Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Các hình thức quảng cáo trên youtube? Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Hà Quốc Việt Bởi Hà Quốc Việt
28/08/2023
Trong Social Media, Youtube
25
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Hiện nay, YouTube là một trong những nền tảng hàng đầu trên thế giới để phát triển nội dung video, thu hút hàng trăm triệu lượt truy cập hàng ngày. Vì vậy, YouTube đã trở thành điểm đáng chú ý cho cá nhân và doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

Trong bối cảnh này, quảng cáo trên YouTube là một phương thức quảng bá đang được sử dụng rộng rãi. Nhưng bạn đã biết định nghĩa của quảng cáo YouTube là gì? Và có các hình thức quảng cáo trên youtube nào? Cách chạy quảng cáo youtube hiệu quả? Hãy theo dõi ngay bài viết này, Simple Page sẽ giải đáp tất cả vấn đề này cho bạn.

Mục lục bài viết

  • Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay
  • Cách chạy quảng cáo youtube hiệu quả nhất 2023
  • Cách gắn quảng cáo vào youtube
  • Tổng kết

Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay

1. Hình thức quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: Skippable in-stream ads ( true view ads)

Skippable in-stream Ads là một trong các loại quảng cáo phổ biến và cơ bản trên YouTube. Mặc dù đôi khi gây phiền toái cho người dùng, nhưng đối với các nhà tiếp thị trên toàn thế giới, đây lại là một hình thức quảng cáo được ưa chuộng bởi hiệu suất mà nó mang lại.

Skippable in-stream Ads, còn được gọi là TrueView Ads, là loại quảng cáo trong luồng, xuất hiện ngay trước khi video bắt đầu phát, thường đi kèm với một biểu trưng thương hiệu ở góc trên cùng bên phải.

Với TrueView Ads, người quảng cáo có thể thiết lập giá thầu CPV (chi phí trên mỗi lượt xem) như là một tùy chọn mặc định. Nhà tiếp thị chỉ phải trả phí khi người dùng đã xem ít nhất 30 giây của quảng cáo.

Loại quảng cáo này thích hợp cho việc kể chuyện bằng hình ảnh, video một cách thú vị và hấp dẫn, phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu.

Người dùng có thể bỏ qua TrueView Ads nếu họ không muốn xem, tuy nhiên, nếu muốn đạt được mục tiêu 30 giây xem, nhà quảng cáo cần phải tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người xem.

Các thông số kỹ thuật:

  • Thời lượng video: Từ 12 giây đến 3 phút.
  • Hiển thị quảng cáo: Trước, trong và sau video.
  • Lời kêu gọi hành động (CTA): Khoảng 10 ký tự, và tiêu đề khoảng 15 ký tự.
  • Chi phí: Tính theo số lượt xem và số lượt nhấp chuột trong 30 giây, với giá thầu CPV hoặc số lần hiển thị CPM.

Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay

2. Dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Unskippable in-stream ads ( pre-roll ads)

Unskippable in-stream Ads là một trong các loại quảng cáo trên YouTube, xuất hiện ngay khi video bắt đầu phát, có thời lượng khoảng 15 giây và không thể bị bỏ qua.

Loại quảng cáo này sẽ không có banner kèm theo và cũng không có CTA (lời kêu gọi hành động) nào khác ngoài dòng liên kết “Truy cập vào trang web của nhà quảng cáo“.

Các thông số kỹ thuật:

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây.
  • Hiển thị quảng cáo: Trước, trong và sau video.
  • CTA: Lời kêu gọi hành động khoảng 10 ký tự và tiêu đề khoảng 15 ký tự.
  • Chi phí: Tính theo số lần hiển thị (CPM).

Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay

3. Loại quảng cáo youtube đệm: Bumper ads

Bumper Ads là một trong những dạng quảng cáo trên YouTube không thể bỏ qua, với thời lượng không quá 6 giây. Loại quảng cáo này được coi là tuyệt vời để bạn tạo điểm nhấn mạnh mẽ đối với người xem, đồng thời hướng dẫn họ tham gia tương tác với từng phần của câu chuyện.

Các thông số kỹ thuật:

  • Thời lượng video: Tối đa 6 giây.
  • Hiển thị quảng cáo: Trước, trong và sau video.
  • CTA: Lời kêu gọi hành động có độ dài tối đa 10 ký tự và tiêu đề dài tối đa 15 ký tự.
  • Chi phí: Tính theo số lần hiển thị (CPM).

Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay

4. Hình thức quảng cáo trên youtube: Video discovery ads

Video Discovery Ads, còn được gọi là quảng cáo đề xuất, thường xuất hiện trên trang chủ YouTube. Loại quảng cáo này là một trong các hình thức tiếp thị trên YouTube, nhằm mục đích quảng bá video tới người dùng một cách nhanh chóng.

Hình ảnh và video phải hấp dẫn để kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào, một video cụ thể sẽ xuất hiện, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đến người xem.

Video Discovery Ads cho phép bạn mục tiêu đến tất cả người dùng sử dụng YouTube, thay vì mục tiêu vào một đối tượng cụ thể. Phạm vi tiếp cận của quảng cáo không bị hạn chế.

Thông số kỹ thuật:

  • Thời lượng video: Tối thiểu 12 giây.
  • Tiêu đề: Tối đa 100 ký tự.
  • Mô tả: Tối đa 2 dòng, mỗi dòng có 35 ký tự.
  • Chi phí: Tính theo mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo (CPC).

Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay

5. Loại hình quảng cáo trên youtube: Sponsored card ads

Sponsored card Ads, hay còn gọi là thẻ tài trợ, đang là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến trên YouTube. Loại quảng cáo này xuất hiện trong video dưới dạng một cửa sổ nhỏ chứa lời kêu gọi hành động (CTA).

Sponsored card Ads không quá rườm rà, bao gồm biểu ngữ “I” nhỏ xuất hiện ở góc phải của quảng cáo video. Khi người xem nhấp vào biểu ngữ này hoặc di chuột qua, cửa sổ sẽ mở ra, hiển thị thông tin liên quan.

Ngoài ra, Sponsored card Ads còn có khả năng giới thiệu video và sản phẩm khác thông qua tích hợp với Google Shopping.

Các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay

6. Dạng quảng cáo youtube: In-video overlay ads

In-video Overlay Ads, còn gọi là quảng cáo lớp phủ, là một trong những loại quảng cáo phổ biến trên YouTube. Đây là hình thức quảng cáo mà bạn thường thấy dưới dạng banner xuất hiện trong video.

In-video Overlay Ads đôi khi cũng bao gồm một dòng văn bản nhỏ cung cấp thông tin và kêu gọi hành động để người xem nhấp vào quảng cáo.

Các thông số kỹ thuật:

Dạng quảng cáo youtube: In-video overlay ads

Dạng quảng cáo youtube: In-video overlay ads

7. Hình thức youtube ads: Dislay ads

Display Ads là một hình thức quảng cáo khá đơn giản trên YouTube. Display Ads thường xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn và hiển thị ở cột bên phải, phía trên danh sách video được đề xuất.

Kích thước của Display Ads có thể đa dạng tùy theo thiết kế và vị trí trên trang.

Hình thức youtube ads: Dislay ads

8. Hình thức quảng cáo youtube trên trang đầu: Masthead ads

Masthead Ads là một trong những hình thức quảng cáo trên YouTube xuất hiện ở phần đầu trang chủ của YouTube, có thể hiển thị trên cả phiên bản di động và máy tính để bàn, mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng.

Tuy nhiên, hạn chế của loại quảng cáo này là chỉ có một nhà quảng cáo được phép xuất hiện trên trang chủ YouTube của mỗi quốc gia mỗi ngày.

Một điểm quan trọng của Masthead Ads là quảng cáo không có âm thanh mặc định. Khi người xem nhấp vào video, họ sẽ được chuyển hướng đến video gốc của nhà quảng cáo.

Với loại quảng cáo này, nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh tiêu đề, mô tả và cả nút kêu gọi hành động (CTA).

Chi phí cho quảng cáo Masthead Ads được tính theo mô hình CPM, tức là chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị.

Hình thức quảng cáo youtube trên trang đầu: Masthead ads

Cách chạy quảng cáo youtube hiệu quả nhất 2023

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Trong giao diện của tài khoản Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch” ở phía bên trái, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh để mở một bảng mới có tùy chọn “Tạo chiến dịch mới”. Nhấp vào tùy chọn này.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Sau đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện với tiêu đề loại chiến dịch. Hãy chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Google sẽ hiển thị 5 lựa chọn cho bạn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Hãy chọn “video”.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Tiếp theo, bạn cần đặt tên cho chiến dịch, xác định ngân sách hàng ngày và thiết lập thời gian chạy cho chiến dịch quảng cáo trên kênh YouTube. Bạn có thể chọn một trong hai chiến lược giá thầu:

  • CPV tối đa (chi phí cho mỗi lượt xem quảng cáo).
  • CPM tối đa (chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo).

