Mục lục bài viết
- 1. Do sản phẩm của các bạn có phù hợp hay không.
- 2. Để bán được nhiều đơn thì sản phẩm bạn phải có nhu cầu đủ lớn, và trên Shopee thường là các sản phẩm thuộc nhóm ngành sau: mẹ và bé, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm khô, nhà cửa và đời sống, thời trang, phụ kiện,…
- 3. Shop và sản phẩm của bạn nằm ở đâu khi người mua tìm kiếm (vị trí hiển thị). Trên Shopee ưu tiên những người bán sau:
- 4. Giá sản phẩm có phù hợp hay không.
- 5. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm:
- 6. Số đơn hàng, lượt mua đã thành công.
- 7. Ngoài ra còn nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi ra đơn, như:
- 8. Thêm 1 yếu tố vô cùng quan trọng nữa.
1. Do sản phẩm của các bạn có phù hợp hay không.
Trên Shopee là người mua họ có nhu cầu và lên sàn tìm kiếm, so sánh và chọn mua của người bán ok nhất (dựa trên nhiều tiêu chí, các bạn đọc tiếp ở phần dưới mình sẽ phân tích từng tiêu chí một nha)
2. Để bán được nhiều đơn thì sản phẩm bạn phải có nhu cầu đủ lớn, và trên Shopee thường là các sản phẩm thuộc nhóm ngành sau: mẹ và bé, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm khô, nhà cửa và đời sống, thời trang, phụ kiện,…
VD: bạn hãy thử search các từ khóa sau để thấy những sp bán được hàng chục vạn đơn nha: son black rouge, nồi chiên không dầu, giày thể thao nữ, túi xách nữ, sữa rửa mặt, áo thun tay lỡ, tai nghe bluetooth, xốp dán tường, khô gà lá chanh, hạt điều rang muối…
3. Shop và sản phẩm của bạn nằm ở đâu khi người mua tìm kiếm (vị trí hiển thị). Trên Shopee ưu tiên những người bán sau:
– Những shop mua gói quảng cáo trả phí của Shopee như: Đấu thầu từ khóa, Quảng cáo liên quan, Shop Ads… May mắn là những gói qcao này rất dễ tham gia, và dễ làm luôn (chứ không phức tạp như Facebook Zalo Tiktok…). Và hiệu quả sẽ nhìn thấy ngay sau… 30 phút.
– Những Shop bán chạy, ShopeeMall, Shop yêu thích… vì họ đã bán hàng lâu, có uy tín, được người mua kiểm chứng và xác nhận uy tín.
– Những shop mới, sản phẩm mới được đẩy lên liên tục (cái này thì có tool làm hết rồi), và đây cũng là lí do tại sao shop mới đăng sp phát đã có đơn ngay. Mình cũng dạy các bạn cách nhân bản shop liên tục để có đơn tự nhiên rồi, cứ làm theo đúng bài là chắc chắn win
4. Giá sản phẩm có phù hợp hay không.
Như mình đã phân tích chiến lược giá trên sàn. Các bạn có thể xem lại clip trên Youtube nha. Không phải cứ giá rẻ là win, mà nó là cả 1 nghệ thuật bán hàng.
– Hàng dễ định giá thì không thể bán giá cao được (vd: hàng tiêu dùng nhanh, hàng mass thị trường)
– Hàng nào càng khó định giá thì càng dễ bán giá cao, tất nhiên sản phẩm các bạn phải tốt, không thể làm hàng lởm bán giá cao được, như thế chỉ bán được 1 lần, không bao giờ có KH quay lại, rất lãng phí và giá trị/kh cực thấp.
– Phải có những sản phẩm chim mồi kéo KH vào shop, rồi dùng chiến thuật UpSales & CrossSales tăng giá trị/đơn hàng để có lợi nhuận cao nhất.
– KH mua hàng online ai cũng thích được FreeShip. Vì thế nên để giá bán/đơn hàng > 250K hoặc mua gói FressShip_Extra của Shopee (sẽ mất thêm 7,5% doanh số, nghĩ thật kĩ khi tham gia bạn nha)
– Nên có thêm vài sản phầm 1k để… bẫy bên ship họ tự đặt cho mình. Cái này cực hữu ích khi nuôi shop mới, tăng các chỉ số hoạt động để lên Shop Yêu Thích nha bạn.
– Còn nhiều chiêu bài về giá lắm, mình sẽ nói sâu hơn ở livestream sắp tới nha, vì viết ra thì sang năm không hết :)))
5. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm:
Cái này là quan_trọng_nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn nè. Đã KDOL, nhất là trên sàn TMĐT thì bắt buộc phải Seeding đánh giá và phản hồi lại đánh giá 1 cách hay nhất. Bật mí cho ace ý công thức để đánh giá lên TOP HIỂN THỊ nhé:
– Đánh giá dài, nhiều kí tự, mang tính chất tâm thư hoặc hài hước.
– Đánh giá nhiều ảnh (tối đa 6 cái)
– Đánh giá nhiều like (lấy nick ảo vào like đánh giá là xong)
Chú ý: nên cố tình đánh giá mình vài cái 1 sao nhưng là khen shop hoặc tạo tình huống hài hước, và phản hồi đánh giá đó 1 cách hài hước, để KH cảm thấy vui và sẽ thấy shop mình thân thiện.
Vd: Vừa đặt cái áo hôm qua mà nay shop đã ship đến. Đang định mặc tối mai đi chơi mà nay chia tay người yêu. Bực mình cho shop 1 sao!
6. Số đơn hàng, lượt mua đã thành công.
– KH họ nhìn vào sản phẩm mà có lượt bán nhiều thì auto tin tưởng hơn những sp bán ít, đây là tâm lý đám đông của con người thôi, vì bản thân không ai muốn làm chuột bạch thử nghiệm mua sp mới của shop mới mà chưa có ai mua cả
– Vì thế trước khi đăng quảng cáo sản phẩm, mình phải “buff” lượt mua lên và thêm vài cái đánh giá 5 sao chuẩn bài nữa là chắc chắn bán ngon lành nha.
Mình đã chia sẻ tut buff 1000 đánh giá và 5000 lượt mua trong 1 ngày rồi, các bạn cần thì chia sẻ bài viết rồi inbox mình gửi clip full HD ko che nha
7. Ngoài ra còn nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi ra đơn, như:
– Vị trí của shop mình. KH sẽ ưu tiên mua shop gần hơn shop xa vì tiền ship thấp, nhận hàng nhanh và giải quyết phát sinh đổi trả dễ dàng hơn…
– Các chương trình, quà tặng khuyến mại của shop…
– Shop có FreeShip không?
– Chế độ bảo hành đổi trả như thế nào?
– Thương hiệu sp hoặc thương hiệu shop (nếu có). Vd những Shopeemall như Gumac, Senka, Babyhop… sẽ bán cực tốt vì uy tín, niềm tin của KH đối với thương hiệu đó rất mạnh.
– Cách các bạn đặt tên sản phẩm (giật tit thu hút click)
– Sp có khung ảnh bắt mắt, có ảnh review đánh giá của KH cũ là một lợi thế
– Content mô tả sản phẩm phải thật, hãy viết theo kiểu bán hàng cho một người bạn, chân thành và thật thà nhất, tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao (vì KH Shopee chủ yếu là các mẹ bỉm sữa ^^)
– Cách chăm sóc KH của shop. Cái này thì mình khuyên các bạn làm đa kênh, cskh qua facebook, zalo, shopee, lazada… và để KH chọn mua kênh nào tiện lợi nhất.
Thực tế thì mình vẫn dùng chatbot Fb, OA Zalo bắn tin nhắn cho KH để remarketing hoặc Up&CrossSales đẩy trực tiếp về Shopee or Landingpage. Phần này khá nặng về kĩ thuật, ace cần thì mình sẽ live chia sẻ trên Zoom kĩ hơn. Nhớ giúp mình Chia Sẻ bài viết để nhận link học online Free_100% vào tối thứ 7 hàng tuần nha
8. Thêm 1 yếu tố vô cùng quan trọng nữa.
Đó là… bạn có ăn ở tốt không, cô có thương bạn ko, mùng 1 ngày rằm có chịu khó thắp hương không… :)))
Just For Fun nhưng mà rất hiệu quả đó nha
======================
Hết phần lý thuyết rồi, sau đây là QUY TRÌNH + CÔNG CỤ xây dựng Shopee từ con số 0 như thế nào!
(Nhắc nhẹ ACE giúp mình Thả Tym và Chia Sẻ bài viết nhaaaa, để mình có động lực viết tiếp hihi )
#BƯỚC_1: Tạo Shop
– Ra hàng mua 1 sim trắng Vietnammobile giá tầm 12-13k về tạo nhé, ko cần sim hịn 50k đâu phí tiền.
– Vào https://shopee. vn/buyer/login/signup để tạo shop.
Phần này mình đã làm clip rồi, link mình post ở comment nha!
– Chú ý cách tạo shop chuẩn SEO để ae có ngay traffic và ra đơn tự nhiên luôn nè:
+ Tên đăng nhập: noi_chien_khong_dau
+ Tên shop: Nồi chiên không dầu
+ Mô tả shop: nhiều từ khóa liên quan đến “nồi chiên không dầu”…
+ Xem thêm cách SEO Shop tại comment nhé, có link và clip cho ae vọc full hết nha.
+ Ae chú ý, cách này hiện tại thua hết q/cáo Shop Ads vì Shopee nó ưu tiên thằng nào trả tiền cho nó :)))
– Vào Thiết lập shop, tắt ngay cái Xác thực bằng OTP đi. Tiện tay tắt luôn phần “ Trả Giá ” đi nha.
– Vào trang trí shop trong phần mổ tả:
+ Phần hình ảnh shop thì cho 1 clip youtube cửa hàng (nếu có thì tốt, không thì lên youtube search bừa cái clip cửa hàng nào bán cùng loại sản phẩm của mình xong gắn vào để tăng độ Trust, uy tín của Shop mình lên thôi. Rồi cộng thêm 4 cái hình ảnh to đẹp, lung linh nhé. Nếu không có thì vào Trang Chủ của Shopee => click danh mục của từng ngành hàng, mình bán ngành nào thì ôm Banner (Ảnh Bìa) của ngành đấy về (nhớ PTS thêm SĐT, Fanpage, Website, Địa chỉ của mình vào luôn hehe)
+ Mô tả shop: Có tên 1 số các sản phẩm chính theo keywords. Và nhớ cũng ghi rõ SĐT, Fanpage, Website, Địa chỉ của mình vào luôn để tăng niềm tin với KH nha.
Thêm ký hiệu tích xanh () vào mỗi đầu dòng mô tả nhìn cho đẹp và uy tín.
#BƯỚC_2: Tạo sản phẩm
– 1 shop mới Shopee cho phép đăng 1000sp.
– Có thể đăng tay từng sp một cũng được, nhưng mà rất lâu (mất cả ngày ko xong) và thường ko chuẩn “Ngành hàng” của Shopee, dẫn đến lâu phê duyệt hoặc khóa sp.
– Dạy ae cách 2 nhanh hơn, đó là… copy cho nhanh
– Các bạn dùng tool ShopeePlus để nhân bản nhé. Clip hướng dẫn ở phần comment tiếp nha.
Trong 5′ ae sẽ có ngay 1 shop có vài trăm sp chuẩn SEO, có tên giật tít thu hút, có khung ảnh bắt mắt và mô tả sp chuẩn 18 hashtag ra đơn tự nhiên.
– Chú ý: nhớ nhân bản thêm vài sp 1k để kéo traffic và tiện lấy đơn hàng nuôi Shop Yêu Thích cho nhanh nha.
(Mình sẽ nói về cách lên Shop yêu thích chỉ trong vòng 1 tuần ở bài sau nhé)
#BƯỚC_3: Buff Đơn + Seeding Đánh giá
– Chọn tầm chục sp chủ lực cần đẩy mạnh Shopee. (Vì 80% doanh số đến từ 20% sp chính, đừng lan man nhiều sp làm gì mất công)
– Dùng tut Buff nhanh 1000 đánh giá + 5000 lượt mua.
Cái này biết ra thì rất dài, bạn nào đã CHIA SẺ bài viết rồi thì INBOX mình gửi tài liệu cụ thể nha.
Nói chung là làm rất dễ, và sau 30′ sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ lunnn hihi.
– Chú ý SEEDING ĐÁNH GIÁ phải chuẩn bài như mình đã chia sẻ ở phần trên:
+ Đánh giá dài, nhiều kí tự.
+ Đánh giá nhiều ảnh (tối đa 6 cái)
+ Đánh giá nhiều like.
#BƯỚC_4: Quảng cáo Đấu thầu từ khóa.
– Sau khi đã có sp chuẩn chỉ, đã seeding đánh giá ngon lành rồi thì bắt buộc phải chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa để lên TOP HIỂN THỊ của Shopee.
– Clip hướng dẫn “Cách lấy bộ từ khóa và chạy q/cáo ĐTTK” mình post ở phần comment nhé.
– Chú ý giúp mình:
+ Mối campaign (chiến dịch) chỉ chạy được cho 1 sp.
+ Quảng cáo “từ khóa chính xác” để có thể tối ưu và hạn chế đốt tiền ngu. (Xem thêm ở bước 5 nhé)
+ Nên chạy vài campaigns q/cáo để sp shop mình lên top hiển thị hết.
+ Nếu muốn nhiều đơn thì chạy nhiều bộ từ khóa là xong. Nhưng phải tối ưu ko thì tiền bay nhanh lắm ae ạ!
– Các bạn có thể chạy luôn Quảng cáo liên quan nếu muốn (Shopee nó tự gợi ý, nên để 200đ/click thôi nha)
#BƯỚC_5: Tối ưu quảng cáo
– Phần này ae xem clip có hết nha.
– Kinh nghiệm của mình khi đã chạy hàng nghìn campaigns:
+ Từ khóa chính thường nhiều click nhưng đắt, tỷ lệ chuyển đổi thấp vì ai cũng nghĩ được ra để chạy ads. Ae thích nhiều đơn thì cứ tăng giá thầu lên là xong, nhưng sẽ khô máu lắm đó :)))
+ Từ khóa ngách mới đem lại hiệu quả cao nhất, giá thầu rẻ, chuyển đổi cao, mang lại lợi nhuận nhiều nhất.
– Chú ý giúp mình: sau 3-7 ngày, các bạn download báo cáo ra để thấy bộ từ khóa chạy ngon nhất, rồi chạy các sp khác cùng ngành để lên top hiển thị hết.
#BƯỚC_6: Ra đơn, đóng và gửi hàng, rồi THU TIỀN.
– Phần này quá dễ rồi. Ae làm Đúng & Đủ quy trình chắc chắn sẽ ra đơn, và rất nhiều đơn luôn.
– Sau khi nuôi Shop 1 ngon lành, chúng ta tiếp tục nuôi sang Shop 2, Shop 3, Shop 4…Shop n nhé. Mỗi shop ngày chỉ cần 10~20 đơn thôi, các bạn nhân lên là sẽ thấy nó khủng khiếp ntnao nha
Còn dài nữa…
P/s: Anh chị em thấy hay có thể chia sẻ giúp nhiều người được học hỏi & đừng quên ủng hộ & cổ vũ tác giả nha
Nguồn: FB Linh Việt Vũ