Quảng cáo là chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp thường triển khai cho các dự án của mình. Cách chạy quảng cáo website trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ tăng thêm cơ hội thành công cho doanh nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Pinterest từ A – Z. Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục bài viết
Cách chạy quảng cáo trên Pinterest dễ dàng
Thiết lập tài khoản doanh nghiệp
Bạn có thể tạo một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn mới trên Pinterest. Cách này đảm bảo rằng tất cả các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp của bạn được quản lý một cách riêng biệt trên nền tảng.
Nếu bạn đã có một tài khoản cá nhân trên Pinterest, bạn có thể nâng cấp tài khoản này thành tài khoản doanh nghiệp. Điều này cho phép bạn tiếp tục sử dụng tài khoản hiện có và chuyển đổi nó thành tài khoản quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.
Chọn vị trí quảng cáo và ngân sách
Khi bạn đã xác định mục tiêu cho các chiến dịch của mình, bây giờ là lúc đặt tên cho nó. Sau khi bạn đã chọn tên, bạn có thể dễ dàng thiết lập ngân sách.
Về ngân sách, mỗi chiến dịch quảng cáo có thể có ngân sách khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu với nền tảng này, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với ngân sách thấp và từ từ tăng dần.
Sau khi đã quyết định ngân sách, bước tiếp theo là chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo. Pinterest đã cung cấp các vị trí trên kết quả tìm kiếm và trong bảng dòng thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể tuỳ chỉnh vị trí này theo mong muốn của bạn.
Tạo nhóm quảng cáo
Bước tiếp theo là thiết lập nhóm quảng cáo cho nó. Nhóm quảng cáo là tập hợp các Ghim quảng cáo khác nhau sẽ hoạt động trong phạm vi chiến dịch của bạn.
Bạn chọn một tên cho nhóm và sau đó hoàn thành. Bạn cần quyết định lmuốn chạy chiến dịch ngay lập tức hay bắt đầu sau một khoảng thời gian cụ thể. Đây là một trong những bước quan trọng nhất, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không được bỏ qua nó.
Chọn đối tượng mục tiêu
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch quảng cáo là việc xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Bạn cần đảm bảo rằng bạn nhắm đúng đối tượng cho thông điệp của mình. Việc này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất từ chiến dịch của mình.
Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể sắp xếp và nhắm đối tượng theo ý muốn. Bạn có thể chọn đối tượng dựa trên sở thích của họ về sản phẩm của bạn, vị trí địa lý mà họ đang sống, ngôn ngữ họ sử dụng, thiết bị họ đang sử dụng…
Việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo, đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến được người có khả năng quan tâm và nhận được phản hồi tích cực.
Cách Promoted Pin hoạt động trên Pinterest Ads
Promoted Pin hoạt động dưới 2 phương thức sau đây:
Quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài pin trên Pinterest:
Thông thường, Pinterest sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên những phân tích về sở thích và thói quen duyệt Pinterest của người dùng, chẳng hạn như các “pin” họ đã lưu. Mặc dù doanh nghiệp cũng có thể định vùng tệp khách hàng dựa trên địa chỉ email hoặc thói quen lướt web của họ.
Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Pinterest:
Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mà Pinterest trả về cho người dùng. Đây là cách thông minh để nhắm đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.
Tạo dựng một Promoted Pin
Bạn sẽ thấy tab “Quảng cáo” ở góc bên trái màn hình. Chọn “Tạo quảng cáo” để bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo Promoted Pin trên Pinterest.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch
Đây là bước đầu tiên. Dưới đây là các lựa chọn bạn có:
- Nhận thức về thương hiệu (Brand awareness): Mục tiêu là thu hút nhiều lượt xem cho bài pin của bạn. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo 1000 lượt tiếp cận (CPM).
- Xem video (Video views): Mục tiêu này tương tự với Brand awareness, nhưng với tiêu chí là người xem video trong bài pin. Chi phí cũng được tính theo 1000 lượt tiếp cận (CPM).
- Lưu lượng (Traffic): Mục tiêu là hướng dẫn người dùng đến trang web của bạn. Chi phí sẽ được tính theo số lượt nhấp chuột (CPC).
- Cài đặt ứng dụng (App install): Mục tiêu là hướng dẫn người dùng tải ứng dụng của bạn. Chi phí sẽ được tính theo số lượt nhấp chuột.
Sau khi chọn mục tiêu, bạn cần cung cấp các tiêu chí cụ thể cho chiến dịch, bao gồm tên chiến dịch, ngân sách, vị trí hiển thị Promoted Pin.
