Bạn là doanh nghiệp hoặc cá nhân đang đau đầu về Fanpage của mình tại sao không có một like hay tương tác nào? Vấn đề đang nằm ở đâu? Hãy cùng Simple Page khám bệnh nhé!
Mục lục bài viết
- Các vấn đề thường gặp của Fanpage
- Lợi ích khi sử dụng Fanpage so với Nhóm/Profile
- 4 Nguyên nhân Fanpage mất tương tác?
- Top 8 cách tốt nhất để tăng tương tác Fanpage
- Cách tăng like Fanpage từ 0 lên 1000 like đầu tiên
- 5 kịch bản chatbot bán hàng Fanpage
- Cách chăm sóc nội dung Fanpage tự động
- Gợi ý các khóa học phát triển content đa kênh
Các vấn đề thường gặp của Fanpage
Bắt đầu xây dựng một fanpage là việc bạn sẽ phải chấp nhận các vấn đề bên dưới xảy ra mỗi ngày và điều cần làm là đối mặt để xử lý nó.
Fanpage bị mất tương tác
Mất tương tác là chuyện bỗng nhiên một ngày bạn đăng bài trên page như bình thường nhưng lượt tiếp cận tự nhiên giảm đi 1 nửa @@!
Lúc này bài đăng của bạn sẽ trở nên kém sức sống vì chẳng có chút tương tác (like,cmt…) nào.
Bạn sẽ cảm thấy tụt mood, trầm cảm vì không hiểu vì sao lại như vậy. Nếu là chủ fanpage bạn sẽ thấy ngày hôm đó rất ít khách hàng liên hệ, còn nếu là nhân viên chăm sóc Fanpage bạn sẽ được sếp mời lên báo cáo để giải trình.
Fanpage bị chặn quảng cáo Facebook
Nếu ở trên fanpage bị mất tương tác thì bạn có thể bù lại bằng cách chạy quảng cáo Facebook để kéo lại chút reach từ traffic trả phí.
Nhưng nếu cả Facebook ads cũng đột nhiên bị chặn thì đây là vấn đề cực lớn vì nó liên quan đến doanh số trong ngày nếu là page bán hàng.
Lúc này bạn cần kiểm tra lại kỹ Fanpage đang bị ở chặn quảng cáo hay chỉ tài khoản quảng cáo Facebook đang bị khóa.
Nếu trường hợp Fanpage bị chặn quảng cáo bạn có thể liên hệ Simple Page để tư vấn dịch vụ kháng fanpage.
Trường hợp tài khoản quảng cáo bị khóa bạn buộc phải gỡ tài khoản này ra khỏi page và thêm các tài khoản quảng cáo mới vào để tiếp tục chạy. Hi vọng là bạn đang ở trong trường hợp này.
Fanpage bị lỗi nhắn tin cho khách
Tháng 10 năm 2020, Facebook ra chính sách hạn chế fanpage nhắn tin cho các khách hàng trong hộp thư của page vì có nhiều báo cáo từ phía người dùng bị các fanpage lạm dụng tính năng để spam nội dung quá nhiều.
Xem chi tiết tại link:
https://developers.facebook.com/docs/messenger-platform/policy/policy-overview/?locale=vi_VN
Tóm lược cơ bản thì nếu khách hàng nhắn cho fanpage mà sau 24h fanpage không có hoạt động trả lời thì sau đó sẽ không thể gửi tin nhắn cho họ được nữa. Trừ khi khách hàng tiếp tục nhắn lại, thì bây giờ có 24h tiếp theo để trả lời.
Fanpage không tăng trưởng người like
Fanpage không tăng tưởng có rất nhiều nguyên do
- Nội dung kém hấp dẫn
- Thiếu hoạt động kéo traffic cho fanpage
- Không có thời gian để đầu tư xây dựng fanpage…
Bạn đừng buồn vì ngoài kia có hàng trăm nghìn fanpage như vậy bởi vì hiện tại việc tạo một fanpage là rất dễ nhưng để phát triển fanpage lớn mạnh với một cá nhân là không đủ. Vì nó cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì vậy hãy đặt mục tiêu nhỏ bạn sẽ cảm thấy ít áp lực hơn.
Thiếu ý tưởng xây dựng nội dung cho Fanpage
Ý tưởng làm nội dung là một điều tối quan trọng khi xây dựng Fanpage và người có khả năng sáng tạo nội dung phù hợp cho fanpage là rất khó kiếm.
Simple Page chỉ có thể gợi ý cho bạn các ý tưởng xây dựng cũng như các kênh để tìm dân content chăm sóc Fanapge tốt nhất thị trường hiện tại. Vui lòng inbox fanpage hoặc livechat để nhân viên gửi tài liệu nhé!
Lợi ích khi sử dụng Fanpage so với Nhóm/Profile
Fanpage hỗ trợ các tính năng kinh doanh tốt hơn
Với Fanpage, FB cho phép bạn rất nhiều tính năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp cụ thể như
- Cho phép quảng cáo trên Facebook
- Cho phép tích hợp các công cụ bên thứ ba
- Cho phép sử dụng tính năng chatbot trả lời tự động
Chỉ fanpage mới có thể quảng cáo trên Facebook
Để chạy quảng cáo ở Facebook bạn cần phải có 3 điều kiện sau đây
- Đăng ký 1 fanpage
- Có thẻ thanh toán quốc tế (Visa)
- Nội dung quảng cáo (sản phẩm/dịch vụ)
Fanpage hỗ trợ livestream không bị chặn
Tính năng livestream hiện nay bị Facebook bóp tương tác rất lớn ở nhóm và tài khoản cá nhân. Nếu bạn sử dụng nó quá nhiều lần sẽ gặp thông báo như bên dưới
Trường hợp này rất hiếm xảy ra nếu bạn sử dụng Fanpage, bởi Fanpage là kênh Facebook cho phép doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chính thống, do đó việc bạn livestream trên Fanpage sẽ ít bị chặn hơn.
4 Nguyên nhân Fanpage mất tương tác?
Do lỗi nền tảng Facebook
2 năm trở lại đây, bạn sẽ nghe rất nhiều các tin tức về lỗi bảo mật, các cập nhật của Facebook khiến cho trải nghiệm sử dụng mạng xã hội này trở nên kém đi.
Hiện tượng dễ nhận thấy nhất là
- Truy cập Facebook rất chậm hoặc không truy cập được
- Không sử dụng được messenger
- Tải ảnh lên không thành công
- Nick bị log out khỏi trình duyệt
- …
Các lý do này khiến cho người dùng sẽ không truy cập được vào MXH trong một khoảng thời gian, vì vây nếu bài đăng của bạn được tải lên vào khoảng thời gian này thì sẽ chẳng có ai online nhìn thấy làm cho bài đăng của bạn bị bóp reach, không tương tác.
Fanpage bị report nội dung
Nếu bạn fanpage của bạn đăng các nội dung chứa các vấn đề nhạy cảm về sắc tốc, tôn giáo hay chính trị rất có khả năng sẽ bị Facebook kiểm duyệt và xóa bài hay chặn fanpage.
Ngoài ra một số trường hợp nằm ở khâu kiểm duyệt âm thanh trong video tải lên. Nếu bạn sử dụng các đoạn nhạc đã được đăng ký bản quyền tác giả thì Facebook sẽ tự động tắt tiếng video, gián tiếp làm giảm trải nghiệm xem video của người dùng khiến cho lượng tương tác giảm hẳn.
Một lý khác là Fanpage của bạn bị một số đối tượng xấu báo cáo giả mạo nhiều lần, khiến Facebook phải tạm dừng phân phối nội dung của fanpage bạn trong quá trình họ kiểm tra xác mình báo cáo đó.
Dàn tài khoản Admin, BTV bị checkpoint
Đôi khi các tài khoản quản lý Fanpage bị khóa, bị report xác minh danh tính cũng gián tiếp ảnh hưởng đến fanpage vì Facebook có thể dò ra được bạn đang quản lý fanpage nào. Nếu tài khoản của bạn đáng ngờ FB có thể khóa và kéo theo cả dàn Fanpage quản lý cũng bị ảnh hưởng theo.
Fanpage bị hủy đăng một thời gian dài
Các bạn fanpage mà bạn tạo nếu hủy đăng (tức moi người sẽ không tìm ra fanpage nữa) một thời gian dài và bạn lại quay lại sử dụng nó (đăng trang trở lại). Lúc này Facebook sẽ coi đây là một fanpage mới tạo, nên việc phân phối nội dung lại cho người dùng sẽ chậm hơn lúc ban đầu, điều này dẫn đến Fanpage của bạn reach sẽ giảm thê thảm.
