Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Brief là gì? Những lưu ý khi xây dựng brief

ATP Bởi ATP
08/08/2023
Trong Kiến thức Marketing, Tin tức chung
25
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
3/5 - (2 votes)

Brief là chiến lược Marketing quan trọng giúp tính toán hiệu suất và đo lường kết quả tốt nhất hiện nay. Vậy thì Brief là gì? Những lưu khi xây dựng brief sẽ được Simple Page giải đáp chi tiết ở bài viết ngay sau đây.

Brief là gì?

Brief (Bản tóm tắt sáng tạo):  là tài liệu được các chuyên gia và đại lý sáng tạo sử dụng để phát triển các sản phẩm sáng tạo: thiết kế trực quan, bản sao, quảng cáo, trang web, các nhà quản lý,… Trong một số trường hợp, bản tóm tắt sáng tạo của dự án có thể cần giám đốc sáng tạo phê duyệt trước khi công việc bắt đầu.

Bản brief cần phải thể hiện được nội dung của dự án, đảm bảo tính chính xác, đúng mục tiêu truyền đạt. Trong Brief gồm những nội dung chứa thông tin quan trọng, chi tiết, xúc tích nhằm hỗ trợ Agency ( doanh nghiệp thực hiện) nắm bắt được những yêu cầu của Client ( khách hàng).

Brief được sử dụng nhằm thiết lập một nền tảng chung cho các chiến dịch hay hoạt động marketing. Brief định hướng cho bộ phận thực hiện dự án, những nội dung mà họ cần làm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo cho chiến dịch được thực hiện đúng thời gian và cung cấp cơ sở đánh giá kết quả thu được.

brief là gì

Phân biệt Creative brief và Communication brief

Creative brief

Creative brief là là bản tóm tắt do Account đảm nhận nhận viết cho Creative team và được lưu hành trong nội bộ của Agency. Bản Creative Brief có tác dụng cung cấp thông tin và truyền tải thông điệp đến đội ngũ thực hiện.

Creative Brief có nội dung chính như sau:

  • Job Description: Mô tả công việc cụ thể
  • Target Audience: Thông tin khách hàng mục tiêu
  • SMP (Single – Minded – Proposition): Điểm khác biệt nhất của sản phẩm có tác động lớn tới khách hàng.
  • Key Response: Mục tiêu hành động của khách hàng sau khi chiến dịch diễn ra
  • Budget: Ngân sách dành cho chiến dịch

Communication brief

Nếu như Creative brief là bản tóm lược lưu hành nội bộ thì Communication brief lại được dùng chủ yếu để Agency trao đổi thông tin đến Client. Ngoài ra communication brief còn được gửi đến bộ phận Account trong công ty Agency.

Communication Brief xoay quanh câu 5W1H (What, Where, Why, Who, When, How) và được trình bày đầy đủ các nội dung về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là giúp Agency hiểu được khách hàng của mình và triển khai các chiến lược hiệu quả nhất.

Communication Brief có nội dung chính sau:

  • Project: Mục tiêu thực hiện dự án
  • Client: Khách hàng
  • Brand: Thương hiệu. Bao gồm những thông tin, giá trị liên quan đến sản phẩm và thương hiệu đó.
  • Project description: Phần mô tả chi tiết về các yêu cầu, mục đích của dự án
  • Brand background: Nội dung nền tảng về thị trường, đối thủ cạnh tranh,…
  • Objectives: Mục tiêu tiếp thị tương ứng với từng chiến lược truyền thông.
  • Target Audience: Khách hàng mục tiêu.
  • Coverage: Địa bàn thực hiện.
  • Budget: Dự thảo nguồn ngân sách phục vụ cho dự án.
  • Timing: Sắp xếp, phân chia thời gian thích hợp.
  • brief-la-gi

 

Những lưu ý khi xây dựng brief

1. Mục tiêu rõ ràng

Brief rất quan trọng và mục tiêu được được trình bày trong brief sẽ quyết định hướng đi của toàn dự án. Vì thế, cần phải đề ra và làm rõ mục tiêu trong bản tóm lược này. Để có thể đưa ra mục tiêu, chúng ta cần nghiên cứu thị trường, xác định “tâm ý của khách hàng” và nhiều yếu tố khác.

Bạn cũng có thể thử đặt những câu hỏi để làm rõ mục tiêu, chẳng hạn như: Những thành tựu bạn muốn đạt được từ dự án là gì? Điều doanh nghiệp và khách hàng cần là gì?,… Bên cạnh đó, đưa ra các công cụ để đo lường, đề con số cụ thể cho mục tiêu để đảm bảo hiệu quả và tiến độ.

2. Thông tin súc tích, chính xác

Brief là một bản tóm lược, vì thế nếu nhồi nhét quá nhiều thông tin vào sẽ mất đi bản chất của nó và thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Không cần quá dài dòng và chi tiết, điều mà một bản brief cần có là thể hiện đầy đủ đúng mục tiêu, đảm bảo mọi thông tin trong đó phải chính xác, nội dung xoay quanh những vấn đề cần giải quyết.

3. Dự toán ngân sách

Bất cứ một chiến dịch hay dự án nào cần thực hiện cũng phải đề ra các khoản chi phí, brief cũng cần điều đó. Dự toán ngân sách đề phòng rủi ro cũng là một phần việc nên làm. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp lường trước được những rủi ro có thể xảy ra, bên cạnh đó không lúng túng trước các tình huống bất ngờ và loay hoay tìm kiếm “dòng tiền”.

brief là gì

4. Đề xuất thời gian thực hiện

Có dealine sẽ giúp cho mỗi nhân viên thực hiện không buông thả bản thân, thời gian cần thực hiện trong brief cũng cần phải cụ thể từng mốc. Đạt được mục tiêu 1 trong thời gian bao lâu, mục tiêu 2 sẽ phải hoàn thành trước ngày này. Các mốc thời gian đưa ra cũng cần phải hợp lý, tính toán thời gian diễn ra, thời gian dự phòng để đảm bảo công việc không chỉ hoàn thành đúng thời hạn mà còn phải chuẩn xác.

Bài viết Brief là gì? Những lưu ý khi xây dựng brief hy vọng sẽ đem đến cho bạn tất cả những thông tin hữu ích và cho bạn các nhìn bao quát về brief. Nếu có thắc mắc hoặc đóng góp cho bài viết, đừng ngần ngại để lại bình luận cho Simple Page nhé!

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
ATP

ATP

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
chat-voi-doi-ngu-support-facebook

Hướng dẫn cách liên hệ chat với đội ngũ Support Facebook 2022

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17