Tư vấn khách hàng là một quá trình tốn nhiều thời gian và lặp đi lặp lại. Để giúp các nhân viên kinh doanh cũng như shop bán hàng giới thiệu sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả, Zalo PC đã phát triển “Danh mục Sản phẩm”. Hãy cùng Simple Page tìm hiểu về cách tạo sản phẩm trên Zalo nhé!
Lợi ích khi sử dụng “Danh mục sản phẩm”
Khi tư vấn, người bán thường xuyên phải soạn lại cùng một thông tin sản phẩm gửi cho các khách khác nhau cũng như trả lời rất nhiều câu hỏi từ cùng một người, cả về thông tin cơ bản như giá cả, mẫu mã, kích thước hay những thông tin bổ sung như trạng thái, chiết khấu, bảo hành,…
“Danh mục Sản phẩm” chính là tính năng được ra đời nhằm mục đích giúp những thao tác này trở nên linh hoạt hơn, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng:
- Lưu thông tin sản phẩm để gửi nhanh cho một hoặc nhiều khách mà không cần soạn lại nội dung mỗi khi tư vấn.
- Tiết kiệm thời gian trao đổi nhờ thông tin được cung cấp đầy đủ, toàn diện tới khách hàng.
- Trình bày sản phẩm một cách chuyên nghiệp và nhất quán, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy.
Để sử dụng “Danh mục Sản phẩm”, bạn hãy tiếp tục theo dõi hướng dẫn Tạo và Gửi sản phẩm sau đây.
Cách tạo sản phẩm trong “Danh mục” của bạn
Tạo sản phẩm thật dễ dàng chỉ với 3 bước:
Bước 1: Tại thanh menu, nhấn biểu tượng Công cụ, chọn “Sản phẩm”
Bước 2: Tại giao diện Sản phẩm của tôi, nhấn “Thêm sản phẩm”
Bước 3: Điền các thông tin về sản phẩm và nhấn Tạo
Vậy là bạn đã tạo được sản phẩm trên “Danh mục Sản phẩm”. Thông tin sẽ được lưu lại để có thể nhanh chóng giới thiệu cho khách hàng một cách đầy đủ và rõ ràng, không cần soạn lại nội dung mỗi lần tư vấn.
Các cách gửi thông tin sản phẩm
Tùy theo nhu cầu sử dụng, Zalo PC hỗ trợ tới 3 cách để bạn giới thiệu sản phẩm với khách hàng:
Cách 1: Gửi đồng thời tới nhiều khách hàng/nhóm
Cách 2: Sao chép link để chia sẻ tùy ý
Lưu ý: khách hàng mở link này trong Zalo sẽ có trải nghiệm tốt nhất.
Cách 3: Gửi trực tiếp trong khi chat
Trên đây là 3 cách để bạn linh hoạt gửi thông tin sản phẩm. Với “Danh mục Sản phẩm”, người mua sẽ nắm được những thông tin cần thiết ngay mà không mất thời gian để hỏi và chờ đợi phản hồi.
Nguồn thông tin từ Zalo
Nếu bạn cần hỗ trợ về Zalo thì có thể liên hệ Admin qua
- Zalo/SDT: 0777000017
Có thể bạn quan tâm: