Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Cách xây dưng phễu nội dung để nuôi dưỡng và thu hút khách hàng tiềm năng

Quang Huy Võ Bởi Quang Huy Võ
19/05/2021
Trong Tin tức chung
35
Chia Sẻ
1.7k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)
Lệ thuộc vào chạy Ads kiếm lead nóng giờ muốn sang làm content mở phễu nuôi dưỡng và hút lead thì bắt đầu thế nào?
Chống chỉ định cho anh em làm hàng tiêu dùng, áp dụng thì hiệu quả chậm và ít gần như khó thấy rõ rệt, tác dụng phụ là tăng lead các ae làm B2B, giáo dục đào tạo :v. Anh em có kinh nghiệm build phễu nội dung trao đổi và chia sẻ thêm nhé 😃
Ads ngày trước do ít người chạy, các chính sách dữ liệu người dùng còn lỏng lẻo nên cực kì hiệu quả. Giờ ads chạy quá dễ dàng, người chạy ads đông như quân mông, lại thêm gần đây 1 IOS 14.5 update cho phép người dùng không chia sẻ dữ liệu sử dụng cho các bên thứ 3 thì nhiều anh em bắt đầu toát mồ hôi vì đã lỡ quá phụ thuộc và kênh chạy ads để kiếm lead nóng, giá thì ngày càng cao mà giờ còn kém chính xác thì toang.
Cho nên các anh em bắt đầu đi xây dựng 1 giải pháp phụ trợ mang tính bền vững hơn là phễu nội dung, nghe nói thì dễ nhưng bắt tay vào làm thì không biết bắt đầu từ đâu. Em xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm xây dựng phễu nội dung để thu hút lead và nuôi dưỡng lead cho anh em mới bắt đầu tham khảo.

Mục lục bài viết

  • Xác định chân dung khách hàng
  • Hiểu được hành trình khách hàng
  • Các loại nội dung
  • Lịch viết nội dung
  • Xuất bản nội dung

Xác định chân dung khách hàng

Nghe có vẻ lý thuyết nhưng đây là 1 công cụ hiệu quả để nắm bắt được nỗi đau, mong muốn, hành vi của đối tượng, nhằm lên kế hoạch nội dung hiệu quả. Này nếu các anh em đã rõ khách hàng của mình thì phác thảo ra tầm 1 trang đề brief cho đội content hoặc đi thuê ngoài cũng có nội dung chính xác hơn

Hiểu được hành trình khách hàng

Nói nôm na là điểm từ lúc bắt đầu “chạm ngõ”, “gặp mặt” đến lúc lúc mua hàng thì phải trải qua những quá trình nào, những kênh nào. Ví dụ khách hàng ngành thời trang, hành trình điển hình: thấy quảng cáo facebook (nhận biết, hứng thú) → inbox hỏi tư vấn (cân nhắc, đánh giá) → đặt hàng (mua luôn).
1 ví dụ khác B2B phần mềm: Khách phát sinh nhu cầu, vấn đề→ tìm kiếm trên google, thấy bài viết hoặc quảng cáo (nhận biết) → vào website xem kỹ về dịch vụ, đọc các bài tư vấn (hứng thú, đánh giá) → search google thêm về giải pháp (đánh giá) → tham dự webinar, xem video về giải pháp (đánh giá) → dùng thử, liên hệ tư vấn (cân nhắc) …
Một sản phẩm dịch vụ có thể có nhiều hành trình từ đoạn nhận biết đến đoạn mua, nắm rõ các hành trình này thì thiết kế nội dung dẫn dắt khách hàng sẽ đầy đủ, không bị gián đoạn

Các loại nội dung

Tư duy đầy đủ rồi giờ tới phần cho ra nội dung. Nội dung có nhiều định dạng: bài viết website, bài viết social page, bài viết trên group, hình ảnh, infographic, ebooks, video, … tùy khách hàng thích nội dung nào thì lựa chọn tập trung hoặc phối hợp cho hiệu quả.

