Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Pinterest từ A – Z

Vân Anh Bởi Vân Anh
31/08/2023
Trong Kiến thức Marketing, Tin tức chung
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Quảng cáo là chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp thường triển khai cho các dự án của mình. Cách chạy quảng cáo website trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ tăng thêm cơ hội thành công cho doanh nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Pinterest từ A – Z. Cùng tìm hiểu nhé.

Mục lục bài viết

  • Cách chạy quảng cáo trên Pinterest dễ dàng
  • Cách Promoted Pin hoạt động trên Pinterest Ads
  • Tạo dựng một Promoted Pin
  • Vài Tips quảng cáo trên Pinterest hiệu quả

Cách chạy quảng cáo trên Pinterest dễ dàng

Thiết lập tài khoản doanh nghiệp

Bạn có thể tạo một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn mới trên Pinterest. Cách này đảm bảo rằng tất cả các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp của bạn được quản lý một cách riêng biệt trên nền tảng.

Nếu bạn đã có một tài khoản cá nhân trên Pinterest, bạn có thể nâng cấp tài khoản này thành tài khoản doanh nghiệp. Điều này cho phép bạn tiếp tục sử dụng tài khoản hiện có và chuyển đổi nó thành tài khoản quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.Cách chạy quảng cáo trên Pinterest dễ dàng

Chọn vị trí quảng cáo và ngân sách

Khi bạn đã xác định mục tiêu cho các chiến dịch của mình, bây giờ là lúc đặt tên cho nó. Sau khi bạn đã chọn tên, bạn có thể dễ dàng thiết lập ngân sách.

Về ngân sách, mỗi chiến dịch quảng cáo có thể có ngân sách khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu với nền tảng này, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với ngân sách thấp và từ từ tăng dần.

Sau khi đã quyết định ngân sách, bước tiếp theo là chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo. Pinterest đã cung cấp các vị trí trên kết quả tìm kiếm và trong bảng dòng thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể tuỳ chỉnh vị trí này theo mong muốn của bạn.

Tạo nhóm quảng cáo

Bước tiếp theo là thiết lập nhóm quảng cáo cho nó. Nhóm quảng cáo là tập hợp các Ghim quảng cáo khác nhau sẽ hoạt động trong phạm vi chiến dịch của bạn.

Bạn chọn một tên cho nhóm và sau đó hoàn thành. Bạn cần quyết định lmuốn chạy chiến dịch ngay lập tức hay bắt đầu sau một khoảng thời gian cụ thể. Đây là một trong những bước quan trọng nhất, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không được bỏ qua nó.Cách chạy quảng cáo trên Pinterest dễ dàng 2

Chọn đối tượng mục tiêu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch quảng cáo là việc xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Bạn cần đảm bảo rằng bạn nhắm đúng đối tượng cho thông điệp của mình. Việc này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất từ chiến dịch của mình.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể sắp xếp và nhắm đối tượng theo ý muốn. Bạn có thể chọn đối tượng dựa trên sở thích của họ về sản phẩm của bạn, vị trí địa lý mà họ đang sống, ngôn ngữ họ sử dụng, thiết bị họ đang sử dụng…

Việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo, đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến được người có khả năng quan tâm và nhận được phản hồi tích cực.

Cách Promoted Pin hoạt động trên Pinterest Ads

Promoted Pin hoạt động dưới 2 phương thức sau đây:

Quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài pin trên Pinterest:

Thông thường, Pinterest sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên những phân tích về sở thích và thói quen duyệt Pinterest của người dùng, chẳng hạn như các “pin” họ đã lưu. Mặc dù doanh nghiệp cũng có thể định vùng tệp khách hàng dựa trên địa chỉ email hoặc thói quen lướt web của họ.Quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài pin trên Pinterest:

Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Pinterest:

Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mà Pinterest trả về cho người dùng. Đây là cách thông minh để nhắm đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Pinterest:

Tạo dựng một Promoted Pin

Bạn sẽ thấy tab “Quảng cáo” ở góc bên trái màn hình. Chọn “Tạo quảng cáo” để bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo Promoted Pin trên Pinterest.Tạo dựng một Promoted Pin

Chọn mục tiêu cho chiến dịch

Đây là bước đầu tiên. Dưới đây là các lựa chọn bạn có:

  • Nhận thức về thương hiệu (Brand awareness): Mục tiêu là thu hút nhiều lượt xem cho bài pin của bạn. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo 1000 lượt tiếp cận (CPM).
  • Xem video (Video views): Mục tiêu này tương tự với Brand awareness, nhưng với tiêu chí là người xem video trong bài pin. Chi phí cũng được tính theo 1000 lượt tiếp cận (CPM).
  • Lưu lượng (Traffic): Mục tiêu là hướng dẫn người dùng đến trang web của bạn. Chi phí sẽ được tính theo số lượt nhấp chuột (CPC).
  • Cài đặt ứng dụng (App install): Mục tiêu là hướng dẫn người dùng tải ứng dụng của bạn. Chi phí sẽ được tính theo số lượt nhấp chuột.

