Chạy quảng cáo trên Facebook không còn là hình thức quá xa lạ. Không mới nhưng chưa bao giờ cũ, hình thức này hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại hiểu quả tích cực. Tuy nhiên bạn có đang chạy quảng cáo trên Facebook thực sự hiệu quả? Hãy cùng nhau xem hết bài viết ” Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất 2022“ để có cho mình câu trả lời nhé.
Mục lục bài viết
Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?
Ads trong Facebook Ads chính là advertising viết tắt của từ quảng cáo trong tiếng Anh. Facebook Ads cụm từ chúng ta vẫn thường nghe và nhìn thấy biểu thị các hình thức quảng cáo trên Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook là dịch vụ giúp hiển thị các chương trình mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông tin đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng Facebook và các kênh truyền thông khác có liên kết với Facebook.
Hình thức quảng cáo của trang mạng này có thu phí. Tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Facebook tại đây.
Những lý do bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook
1. Lượng người dùng khổng lồ
Theo thống kê từ Facebook cho biết tính đến ngày 30 tháng 12 năm 2021 Facebook hiện có hơn 2,91 tỷ người dùng trê toàn thế giới. Trong đó thì 1,93 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 6% mỗi năm.
Tại Việt Nam tính tới tháng 6//2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tổng người dùng Facebook gần 76 triệu người chiến hơn 2/3 dân số Việt Nam tức khoảng 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với cùng kì năm 2019 và vẫn ngồi vững vị trí dẫn đầu trong danh sách các trang Mạng Xã Hội phố biến tại Việt Nam.
Từ những thống kê trên đã chứng minh, Facebook chính là một “thế giới khác” đang tồn tại song song và trở thành một thị trường tiềm năng. Nếu tận dụng tốt những kĩ năng, kiến thức khai thác tốt thì chắc chắn Facebook sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lượt khách hàng tiềm năng.
2. Tiếp cận mục tiêu chính xác
Sai lầm của những doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh khi chạy quảng cáo trên Facebook nhưng không nhận thấy hiệu quả chính là không target chính xác vào tệp khách hàng tiềm năng. Vấn đề cách target đúng vào tệp khách hàng tiềm năng mình sẽ nói ở chuyên mục dưới nhé.
Chạy quảng cáo trên Facebook cho phép nhà quản trị có thể tiếp cận mục tiêu chính xác, tức là nội dung quảng cáo của bạn có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng. Không còn phải lan man chạy quảng cáo đa đối tượng. Thay vào đó hiệu quả kinh doanh sẽ được nhìn thấy rõ rệt khi chúng ta tiếp cận mục tiêu chính xác.
3. Facebook Ads luôn không ngừng cải tiến mỗi ngày
Để người dùng có được trải nghiệm tốt nhất, những chuyên gia từ Facebook luôn thay đổi và cải tiến mỗi ngày. Những phương thức quảng cáo cũng từ đây mà tinh vi hơn. Lồng ghép khéo léo với nhu cầu và sở thích để đưa đến cho khách hàng những gì mà họ đang cần.
Facebook Ads cho ra mắt thêm nhiều hình thức quảng cáo mới, giúp cho các doanh nghiệp có thể phủ sóng nội dung quảng cáo khắp mọi mặt trận. Từ lướt New feed, video, Reels,… các banner hay clip quảng cáo của nhãn hàng với đa dạng kích thước và hình thức được xuất hiện trước mắt của người dùng.
Chi phí chạy quảng cáo Facebook
Bảng giá chi phí chạy quảng cáo trên Facebook chỉ mang tính chất tham khảo. Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay tại Việt Nam có chi phí giao động khoảng $0,06 (tương đương 1,380VNĐ) cho mỗi lần nhấp. Trong khi đó, nếu sử dụng CPM, chi phí quảng cáo trên Facebook khoảng $0.96 (tương đương 22,080VNĐ) cho mỗi 1000 lần hiển thị.
Lưu ý: Bạn hãy lựa chọn các đơn vị chạy quảng cáo để tránh rơi vào bẫy của những ” doanh nghiệp ảo”. Đừng tin vào những quảng cáo giá rẻ được cộng với sự hồ biến hiệu quả mà “tiền mất tật mang”.
Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng
Những hộ kinh doanh, cá nhân hoặc doanh nghiệp thường chạy quảng cáo một cách theo ý thích nhưng không có sự tìm hiểu rõ ràng, cẩn thận và không lên kế hoạch hay đề ra mục tiêu. Vì thế mà cho dù tốn rất nhiều chi phí nhưng không nhận lại được hiệu quả.
Trước khi bắt tay vào việc chạy quảng cáo trên Facebook bạn nên lập một kế hoạch và đưa ra mục tiêu rõ ràng. Chẳng hạn như chạy quảng cáo trong bao nhiều ngày? Tìm kiếm được bao nhiêu lượt khách hàng tiềm năng? Số lượng khách hàng tiếp cận với quảng cáo cáo của Doanh nghiệp?,….
Từ những mục tiêu trên là bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo trên Facebook sao cho phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, cần chú trọng đến đối tượng khách hàng mục tiêu và ai, có nhân khẩu học thế nào để có cách thức truyền tải thông điệp quảng cáo gây ấn tượng nhất với họ.
Target đúng tệp khách hàng tiềm năng
Một trong những lỗi cũng rất thường gặp khi chạy quảng cáo trên Facebook, là không target đúng tệp khách hàng tiềm năng. Chạy quảng cáo đại trà, mặc dù số người tiếp cận nhiều nhưng bạn lại không có được có đơn hàng!!!!
Tất cả những lý do trên sẽ được khắc phục khi bạn điều chỉnh lại đối tượng khách hàng tiềm năng để tiếp cận quảng cáo. Như vậy thì việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ ngày càng trở nên hiệu quả.
Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Tùy thuộc vào đối tượng quảng cáo của bạn là ai mà hãy tối ưu nội dung quảng cáo cho phù hợp. Nội dung dành cho các bạn Gen Z nên vui nhộn, trending để thu hút. Còn trẻ em thì hình ảnh bắt mắt, kèm theo âm thanh hoặc những hiệu ứng chuyển động.,…
Cân nhắc để tối ưu lại nội dung quảng cáo. Ngoài ra bạn cũng cần chú trọng vào chất lượng hình ảnh, sắc nét, độ phân giải cao, video âm thanh auto và điều chỉnh sao cho không quá to hoặc không quá nhỏ. Ngoài ra lỗi chính tả và bố cục của trang quảng cáo cũng sẽ làm cho quảng cáo của bạn thêm phần thu hút và tăng tính chuyên nghiệp.
Kết luận
Dù cho bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook, Google hay bất cứ kênh nào thì cũng cần phải chú trọng đến xây dựng mục tiêu, kiểm tra lại tiến trình và hướng quảng cáo vào đúng khách hàng tiền năng cho sản phẩm của mình. Chúc bạn sẽ thành công và chia sẻ những bí quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất với Simple Page ngay dưới phần bình luận nhé.
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Xem thêm
Hướng dẫn Remarketing trên Facebook 2022
Pr trên facebook là gì? Bí quyết pr trên facebook thành công
3 sai lầm phổ biến khi triển khai nội dung quảng cáo Facebook