Banner quảng cáo có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với kinh doanh trực tuyến, nhưng cũng như tất cả các hình thức marketing khác, chúng phải được thực hiện ngay. Đầu tiên, hãy xem xét một trong những vấn đề nổi bật nhất của việc đăng banner quảng cáo cùng Simple Page nhé!
Mục lục bài viết
Banner website là gì?
Banner là gì?
Từ Banner trong tiếng Anh gọi là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ trên đó có những slogan, logo, ký hiệu và một số thông điệp mà một công ty muốn truyền tải để hấp dẫn khách hàng tiềm năng của mình.. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là tư dùng để nói đến tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Theo ý nghĩa này, banner website có thể hiểu là những ô vuông trên đó có slogan, logo, ký hiệu và các thông điệp được đặt trên những vị trí bắt mắt của một website, giúp thu hút lượng người truy cập qua đó vào web để nâng cao doanh số bán hàng.
>> Note: khách hàng làm web tại ATPWEB sẽ được tặng banner, logo miễn phí.
Lợi ích của banner là gì?
Quảng bá tương hiệu
Muốn quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với người dùng sao cho ấn tượng và sâu sắc thì nhà đầu tư không thể bỏ qua quảng cáo banner. Dù nó xấu hay đẹp đi chăng nữa thì khi xuất hiện trước mắt nhiều người thì chắc chắn nó cũng phần nào ghi được dấu ấn, khiến mọi người phải ghi nhớ một vài chi tiết của thương hiệu.
Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng
Một khi đăng banner quảng cáo lên trên các trang mạng điện tử thì khách hàng sẽ nhanh chóng click vào website rồi điền thông tin cá nhân vào, điều đó sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp. Theo các chuyên gia đánh giá, đây chính là hình thức lấy data dữ liệu nhanh chóng và tiện ích nhất hiện nay, giúp mọi người nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra được những định hướng phát triển hiệu quả cho doanh nghiệp.
Gia tăng khách hàng tiềm năng
Hầu hết, các khách hàng không phải là tò mò mà thường sẽ có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thì mới click vào banner quảng cáo. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Khẳng định đẳng cấp
Mỗi quảng cáo banner đều không giống nhau, bởi có website lớn với lượng người truy cập nhiều, banner đặt ở những vị trí bắt mắt thì giá cả lại cao hơn, và dĩ nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.
Nhanh chóng biết được kết quả marketing
Nhờ quảng cáo banner mà mọi người có thể kiểm tra được số lượng người click là bao nhiêu, đó là nhờ code đếm đặt trong banner hoặc thông qua cách đo lường impression. Quả thực, sự phát triển này không có bất kỳ một hình thức quảng cáo nào có thể so sánh được, do vậy không có lý do gì để các doanh nghiệp từ chối phương pháp quảng cáo này.
Giống nhau: Đều có tác dụng hiển thị thông tin trên website để thu hút khách hàng
Khác nhau: (Xem bảng phân tích chi tiết sau)
Banner website | Slide Website |
Hiển thị dưới từng banner riêng lẻ, mỗi vị trí chỉ hiển thị một banner Banner có thể đặt ở website chính, website thuê để đặt quảng cáo | Là chức năng hiển thị các mẫu tin dưới dạng chồng lên nhau trên một không gian và sẽ lần lượt thay đổi theo thời gian quy định. Thông thường slide chỉ được đặt trên website chính để khi khách hàng truy cập website sẽ dễ dàng nắm bắt được những thông tin nổi bật |
Các loại banner trong quảng cáo và kích thước chuẩn
Banner có nhiều loại, bao gồm:
Banner báo, tạp chí
Đây là dạng banner quảng cáo trong các ấn phẩm cầm tay như tạp chí – báo giấy. Kích thước sẽ phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm (hoặc qui định của tòa báo).
Banner báo, tạp chí là được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy.
Kích thước của banner tạp chí, báo thường phụ thuộc vào người dàn Layout hoặc làm theo quy định của tòa soạn. Kích thước banner đẹp thường có bề rộng bằng với độ rộng của mặt báo, tạp chí.
Banner đường phố (băng – rôn)
Banner đường phố thường dùng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua nơi treo banner. Họ có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe hơi hoặc các loại xe khác và tối đa là mất vài giây để họ nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chuyển tải. Vì thế, banner của bạn phải gây ấn tượng ngay lập tức với nội dung dễ hiểu và hình thức bắt mắt, sinh động.
Ví dụ: Banner dạng băng rôn khẩu hiệu
Những banner này thường được đặt ở nơi đông người như ngã ba, ngã tư lớn, quảng trường … để lấy được nhiều sự chú ý của người đi đường.
Kích thước bannerđường phố phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Chẳng hạn như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện,…Nội dung thiết kế cũng bị chi phối.
Mẫu banner đường phố có kích thước đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng. Kích thước chuẩn của dạng này thường là:
- Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
- Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
- Chất liệu in: Bạt Hiflex
- Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt.
Banner quảng cáo trên website
Bạn lướt web sẽ thấy các banner quảng cáo, đây chính là những banner bạn cần nắm được kích thước.
Mỗi website, mỗi mạng quảng cáo lại có một qui định về kích thước banner quảng cáo riêng. Kích thước ảnh quảng cáo facebook sẽ khác kích thước banner của google.
Kích thước banner website của các trang tin tức – tạp chí – blog – cũng không giống nhau.khác nhau nữa.
Cùng điểm qua một chút về các kích thước banner hiệu quả. Google chỉ ra rằng những kích thước banner trải rộng thường đem lại hiệu quả cao hơn những banner có kích thước nhỏ hơn. Bởi lẽ, nó giúp người đọc có thể nhìn nhận thông tin trên banner một cách rõ ràng. Các kích thước banner như vậy có thể là:
- Hình chữ nhật đứng ( 300×600, 160×600)
- Hình chữ nhật nằm ngang (728×90, 728×250)
- Đơn vị quảng cáo phổ biến khác: 300×250,…
Ở một góc nhìn khác, banner có kích thước rộng có thể hỗ trợ tốt các định dạng khác như video in banner. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo. Bằng chứng là sự ra đời của các chiến dịch quảng cáo phù hợp với kích thước nói trên. Như một hệ quả tất yếu, giá thầu sẽ nhờ đó mà tăng lên với mức eCPM cao hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc sử dụng các kích thước: 300×250, 728×90, 160×600.
Các hình thức quảng cáo banner
+ Traditional:
Trong số các hình thức quảng cáo banner hiện nay thì hình thức này có lẽ là thông dụng nhất. Nó có hình dạng chữ nhật, gồm chữ và ảnh để truyền tải được thông điệp ngắn gọn, xúc tích. Đặc biệt, nó có kết nối với một trang hay một website khác. Việc nhiều người yêu thích hình thức quảng cáo này là bởi nó dễ thiết kế, thay đổi cũng như chèn vào trang web.
+ In-line:
Đây là dạng quảng cáo banner được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của trang web. Nó cũng có nhiều điểm tương đồng với quảng cáo banner truyền thống nhưng điểm khác biệt là nó có thể hiển thị dưới dạng một đồ họa chứa đường links. Thậm chí, đôi khi chỉ là một đoạn text với những đường siêu liên kết, nổi trội nhờ những phông màu hay đường viền.
+ Pop-up:
Hình thức quảng cáo này theo dạng một hộp thư thoại sẽ được bật lên khi có khách hàng truy cập vào trang web.
Chất liệu banner web
Chất liệu của banner web là gì ? Chính là đồ họa máy tính. Điểm đặc biệt của banner web là banner có thể chuyển động và tương tác. Dưới đây là các định dạng Banner phổ biến nên biết:
Banner Ảnh tĩnh (JPEG, PNG, SVG) : làm bằng Photoshop, Illustrator hoặc bất cứ phần mềm nào có thể xuất ảnh. Loại này phổ biến nhất vì cho file dung lượng thấp, có lợi khi muốn tối ưu tốc độ tải website.
Banner ảnh động GIF : nhấp nháy hoặc hiệu ứng hoạt hình tạo ra tương tác tốt hơn ảnh tĩnh, tuy nhiên nhiều frame thì dung lượng cũng lớn.
Banner động Flash (SWF) : ảnh rõ nét và kích thước file nhẹ là điểm tối ưu của công nghệ Flash, ngoài ra Banner Flash cho phép người xem tương tác (chuột, bàn phím) nên tạo hiệu ứng rất mạnh với người xem. Kích thước file Flash thường rất nhẹ.
Banner động HTML 5 : đây là chuẩn mới thay thế dần cho Flash, tuy nhiên trở ngại chính là việc thực hiện banner HTML5 không hề dễ dàng.
ATP đã nói ở trên, một banner website nếu được sử dụng và triển khai đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao doanh số và thu hút người truy cập của thương hiệu.
Vậy sử dụng banner website như thế nào là hợp lý, một website thông thường sẽ có những vị trí đặt như thế nào và tầm quan trọng của từng vị trí là gì?
Vị trí đặt banner
Điều bạn cần xem xét là những yếu tố sau:
Hãy đứng ở góc độ của người đọc và suy nghĩ như một người dùng
Hãy đặt mình vào vị trí một người dùng và trải nghiệm website của chính bạn. Trước hết là về tổng quan tầm nhìn. Việc bạn cần làm là hãy bày trí website tổng thể nhìn vào thật gọn gàng. Quảng cáo có định dạng phù hợp với theme của site, không lộ liễu quá. Nếu không bố cục nhìn sẽ rất lởm chởm, khó chịu gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người đọc.
Một Layout gọn gàng, nhưng cũng cần những điểm nhấn để thu hút độc giả. Muốn vậy phải chọn những vị trí đặt quảng cáo bắt mắt nhưng lại không gây phiền toái cho người xem.
Dựa vào dữ liệu người dùng
Bạn hãy tìm hiểu xem người dùng truy cập vào website của bạn có những mối quan tâm nào và đặt quảng cáo với nội dung tương ứng.
Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo trùng với sở thích và nhu cầu của mình, họ sẽ click. Số lượng click càng nhiều, website của bạn được đánh giá là có chất lượng với những chiến dịch như vậy.
Ví dụ như một website về anime sẽ rất phù hợp để đặt những quảng cáo về game, cosplay,.. Bạn nên chọn những nhà quảng cáo như thế.
Hay một website về tin tức bóng đá, ta sẽ thường thấy Publishers sẽ đặt các banner liên quan đến cá độ, quần áo thể thao,…
Lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với nội dung website và đặc tính người dùng là yếu tố quyết định dẫn tới hiệu quả quảng cáo.
Xác định kích thước banner hiệu quả phù hợp với website
Việc này là cần thiết và nên làm trước khi bạn có ý định gia tăng doanh thu bằng cách tăng số lượng inventories bán đi.
Đảm bảo mã code của banner hiệu quả nhất sẽ là mã đầu tiên bạn gán vào file HTML code.
Về kích thước thì chúng tôi đã nói rõ ở mục bên trên hãy theo dõi kỹ từng kích thước để tạo banner hiệu quả nhất nhé!
Hãy sử dụng quảng cáo trực quang
Đừng cố đánh lừa người dùng để click vào quảng cáo đặt trên website của bạn. Khi người dùng click vào quảng cáo, họ biết chắc họ làm điều đó, chứ không phải click vào một link điều hướng từ nội dung khác trên site của bạn.
Một số layout – vị trí đặt banner hiệu quả
Góc trên bên phải hoặc trên cùng của website
Đây chắc chắn sẽ là vị trí người đọc thấy quảng cáo đầu tiên. Nhiều độc giả không hề lướt đến cuối trang mà chỉ tập trung vào phần họ quan tâm. Nên việc đặt quảng cáo ngay phần đầu trang sẽ chắc chắn rằng họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nghĩ một cách thận trọng thì đây là khu vực có thể tối đa hóa doanh thu.
