Bất kỳ ai, nếu muốn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thì cũng cần phải nắm rõ những lời nói tinh tế về việc chăm sóc khách hàng mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không chỉ đơn giản là một phần của quá trình kinh doanh xảy ra sau khi khách hàng mua sản phẩm và cần sự hỗ trợ hoặc đổi trả. Thực chất, đó là một quá trình xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng, bắt đầu từ các bước đầu tiên của quá trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Bài viết này tổng hợp những câu nói hay về chăm sóc khách hàng từ những người nổi tiếng, những câu nói này đã được nhiều người sử dụng.
Những câu nói hay, bài viết hay về chăm sóc khách hàng cho thể hiện sự sáng tạo và cung cấp nguồn cảm hứng có giá trị cho các doanh nghiệp, từ đó họ có thể định hình cách tiếp cận trong quá trình cung cấp dịch vụ khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng hình ảnh của doanh nghiệp.
Mục lục bài viết
- Chăm sóc khách hàng là gì?
- Những bài viết hay về chăm sóc khách hàng từ người nổi tiếng
- Những bài viết hay về chăm sóc khách hàng được nhiều người sử dụng
- Danh sách các câu tagline, slogan hay về chăm sóc khách hàng
- Bài viết truyền cảm hứng hay cho nhân viên chăm sóc khách hàng
- Các câu hỏi về chăm sóc khách hàng thường gặp
- Kết luận
Chăm sóc khách hàng là gì?
Chăm sóc khách hàng (hay còn gọi là dịch vụ khách hàng – Customer Care) đại diện cho mọi công việc mà doanh nghiệp cần thực hiện để đáp ứng mong đợi và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Điều này bao gồm việc phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn và tạo ra những trải nghiệm cần thiết để duy trì sự quan tâm của các khách hàng hiện tại.
Những bài viết hay về chăm sóc khách hàng từ người nổi tiếng
Dưới đây là một bộ sưu tập các câu nói về chăm sóc khách hàng, giới thiệu sự quan trọng và đặc biệt của việc này trong kinh doanh:
- “Mục tiêu luôn đi cùng với sự phát triển của doanh nghiệp là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà biến nó thành huyền thoại.” – Sam Walton, người sáng lập Wal-Mart, được gọi là ‘ông vua bán lẻ ở Mỹ.’
- “Chăm sóc khách hàng không chỉ là một bộ phận, nó phải là trái tim của toàn bộ công ty.” – Tony Hsieh, CEO của Zappos.
- “Nhiều người có điều thú vị khi nói về dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhưng đó luôn là một hoạt động hàng ngày, liên tục, không bao giờ kết thúc, đòi hỏi kiên nhẫn và lòng nhân ái.” – Christopher McCormick, cựu CEO của L.L.Bean.
- “Trong thế giới Dịch vụ khách hàng trực tuyến, điều quan trọng là đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ cách bạn một cú nhấp chuột.” – Doug Warner, Phó Chủ tịch cấp cao tại công ty Vonage.
- “Chăm sóc khách hàng là một hành động tự nguyện, là mong muốn thực sự làm hài lòng, thậm chí mang lại niềm vui cho khách hàng.” – Steve Curtin, người đam mê về phục vụ khách hàng tại Marriott International.
- “Giá và chất lượng có thể giúp bạn tham gia vào cuộc chơi, nhưng dịch vụ mới là yếu tố giúp bạn thắng cuộc.” – Tony Alessandra, doanh nhân và diễn giả nổi tiếng.
- “Nếu công việc của bạn không phục vụ khách hàng, thì bạn đang phục vụ người đang phục vụ khách hàng.” – Jan Carlzon, CEO của Tập đoàn SAS.
- “Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất là khi khách hàng không cần gọi bạn, không cần liên hệ trực tiếp với bạn, dịch vụ đó chỉ diễn ra một cách tự nhiên.” – Jeff Bezos, CEO của Amazon.
Hãy nhớ rằng khách hàng là người nào:
Khách hàng chính là trái tim của tồn tại của doanh nghiệp. Không có khách hàng, không có lợi nhuận. Trong một khía cạnh, khách hàng là tài sản quý báu nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Những câu nói này vốn là lời nhắc nhở quan trọng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách phục vụ khách hàng của họ.