Top 8 cách tốt nhất để tăng tương tác Fanpage
Cơ chế hiển thị nội dung của Facebook được đánh giá thông qua 2 yếu tố sau:
- Giá trị nội dung (nội dung hay, giải trí, độc đáo sáng tạo,…)
- Hành vi tương tác của người dùng (chia sẻ, bình luận sôi nổi, tag bạn bè, tỷ lệ xem nội dung video…)
Khi đã hiểu rõ cơ chế đánh giá nội dung của Facebook sau đây là những cách mà Simple Page gợi ý cho bạn
Đầu tư vào chất lượng nội dung đăng tải
Content is King – câu này chắc hẳn bạn đã được nghe rất nhiều lần trong suốt những năm qua. Nội dung là vũ khí để bạn thu hút khách hàng trên internet.
Tạo minigame trên Fanpage
Minigame là cách tốt nhất để fan và thương hiệu tiếp xúc với nhau.
Thứ hai, việc tạo một “trò chơi” để người dùng tham gia trải nghiệm sẽ dễ hút người hơn nếu bạn tạo một bài viết “bài viết bán hàng” vì người dùng luôn muốn được giải trí, họ không muốn bị ép phải mua hàng.
Có rất nhiều cách tổ chức minigame tăng tương tác cho fanpage, một trong các công cụ mà Simple Page gợi ý đó là Gostream – một công cụ vừa giúp bạn livestream trực tiếp, vừa có các chức năng setup minigame để tặng quà trong suốt quá trình live (Link công cụ tại đây)
Ưu tiên livestream thực tế
Video khác biết so với các dạng nội dung còn lại ở sự trải nghiệm. Thay vì các dạng bài đăng khác như dạng chữ, dạng ảnh thì đăng video người dùng sẽ được trải nghiệm nội dung ở 2 giác quan đó là tai và mắt (tức vừa nghe vừa nhìn được). Đây cũng là dạng nội dung mà Facebook cực muốn các nhà sáng tạo của mình tạo ra trên nền tảng.
Gần đây nhất Facebook vừa cho ra mắt tính năng Reels – một công cụ tạo video ngắn đối trọng với Tiktok và Youtube shorts.
Xem thêm: Facebook reels là gì? Hướng dẫn cách dùng Facebook reels mới nhất
Đăng chéo nội dung các Fanpage
Đăng chéo nội dung trên các Fanpage (tức dùng fanpage A để share post cho fanpage B) sẽ giúp cho fanpage B tiếp cận được một lượng fan mới của page A. Điều này sẽ giúp cho bài viết ở page B tăng reach tiếp cận một lượng người dùng mới hơn.
Seeding tăng tương tác cho các bài đăng
Ban đầu fanpage mới tạo ra sẽ chưa được nhiều người dùng biết đến và tin tưởng, vì vậy seeding là cách tốt nhất để tạo uy tín ban đầu cho Fanpage.
Đơn giản nhất là bạn tạo ra 100 tài khoản facebook để làm người tương tác trên fanpage, khi đăng các bài viết lên thì sử dung 100 tài khoản này để tạo nội dung bình luận, kêu gọi chia sẻ, tương tác,….và share ở các kênh fanpage, group khác.
Sử dụng Fanpage để Seeding ở kênh khác
Gần đây bạn có thể thấy rất nhiều hãng lớn sử dụng fanpage của mình để đi “cmt dạo” trên các bài viết ở các page khác, đây cũng là cách để thể hiện cá tính thương hiệu cũng như khai thác traffic từ các kênh đó kéo về fanpage của mình.
Tạo chatbot tự động tương tác với khách hàng
Vì facebook hỗ trợ chatbot cho Fanpage, do đó bài có thể sử dụng các giải pháp chatbot bán hàng để chăm sóc khách tự động.
Ngoài ra phần mềm chatbot còn có 1 tính năng là tự động trả lời nội dung bình luận khách hàng theo từ khóa.
Ví dụ khi khách CMT “tuyệt quá” “hay quá” “cám ơn”…. thì fanpage sẽ tự động trả lời lại các cmt này nội dung như “thả tim” “cám ơn bạn nhé!”…
Việc này sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thích thú với fanpage vì được page trả lời lại ngay tức thì.
Chatbot là gì? Hướng dẫn tạo chatbot miễn phí trên ATPCare
Chạy quảng cáo tăng tương tác cho Page
Facebook có hỗ trợ tính năng quảng cáo với nhiều hình thức như:
- Tăng like fanpage
- Tăng người bình luận, chia sẻ
- Tăng người nhắn tin cho fanpage…
Tùy từng trường hợp mà bạn nên áp dụng cách thức phù hợp nhưng lưu ý đây là cách trả phí nhé!
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook tại Simple Page
Cách tăng like Fanpage từ 0 lên 1000 like đầu tiên
Quy trình để xây dựng nội dung fanpage hiện nay đã có rất nhiều bài viết chia sẻ miễn phí, chung quy lại vẫn là các yếu tố sau đây:
- Xác định nhóm khách hàng trọng tâm
- Nghiên cứu hành vi sở thích của nhóm khách hàng này
- Xây dựng nội dung chủ đạo cho fanpage
- Triển khai phát triển nội dung ít nhất trong 6 tháng
- Tận dụng các nguồn lực khác để tăng tương tác, kéo traffic cho fanpage
Lưu ý quan trọng
- Việc xây dựng fanpage cần đòi hỏi sự kiên trì và đội ngũ có năng lực thực thi
- Việc xây dựng fanpage lớn mạnh không đồng nghĩa với việc khai thác được kinh doanh lớn
- Việc xây dựng fanpage hiện nay không hề dễ dàng như vài năm trước (vì thị trường đã quá nhiều bên làm tốt)
- Đừng đặt mục tiêu tăng like là mục tiêu hiệu quả của fanpage
5 cách tăng like page tốt nhất 2022
Mời danh sách bạn bè like fanpage
Mời like fanpage là cách dễ nhất bạn có thể làm được, chỉ cần đăng 1 status kêu gọi mọi người like fanpage hoặc sử dụng tính năng mời bạn bè like page là ngay lập tức bạn bè sẽ biết đến fanpage của bạn.
Nếu bạn có nhiều tài khoản Facebook với 1000-2000 bạn bè thậm chí full 5000 bạn thì việc mời like sẽ giúp mang về một lượng like page rất lớn
Tham khảo phần mềm Simple Facebook Pro để xây dựng các tài khoản bán hàng Facebook full 5000 bạn nhé!
Mời danh sách người tương tác các bài viết like fanpage
Với các bài viết trên fanpage, bạn hoàn toàn có thể gửi 1 lời mời để họ like fanpage của bạn rất dễ dàng.
Do đó hãy nên đầu tư vào nội dung của bạn, vì điều này sẽ giúp bài viết có nhiều lượt like hơn
Chạy quảng cáo tăng like fanpage
Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ phải mất một khoản chi phí để trả cho facebook quảng cáo đến khách hàng mục tiêu
Tạo nội dung độc đáo khiến người dùng chia sẻ
Luôn luôn là như vậy, chỉ cần nội dung của bạn chất sẽ được người dùng thích và họ tự chia sẻ nội dung của bạn miễn phí! Lúc này sẽ có rất nhiều người biết đến fanpage của bạn.
Mua dịch vụ tăng like fanpage
Nếu bạn không muốn đợi để kéo like từ 0 lên 1000 thì bạn có thể chi một khoản phí để mua các dịch vụ tăng like fanpage uy tín. Liên hệ livechat Simple Page để được báo giá tăng like page cụ thể nhé!
5 kịch bản chatbot bán hàng Fanpage
Thường sẽ có các dạng kịch bản hay sử dụng :
Kịch bản chăm sóc khách hàng mới
* Chạy ads : Chạy các bài quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tương tác với fanpage -> Từ lượng khách hàng này chăm sóc -> biến khách hàng lạ thành khách hàng quen -> Chốt sale
Kịch bản : Khách hàng CMT -> REP CMT -> Inbox -> Đánh tag khách hàng -> Gửi các lời chào giới thiệu
Kịch bản đeo bám khách hàng
Khách hàng không mua ( dựa vào tag khách hàng ) : Gửi các content feedback khách hàng đang sử dụng , các nhóm support, chính sách -> Để tạo lòng tin với họ
Sau đó nếu chưa mua : Gửi các chương trình khuyến mãi tặng riêng cho họ như giảm giá, Freeship, hỏi thăm…
a
Khách hàng mua rồi : Gửi cảm ơn, tặng phiếu giảm giá khi mua hàng lần sau
Kịch bản thu phễu khách hàng
– Để thu phễu khách hàng thường sẽ tạo ra các chương trình khuyến mãi, minigame quà tặng để thu hút khách hàng về fanpage .
– Sử dụng facebook cá nhân, group : Tạo các nội dung tặng quà tài liệu -> Kích vào Link nhận quà ( Link này đã tạo ra kịch bản sản kéo về fanpage gửi quà tặng sau đó kèm theo các dịch vụ khác giới thiệu cho khách hàng , gắn tag khách hàng để phân loại )
Kịch bản chốt sale:
– Khách hàng không mua : Sử dụng các mẫu câu hỏi thăm ví dụ : Shop nhắn cho mình mà chưa thấy mình phản hồi, không biết mình có thắc mắc hay băn khoăn gì không ? , Hiện tại Shop đang có chương trình khuyến mãi giảm giá
Ngày 2 : Chương trình giảm mình còn 2 ngày nữa hết hạn, mình nhanh tay đăng kí để nhận ưu đãi nhé
Tương tư ngày 3 : Nhắc nhở khách hàng …
Kịch bản chăm sóc sau bán hàng
Hỏi thăm khách hàng sử dụng sản phẩm, xin feedback.. Gửi các quà tặng hay giảm giá để giữ tương tác với khách hàng giảm giá.
Bạn có thể niên hệ livechat Simple Page để được tư vấn cách xây dựng kịch bản chatbot cụ thể nhé!
Cách chăm sóc nội dung Fanpage tự động
Nếu bạn đang quản lý nhiều fanpage và cảm thấy stress vì không thể cùng lúc sáng tạo nhiều nội dung đăng tải cùng lúc thì sau đây là giải pháp có thể giải quyết dứt điểm vấn đề này.
Công cụ Auto Viral Content – Chăm sóc nội dung Fanpage hàng loạt
Các chức năng hoàn hảo như:
- Lọc tìm nội dung hot trend trên Facebook theo từ khóa
- Lưu các kênh fanpage có nội dung hay
- Đăng bài viết từ fanpage khác lên fanpage quản lý chỉ với 1 click
- Kéo bài viết từ fanpage khác lên 100 fanpage của bạn chỉ với 1 click
- 30 phút đặt lịch đăng bài giúp bạn có 30 ngày không phải lo nghĩ chăm nội dung cho fanpage
Giá trị mang lại của phần mềm
- Xây dựng nội dung fanpage với chi phí thấp nhất
- Nuôi 100 fanpage vệ tinh vận hành chỉ một người
- Hỗ trợ nuôi fanpage chạy quảng cáo không bị khóa
- Kéo like, kéo reach tự nhiên cho fanpage không cần quảng cáo
- Giảm thời gian nghiên cứu, soạn nội dung hay reup thủ công mất thời gian
Hình ảnh sử dụng công cụ
Tìm kiếm nội dung tương tác cao
Đặt lịch hoặc đăng bài ngay lập tức
Chỉ trong 30 giây đã lên lịch đăng cho 3 ngày kế tiếp
Nếu bạn cần tư vấn sử dụng và trải nghiệm miễn phí vui lòng livechat Simple Page nhé!
Gợi ý các khóa học phát triển content đa kênh
Khóa học Content Marketing A-Z – Bí quyết triển khai và sáng tạo content đa kênh
Một mẫu content hay có thể lập tức khiến cho khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn, nhưng ngược lại, nếu content không đủ sức hấp dẫn và không đúng với insight của khách hàng thì việc bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhiều bạn làm kinh doanh online, MMO hay gặp khó khăn và trở nên đuối sức trong việc sáng tạo và triển khai content trên các kênh bán hàng của mình một cách đều đặn để gia tăng doanh thu. Khóa học này cung cấp những kiến thức thực tế nhất về tư duy xây dựng suối nguồn content để bạn luôn có những mẫu content hay nhất, đánh đúng vào tâm lý khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Đăng ký ngay Khóa học Content Marketing A-Z – Bí quyết triển khai và sáng tạo content đa kênh để cải thiện phong cách viết bài.
Trọn bộ 5 khóa học về sáng tạo Content Marketing của ATP Academy
ATP Academy đã có hơn 8 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa kênh (Facebook, Zalo, TikTok, Website, Youtube), các kiến thức và kinh nghiệm thực tế được chia sẻ, đúc kết từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, hứa hẹn sẽ mang đến cho học viên những trải nghiệm cực kì “WOW” cùng với kho tài liệu, ebook cực khủng