Bạn có thể có các lựa chọn sau:
- ABOVE THE FOLD + RIGHT RAIL:
Nếu website của bạn có một lượng người truy cập đủ lớn và thường xuyên tại phần comment, bạn có thể xem xét việc đặt một số banner tại khu vực này: vùng dưới trang, hoặc thanh sidebar bên phải song song với những comments.
- ABOVE THE FOLD REQUEST :
Quảng cáo của bạn xuất hiện ngay đầu tiên và chính diện với nhãn quan của người dùng. Điều này kích thích sự tò mò của người dùng. Bạn có thể đặt hoặc hình chữ nhật kích thước 728×90 hoặc kích thước mở rộng theo chiều dọc 300×600. Trong một số trường hợp kích thước theo chiều dọc có thể thu hút lượt click nhiều hơn.
Thông thường khi người dùng website lướt web thì họ sẽ lướt theo mô hình chữ F. Họ thường bắt đầu đọc từ trái sang phải và thường quét trên cùng của trang trước.
Chính vì thế góc trên cùng bên phải hoặc thanh trên cùng của website sẽ là những vị trí đầu tiên được người truy cập chú ý đến khi vào một website. Và đây cũng chính là 2 vị trí được ưu tiên đặt quảng cáo nhất.
Tất nhiên đi cùng với những lợi ích này, chi phí đặt banner trên những vị trí này cũng thường khá cao.
Giữa website
Tiếp tục của mô hình chữ F, người đọc sẽ theo dõi thông tin chủ yếu ở phía bên trái và đến khoảng giữa của nội dung sẽ tiếp tục chú ý quét sang bên phải, nên đây cũng là một vị trí khá lý tưởng cho một banner dài đặt ngang trang.
Dọc hai bên nội dung chính của website
Khi bạn truy cập vào những trang báo lớn như dantri.vn, kenh14.vn, vnexpress.vn, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều mẫu quảng cáo ở dọc hai bên nội dung chính của website, chắc chắn họ sẽ không chỉ đặt quảng cáo không mà không hướng đến hiệu quả.
Ngược lại, đó là kết quả của quá trình nghiên cứu người dùng mà nhiều chuyên gia marketing đã tổng hợp và nhận thấy.
Trên đây là 3 vị trí cơ bản trên 1 website mà bạn có thể và nên đặt banner dịch vụ của mình. Bên cạnh đó còn rất nhiều vị trí trên một website mà bạn có thể đặt banner nữa như: Chân trang, trong bài viết chi tiết,…
Trang đích
Bạn nên đưa ra một vài ý tưởng như là nơi mà bạn muốn có được lượng truy cập từ quảng cáo banner, tùy thuộc vào nội dung quảng cáo mà bạn có thể link về:
- Trang chủ của bạn: Chúng tôi rất ít khi đề nghị bạn đặt link trỏ về trang chủ. Nếu quảng cáo của bạn thiên về quảng bá thương hiệu, thì lưu lượng truy cập nên được chuyển về trang chủ, tuy nhiên đừng mong đợi lượng truy cập này sẽ chuyển đổi thành người mua hàng.
- Trang danh mục: Nếu quảng cáo của bạn được thực hiện cho một trong những sản phẩm của mình, bạn có thể chuyển lưu lượng về trang danh mục. Bạn có thể muốn đặt một sản phẩm nào đó được hiển thị trên vị trí trên cùng như là những sản phẩm có giá trị thấp nhất hoặc những sản phẩm tiêu biểu của bạn.
- Trang chi tiết sản phẩm: Nếu bạn đang quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể, hãy trỏ link về trang sản phẩm chi tiết. 99% thời gian này sẽ cho kết quả chuyển đổi cao hơn.
- Trang quảng cáo: Trong một vài trường hợp, bạn có thể cho đi một cái gì đó hoặc mang đến cho mọi người một cuộc thi. Trong những trường hợp này, không cần làm gì để thúc đẩy nó, chỉ cần gửi link trực tiếp.
Nên đặt banner trên những website như thế nào?
Một điều nữa bạn cần chú ý khi đặt banner đó là chọn website phù hợp. Nếu bạn có ý định đặt banner quảng cáo của mình ở tất cả nơi nào có thể trên internet, bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn mà hiệu quả mang lại lại chẳng đâu vào đâu bởi tập khách hàng bạn hướng đến không chính xác. Vì thế, chỉ lựa chọn những website mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập.
4 Tiêu chí lựa chọn website đặt banner như sau:
- Website có lượt truy cập hàng ngày lớn, ổn định. ( Xem ngay: Hướng dẫn kiểm tra lượng truy cập website bất kỳ hiệu quả nhất! )
- Website có nhiều thông tin để dễ nhúng banner
- Website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
- Phân tích thông tin của lượng khách hàng thường vào website và xác định chúng có phù hợp với những khách hàng mục tiêu hay không
Năm 2019 là một năm bùng nổ với nhiều xu hướng thiết kế website mới trong đó bao gồm cả banner, dưới đây ATP Software sẽ giới thiệu đến bạn 12 xu hướng thiết kế banner nổi bật nhất hiện nay:
Vẽ tay minh họa
Ai cũng ưa thích các sản phẩm thủ công sáng tạo. Đó chính là lý do tại sao các hình ảnh vẽ tay hay vẽ minh họa đang ngày càng trở nên nổi tiếng ở trên các sản phẩm thiết kế, và banner quảng cáo cũng không nằm ngoài xu hướng này. Hãy nhìn ví dụ dưới đây của Dropbox và Flashtalking
Về cơ bản, những banner quảng cáo này chỉ gồm 3 phần chính là phần vẽ minh họa, một câu thông điệp ngắn và một CTA. Thế nhưng hiệu quả thu hút người xem thì lại khá bất ngờ.
Thiết kế banner quảng cáo phẳng
Thiết kế phẳng lần đầu được ra mắt trên Microsoft’s Zune MP3. Tuy nhiên phải đến năm 2013, khi Apple cho ra mắt hệ điều hành iOS 7, nó mới thật sự trở thành xu hướng. Tiếp đó, vào năm 2015, Google cập nhật toàn bộ ý tưởng về thiết kế quảng cáo phẳng bằng việc giới thiệu ngôn ngữ định dạng thiết kế mới, mà designers hay gọi là Flat 2.0.
Giờ đây, xu hướng thiết kế này đã có nhiều sự biến đổi hơn, thêm nhiều hiệu ứng mới lạ hơn. Các banner quảng cáo thiết kế theo phong cách này sẽ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ thông tin quan trọng và thu hút mắt người xem.
Phong cách Vintage & Retro trở lại
Phong cách Vintage & Retro đã xuất hiện dần trong hơi thở của xu hướng thiết kế logo vào năm 2014, và giờ đây nó đã trải rộng ra khắp các mảng thiết kế khác như thiết kế website, thiết kế poster, và cả thiết kế banner quảng cáo
Đơn giản hóa
Đôi khi, để thu hút được sự chú ý của đám đông, bạn cần truyển tải những thông điệp một cách trực tiếp và rõ ràng.
Một sự thật ngạc nhiên là mà có thể làm điều này chỉ bằng thể hiện logo của công ty, slogan hoặc một hình ảnh của sản phẩm mà thôi.
2 ví dụ tuyệt vời về banner quảng cáo của VolksWagen và Mcdonald’s:
Lựa chọn màu Pastel sáng và Typography đậm
Theo báo cáo của PANTONE fashion color: “ các màu sắc của năm nay phải khơi gợi được cảm giác hạnh phúc, vui vẻ và tự do.”
Những màu pastel sáng, hình khối và đường nét đậm và mạnh, sự kết hợp sáng tạo này đang dẫn trở nên thông dụng trong các thiết kế banner quảng cáo.