Bạn cũng có thể cập nhật các Promoted Pin mới vào chiến dịch quảng cáo hiện có của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh các thông số liên quan đến sản phẩm/dịch vụ cụ thể hoặc cho các chiến dịch quảng cáo lớn.
Lựa chọn đối tượng chạy ads
Ở bước 2, bạn bắt đầu lựa chọn đối tượng khách hàng để chạy quảng cáo. Bạn có thể chọn nhiều đối tượng khác nhau trong cùng một chiến dịch hoặc một đối tượng cho mỗi chiến dịch.
Có nhiều lựa chọn cho việc xác định đối tượng chạy quảng cáo:
- Tùy chỉnh đối tượng (Custom Audiences): Bạn có thể tải lên danh sách địa chỉ email khách hàng hoặc xác định đối tượng dựa trên thói quen duyệt web, tương tác hoặc lưu “pin” của khách hàng tiềm năng.
- Tạo khách hàng tương tự (Create an Act-alike Audience): Bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng có hành vi tương tự nhóm khách hàng bạn đã thêm. Điều này giúp bạn tìm ra nhóm khách hàng mới có thói quen và đặc điểm tương tự.
- Tạo đối tượng khách hàng (Create an Audience): Bạn có thể chọn khách hàng dựa trên các tiêu chí như địa lý (quốc gia, lãnh thổ hoặc vị trí địa lý cụ thể), ngôn ngữ, giới tính, nền tảng kỹ thuật số và nhiều tiêu chí khác.
Có hai khái niệm cơ bản:
- Mục tiêu theo sở thích (Interest targeting): Bạn lựa chọn đối tượng dựa trên sở thích hoặc tiêu chí chung của họ. Bạn nên đảm bảo rằng sở thích và tiêu chí này liên quan chặt chẽ đến nội dung của Promoted Pin để đạt hiệu quả cao.
- Mục tiêu theo từ khóa (Keyword targeting): Bạn lựa chọn đối tượng dựa trên các từ khóa mà họ thường tìm kiếm trên Pinterest. Pinterest cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa cụ thể. Pinterest cung cấp gợi ý từ khóa và lưu lượng tìm kiếm hàng tháng để giúp bạn xác định lượng khách hàng tiềm năng.
Cuối cùng, bạn cần đưa ra mức đấu giá tối đa cho Promoted Pin của mình. Hãy chắc chắn rằng mức đấu giá của bạn cạnh tranh và không quá cao so với giá trị thực của nó. Pinterest sẽ cho bạn biết liệu mức đấu giá của bạn có mạnh mẽ và cạnh tranh hay không.
Lựa chọn “pin” để chạy quảng cáo Pinterest
Bước cuối cùng là lựa chọn bài pin phù hợp để chạy quảng cáo.
Dưới đây là hình ảnh hiển thị tất cả các bài pin bạn đã đăng trên Pinterest. Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn bài pin phù hợp nhất để chạy quảng cáo.
Sau khi đã chọn bài pin phù hợp, hãy thêm tiêu đề và đường liên kết để chạy quảng cáo.
Việc chọn bài pin để chạy quảng cáo để đạt hiệu quả cao không phải là việc đơn giản. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn nên tuân theo để tối ưu hóa nội dung trên Pinterest:
- Dựa vào dữ liệu phân tích: Lựa chọn bài pin dựa trên số lượt xem, tương tác và lưu “pin” cao nhất trong khoảng thời gian cụ thể. Bạn có thể sắp xếp các pin dựa trên hiệu suất của chúng, như lựa chọn pin có số lượt click hoặc lưu nhiều nhất trong 30 ngày gần đây. Điều này giúp bạn xác định pin phù hợp để chạy quảng cáo trong thời điểm hiện tại.
- Tạo mới pin: Nếu bạn có ý định, hãy tạo một bài pin mới với mục đích cụ thể để chạy quảng cáo, chẳng hạn như hướng dẫn người dùng tải về ứng dụng mới.
- Sử dụng pin tập trung vào nội dung: Các bài pin dạng hướng dẫn tự thực hiện (DIY), công thức nấu ăn, làm thủ công,… thường hoạt động rất tốt trên Pinterest. Hãy tập trung vào nội dung này khi lựa chọn bài pin để chạy quảng cáo.
Sau khi hoàn thành bước này, bạn chỉ cần gửi chiến dịch của mình để Pinterest duyệt. Khi được chấp thuận, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy.
Vài Tips quảng cáo trên Pinterest hiệu quả
Dưới đây là một số tips giúp cách chạy quảng cáo trên Pinterest cũng như cách chạy quảng cáo seo hiệu quả: