Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

3 tuyệt chiêu cực hiệu quả để xử lý đánh giá 1 sao trên Shopee

Quang Huy Võ Bởi Quang Huy Võ
28/07/2021
Trong Tin tức chung
82
Chia Sẻ
4.1k
Lượt Xem
3.7/5 - (4 votes)

Bạn kinh doanh online trên Shopee hay các sàn Thương mại điện tử khác chắc chắn sẽ có những trường bị đánh giá một sao vì những lý do chủ quan hay khách quan. Vậy nó có ý nghĩa gì đối với shopee và các sàn TMDT khác. Và làm thể nào để có thể phòng tránh và giải quyết với các đánh giá 1 sao. Cùng Simple Page tìm hiểu 3 tuyệt chiêu cực hiệu quả để xử lý đánh giá 1 sao trên Shopee nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Sao là gì? Sao có ý nghĩa gì đối với Shoppe hay các sàn TMDT khác
  • Bước 1: Phải thật bình tĩnh và lắng nghe khách hàng
  • Bước 2: Hãy xin lỗi khách hàng
  • Bước 3: Cảm ơn góp ý
  • Cách phòng và tránh việc bị đánh giá 1 sao khi bán hàng trên Shopee

1. Sao là gì? Sao có ý nghĩa gì đối với Shoppe hay các sàn TMDT khác

Với tất cả các sàn TMĐT thì hình thức thả 5 sao cho sản phẩm được sử dụng để khách hàng mua hàng bình chọn cho chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm được đăng bán trên shopee. Shop nào có càng nhiều sản phẩm đạt 5 sao thì độ uy tín càng cao và được ưu tiên hiển thị.

Và tất nhiên những shop nào có lượng sản phẩm đạt 5 sao thấp cũng sẽ ít được hiển thị trên gian hàng của shopee hoặc không được hiển thị. Chính vì vậy, các shop trên shopee đều phấn đấu cho càng nhiều sản phẩm của mình hoặc thậm chí tất cả sản phẩm ở tất cả các đơn hàng đều phải đạt 5 sao để được ưu tiên hiển thị.
Chắc hẳn khi bán hàng sẽ một vài lận nhận được những phản hồi oái oăm, đánh giá xấu xí làm giảm tỷ lệ sao của shop. Khi gặp những trường hợp đấy cách xử lý khéo léo như thế nào? Bình tĩnh sống, áp dụng theo 3 bước này nha

Bước 1: Phải thật bình tĩnh và lắng nghe khách hàng

Đây là bước đầu tiên giúp chúng ta có thể khai thác tối đa thông tin tình huống trước khi đưa ra cách giải quyết vấn đề. Bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân do đâu mà khách hàng lại giận giữ, đánh giá 1,2 sao cho shop.
Các nguyên nhân thường gặp phải kể đến như:

  • Chất lượng sản phẩm đăng bán trên shopee quá xấu, không giống với sản phẩm đăng bán, không xứng đáng với giá sản phẩm đăng bán trên shopee.
  • Thái độ nhân viên quá tệ, không trả lời, không giải đáp thắc mắc cho khách hàng, thái độ không tôn trọng khách hàng, không hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề về đơn hàng và sản phẩm,…
  • Thời gian vận chuyển vượt quá thời gian dự kiến (nhiều nhất 3-5 ngày tùy theo khoảng cách).
  • Giao thiếu, sai sản phẩm.
  • Sản phẩm hỏng, lỗi, không đúng mẫu.
  • Hàng đóng gói không cẩn thận, quá xấu, dẫn đến thay đổi hình thức sản phẩm bên trong như dập, méo, nhàu nhĩ, bị dính nước…
  • Shop không cho đổi hàng lỗi, sai…

Một số khách thả 1 sao cho sản phẩm trên shopee với lý do “dở khóc dở cười” như:

  • Shop không đồng ý cho mặc cả nhưng vẫn mua xong đánh giá 1 sao cho bõ ghét.
  • Mua hàng sai, hoặc giao hàng sai, shop hỗ trợ nhận lại hàng nhưng lười gửi thả luôn 1 sao.
  • Mọi khi khách gửi kèm quà, nhưng tự nhiên không có quà nữa, ghét thả 1 sao.
  • Hàng tốt nhưng thả 1 sao vì đam mê
  • Hàng tốt quá, đóng gói kĩ, cực chuẩn, cực kì chim ưng,… nhưng mà không có nút 6 sao nên để 1 sao cho nổi bật.
  • Nhận được mấy nguyên nhân oái oăm này do xốp hơi nhọ. Thôi thì cứ bình tĩnh đã rồi xử lý tiếp theo bước số 2 nha:

Bước 2: Hãy xin lỗi khách hàng

3 tuyệt chiêu để xử lý đánh giá một sao trên Shopee-1
Thông qua bước này, chúng ta có thể xoa dịu tâm lý khách hàng từ việc rất giận giữ hoặc chửi/mắng sang trạng thái lắng nghe. Tiếp nhận thông tin từ shop.
Cách xin lỗi cũng là một nghệ thuật. Với mỗi tình huống mà ta có thể có lời xin lỗi khác nhau sao cho phù hợp nhất.
Mình xin đưa ra một số mẫu như sau:

Mẫu 1: Khách hàng phàn nàn về tình trạng đơn hàng

Tin nhắn thứ nhất:
[tên shop] rất xin lỗi về sự bất tiện mà Anh/Chị đang gặp phải. Shop xin tiếp nhận thông tin phản ánh và phiền Anh/Chị chờ trong giây lát để shop kiểm tra Thông Tin/Trạng Thái của đơn hàng nhé ạ.

Tin nhắn thứ hai:
Cảm ơn Anh/Chị đã chờ, shop đã kiểm tra đơn hàng của mình đang …. (đang được vận chuyển/đang trên đường giao/đang hoàn về shop,….)

Tin nhắn thứ ba:
Nếu đơn hàng đang vận chuyển hoặc đang giao => Shop sẽ chủ động liên hệ đơn vị vận chuyển giục giao sớm cho mình. Mong Anh/Chị thông cảm.
Nếu đơn hàng đang hoàn => Shop rất tiếc, mặc dù đơn hàng đang trên đường hoàn về. Mình có thể đặt lại đơn hàng mới ủng hộ shop được không ạ?

Tin nhắn thứ tư (nếu khách không phản hồi gì):
Anh/Chị có cần em hỗ trợ thêm gì không ạ?

Mẫu 2: Khách hàng phàn nàn về hàng hóa (Hư hỏng/Giao sai)

Tin nhắn thứ nhất:
[tên shop] rất xin lỗi về sự bất tiện mà Anh/Chị đang gặp phải. Shop xin tiếp nhận thông tin phản ánh và phiền Anh/Chị chờ trong giây lát để shop kiểm tra Thông Tin/Trạng Thái của đơn hàng nhé ạ.

Tin nhắn thứ hai:
Cảm ơn Anh/Chị đã chờ, shop đã kiểm tra đơn hàng của mình. Shop rất tiếc về sự cố Hư Tổn của sản phẩm/Giao sai, nhầm sản phẩm.

Tin nhắn thứ ba:
Nếu đơn hàng có sản phẩm bị hư hỏng => Shop sẽ xác minh hư tổn đối với đơn vị vận chuyển và có hướng xử lý đền bù (nếu có) cho mình hoặc là hoàn trả hàng về cho shop ạ. Nếu đơn hàng có sản phẩm giao sai/giao nhầm => Shop rất xin lỗi Anh/Chị cho sự cố nhầm lẫn/sai sót không đáng có (đưa ra biện pháp xử lý, hỗ trợ: Đổi trả/Hoàn tiền/Tặng Voucher cho khách mua lại sản phẩm mong muốn) Tin nhắn thứ tư (nếu khách không phản hồi gì): Anh/Chị có cần em hỗ trợ thêm gì không ạ?

Xem thêm: Cách tạo landing page đẹp miễn phí chỉ với 10 bước đơn giản

Bước 3: Cảm ơn góp ý

Đôi khi vẫn gặp những khách hàng họ đưa ra những lời góp ý sau khi quá trình hỗ trợ/tư vấn xử lý tình huống trên. Thế thì chúng ta nên lắng nghe, tiếp thu và đặc biệt không thể thiếu đó là lời cảm ơn chân thành đến khách hàng “Cảm ơn Anh/Chị đã có những góp ý sâu sắc. Shop xin ghi nhận trau dồi để ngày càng hoàn thiện hơn.” Mỗi người sẽ có cách xử lý khác nhau, dù khách hàng có thế nào thì 1 sao cũng ảnh hưởng rất nhiều tới shop. Một điều nhịn hài hoà với khách là tương lai 9 ngàn đơn.
Còn nếu bạn vừa nhắn tin, vừa gọi điện, đề xuất đền bù nhưng khách KHÔNG HỢP TÁC? – Trường hợp này có thể là do khách quá khó tính, hoặc đối thủ cạnh tranh không lành mạnh cố tình dìm shop. Lúc này bạn hãy rep lại đánh giá đó bằng thái độ chân thành nhất, kể ra là shop đã đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng nhất nhưng khách nhất quyết không nghe theo. Liệu đây có phải là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh? (Nói ẩn ý để cho khách khác ngầm hiểu rằng shop mình bị phá).

Cách phòng và tránh việc bị đánh giá 1 sao khi bán hàng trên Shopee

Tóm tắt lại bằng 2 ý chính: phòng tránh và giải quyết. PHÒNG TRÁNH việc bị đánh giá 1 sao nhé

• Gửi kèm theo bọc hàng là 1 tờ cảm ơn, thể hiện độ chân thành của shop. Nói luôn là nếu có vấn đề gì hãy LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với shop trước khi đánh giá.

• Nhắn tin qua Shopee sau khi khách nhận được hàng. Shop nào ít đơn thì làm thủ công, shop nào nhiều đơn thì có thể dùng app hoặc phần mềm nhắn tin tự động. Điều này khiến khách cảm thấy đươc quan tâm, có vấn đề gì về sản phẩm họ cũng sẽ báo với shop ở tin nhắn.

• Thường xuyên check đánh giá để có thể phản ứng nhanh và kịp thời nhất Nói đi nói lại thì 1 sao không phải là xấu. Bạn biết đáng sợ nhất là gì không? Đó chính là có đánh giá 1 sao nhưng shop không phản hồi.

Nguồn: Tổng hợp từ kinh nghiệm bản thân, VPSMMO, Tuigoihang và lập nghiệp shopee

Có thể bạn quan tâm:

4 chiến lược tâm lý khách hàng để tạo hiệu quả cho marketing và cách áp dụng tâm lý học vào marketing

Cách nhận diện khách hàng để tư vấn chốt sale thành công

11 kỹ năng chốt sales đỉnh cao dể trở thành best seller ; Tư vấn khách hàng đỉnh cao

Hướng dẫn tạo Bio Link TikTok miễn phí

Chỉa Sẻ33Chỉa Sẻ6Tweet21
Quang Huy Võ

Quang Huy Võ

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Cách xây dựng trang cá nhân Facebook thành cỗ máy kiếm tiền

Cách xây dựng trang cá nhân Facebook thành "cỗ máy kiếm tiền" mới nhất

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17