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Sau đó, bạn chọn các mạng hiển thị quảng cáo, bao gồm:

  • Kết quả tìm kiếm trên YouTube.
  • Video trên YouTube.
  • Đối tác trong mạng hiển thị.

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Bước tiếp theo là chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn tập trung vào khách hàng ở Việt Nam, bạn chọn tiếng Việt và địa điểm là Việt Nam.

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Bạn cũng có thể lựa chọn loại nội dung phù hợp cho việc hiển thị quảng cáo. Điều này giúp đảm bảo quảng cáo của bạn không xuất hiện cùng với nội dung không phù hợp với thương hiệu.

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Mục “Nhân khẩu học” cho phép bạn định rõ đối tượng mục tiêu của mình dựa trên các tiêu chí như giới tính, tuổi, trạng thái hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Tiếp theo, bạn có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng cách chọn các thị trường mục tiêu mà Google cung cấp.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Bước 4: Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước này, bạn có thể chọn nơi cụ thể mà bạn muốn quảng cáo hiển thị, bao gồm:

  • Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ khóa liên quan vào ô từ khóa.

Bước 4: Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo

  • Chủ đề: Chọn các chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.

Bước 4: Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo

  • Vị trí quảng cáo: Bạn có thể để trống để quảng cáo xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên YouTube hoặc mạng hiển thị mà phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Bước 4: Lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo

Bước 5: Chọn video tiếp thị

Nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị bạn muốn quảng cáo. Hãy chắc chắn bạn đã tải video quảng cáo lên kênh YouTube trước khi tiến hành bước này.

Bước 6: Định dạng quảng cáo video

Cuối cùng, bạn sẽ thấy các tùy chọn dựa trên các đặc tính của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần điền đầy đủ thông tin bao gồm URL, lời kêu gọi và tiê

Cách gắn quảng cáo vào youtube

1. Cách chèn quảng cáo vào video youtube bằng điện thoại

Bước 1: Khởi động ứng dụng Google Chrome trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Sau đó, nhấn vào biểu tượng “3 chấm” ở góc trên bên phải và chọn “Trang web cho máy tính“.

Bước 3: Tiếp theo, nhập từ khóa m.youtube.com vào thanh địa chỉ để truy cập trang web YouTube phiên bản máy tính trên điện thoại của bạn. Bây giờ bạn sẽ có trang chủ YouTube giống như trên máy tính.

Bằng cách này, bạn đã liên kết giữa điện thoại và máy tính để có thể thực hiện các bước tiếp theo để chèn quảng cáo vào video.

Cách chèn quảng cáo vào video youtube bằng điện thoại

2. Cách thêm quảng cáo vào youtube trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào trang web youtube.com để vào trang chủ của ứng dụng.

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn vào biểu tượng ảnh đại diện của tài khoản và sau đó chọn mục “YouTube Studio“.

Bước 3: Sau đó, bạn nhấp vào phần “Video“. Tại đây, sẽ hiển thị danh sách các video trong kênh của bạn.

Nếu bạn muốn thêm quảng cáo vào video nào, hãy chọn video đó để bắt đầu thêm quảng cáo.

Cách thêm quảng cáo vào youtube trên máy tính

Bước 4: Bạn nhấp vào biểu tượng “Kiếm tiền“. Sau đó, đánh dấu vào ô “V” tại tất cả các loại quảng cáo mà bạn muốn hiển thị (“trước”, “trong”, và “sau”) để quảng cáo xuất hiện trong video của bạn.

Bước 5: Ngay sau khi đã thêm quảng cáo xong, bạn nhấp chuột vào mục “Tiếp tục” và sau đó nhấp vào “Lưu”.

Cách thêm quảng cáo vào youtube trên máy tính

Tổng kết

Vậy là bài viết trên Simple Page đã giới thiệu đến bạn các hình thức quảng cáo trên youtube phổ biến hiện nay, cùng với đó là hướng dẫn cách chạy quảng cáo youtube hiệu quả nhất. Hy vọng với những nội dung vừa chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công trên nền tảng Youtube đầy tìm năng này.

Nếu bạn đang cần thiết kế landing page đơn giản trong 30 phút. Hãy live chat ngay với Simple Page để được hỗ trợ ngay nhé.

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Hà Quốc Việt

Hà Quốc Việt

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.2k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.5k
Tool upload video youtube tự động hàng loạt

Tool upload video youtube tự động hàng loạt

20/05/2024
2.4k
cách reup video tiktok

Cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền cực dễ

24/04/2024
1.7k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
các kênh quảng cáo miễn phí

Danh sách 8+ kênh quảng cáo miễn phí giúp bán hàng hiệu quả

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.4k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.7k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.4k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17