Bạn đã biết TikTok là kênh giải trí bằng phương tiện video âm nhạc mới nhưng được ưa chuộng phổ biến trên toàn cầu. Đây là kênh mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017, chỉ qua 4 năm phát triển nền tảng, TikTok đã đạt được vô số thành tựu khổng lồ trên thị trường toàn cầu.
Với một kênh mạng xã hội đang trở thành xu hướng mới của giới trẻ, trong đó có thị trường Việt Nam, TikTok sở hữu tệp người dùng khổng lồ đủ để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà kinh doanh, người bán hàng khai thác và tạo ra lợi nhuận hấp dẫn. Cùng tham khảo 5 cách kinh doanh online trên TikTok hiệu quả nhất Simple Page đề xuất cho bạn trong năm 2021 và nhiều năm tới nữa nhé!
Cách kinh doanh online trên TikTok hiệu quả cao trong năm 2021?
Kinh doanh các mặt hàng theo trend TikTok
Hầu hết các trend trên TikTok đều được người dùng rất yêu thích và học theo. Chính vì thế, bán hàng theo các trend này chắc chắn sẽ thu hút được lượng người mua rất cao.
Bạn có thể trực tiếp quay video về trend TikTok bằng sản phẩm mà mình bán. Khi theo dõi những trend này mà thấy sản phẩm độc, lạ, ấn tượng chắc chắn người dùng sẽ hỏi mua ngay lập tức.
Thu hút khách hàng bằng video sáng tạo
Phương tiện chia sẻ trên TikTok chủ yếu là các video ngắn 15-60 giây. Đây là một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng nếu gây được ấn tượng ngay từ đầu chắc chắn bạn sẽ khiến người xem nhớ mãi.
Vì thế, cách bán hàng trên TikTok qua video cần mở đầu thật sáng tạo bằng các hiệu ứng lung linh. Tiếp đó hay đưa ra các câu quote hay hiện đang là xu thế trong giới trẻ. Cuối cùng hãy kết thúc video thật ấn tượng với sản phẩm mà mình hiện bán.
Tăng follow với các video hướng dẫn, giải trí
Khi bán hàng, bạn không thể ngày nào cũng chăm chăm chỉ đăng video về sản phẩm của mình. Như vậy, nhiều khi người dùng sẽ cảm thấy khó chịu. Thậm chí nhiều người còn sẵn sàng hủy theo dõi những người kinh doanh online.
Chính vì thế, cách bán hàng trên TikTok để khách hàng không thấy phiền và tiếp tục ở lại là cần xen kẽ thêm những nội dung khác. Trước tiên là những video hài hước, giải trí để khách hàng thư giãn.
Bên cạnh đó, hãy kết hợp thêm các video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, công dụng, tính năng. Để khách hàng tin tưởng, bạn phải là người trực tiếp sử dụng và review lại.
Liên kết tài khoản với các kênh bán hàng khác
Nếu bạn đã có sẵn các kênh bán hàng khác như các trang thương mại điện tử; tài khoản mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Zalo,… thì có thể liên kết thêm với TikTok. Đây cũng là một cách tăng follow của bạn từ những người dùng đã theo dõi kênh bán hàng.
Thúc đẩy doanh thu bằng chạy quảng cáo
Thời gian đầu khi mới xây dựng kênh, ít người theo dõi chắc chắn doanh thu sản phẩm sẽ chưa cao. Tuy nhiên bạn cần kiên trì và đặc biệt là cần biết đầu tư đúng lúc.
Với các video thu hút nhiều người xem hãy đầu tư thêm chạy quảng cáo. Đầu tiên nó sẽ giúp sản phẩm tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn. Thứ hai, khi tiếp cận được nhiều người kênh của bạn cũng sẽ tăng thêm nhiều follow và tương tác hơn.
Các cách đăng ký tài khoản kinh doanh trên TikTok
Để biết cách bán hàng trên TikTok trước hết bạn cần có 1 tài khoản cá nhân. Đầu tiên hãy tải app TikTok về điện thoại rồi thực hiện một trong các cách đăng ký tài khoản sau:
Đăng ký bằng số điện thoại
Nếu đăng ký bằng số điện thoại, TikTok sẽ gửi mã xác nhận gồm 4 chữ số về điện thoại của bạn. Tiếp theo, các bạn hãy nhập dãy số này để xác minh tài khoản.
Sử dụng tài khoản Google
Với tài khoản Google, bạn cũng xác minh tương tự bằng cách nhấp vào email mà hệ thống gửi về.
Liên kết với tài khoản mạng xã hội khác
Còn với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo, bạn chỉ cần nhấp chọn ngay bước đầu và sử dụng các thông tin như đã đăng ký với các tài khoản này trước đó.
Sau khi sử dụng một trong 3 cách trên bạn hoàn tất việc tạo tài khoản bán hàng trên tik tok bằng cách thiết lập mật khẩu. Hãy sử dụng mật khẩu dài để đảm bảo tính bảo mật bạn nhé!
Lưu ý khi kinh doanh online trên TikTok
Cần tạo profile bán hàng ấn tượng
Cách bán hàng trên TikTok sẽ càng ngày càng đạt hiệu quả cao nếu bạn hoàn thiện profile bán hàng của mình ấn tượng. Trước hết là tên thương hiệu cần thu hút khách hàng và nêu bật được sản phẩm kinh doanh.
Tiếp theo phải để khách hàng biết được công dụng vượt trội của sản phẩm. Quan trọng nhất là phải tạo dựng niềm tin bằng ảnh đại diện thật, sản phẩm do chính bạn chụp gắn logo thương hiệu. Đó phải là hình ảnh độc đáo nhất chỉ mình bạn có.
Đừng quên viết mô tả shop bán hàng của mình thật ấn tượng. Bạn không cần viết quá dài, chỉ cần ngắn gọn và đúng sản phẩm trọng tâm là được. Cuối cùng, đừng quên liên kết tài khoản với các mạng xã hội cũng như kênh bán hàng khác bằng đường dẫn liên kết.
Thường xuyên tương tác và phản hồi khách hàng
Khách hàng phản hồi tốt sẽ càng làm tăng thêm sự uy tín cho thương hiệu. Nhưng để làm được điều đó, trước tiên bạn phải hết lòng vì khách hàng. Đầu tiên là giải đáp các thắc mắc, tư vấn nhiệt tình.
Sau khi khách hàng mua sản phẩm xong cũng đừng quên tiếp tục chăm sóc. Đó là cơ sở để khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn cũng như sẽ tiếp tục dùng ở những lần tiếp theo.
Luôn luôn gắn Hashtag cho sản phẩm
Nếu như với Facebook & Zalo, người dùng có thể dùng số điện thoại hoặc gõ trực tiếp tên thương hiệu để tìm sản phẩm. Nhưng với tik tok, hashtag sẽ là cách đơn giản nhất để tìm kiếm sản phẩm. Gắn hashtag cũng là cách giúp bạn dễ thu hút khách hàng hơn.
Trên tik tok ở phần khám phá các nội dung thịnh hành cũng được sử dụng bằng hashtag. Chỉ cần nhấp vào hashtags này bạn sẽ tìm được rất nhiều video có nội dung tương tự. Vì thế, đừng quên gắn hashtags tên sản phẩm, thương hiệu vào mỗi bài đăng của mình các bạn nhé.
Như vậy, cách bán hàng trên Tiktok hoàn toàn không khó nếu bạn nắm được các kiến thức cơ bản. Đây được xem là xu thế kinh doanh online hiệu quả trong năm 2021.
(Theo vinid & HBR)
Bài viết liên quan:
Quy trình bán hàng trên tiktok hiệu quả nhất
Nhận ebook Marketing tiktok 2020
Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2020
Làm thế nào để kinh doanh online siêu lời trên Tiktok?
Hoài Phương (0901930305) – Simple Page