Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook chi tiết

ATP Bởi ATP
21/07/2023
Trong Facebook, Quảng cáo facebook
27
Chia Sẻ
1.4k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Hình thức quảng cáo chuyển đổi trên facebook là một trong những loại quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong kinh doanh online. Nếu bạn đang tìm hiểu về cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chúng. Hãy tham khảo ngay để hiểu rõ hơn về quảng cáo chuyển đổi trước khi bắt đầu một chiến dịch nhé.

Mục lục bài viết

  • Quảng cáo chuyển đổi là gì?
  • Có nên chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook hay không?
  • Chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi?
  • Hướng dẫn cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook chi tiết
  • Lời kết

Quảng cáo chuyển đổi là gì?

Quảng cáo chuyển đổi là một phương pháp quảng cáo tập trung vào khuyến khích người dùng trực tuyến tiềm năng thực hiện các hành động “chuyển đổi” khi họ nhìn thấy quảng cáo trên trang web hoặc trang đích. Hành động chuyển đổi có thể là mua hàng, đăng ký, tải xuống, điền thông tin, đặt lịch hẹn hoặc bất kỳ hành động nào khác mà doanh nghiệp mong muốn người xem thực hiện.

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook (Facebook Conversion Advertising) là một phương pháp quảng cáo được áp dụng trên nền tảng Facebook nhằm khuyến khích người dùng thực hiện các hành động chuyển đổi cụ thể trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Quảng cáo chuyển đổi
Quảng cáo chuyển đổi là gì?

Để chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook, bạn cần cài đặt pixel Facebook, một đoạn mã theo dõi được đặt trên trang web hoặc ứng dụng của bạn để ghi lại hoạt động của người dùng. Pixel này sẽ thu thập thông tin về hành vi và chuyển đổi của người dùng sau khi họ tương tác với quảng cáo của bạn.

Sau khi cài đặt pixel, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook Ads Manager. Bạn có thể chọn mục tiêu chuyển đổi cụ thể, tùy chỉnh phạm vi đối tượng và thiết lập các nội dung trong quảng cáo như hình ảnh, văn bản và liên kết. Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn để hiển thị cho khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook cung cấp cho bạn khả năng theo dõi chiến dịch quảng cáo, đo lường tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể nhận biết một bài quảng cáo chuyển đổi trên Facebook nếu nhìn thấy bài viết có liên kết dẫn người dùng đến trang web hoặc trang đích bên ngoài.

Quảng cáo chuyển đổi fb

Facebook tối ưu hóa quảng cáo và đặt mục tiêu theo ba giai đoạn của quá trình mua hàng.

Nhận biết > (2) Cân nhắc > (3) Chuyển đổi.

Bạn sẽ nhận thấy rằng giai đoạn chuyển đổi nằm cuối cùng trong quá trình mua hàng. Tuy nhiên, không phải ai tiếp cận với quảng cáo chuyển đổi cũng sẽ hoàn thành mục tiêu mà bạn mong muốn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thêm về quảng cáo chuyển đổi trên Facebook trước khi thực hiện chiến dịch.

Có nên chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook hay không?

Ưu điểm

  • Định hướng chính xác: Facebook có khả năng định hướng khách hàng tiềm năng rất chính xác dựa trên thông tin cá nhân, hành vi trực tuyến và sở thích, giúp bạn hiển thị quảng cáo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng khả năng chuyển đổi.
  • Đa dạng các hình thức quảng cáo: Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo như bài đăng, video, quảng cáo động, quảng cáo Landing Page,… Điều này cho phép bạn tạo ra nội dung quảng cáo đa dạng và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tích hợp dữ liệu: Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook tích hợp sẵn công cụ theo dõi và báo cáo, cho phép bạn theo dõi hiệu quả quảng cáo và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể theo dõi các hoạt động của người dùng sau khi họ tương tác với quảng cáo của bạn và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Tính linh hoạt và tối ưu: Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook cho phép bạn tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu và kết quả thực tế. Bạn có thể thử nghiệm và tinh chỉnh các yếu tố như hình ảnh, tiêu đề, nội dung, đối tượng và phương pháp hiển thị để tìm ra phương án quảng cáo tốt nhất.
  • Tối ưu chi phí: Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook cho phép bạn thiết lập ngân sách quảng cáo hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho mỗi chiến dịch. Bạn có thể kiểm soát chi phí quảng cáo để đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên một cách hiệu quả nhất.

Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao: Facebook là một nền tảng quảng cáo vô cùng phổ biến, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh online. Điều này có thể làm tăng chi phí quảng cáo và làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Thu hút khách hàng là điều không dễ dàng: Trên Facebook, người dùng thường có thói quen lướt qua các bài viết rất nhanh, đặc biệt là những nội dung quảng cáo. Điều này đặt áp lực lên các nhà quảng cáo để tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút nhất để gây sự chú ý.
  • Xu hướng liên tục thay đổi: Thói quen và hành vi của người dùng trên Facebook có thể thay đổi theo thời gian. Điều này yêu cầu các nhà quảng cáo cập nhật và thay đổi chiến lược quảng cáo của mình để phù hợp với xu hướng mới và sự thay đổi của người dùng.

Chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi?

