Bạn có biết một tính năng tuyệt vời của Fanpage đó là trả lời tự động không? Simple Page sẽ chỉ bạn cách bật tính năng này trên Fanpage nhé!
Mục lục bài viết
Tính năng trả lời tự động Fanpage là gì?
Đây là tính năng giúp Fanpage có thể trả lời theo mẫu soạn trước mà bạn đã chuẩn bị khi khách nhắn mà bạn đang vắng mặt trên Fanpage.
Điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng tránh họ đi mất
Hướng dẫn bật tính năng trả lời tự động trên Fanpage
Đầu tiên bạn vào Cài đặt > Tin nhắn
Tại phần Automated Responses – Đây là nơi cài đặt tính năng tự động trả lời của Fanpage
Bạn có thể vào đây để setup các tin nhắn như
- Tin trả lời khi khách lần đầu nhắn tin Fanpage
- Tin trả lời khi bạn đang vắng mặt khỏi Fanpage
- Thông tin nhanh về Fanpage (website, hình ảnh, các dịch vụ sản phẩm)
Sau khi cài đặt xong > Bấm Lưu và > Xem trước trong Messenger để kiểm tra đoạn tin nhắn tự động.
Cách tắt tính năng trả lời tự động
Đôi khi tính năng này gây khó chịu trong lúc khách nhắn bạn có thể vào phần Automated Responses
Sau đó tìm đến phần nội dung đang bật trả lời tự động (có màu xanh) và gạt sang bên trái để tắt
Chatbot – Công cụ hỗ trợ nhắn tin tự động Fanpage
Ngoài việc sử dụng tính năng trả lời mặc định của Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ chatbot tự động để tạo ra các kịch bản chat chăm sóc khách hàng rất thuận tiện.
Các lợi ích khi sử dụng chatbot trả lời tự động
- Chăm sóc nhiều khách hàng cùng lúc
- Phân loại khách hàng theo hành vi
- Tạo các kịch bản bán hàng dẫn dắt khách
- …