Thứ tự ưu tiên của nội dung

Team mình chia nội dung ra là các nhóm và thứ tự ưu tiên như sau
1) Nội dung BOFU (bottom of funnel – nội dung đáy phễu):
Là những nội dung cho khách hàng nóng, đã nhận biết, đã quan tâm, đang ở bước đánh giá, so sánh để thực hiện hành động mua hàng. Nhóm này gồm: nội dung landing page, nội dung sale page, nội dung trang so sánh, nội dung mô tả, nội dung đánh giá, nội dung phản hồi khách hàng, nội dung dùng thử, hình ảnh sản phẩm, video chi tiết sản phẩm, case study … Này là ưu tiên hàng đầu, rồi mới tới mấy nhóm khác.
2) Nội dung TOFU (top of funnel – nội dung đầu phễu):
Đây là nhóm nội dung khơi gợi vấn đề, khơi gợi nhu cầu, thu hút khách hàng lạnh bằng cách cung cấp nội dung hữu ích, không bán hàng. Đây là nhóm nội dung có sức lan tỏa, kết nối với khách hàng thông qua chủ đề và mối quan tâm chung. Nội dung này nhằm thúc đẩy khách hàng nhận biết về thương hiệu, và nhận biết về giải pháp, dịch vụ mà các anh em cung cấp.
3) Nội dung giữa phễu (middle of funnel – nội dung giữa phễu): 
Nhóm này nhằm mục đích là thúc đẩy lead lạnh thành lead ấm, nóng, các nội dung về kết nối các giải pháp với sản phẩm dịch vụ mình đang cung cấp, các file ebook, download sâu hơn, nội dung tư vấn dùng sản phẩm, dịch vụ, các nội dung promotion.
Nếu có nguồn lực thì làm 3 cái đồng thời, còn nếu không thì thứ tự làm nội dung là ưu tiên Bofu → tofu → mofu

Lịch viết nội dung

Làm nội dung cần sự kiên trì, đều đặn và kỷ luật, một lịch sản xuất nội dung giúp cho team các bác kỷ luật hơn, vì mỗi tháng, mỗi tuần phải commit số lượng nội dung với cấp trên, hoặc khi outsource ra ngoài cũng cần có lịch nội dung để tránh tình trạng hứng lên mới viết, không đều đặn.
Trong lịch nội dung thì gồm các cột chủ yếu như: chủ đề, mô tả, deadline, người viết, định dạng, yêu cầu, CTA, bài viết chi tiết …
Lịch nội dung nên phát triển chủ đề tổng quát tối thiểu 2 tuần đến 4 tuần, rồi từng tuần sẽ viết chi tiết theo.

Xuất bản nội dung

Sau khi viết nội dung rồi không thể để đó mà “hữu xạ tự nhiên hương được”, nên xuất bản đa kênh. Bài BOFU thì đăng website, đăng fanpage, gửi email cho khách theo chuỗi nuôi dưỡng vào giới thiệu. Ví dụ team em dùng mautic để khách mới thì gửi chuỗi bài BOFU giới thiệu công ty, review sản phẩm và phản hồi khách hàng qua mail.
Các bài viết TOFU trong sáng hơn có thể đăng các hội nhóm để tăng uy tín nick cá nhân, xây dựng cộng động, kéo công chúng từ social về kênh riêng của mình như là email list, chatbot sub, nhóm zalo, tele, viber.
Phễu nội dung giải quyết được cho các anh em câu chuyện là kết nối với khách hàng, giảm phụ thuộc và ads tuy nhiên hiệu quả đến chậm và khả năng scale up nó hạn chế, hy vọng bài viết đã giúp cho anh em có 1 định hướng nhất định để bắt đầu xây dựng phễu nội dung cho riêng mình. 😃
Quý Nguyễn
CEO TriggerM Automation – Inbound & Automation Marketing
Founder tienganhthayquy.com
Chỉa Sẻ14Chỉa Sẻ2Tweet9
Quang Huy Võ

Quang Huy Võ

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
9 bước giúp bạn livestream bán hàng

9+ mẹo làm nội dung livestream trở nên thu hút hơn

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.4k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.5k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17