1. Thiết kế Landing Page

Trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook, bạn cần sở hữu một Landing Page chuyên nghiệp. Thiết kế trang đích hiệu quả sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Bạn có thể tự thiết kế Landing Page bằng các nền tảng như Simple Page, WordPress, Google Sites, Wix, và những nền tảng tạo website khác. Với WordPress, bạn có thể sử dụng các plugin như Elementor hoặc Thrive Theme để tự thiết kế Landing Page.

Tìm hiểu ngay: Landing Page là gì

2. Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:

Sau khi có Landing Page, bạn cần tạo Pixel Facebook và cài đặt nó vào trang đích để phục vụ cho việc chạy quảng cáo.

Bước 1: Truy cập vào trang “Cài đặt cho doanh nghiệp” trên Facebook và chọn mục “Pixel“.

Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:
chọn mục “Pixel”.

Bước 2: Đặt tên cho Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]” và cung cấp đường link đến Landing Page mà bạn muốn thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng.

Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:
Đặt tên cho Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]”
Bước 3: Cài đặt Pixel bằng cách chọn “Thiết lập Pixel ngay“.

Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:
“Thiết lập Pixel ngay”.

Bước 4: Chọn “Thêm mã pixel vào trang web theo thủ công”.

Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:
“Thêm mã pixel vào trang web theo thủ công”.

Bước 5: Sao chép đoạn mã được cung cấp bởi Facebook để gắn vào Landing Page.

Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:
Sao chép đoạn mã

Bước 6: Dán mã Pixel vào mục “Facebook Pixel ID” trong phần “Thiết lập trang”.

Tạo Pixel và cài đặt cho Landing Page:
Dán mã Pixel vào mục “Facebook Pixel ID

Việc thiết lập Facebook Pixel như vậy rất đơn giản. Bạn đã hoàn tất việc chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook chi tiết

Bước 1: Truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo” trên Facebook, sau đó chọn “Tạo” và “Tạo chiến dịch mới“.

Tại đây, bạn chọn “Lượt chuyển đổi” và nhấn “Tiếp tục“.

chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook
chọn “Lượt chuyển đổi”

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo mới và thiết lập các thông tin sau:

Chọn sự kiện hoạt động: Xác định sự kiện hoạt động mà bạn muốn theo dõi và đo lường, ví dụ như mua hàng hoặc đăng ký.

chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook
Chọn sự kiện hoạt động

Cài đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo chuyển đổi: Đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chọn thời gian chạy quảng cáo.

chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook
Cài đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo

Thiết lập đối tượng tiếp cận: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, địa điểm và các yếu tố khác.

chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook
Thiết lập đối tượng tiếp cận

Lựa chọn ngôn ngữ: Chọn ngôn ngữ cho quảng cáo của bạn.

 

chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook
Lựa chọn ngôn ngữ

Chọn vị trí quảng cáo thủ công và các nền tảng xuất hiện quảng cáo: Xác định vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook, Instagram và các nền tảng khác.

Chọn vị trí quảng cáo chuyển đổi
Chọn vị trí quảng cáo thủ công và các nền tảng xuất hiện quảng cáo

Bước 3: Thiết lập quảng cáo chuyển đổi của bạn:

Chọn định dạng quảng cáo mà bạn muốn sử dụng, ví dụ như ảnh, video hoặc bài viết quảng cáo.

Thiết lập quảng cáo của bạn:
Chọn định dạng quảng cáo

Thiết lập nội dung quảng cáo phù hợp: Thêm hình ảnh/video, thiết lập tiêu đề, nội dung và nút CTA (gọi tới hành động) để thu hút sự chú ý của người truy cập.

Thiết lập quảng cáo của bạn:
Thiết lập nội dung quảng cáo phù hợp

Bước 4: Lựa chọn phương thức chuyển đổi là “Trang web”. Sử dụng đường dẫn (URL) là Landing Page mà bạn đã tạo từ trước.

Lựa chọn phương thức chuyển đổi
Lựa chọn phương thức chuyển đổi là “Trang web”

Bước 5: Kiểm tra lại quảng cáo với bảng xem trước để đảm bảo mọi thông tin đều đúng.

chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook
Kiểm tra lại quảng cáo

Bước 6: Nhấn “Đăng” để đăng tải quảng cáo chuyển đổi và hoàn tất quá trình tạo chiến dịch.

Qua các bước trên, bạn đã tạo thành công một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.

Lời kết

Bài viết vừa rồi đã tổng hợp những kiến thức cơ bản về quảng cáo chuyển đổi (Conversion Advertising) và hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook chi tiết và đầy đủ. Hi vọng bài viết này đem lại những thông tin giá trị cho bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

TOP 20+ Mẫu bài viết quảng cáo hay

Chỉa Sẻ11Chỉa Sẻ2Tweet7
ATP

ATP

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.2k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.4k
5 cách lọc bạn bè trên facebook cực nhanh và những lưu ý cần tránh

5 cách lọc bạn bè trên facebook cực nhanh và những lưu ý cần tránh

17/04/2024
2.4k
hướng dẫn Lọc bạn bè không tương tác trên facebook

Cách Lọc Bạn Bè Không Tương Tác Trên Facebook nhanh gọn lẹ

20/02/2024
1.3k
tải ứng dụng Video Downloader for Facebook

Cách lưu video trên facebook về điện thoại siêu đơn giản

01/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
20 triệu nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh vốn ít nhanh lời

20 triệu nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh vốn ít nhanh lời

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17