Tạo dựng một Promoted Pin 2Sau khi chọn mục tiêu, bạn cần cung cấp các tiêu chí cụ thể cho chiến dịch, bao gồm tên chiến dịch, ngân sách, vị trí hiển thị Promoted Pin.cung cấp các tiêu chí cụ thể cho chiến dịch

Bạn cũng có thể cập nhật các Promoted Pin mới vào chiến dịch quảng cáo hiện có của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh các thông số liên quan đến sản phẩm/dịch vụ cụ thể hoặc cho các chiến dịch quảng cáo lớn.cung cấp các tiêu chí cụ thể cho chiến dịch 2

Lựa chọn đối tượng chạy ads

Ở bước 2, bạn bắt đầu lựa chọn đối tượng khách hàng để chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn nhiều đối tượng khác nhau trong cùng một chiến dịch hoặc một đối tượng cho mỗi chiến dịch. Lựa chọn đối tượng chạy ads

Có nhiều lựa chọn cho việc xác định đối tượng chạy quảng cáo:

  • Tùy chỉnh đối tượng (Custom Audiences): Bạn có thể tải lên danh sách địa chỉ email khách hàng hoặc xác định đối tượng dựa trên thói quen duyệt web, tương tác hoặc lưu “pin” của khách hàng tiềm năng.
  • Tạo khách hàng tương tự (Create an Act-alike Audience): Bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng có hành vi tương tự nhóm khách hàng bạn đã thêm. Điều này giúp bạn tìm ra nhóm khách hàng mới có thói quen và đặc điểm tương tự.
  • Tạo đối tượng khách hàng (Create an Audience): Bạn có thể chọn khách hàng dựa trên các tiêu chí như địa lý (quốc gia, lãnh thổ hoặc vị trí địa lý cụ thể), ngôn ngữ, giới tính, nền tảng kỹ thuật số và nhiều tiêu chí khác.

Create an Audience

Create an Audience 2

Có hai khái niệm cơ bản:

  • Mục tiêu theo sở thích (Interest targeting): Bạn lựa chọn đối tượng dựa trên sở thích hoặc tiêu chí chung của họ. Bạn nên đảm bảo rằng sở thích và tiêu chí này liên quan chặt chẽ đến nội dung của Promoted Pin để đạt hiệu quả cao.Interest targeting
  • Mục tiêu theo từ khóa (Keyword targeting): Bạn lựa chọn đối tượng dựa trên các từ khóa mà họ thường tìm kiếm trên Pinterest. Pinterest cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa cụ thể. Pinterest cung cấp gợi ý từ khóa và lưu lượng tìm kiếm hàng tháng để giúp bạn xác định lượng khách hàng tiềm năng.Keyword targeting

Cuối cùng, bạn cần đưa ra mức đấu giá tối đa cho Promoted Pin của mình. Hãy chắc chắn rằng mức đấu giá của bạn cạnh tranh và không quá cao so với giá trị thực của nó. Pinterest sẽ cho bạn biết liệu mức đấu giá của bạn có mạnh mẽ và cạnh tranh hay không.Promoted Pin

Lựa chọn “pin” để chạy quảng cáo Pinterest

Bước cuối cùng là lựa chọn bài pin phù hợp để chạy quảng cáo.

Dưới đây là hình ảnh hiển thị tất cả các bài pin bạn đã đăng trên Pinterest. Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn bài pin phù hợp nhất để chạy quảng cáo.Lựa chọn “pin” để chạy quảng cáo Pinterest

Sau khi đã chọn bài pin phù hợp, hãy thêm tiêu đề và đường liên kết để chạy quảng cáo.Lựa chọn “pin” để chạy quảng cáo Pinterest 2

Việc chọn bài pin để chạy quảng cáo để đạt hiệu quả cao không phải là việc đơn giản. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn nên tuân theo để tối ưu hóa nội dung trên Pinterest:

  • Dựa vào dữ liệu phân tích: Lựa chọn bài pin dựa trên số lượt xem, tương tác và lưu “pin” cao nhất trong khoảng thời gian cụ thể. Bạn có thể sắp xếp các pin dựa trên hiệu suất của chúng, như lựa chọn pin có số lượt click hoặc lưu nhiều nhất trong 30 ngày gần đây. Điều này giúp bạn xác định pin phù hợp để chạy quảng cáo trong thời điểm hiện tại.
  • Tạo mới pin: Nếu bạn có ý định, hãy tạo một bài pin mới với mục đích cụ thể để chạy quảng cáo, chẳng hạn như hướng dẫn người dùng tải về ứng dụng mới.
  • Sử dụng pin tập trung vào nội dung: Các bài pin dạng hướng dẫn tự thực hiện (DIY), công thức nấu ăn, làm thủ công,… thường hoạt động rất tốt trên Pinterest. Hãy tập trung vào nội dung này khi lựa chọn bài pin để chạy quảng cáo.

Sau khi hoàn thành bước này, bạn chỉ cần gửi chiến dịch của mình để Pinterest duyệt. Khi được chấp thuận, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy.

Vài Tips quảng cáo trên Pinterest hiệu quả

Dưới đây là một số tips giúp cách chạy quảng cáo trên Pinterest cũng như cách chạy quảng cáo seo hiệu quả:

  •  Thử nhiều chiến lược khác nhau
  • Chăm chút vào phần mô tả
  • Lựa chọn landing page đi kèm thật cẩn thận
  • Sử dụng video
  • Sử dụng conversion tag của Pinterest
  • Tối ưu hóa SEO Pinterest
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa
  • Sử dụng các loại quảng cáo Pinterest khác nhau

pinterest=>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook

Qua bài viết này bạn đã biết cách chạy quảng cáo trên Pinterest. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Vân Anh

Vân Anh

Xin chào!!! Mình là Vân Anh

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Ứng dụng temu

Temu là gì? Cách mua hàng trên ứng dụng Temu

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.1k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.1k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17