- “Chủ doanh nghiệp không phải là người trả lương. Chủ doanh nghiệp chỉ trao tiền lương. Khách hàng mới là người thực sự trả tiền lương cho bạn.” – Henry Ford, người sáng lập Ford Motor Company.
- “Bạn chỉ có một người chủ duy nhất: Khách hàng. Và khách hàng có thể sa thải tất cả mọi người trong công ty từ Giám đốc xuống, chỉ bằng cách đơn giản là tiêu tiền của họ ở nơi khác.” – Sam Walton, người sáng lập chuỗi bán lẻ Walmart.
- “Khách hàng chính là tài sản mà doanh nghiệp cần quan tâm và bảo tồn.” – Jeanne Bliss, người sáng lập và Chủ tịch của CustomerBliss, và là người sáng lập Hiệp hội Chuyên gia Trải nghiệm Khách hàng.”
Những bài viết hay về chăm sóc khách hàng được nhiều người sử dụng
Dưới đây là một bộ sưu tập các câu nói về chăm sóc khách hàng để tôn trọng và thấu hiểu giá trị của khách hàng trong doanh nghiệp:
- “Hãy đối xử với khách hàng như thể bạn chính là khách hàng đó.” – Gena Lorainne, Chuyên gia trồng trọt và quản lý nhà vườn quy mô lớn.
- “Khi bạn đối xử lịch sự, khách hàng sẽ trở thành một biển quảng cáo di động.” – James Cash, một học giả kinh doanh và thành viên ban giám đốc của các tập đoàn lớn như General Electric, Microsoft, The Chubb Corporation.
- “Nếu bạn không quan tâm, thì khách hàng của bạn sẽ không bao giờ quan tâm.” – Marlene Blaszczyk, Nhà sáng lập của MotivateUs.com.
- “Hãy đối xử với khách hàng như thể chính họ là người sở hữu bạn, vì điều đó là sự thật.” – Mark Cuban, Chủ sở hữu Dallas Mavericks, đồng sở hữu 2929 Entertainment và chủ tịch của AXS TV.
- “Nếu bạn không đánh giá cao khách hàng của mình, thì sẽ có người khác sẽ làm điều đó.” – Jason Langella.
- “Hãy tiếp cận từng khách hàng với mục đích giúp họ giải quyết một nhu cầu hoặc đạt được mục tiêu nào đó, chứ không phải để bán một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể.” – Brian Tracy, Diễn giả truyền động lực và tác giả sách về phát triển bản thân.
- “Phải mất hàng tháng để tìm được khách hàng, nhưng chỉ cần vài giây để đánh mất họ.” – Vince Lombardi, Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá đa quốc gia.
- “Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc là một trong những yếu tố quan trọng để cạnh tranh trong thế giới kinh doanh.” – Steve Benson, biên tập viên đoạt giải Pulitzer.
- “Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt bắt đầu từ bên trên xuống. Nếu những quản lý cấp cao của bạn không hiểu điều này, thì ngay cả những liên kết mạnh nhất ở phía dưới cũng có thể bị lung lay.” – Richard Branson, Nhà sáng lập tập đoàn Virgin.
- “Chăm sóc khách hàng tuyệt vời không có nghĩa là khách hàng luôn đúng, nó có nghĩa là khách hàng luôn được tôn trọng.” – Chris LoCurto, Huấn luyện viên kinh doanh và lãnh đạo.
Danh sách các câu tagline, slogan hay về chăm sóc khách hàng
Bên cạnh việc trích dẫn về dịch vụ, chúng tôi mong muốn chia sẻ với bạn những ý tưởng thú vị về khẩu hiệu và đồng quảng cáo. Đây là các công cụ quảng cáo mạnh mẽ có khả năng chơi vai trò quan trọng trong việc tạo nên những ấn tượng đáng nhớ, giúp thể hiện sự kết nối cảm xúc với khách hàng và thúc đẩy họ ủng hộ thương hiệu của bạn.
Hơn thế nữa, dưới đây là danh sách các khẩu hiệu, đồng quảng cáo, triết lý và câu ngạn ngữ phổ biến về dịch vụ chăm sóc khách hàng, đáng chú ý nhất mà có thể ứng dụng trong các chiến dịch tiếp thị. Chúng có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng hoặc truyền cảm hứng đến các nhóm đào tạo dịch vụ khách hàng của bạn.
Xem thêm: 30+ mẫu content khuyến mãi 20/10 siêu hay thu hút khách hàng
Dưới đây là danh sách các khẩu hiệu, tagline, và phương châm về dịch vụ khách hàng, có thể giúp thúc đẩy chiến dịch tiếp thị của bạn và tạo liên kết với khách hàng:
- “Tất cả vì khách hàng.”
- “Hãy tạo ra khách hàng, đừng chỉ bán hàng.”
- “Biến khách hàng thành người hùng trong câu chuyện của chúng tôi.”
- “Phép lịch sự giúp bạn tiến xa và không tốn một đồng nào.”
- “Luôn luôn đặt khách hàng lên hàng đầu.”
- “Sự hài lòng của khách hàng chính là quảng cáo tốt nhất của doanh nghiệp.”
- “Cảm nhận của khách hàng là thực tế của chúng tôi.”
- “Hãy đối xử với tất cả các khách hàng như người thân.”
- “Dịch vụ tốt tạo nên doanh số cao.”
- “Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ của mọi người.”
- “Dịch vụ đặc biệt dành cho khách hàng đặc biệt.”
- “Chăm sóc khách hàng không phải là công việc, đó là một thái độ.”
- “Dịch vụ khách hàng là phương pháp quảng cáo mới.”
- “Lòng trung thành của khách hàng là tài sản vô giá.”
Bài viết truyền cảm hứng hay cho nhân viên chăm sóc khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc luôn khởi nguồn từ niềm vui của nhân viên. Khi tập thể nội bộ đoàn kết, đam mê, được trao quyền và quan tâm, khả năng quan sát khách hàng sẽ trở nên tốt hơn, từ đó mang lại dịch vụ tốt hơn. Dưới đây là những câu nói đầy cảm hứng dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng, để họ làm việc hiệu quả hơn, hiểu sâu hơn và chia sẻ tốt hơn với khách hàng:
- “Những khách hàng không hài lòng nhất là nguồn kiến thức lớn nhất của bạn.” – Bill Gates, Đồng sáng lập Microsoft.
- “Phản hồi của khách hàng tiếp tục là yếu tố kinh doanh quan trọng NHẤT của chúng tôi.” – Howard Shultz, Cựu Giám đốc điều hành Starbucks.
- “Khách hàng biết về sản phẩm của bạn nhiều hơn bạn. Hãy để khách hàng trở thành cảm hứng và nguồn ý tưởng để bạn phát triển sản phẩm.” – David J. Greer, Chủ tịch của Robelle.
- “Khi khách hàng phàn nàn, chủ doanh nghiệp và người quản lý phải cảm thấy phấn khích về điều đó. Khách hàng phàn nàn chính là cơ hội lớn để kinh doanh nhiều hơn.” – Zig Ziglar, tác giả, người bán hàng và diễn giả truyền động lực.
- “Đừng lãng phí thời gian đặt câu hỏi cho khách hàng trừ khi bạn sẵn sàng làm theo những gì họ nói.” – Bruce Temkin, Viện trưởng Viện XM.
- “Đừng xem khách hàng của bạn là một phần của vấn đề, hãy yêu cầu họ trở thành một phần của giải pháp.” – Alan Weiss, Chuyên gia tư vấn, diễn giả và tác giả.
- “Cách khách hàng của bạn cảm nhận chính là cách nhân viên của bạn cảm nhận. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy không được trân trọng, thì khách hàng của bạn cũng cảm thấy vậy.” – Sybil F. Stershic, Tác giả và nhà lãnh đạo tư tưởng trong hoạt động gắn kết nhân viên qua tiếp thị nội bộ.
- “Hãy đãi ngộ tốt nhân viên của bạn, họ sẽ chăm sóc tốt cho khách hàng của bạn và khách hàng sẽ quay trở lại.” – J.W. Marriott, Nhà sáng lập Tập đoàn Marriott.
- “Nếu không có những người nhân viên tuyệt vời, bạn sẽ không bao giờ có dịch vụ khách hàng tuyệt vời.” – Richard F. Gerson, Tác giả, nhà tiếp thị.
- “Nếu doanh nghiệp luôn vượt xa kỳ vọng của nhân viên, thì nhân viên sẽ luôn vượt xa mong đợi của khách hàng.” – Shep Hyken, Chuyên gia dịch vụ chăm sóc khách hàng, CSP, CPAE và CAO (Chief Amazement Officer) của Shepard Presentations.
- “Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ, bạn cũng không thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nếu nhân viên của bạn không cảm thấy vui vẻ khi đến nơi làm việc.” – Martin Oliver, CEO công ty Dịch vụ Tài chính Kwik-Fit.
- “Hãy luôn đối xử với nhân viên của bạn giống như cách mà bạn muốn họ đối xử với khách hàng tốt nhất của bạn.” – Stephen R. Covey, Nhà giáo dục, doanh nhân, diễn giả lớn.
- “Hãy trở nên thân mật với khách hàng của mình hơn bao giờ hết. Thân mật đến mức bạn có thể nói cho họ thứ họ cần trước khi họ tự nhận ra điều đó.” – Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple.
- “Bạn càng gắn bó với khách hàng, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn và bạn dễ định hướng được những điều nên làm.” – John Russell, Cựu Phó chủ tịch của Harley-Davidson.
- “Khách hàng không mong đợi dịch vụ hoàn hảo, nhưng họ mong bạn sửa lỗi mọi thứ khi họ làm sai.” – Donald Porter, Phó chủ tịch của British Airways.
- “Chìa khóa là đặt ra kỳ vọng thực tế, sau đó không chỉ đáp ứng được mà phải vượt qua những kỳ vọng đó – tốt nhất là theo cách bất ngờ và có ích.” – Richard Branson, Người sáng lập tập đoàn Virgin.
- “Để cung cấp dịch vụ khách hàng thực sự, bạn phải thêm một điều gì đó không thể mua hay đo lường được bằng tiền. Đó chính là sự tận tâm và chính trực.” – Don Alden Adams, Chủ tịch Hội tháp canh.
- “Khi bạn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, họ luôn hoàn vốn đầu tư cho bạn.” – Kara Parlin, Nhà văn, biên tập viên và nhà chiến lược nội dung.
- “Một khách hàng khi được chăm sóc tốt có giá trị có thể lên tới hơn 10.000 đô la tiền quảng cáo.” – Jim Rohn, Doanh nhân, tác giả và diễn giả truyền động lực.
- “Bí quyết kinh doanh là khiến một khách hàng giao dịch xong và nghĩ rằng ‘wow, tôi thích giao dịch với họ và tôi muốn kể cho người khác để được trải nghiệm dịch vụ đó’.” – Shep Hyken, CSP, CPAE và CA
Các câu hỏi về chăm sóc khách hàng thường gặp
Để tồn tại trong thị trường cạnh tranh ngày nay, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của mình thông qua chăm sóc khách hàng là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp hoặc công ty. Dưới đây là một số câu hỏi về chăm sóc khách hàng mà bạn có thể lưu giữ và áp dụng ngay khi gặp phải tình huống tương tự.
1. Câu hỏi tư vấn khách hàng trong quá trình mua hàng
- Tôi rất vui được tìm hiểu về việc bạn đã từng sử dụng những giải pháp hoặc sản phẩm khác. Vậy, bạn có lý do cụ thể nào khiến bạn không tiếp tục sử dụng sản phẩm đó?
- Sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn có quan tâm thử nghiệm sản phẩm không? Chúng tôi sẵn sàng sắp xếp một buổi demo để bạn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi.
- Chúng tôi muốn hiểu rõ kết quả bạn mong muốn khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi là gì?
- Về quy mô nhân sự, bạn có dự định sử dụng sản phẩm cho bao nhiêu người?
- Nếu bạn có những vấn đề gây trở ngại trong việc đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, chúng tôi muốn biết rõ hơn về những vấn đề đó để có thể cung cấp giải pháp phù hợp.
- Chúng tôi rất quan tâm đến thông tin về công ty của bạn để có thể tư vấn và trao đổi cụ thể hơn. Bạn có thể chia sẻ thông tin về công ty với chúng tôi không?
- Hiện tại, công ty của bạn đang gặp phải những vấn đề cụ thể nào mà bạn muốn giải quyết bằng sản phẩm của chúng tôi?
- Tính năng nào trong sản phẩm của chúng tôi bạn chú trọng nhất?
- Về ngân sách, bạn có thể cung cấp cho chúng tôi một ước tính về ngân sách dự án mà bạn đang xem xét không?
2. Câu hỏi hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng
- Tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với mọi điều bạn cần ạ.
- Bạn có gặp vấn đề cụ thể nào trong quá trình triển khai sản phẩm không?
- Hiện tại, bạn có bất kỳ khó khăn hoặc vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm không?
- Nếu bạn vẫn không thể giải quyết vấn đề, chúng tôi có thể cử người sang để hỗ trợ bạn không?
- Bạn có thể mô tả chi tiết quá trình sử dụng sản phẩm được không?
- Rất vui được hỗ trợ bạn. Anh/chị còn bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào khác không ạ?
- Với tình trạng hiện tại của bạn, chúng tôi có thể thực hiện theo các bước sau… Anh/chị có thể thử theo cách này được không ạ?
3. Câu hỏi xin feedback/ đánh giá của khách hàng
- Anh/chị có thường xuyên sử dụng sản phẩm của chúng tôi không ạ? Hoặc anh/chị sử dụng sản phẩm hàng ngày bao nhiêu lần ạ?
- Sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có đáp ứng đủ nhu cầu của anh/chị không ạ?
- Anh/chị có muốn chúng tôi phát triển hoặc bổ sung thêm tính năng nào cho sản phẩm không ạ?
- Anh/chị có thể chia sẻ cảm nhận trước và sau khi sử dụng sản phẩm không ạ?
- Anh/chị có dự định tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc gia hạn hợp đồng với chúng tôi trong tương lai không ạ?
- Anh/chị có cảm thấy hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi không ạ?
- Để cải thiện chất lượng sản phẩm và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho anh/chị, anh/chị có thể góp ý về những điểm hạn chế hoặc điều gì còn chưa tốt của sản phẩm không ạ?
- Anh/chị có sẵn lòng giới thiệu sản phẩm của chúng tôi cho người quen và bạn bè không ạ?
- Sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có hỗ trợ anh/chị trong việc đạt được mục tiêu của doanh nghiệp không ạ?
4. Câu hỏi xử lý khiếu nại của khách hàng
- Anh/chị có gặp tình trạng này thường xuyên khi sử dụng không ạ?
- Chúng tôi đã ghi nhận tình trạng này và sẽ cố gắng hỗ trợ anh/chị. Anh/chị có thể sắp xếp thời gian để chúng tôi hỗ trợ khắc phục lỗi được không ạ?
- Anh/chị có thể chia sẻ với chúng tôi tình trạng hiện tại của anh/chị không ạ?
- Anh/chị có thể cung cấp tên, số điện thoại và tên công ty của anh/chị không ạ? Chúng tôi sẽ kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm cho anh/chị ạ.
- Chúng tôi cam kết giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất cho anh/chị. Anh/chị cần chúng tôi hỗ trợ thêm điều gì không ạ?
- Chúng tôi xin lỗi vì đã mang lại trải nghiệm không tốt khi sử dụng sản phẩm cho anh/chị. Hiện tại, chúng tôi có thể đề xuất cho anh/chị một số gói khuyến mại hoặc dịch vụ miễn phí để sửa chữa sản phẩm. Anh/chị thấy như vậy có phù hợp không ạ?
Kết luận
Trên đây là những bài viết hay về chăm sóc khách hàng mà Simple Page mong muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng rằng những lời này sẽ đóng góp một phần nhỏ nhưng quan trọng vào công việc và lĩnh vực bạn đang hoạt động. Các câu nói tuyệt vời về chăm sóc khách hàng có thể xuất phát từ những người nổi tiếng, những người sáng lập, hoặc những diễn giả hàng đầu. Tuy nhiên, chúng đều chia sẻ một thông điệp chung: truyền động lực, năng lượng và kiến thức cho những người làm dịch vụ khách hàng.