Dưới đây là các xu hướng dải màu sắc hiện tại mà bạn có thể tham khảo sử dụng:
Xu hướng banner quảng cáo tương tác
Vài năm trở lại đây, quảng cáo online đang dần chú trọng vào việc tăng sự tương tác giữa thương hiệu và người xem nhiều hơn.
Việc tài tình lồng ghép các câu chuyện, và gợi mở thông điệp chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể tham khảo 2 ví dụ tuyệt vời dưới đây của Fedex và Nivea:
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các meme, ảnh chế nối tiếng trêng mạng khách, lồng ghép các chủ đề hot đang được thảo luận trên mạng vào banner quảng cáo của mình.
Sử dụng các khoảng trắng
Cùng với các chất liệu thiết kế và phong cách tối giản, Negative space – hay còn được biết tới là các khoảng trắng cũng được rất nhiều nhãn hàng sử dụng cho việc thiết kế quảng cáo banner.
Dưới đây là mẫu quảng cáo của Spartan Golf Club:
Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng, quảng cáo banner chưa hề “chết”. Nó chỉ chết, khi không có bất cứ sự cải tiến và thay đổi nào mà thôi. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu xem những sản phẩm sáng tạo từ khách hàng tiềm năng, bạn cần bắt kịp những xu hướng được giới thiệu trên đây.
Đa dạng màu sắc thương hiệu
Từ trước đến nay, các doanh nghiệp thường sử dụng những màu sắc thiết kế thương hiệu riêng biệt để giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của họ một cách dễ dàng so với các đơn vị hay đối thủ khác.
Tuy nhiên, năm 2019 là một năm bùng nổ của sự đa màu sắc thương hiệu, rất nhiều các ông lớn đã quyết định loại bỏ những màu sắc cũ vào năm 2018 và sử dụng những bảng màu mới trong năm 2019 để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Màu chuyển sắc – Gradient
Xu hướng màu chuyển sắc
Màu chuyển sắc là một trong những xu hướng thiết kế nở rộ trong năm 2019, nó có mặt ở khắp mọi nơi, từ trang web lớn như Mixpanel đến các mạng xã hội nổi tiếng toàn thế giới như Instagram, Twitter,…
Sử dụng màu chuyển sắc trong thiết kế banner vừa mang đến cho mẫu thiết kế nhiều không gian sáng tạo lại tạo nên được sự đồng nhất.
Màu sắc độc đáo
Như đã nói ở trên, 2019 là một năm của sự đa dạng màu sắc thương hiệu, vì thế rất nhiều màu sắc độc đáo được đưa vào sử dụng phổ biến.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi hoàn toàn bảng màu trong cách thiết kế banner, thay vào đó, hay sử dụng một số màu sắc tươi mới để giúp mẫu thiết kế banner của bạn trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn.
Font chữ đậm và chữ viết tay
Nếu chú ý bạn có thể dễ dàng nhận thấy, font chữ đậm và viết tay đang lên ngôi trong năm nay. Đơn cử là những thiết kế banner hay giới thiệu sản phẩm của adidas hay poster của bộ phim nổi tiếng gần đây “Nhắm mắt thấy mùa hè”. Những font chữ dạng này giúp mẫu thiết kế của bạn trở nên nổi bật và khác biệt hơn bao giờ hết.
Ảnh GIF
Từ khi mới ra đời, ảnh GIF đã trở thành một trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, và trong năm nay GIF còn mở rộng hơn và trở thành một trong những xu hướng hàng đầu trong một mẫu thiết kế banner. Việc sử dụng ảnh GIF trong thiết kế banner quảng cáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn so với ảnh tĩnh,
>> Simple Page – Nền tảng thiết kế landing page miễn phí – SỬ DỤNG NGAY
Chìa khóa để một quảng cáo banner chạy tốt là phải hiểu các vấn đề mà chúng tôi đã đề cập ở trên và sẵn sàng nghĩ về cách mà bạn có thể nhận được sự chú ý hoặc giúp đỡ của những người lướt web click vào quảng cáo của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng hướng dẫn cách tạo ra những điều đó:
- Chỉ đặt banner quảng cáo ở những website có liên quan: Nếu bạn định đặt những quảng cáo của mình ở tất cả những nơi nào có thể trên Internet, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí lớn cho những quảng cáo kém hiệu quả. Do đó, chỉ lựa chọn những website mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Website càng chuyên biệt càng tốt.
- Sáng tạo khi giải quyết các vấn đề của khách truy cập: Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều nhà kinh doanh bán lẻ lại coi nhẹ vấn đề sáng tạo cho nghệ thuật quảng cáo của họ. Làm gì để gây được sự chú ý của mọi người? Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì?
- Kiểm tra: Những quảng cáo banner bạn đưa ra, bạn phải thử nghiệm xem nó hoạt động như thế nào. Từ đó, lặp lại nhiều lần ở các thông điệp, các trang đích và tác phẩm của bạn. Bạn cần đo lường và theo dõi hiệu quả tốt nhất của các quảng cáo với những đo đạc cho website của bạn.
Có 2 cách chính để mua các banner quảng cáo. Bạn có thể thỏa thuận trực tiếp với từng website hoặc làm việc với một mạng lưới quảng cáo. Dưới đây là tóm tắt từng trường hợp cụ thể:
Banner quảng cáo đặt một lần
Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của mình, bạn cần biết những website thích hợp phổ biến cho từng chương trình quảng cáo. Tiếp cận với ban quản trị website và xin báo giá của họ. Trong một vài trường hợp, những website này có thể là những cú đánh mạnh nhất cho sự tăng trưởng khi bạn chạy quảng cáo banner.
Một điều cần suy nghĩ là làm thế nào bạn có thể trở thành một nhà quảng cáo thường xuyên trên những website đó. Khi bạn chạy quảng cáo trên những website này trong một thời gian dài, có các mối quan hệ sâu sắc với ban quản trị, bạn có thể trở thành khách hàng thân thiết của họ.
Đây là lúc bạn cần nghĩ làm thế nào để quảng cáo của bạn thay đổi theo thời gian và chủ đề bạn muốn chạy là gì. Nếu bạn có thể làm mới quảng áo của mình hàng tháng, và làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ củng cố thương hiệu của mình với những khách hàng này.
Mạng quảng cáo
Để biết thêm về phương pháp lây lan, bạn có thể tham gia vào một mạng lưới quảng cáo. Mạng quảng cáo là người trung gian giữa bạn và các website mà bạn sẽ chạy quảng cáo. Lợi ích là dù bạn không phải làm nhiều nhưng vẫn có thể kết nối đến được nhiều trang web khác nhau. Nhược điểm là thông qua mạng lưới quảng cáo, bạn sẽ không nhận được mức giá tốt nhất và sẽ không xây dựng được mối quan hệ thân thiết với ban quản trị website.
Dưới đây là danh sách một số mạng lưới quảng cáo phổ biến:
- Admicro
- Netlink
- Adnet
- Ad360
Chúng tôi khuyên bạn nên tìm mọi cách ưu tiên xây dựng mối quan hệ mật thiết với các nhà sản xuất trực tiếp. Nếu bạn cần lan rộng các quảng cáo của mình, khi đó hãy liên hệ với các mạng quảng cáo và chọn mạng quảng có phù hợp với nhu cầu của bạn.
Vì vậy, để trả lời câu hỏi, làm thế nào để bạn biết các chiến lược tốt nhất về vị trí đặt quảng cáo sẽ mang lại cho bạn nhiều doanh thu hơn? Câu trả lời cuối cùng phụ thuộc vào cách bạn xem chức năng của trang web của bạn. Vạn người vạn nét. Cuối cùng, bạn nên luôn nghĩ đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Các nhấp chuột và hành vi của họ trực tiếp tác động tới doanh thu của bạn.
>> Simple Page – Nền tảng thiết kế landing page miễn phí – SỬ DỤNG NGAY
Ngáo Content – Tổng hợp và edit
Bài viết liên quan: