Để có thể khiến cho khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn thì quảng cáo Google Maps là một sự lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, quảng cáo trên Google Maps cũng là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng gần với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chưa biết cách chạy quảng cáo như thế nào? Hãy cùng Simple Page hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Google Map hiệu quả ngay nhé.
Mục lục bài viết
Quảng cáo Google Map là gì?
Quảng cáo Google Maps, còn được gọi là quảng cáo tìm kiếm địa phương, là hình thức quảng cáo doanh nghiệp trên bản đồ Google. Khi khách hàng tìm kiếm địa chỉ của một doanh nghiệp với các từ khóa liên quan trên thiết bị di động, Google sẽ hiển thị kết quả dựa trên vị trí thực tế và xếp hạng của doanh nghiệp đó.
Quảng cáo Google Maps hoạt động tương tự như các quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột để xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm trên Google Maps. Điều này làm cho chúng trở thành một trong những cách vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng gần địa điểm của bạn. Bên cạnh đó, những quảng cáo kiểu này còn giúp doanh nghiệp:
- Thu hút và tăng lượng truy cập từ những khách hàng đang ở khu vực lân cận.
- Khuyến khích khách hàng tìm đến cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.
- Cung cấp thông tin chi tiết hơn về doanh nghiệp của bạn như số điện thoại, thời gian hoạt động, hình ảnh, đánh giá từ người dùng. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi khi khách hàng có nhu cầu liên hệ.
Quảng cáo Google Map hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Google Map hoạt động ra sao? Việc quảng cáo trên nền tảng Google Maps đem lại sự thuận tiện đối với việc vươn tầm doanh nghiệp. Khi bạn đã khởi tạo chiến dịch quảng cáo, thông tin về doanh nghiệp sẽ được trưng bày trên bản đồ với ba vị trí chiến lược bao gồm kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động Google, trong ứng dụng Google Maps và trên phiên bản máy tính để bàn của Google Maps.
Trên các thiết bị di động, hình ảnh doanh nghiệp của bạn sẽ nổi bật tại đầu kết quả tìm kiếm. Cùng với đó, các quảng cáo tìm kiếm địa phương liên quan đến doanh nghiệp của bạn cũng sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông qua ứng dụng Google Maps. Đối ví dụ, khi người dùng nhập từ khóa “cửa hàng trang sức gần tôi” trên máy tính để bàn và chọn “Xem tất cả”, doanh nghiệp của bạn sẽ được giới thiệu ở phần đầu của kết quả tìm kiếm.
Cách Google xác định chi phí cho doanh nghiệp của bạn là dựa trên số lượt nhấp chuột để tương tác với quảng cáo trên Google Maps. Một số dạng phổ biến của lượt nhấp bao gồm:
- Lượt nhấp vào các vị trí chi tiết để biết thêm thông tin.
- Lượt nhấp chuột trực tiếp.
- Lượt nhấp để gọi điện trực tiếp trên các thiết bị di động.
- Lượt nhấp vào liên kết trang web.
Các dạng quảng cáo Google Map hiện nay
- Hiển thị thông tin của doanh nghiệp, công ty, cửa hàng… trên Google Maps dưới tư cách “Doanh nghiệp có thể quản lý” mang lại khả năng quản lý thông tin dễ dàng. Hình thức này hoàn toàn miễn phí và có ưu điểm là bạn có thể tự do quản lý địa chỉ của mình. Tuy nhiên, để xác minh địa chỉ, bạn cần phải nhập mã code được Google gửi đến địa chỉ của bạn.
- Loại thứ hai là hiển thị địa chỉ của bạn với tư cách “Đề xuất địa phương” mà bạn không thể quản lý thông tin. Đây cũng là một hình thức miễn phí, không yêu cầu mã code như trường hợp trước, nhưng khả năng mất thông tin là cao.
- Cuối cùng, loại thứ ba là loại mất phí, tức là quảng cáo địa chỉ của bạn thông qua chiến dịch Google Search.
Cách chạy quảng cáo google map hiệu quả
Bước 1: Đăng nhập vào trình duyệt
Đây là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện để có thể quảng cáo Google Maps. Hãy nhớ rằng Google yêu cầu người dùng đăng nhập thông qua các trình duyệt hỗ trợ Javascript, không có tiện ích không an toàn, hoặc các trình duyệt không chặn hoạt động đăng nhập từ các framework nhúng.
Bước 2: Thêm thông tin doanh nghiệp lên Google Maps
Một điều quan trọng cần lưu ý là để chạy quảng cáo trên Google Maps, bạn cần phải có địa chỉ doanh nghiệp của mình hiển thị trên bản đồ Google.
Để thêm thông tin doanh nghiệp lên trang web, bạn cần truy cập vào https://www.google.com/business/placesforbusiness/ và chọn “Bắt đầu miễn phí”. Tiếp theo, bạn đăng nhập và điền địa chỉ của mình một cách chính xác, sau đó làm theo hướng dẫn tiếp theo. Khi nhập xong, nhấn “Gửi” và đợi một thời gian để Google gửi mã PIN về cho bạn. Sau đó, bạn lấy mã PIN và nhập nó theo đường link google.com/local/verify.
Ví dụ: Giả sử bạn muốn quảng cáo cửa hàng bàn bi lắc nhập khẩu trên Google. Trước khi quảng cáo xuất hiện, bạn cần tạo hồ sơ doanh nghiệp để quảng cáo trên Google My Business và xác minh rằng bạn là chủ sở hữu của doanh nghiệp này.
Bước 3: Cài đặt quảng cáo trên Google Maps
Để cài đặt quảng cáo trên Google Maps, bạn cần kích hoạt tính năng mở rộng vị trí trên tài khoản Google AdWords của bạn. Sau đó, bạn thiết lập và cập nhật danh sách Google My Business của mình. Nếu bạn chưa có danh sách, hãy đăng nhập vào phần “Doanh nghiệp của tôi”.
Nếu bạn đã có danh sách, đảm bảo rằng thông tin là cụ thể và chính xác. Tiếp theo, bạn lựa chọn đối tượng mục tiêu và giá thầu dựa trên vị trí. Đối với phần địa điểm mục tiêu, bạn nên đặt giá thầu cao hơn so với những đối thủ gần doanh nghiệp của bạn. Cuối cùng, bạn chỉ cần chạy quảng cáo và theo dõi thống kê kết quả bạn đạt được
Khi chạy quảng cáo google map bạn có thể tham khỏa thêm dịch vụ đánh giá google map doanh nghiệp của bạn nhằm giúp quá trình chạy quảng cáo google map hiệu quả hơn.
Tổng kết
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo google map một cách cụ thể và chi tiết nhất. Nếu bạn là người mới bắt đầu tham gia vào chiến lược quảng cáo doanh nghiệp qua Google Maps, những chia sẻ trong bài viết này sẽ rất hữu ích. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin được cung cấp đã giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về cách hoạt động của Google Maps và cả những lợi ích mà nó mang lại. Từ đó, bạn có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.