Chỉ với chi phí 5 triệu đầu tư mình đã tạo ra tổng doanh thu hơn 1 tỷ trong 2 tháng ra sao? Post này không phải để khoe số, post này để chia sẻ kinh nghiệm cá nhân! Bài được Simple Page share lại từ case trong một nhóm trên Facebook. Sau đây là Cách Livestream TIKTOK tiết kiệm chi phí – cập nhật 2023.
I. Tài nguyên để livestream
Vì mô hình của mình làm là tối giản và tiết kiệm chi phí nhất có thể nên khá là đơn giản.
1. Thiết bị:
– 1-2 chiếc điện thoại có cam trước ổn (mình đang dùng 13prm và 7 plus) 1c để live và 1c để đọc bình luận, check giá. Laptop để edit phía sau.
– Kệ treo quần áo (mọi ng bán ngành hàng khác thì chỉ cần có cái để đồ đẹp tí là đc), 2 đèn chiếu sáng (mua sọp be rẻ lắm), 1 gậy live.
– Background khá quan trọng nên mình sơn lại và chọn màu phù hợp với sản phẩm nhất (hoặc có thể dùng giấy dán tường), mọi người thích đẹp có thể thêm 1 vài phụ kiện khác nhưng hiện tại mình làm theo kiểu tối giản nhất có thể.
2. Tài khoản
– Tài khoản tiktok: Ae nên chuẩn bị 1 con sim để làm bộ tài khoản bao gồm: tiktok profile, tiktokshop, tiktok ads rồi link 3 con tài khoản này lại vào 1 acc BC. Acc BC này rất hay có thể giúp ae nhân nhiều tài khoản lên nhưng dùng chung 1 con để quản lý (Như mình hiện tại có thể dùng 1 con BC để chạy 3 shop cùng lúc)
– Tài khoản seeding: Cực kì quan trọng dùng để dẫn khách hàng đi theo kịch bản mình đặt ra (hiện tại team mình đang làm rất tốt phần này nên đã tạo ra được hiệu ứng đám đông trong live). Ae dùng mail là có thể nhân ra được số lượng lớn.
II. Livestream
1. Kịch bản và thời gian
– Anh em nên chuẩn bị bộ kịch bản cho livestream bao gồm cả seeding, khi mẫu live mà có kịch bản thì sẽ nói dễ hơn rất nhiều và rất dễ điều hướng người dùng và muốn live thời gian dài được thì ae nên chuẩn bị kịch bản tốt (Chi tiết kịch bản phần sau nhá ae)
– Khung giờ live: Mỗi kênh sẽ có tệp khách hàng khác nhau nên ae nên test ra khung giờ vàng của kênh mình và live cố định và thường xuyên hàng ngày. Thời gian live để hiệu quả là tối thiểu 2h mỗi phiên live.
2. Quảng cáo
– Phần này mình đã test ra được quy trình chạy khá hiệu quả cho kênh. Nói ở bài này thì dài quá và k đủ được nên mình tóm tắt vấn đề chính cho ae nhé:
Đa phần ae đều lao vào chạy Complete payment nhưng không tập trung tối ưu phễu, chỉ khi có phễu đủ rộng thì Complete payment và initial checkout mới hiệu quả. Lời khuyên cho ae là tập trung tập tạo phễu rồi tối ưu chuyển đổi sau.
Nguồn tham khảo: Hoàng Lê Long – TikTok Shop Vạn Đơn – DCGR Network
Mọi người cần hỗ trợ có thể liên hệ qua thông tin này:
ZALO => ZALO
=> Ngoài ra quý anh/chị cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: