Mục lục bài viết
NÊN – VIDEO LIVESTREAM:
Một trong số những thay đổi gần đây, Facebook gọi đó là hiển thị video yêu thích tự nhiên trên News Feed. Ví dụ như, nếu một người dùng xem rất nhiều một kiểu video đặc thù, họ có thể có xu hướng thích xem những video tương tự có liên quan về nội dung hay hình thức trên feed của mình. Các bạn có hay lướt lướt mấy cái video trên watch của FB không để ý là bản sẽ thấy đa phần những video đều có chung 1 nội dung. Có vẻ như đây là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn post nhiều video hoặc thử livestream Facebook?
KHÔNG NÊN – LIVESTREAM KHI BẠN KHÔNG THỰC SỰ “LIVE”
Nếu bạn định live stream, hãy chắn chắn đó phải thật sự là một “live” video, chứ không phải là việc trình chiếu các hình ảnh lặp đi lặp lại hoặc mở một cuộc thăm dò tăng tương tác. Facebook thừa biết những thủ thuật đó và sẽ không đánh giá cao chúng đâu. Họ cũng hạn chế người dùng sử dụng những video để chia sẻ cảnh bạo lực
NÊN – TƯ DUY NGOÀI CHIẾC HỘP VÀ CỐ GẮNG ĐỂ TẠO RA NHIỀU REACT HƠN NÚT “LIKE”
Những tương tác ngoài việc “likes” có thể sẽ rất hữu ích cho bạn. Thậm chí phản ứng “phẫn nộ” cũng được xem như một dấu hiệu cho thấy người đó đang bị thu hút bởi nội dung của bạn chứ không chỉ lướt qua và ấn “like”. Bạn có thể tận dụng hashtag #FridayFunnies nhằm tạo ra nhiều tương tác “Ha Ha”. Khi facebook vừa tung ra biểu tượng biết ơn với hình ảnh bông hoa màu tím, tôi đã nghĩ rằng liệu mình có thể tận dụng điều này nếu nhìn thấy những bài viết mà các công ty, tổ chức đang muốn thể hiện sự biết ơn. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này chỉ là môt thử nghiệm ngắn hạn.
KHÔNG NÊN – YÊU CẦU LIKES HOẶC SHARE. HÃY THU HÚT MỘT CÁCH TỰ NHIÊN:
Nói về những thứ liên quan hoặc thật sự hấp dẫn công chúng, hoặc ít nhất là đưa ra một lời đề nghị tuyệt vời. Đó là một mẹo cũ “nếu bạn không có gì hay ho tốt đẹp để nói…” – thế thì tốt hơn hết là post bài ít đi, nhưng nội dung phải thật chất lượng khi bạn chia sẻ nó. Nếu người khác phớt lờ bài post của bạn, thì thật là buồn. Nhưng nếu họ ẩn chúng đi vì quá phóng đại hoặc vô ích và nhất là spam, thì còn tệ hơn nhiều.
NÊN THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA NGƯỜI DÙNG VỚI HÌNH ẢNH
Mặc dù nói những ảnh chụp mới chưa từng xuất hiện trên Facebook sẽ được ưu tiên hiển thị. Nhưng Facebook từng đưa ra quy tắc 20% khi thiết lập quảng cáo, nghĩa là văn bản chỉ được chiếm tối đa 20% diện tích ảnh mà thôi, điều này vẫn đúng với các bài đăng bình thường trên Fanpage.Nếu vượt quá tỉ lệ này bức ảnh đó sẽ được đánh giá giống như spam với người dùng nên tỉ lệ tiếp cận sẽ giảm xuống.Vì vậy khi đăng bài viết có chứa hình ảnh hãy đảm bảo tỉ lệ văn bản dưới 20%, nó không chỉ giúp bạn làm tăng tỉ lệ tiếp cận mà còn khiến người dùng tập trung hơn vào sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Nguồn : Tổng Hợp