 1 nick facebook thì không sao, nhưng nếu chúng ta có 5-10 nick Facebook thì chắc hẳn chúng ta sẽ rất đau đầu khi phải tìm kiếm bài viết và đăng bài viết mỗi ngày. Lưu ý các nội dung đăng sau:
– Không nên đăng: thông tin ” tạp nham ” , ” thông tin tiêu cực ”
– Nên đăng:
+ Chia sẻ những điều mang tính tích cực.
+ Làm cho khách hàng tin tưởng sản phầm của mình.
+ Chia sẻ những kiến thức xã hội có tính giá trị cao.
Với công cụ Simple Account và Simple UID, chúng ta có thể;
– Lọc bài viết hot trong group, trên tường nhà, trên fanpage bất kì
– Lưu các bài viết hot lại thành 1 thư viện
– Tự động set lịch đăng bài cho hàng chục nick cùng lúc
Thay vì ngồi vật lộn với idea, content và phải tự login vào từng nick, đăng bài vào khung giờ vàng phù hợp. Với 2 công cụ trên chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển nội dung cho nhiều nick cùng lúc, xây dựng một hệ sinh thái tài khoản để hỗ trợ cho việc kinh doanh sau này.
Lợi dụng thuật Toán của Facebook để tăng tương tác
Thuật toán facebook sẽ có xu hướng hiển thị những người, những bài viết mà bạn quan tâm thường xuyên tương tác nên hãy thể hiện sự quan tâm với những người bạn của mình để luôn tìm thấy nhau. Ngoài ra, đối với những người mới kết bạn với nhau, facebook rất ưu tiên hiển thị, do đó, đây chính là cơ hội vàng để bạn vừa được facebook đề xuất, mà bạn còn tương tác mạnh với họ, và sẽ dễ nhận diện và tò mò về bạn hơn. Đây chính là 1 cách tiếp cận hiệu quả mà chi phí thì chỉ 0đ. Đừng “ngại” trong việc tương tác với bạn bè của mình, nếu bạn không có nhiều thời gian để tương tác liên tục hoặc cần nuôi nhiều lúc, thì hãy để Simple Account giúp bạn.
Quy trình bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân
Bước 1: Chuẩn bị tâm lý:
– Bạn phải hiểu nuôi nick là nuôi 3 – 5 nick chứ không phải một nick. Và cũng cần hiểu checkpoint là một tính năng, phải sống chung với lũ. Việc bạn mới tạo nick ban đầu thì rất dễ bị khóa nick. Do đó, chúng ta cần kiên trì. Và đã có công cụ của ATP hỗ trợ bạn trong việc nuôi nick Facebook. Giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm được thời gian hơn x5 x6 lần.
– Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu là nuôi nick đã có công cụ, tuy nhiên con người vẫn là chính, công cụ chỉ là hỗ trợ.
– Những nick quan trọng thì không nên sử dụng tool.
Bước 2: Sở hữu tài khoản Facebook 2000 – 3000 bạn
– Biết quét tệp khách hàng (Simple UID).
Xem công cụ hỗ trợ quét UID khách hàng : Cách sử dụng công cụ Simple UID trong hoạt động bán hàng 2021
– Biết tạo nick Facebook (hoặc mua nick cho nhanh). Và cũng biết cách nuôi cùng lúc 3- 5 nick và giữ tương tác cho nick
Xem thêm: 20+ cách tăng tương tác Facebook 2021
Bước 3: Kéo leads về profile cá nhân
– Trong lúc kết bạn và tương tác với bạn bè, ta hãy viết những bài content chia sẻ, đăng bài content chia sẻ vào nhiều group để được mọi người biết đến. Nếu ta xuất hiện thường xuyên thì họ sẽ để ý và quan tâm. Và nếu họ quan tâm họ sẽ qua trang cá nhân của mình để họ xem, từ đó sẽ có thêm follow,…Một cách để kéo follow nữa đó là tặng tài liệu, trao giá trị để câu tương tác, câu like. Nhớ lưu lại bài viết để lần tới
Bước 4: Tạo độ trust trên profile
– Để tạo độ trust trên profile thì ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin của bạn phải chỉn chu, uy tín.
– Bạn không chỉ đăng bài bán hàng mà còn phải đăng nhiều dang content khác như chia sẻ công dụng của sản phẩm,…
– Đăng các dạng bài viết tăng uy tín
– Không chỉ đăng các bài bán hàng mà cần đăng các dạng content về đời sống để khách hàng họ hiểu mình hơn.
– Thường xuyên đi tương tác với mọi người (comment, like dạo) và inbox trao đổi với bạn bè.
Bước 5: Tạo phễu trên profile
– Thường xuyên đăng các bài viết chia sẻ kiến thức, câu chuyện, case study (hút người quan tâm)
– Tặng quà: ebook, file pdf, khóa học, video, khuyến khích mọi người tương tác bằng cách để lại cmt để được nhận.
– Nếu bạn có khả năng nói chuyện trước ống kính, đừng ngần ngại xuất hiện trên livestream và tương tác với mọi người
– Đăng bài minigame, dùng thử, trial để kéo người sử dụng sản phẩm
– Chuyển đổi khách hàng qua zalo hoặc vào một group hỗ trợ kín.
Bước 6: Chăm sóc và chốt đơn
– Tạo group zalo hỗ trợ
– Inbox chăm sóc khách hàng đã dùng thử
– Upsell đối với những khách hàng cũ, khách hàng đã mua
– Gửi tin khách hàng hỏi thăm định kỳ
– Đăng bài bán hàng thu phễu
Quy trình xây dựng group Facebook
Đã bán hàng thì nên sỡ hữu group Facebook chính chủ, ít thành viên cũng được, miễn bạn là admin. Bởi vì điều này sẽ giúp tăng uy tín cho bạn.
Để có thể xây dựng và tăng member group Facebook một cách nhanh chóng thì cách đơn giản nhất là chúng ta phải có một lượng tài khoản Facebook nhất định với lượng bạn bè nhiều. Với cơ số tài khoản, bạn hoàn toàn có thể xây được 1 group 5000 10000 người trong khoảng thời gian rất ngắn 1-2 tuần mà vẫn đúng tệp khách hàng.
Quy trình bán hàng trên group Facebook
Tư duy bán hàng hiệu quả trên Group
- Chỉ tham gia tầm 30 – 50 nhóm thực sự tiềm năng theo sản phẩm của mình
- Tham gia các nhóm không duyệt bài, các chợ, rao vặt, …
- Đăng bài dãn cách khoảng 10 – 15/nhóm, cắm phần mềm để nó chạy (các phần mềm mình sẽ list ở phần cuối bài để AE lựa chọn và tìm hiểu tham khảo)
- Chỉ dùng tầm 5 – 10 nick để dễ quản lý và mở khóa nick khi cần
- Mỗi nick sẽ gia nhập các nhóm khác sau để không bị trùng
- Nếu số lượng ít, bạn nên dành thời gian đăng kết hợp bằng tay với những nội dung hợp lý như kiểu: xin phép ad, nhờ ad duyệt bài giúp, … lúc này bài viết của bạn sẽ được duyệt nếu cơ chế Group thoải mái.
Quy trình bán hàng với zalo marketing
Quy trình sử dụng chatbot cho fanpage
CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KỊCH BẢN CHATBOT CHO FANPAGE
Chatbot hiện tại không còn xa lạ gì với mọi người. Mọi người có thể sử dụng chatbot trên fanpage, chatbot website hay chatbot cho Zalo OA để mình chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Đối với người mới chưa dùng #chatbot bao giờ thì chúng ta cần nên lưu ý gì.
Bước 1 : Hiểu được chatbot sẽ dùng làm gì .
– Chatbot chúng ta dùng để giảm tải công việc cho nhân sự và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
– Rep #comment, tự động inbox trong 1 nốt nhạc ( dù là 2-3h sáng, hoạt động 24/24)
– Gửi tin nhắn tự động cho những ai đã nằm trong phễu chatbot
– Tự rep inbox theo “kịch bản”, chốt đơn bằng 5-10 nhân sự cùng lúc
– Tự đông lưu thông tin khách hàng.
– Gửi tin nhắn theo tag, phễu khách hàng
Bước 2 : Cài đặt chatbot cho Fanpage
– Tìm kiếm các đơn vị chatbot phù hợp (gợi ý ATPCare, chatfuel , ManyChat…)
– Test các kịch bản mẫu để có tư duy và hiểu được chatbot sẽ làm được gì cho mình, cho fanpage.
Bước 3 : Thực hành sơ bộ các tính năng chatbot
– Đăng bài test thử comment xem nó có rep cmt hay inbox gì không.
– Làm phễu chatbot dạng ” Bắt đầu” xem hệ thống có chạy không
– Test giao diện, tính năng, quản lý chat….
Bước 4 : Xây dựng kịch bản chatbot
– Kịch bản chatbot Minigame
– Kịch bản chatbot tặng quà, Ebook, tài liệu
– Kịch bản chatbot ads bán hàng
– Kịch bản nhận tư vấn
– Kịch bản chatbot email Marketing
– Xây kịch bản chatbot ngon, đổ traffic vào sẽ ra đơn và tỉ lệ cao
Bước 5 : Đỗ Traffic vào phễu và đo đạt
– Dùng các kênh quảng cáo để đỗ traffic vào phễu
– Đo đạt các câu trả lời của khách hàng để fix kịch bản
– Tập quản lý phễu, thông tin khách hàng trên phễu
Bước 6 : Xây hành trình khách hàng cho phễu
– Sau khi vào phễu rồi qua các bước nào thì mua?
– Nếu chưa mua thì qua 3 ngày 5 ngày phải gửi gì cho khách?
-Sử dụng tính năng gửi lịch chatbot tự động bán hàng đơn giản
– Xây các quy trình chăm sóc khách hàng mới, khách hàng vừa mua, khách hàng dùng thử, khách hàng mua lại lần 2, khách hàng lâu năm…( Nhớ kèm theo các sản phẩm marketing…)
Link tải toàn bộ Inforgraphic : https://sum.vn/JWEks
Kết luận:
Trên đây là toàn bộ quy trình các hoạt động free traffic. Hy vọng kiến thức này hữu ích với các bạn. Ngoài ra nếu bạn muốn trải nghiệm công cụ Simple Facebook, Simple Account hoặc các phần mềm của ATP, liên hệ ngay tại livechat Simple page để được kích hoạt dùng thử miễn phí nhé. Chúc các bạn thành công!
Edit và tổng hợp
Võ Quang Huy