Khi bạn mở quyền chỉnh sửa tài liệu trên Drive tức là bạn cho phép người khác thực hiện các thay đổi trên tài liệu của mình. Đây là một mẹo đơn giản nhưng rất hữu ích, nhất là khi bạn đang làm việc nhóm trong học tập hoặc công việc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển quyền sở hữu trên Drive đơn giản mà bạn nên biết.
Mục lục bài viết
Cách mở quyền sửa file trên Drive cho một số người cụ thể
Nếu bạn chỉ muốn cấp quyền sửa file trên Drive cho một hoặc một số người cụ thể, hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào Google Drive > Chuột phải vào file hoặc thư mục bạn muốn mở quyền sửa > Chọn “Chia sẻ” > Chọn “Chia sẻ” một lần nữa.
Bước 2: Nhập địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ file.
Bước 3: Sau đó, nhấp vào mũi tên tại ô bên cạnh > Chọn “Người chỉnh sửa” > Nhấn “Gửi”.
Ngoài ra, ở bước này, bạn cũng có thể chọn “Người xem” hoặc “Người nhận xét”.
Nếu chọn “Người xem”, người đó chỉ có quyền xem và không thể thực hiện bất kỳ sửa đổi nào trong file của bạn.
Nếu chọn “Người nhận xét”, người đó có thể thêm nhận xét cho nội dung trong file, nhưng không thể chỉnh sửa.
Cách mở quyền sửa file trên Drive cho bất kì ai có đường liên kết
Nếu bạn muốn mở quyền sửa file cho bất kỳ ai nhận được đường liên kết đến tài liệu trên Drive của bạn, thì thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập Drive > Chuột phải vào file mà bạn muốn mở quyền sửa > Chọn “Chia sẻ” > Tiếp tục chọn “Chia sẻ”.
Bước 2: Tại mục “Quyền truy cập chung” click vào mũi tên gần chữ “Hạn chế” > Chọn “Bất kỳ ai có đường liên kết”
Bước 3: Tiếp theo, click vào mũi tên gần chữ “Người xem” > Chọn “Người chỉnh sửa” Cuối cùng, nhấn “Xong” để hoàn tất.
Cách chuyển quyền sở hữu trên Drive
Trước hết, bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Trước khi chuyển quyền sở hữu file trên Drive cho ai đó, bạn phải chia sẻ file đó với họ theo hướng dẫn ở phần trước.
- Chỉ có thể chuyển quyền sở hữu file trên Drive cho người thuộc cùng tổ chức với bạn.
- Chủ sở hữu mới của file sẽ nhận được thông báo và có thể xóa bạn khỏi quyền sở hữu file, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể mất khả năng thay đổi các tùy chọn cài đặt chia sẻ.
Cách chuyển quyền sở hữu trên Drive cho người khác như sau:
Bước 1: Truy cập vào Drive > Chuột phải vào file hoặc thư mục bạn muốn chuyển quyền sở hữu > Chọn “Chia sẻ” > Chọn “Chia sẻ” sau đó cấp quyền chỉnh sửa file cho người đó theo hướng dẫn ở trên.
Bước 2: Tiếp theo, tại địa chỉ email của người mà bạn muốn chuyển quyền sở hữu, bạn click vào mũi tên và chọn “Chuyển quyền sở hữu”
Bước 3: Trong giao diện mới, bạn chọn “Gửi lời mời” và nhấn “Xong” để hoàn tất.
Xem thêm: Cách chuyển file Excel lên Google Sheet đơn giản
Lưu ý khi mở quyền sửa file trên Drive cho người khác
Khi mở quyền sửa file trên Drive cho người khác, hãy lưu ý các điểm sau:
- Trước khi chia sẻ, hãy tạo một bản sao cho tài liệu.
- Sao lưu và di chuyển dữ liệu sang tài liệu mới.
- Chỉ lưu trữ những dữ liệu quan trọng vào tài liệu được chia sẻ để đảm bảo thời gian tải nhanh hơn.
- Không nên cấp quyền chỉnh sửa cho quá nhiều người, vì điều này có thể dẫn đến khó kiểm soát.
- Những tài liệu chỉ mang tính thông báo nên chia sẻ ở chế độ “Người xem”
Một số thắc mắc liên quan
Có thể chia sẻ file trên Drive với bao nhiêu người?
Bạn có thể chia sẻ file và thư mục trên Drive cho tối đa 100 người cùng một lúc, cho phép họ xem, nhận xét hoặc chỉnh sửa. Nếu bạn muốn chia sẻ cho nhiều người, thay vì nhập từng địa chỉ email, bạn nên chọn chế độ “Bất kỳ ai có đường liên kết.”
Có xóa quyền chỉnh sửa file trên Drive được không?
Đương nhiên là CÓ. Bạn chỉ cần click chuột phải vào file, chọn Chia sẻ > Click vào mũi tên và chọn Xóa quyền truy cập.
Chia sẻ quyền sửa file mà không gửi thông báo?
Khi bạn nhập địa chỉ email của người đó vào phần chia sẻ, bỏ tick ở ô Thông báo cho những người này.
Tổng kết
Vậy qua bài viết trên, hắn là các bạn đã biết cách chuyển quyền sở hữu trên Drive. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành.