Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Case Study: 6 chiến thuật Content Marketing có khả năng “chuyển đổi” tốt nhất (P2)

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
22/08/2020
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Với rất nhiều nội dung được chia sẻ và lan truyền hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, làm thế nào để một thương hiệu có thể tạo và phân phối một chiến thuật Content Marketing “độc” và thu hút đến đối tượng mục tiêu của mình.

Bằng nhiều phương pháp khác nhau, chúng tôi đã xây dựng và tổng hợp 6 cách tuyệt vời để xây dựng nội dung, những câu chuyện thành công thực tế. Mỗi câu chuyện thể hiện một cách “chân thực” về cách mà Content Marketing có thể sử dụng và chuyển đổi khách hàng mục tiêu của mình từ một Audience (đối tượng) đến một Buyer (người mua hàng).

Chiến thuật (Tactic) 4 – Nội dung do người dùng tạo ra (User-generated content).

Case study: Stewart Surfboards

Là một thương hiệu mang tính biểu tượng ở San Clemente, California, Mỹ. Stewart Surfboards cung cấp các ván lướt sóng tùy chỉnh theo kiểu nghệ thuật, thủ công trong một ngành công nghiệp mà sản phẩm đã trở thành hàng hóa chung (commodidy).

Đối tượng mục tiêu của Stewart Stewart là những người đàn ông trung niên, họ gọi những người này là những “người cha lướt sóng – surfer dads”, Stewart đã tìm cách biến đổi những những tấm ván biểu tượng cho người cha (Dad Board) này thành những tấm ván di sản của gia đình (Family Legacy Board). Họ đã phát triển một chiến lược thông qua Instagram liên quan đến nội dung do người dùng tạo ra, user-generated content strategy.

Emmy Ciabattoni, người quản lý nội dung và truyền thông xã hội cho Brand Buddha, một công ty về tư vấn thương hiệu làm việc với Stewart Surfboards đã giải thích những gì họ đã làm. Một phần của chiến lược Instagram là tạo nội dung liên quan đến du lịch, một danh mục có thể áp dụng ở mọi lứa tuổi và gắn chặt với ngành công nghiệp lướt sóng.

Nó đã thêm tên thương hiệu để tạo ra trải nghiệm của Stewart Stewart Surf trên Instagram, chia sẻ một bức ảnh của một khách hàng trên một tấm ván dài của Stewart ở một nơi kỳ lạ trong khi truyền thông tác động toàn cầu của Stewart.

Đối với tất cả các mẫu nội dung được chia sẻ trên trang Instagram của Stewart Stewart, Stewart cũng đăng nó lên mục “Story” của mình để tiếp tục tăng thêm tương tác. Trong thời gian ra mắt, Stewart đã đăng bốn bài đăng trên Instagram và bốn Story đi kèm mỗi tuần.

Gần đây, Stewart đã đặt ra câu hỏi “Tấm ván lướt sóng của Stewart đã đưa bạn đến đâu?” bằng cách sử dụng tính năng hỏi đáp Instagram để cho phép mọi người trả lời tới các Story trên Instagram của mình. Thương hiệu này đã nhận được 47 câu trả lời khá thú vị và hài hước. Stewart đã biến các bài đăng của người dùng thành một video để tái sử dụng trên tất cả các kênh truyền thông xã hội để giới thiệu tất cả các địa điểm trên thế giới của nó.

Kết quả (tất cả các số liệu thống kê trên Instagram) trong giai đoạn ra mắt:

  • Lượt xem Story tăng trung bình hàng tháng là 272% từ 500 views lên 1500 views

Bí kíp bỏ túi: Hãy cung cấp “không gian” cho khách hàng của bạn để họ có thể chia sẻ câu chuyện của họ trên các kênh nơi họ sống. Thông qua đó thương hiệu của bạn được họ Mention” một cách tự nhiên nhất.

Chiến thuật (Tactic) 5 – Tập trung vào SEO “ngách”

Case study: Florida Physical Medicine

Theo Ông Maria Mora, phó chủ tịch chiến lược sáng tạo và nội dung tại Big Sea, Marketing Agency của Florida Phys Medicine, cho biết, Florida Physical Medicine muốn phát triển một chiến dịch Marketing tập trung vào SEO khách hàng bằng cách sử dụng từ khoá định hướng nội dung (keywords-driven-content).

Ngách SEO của nó là điều trị từ các chấn thương gặp phải trong các vụ tai nạn ô tô thay vì tập trung rộng hơn vào các ca phẫu thuật liên quan đến khớp. Họ đã tập trung với các nhóm từ khóa thích hợp này trong 4 đến 6 tháng, với một lịch trình sản xuất nội dung liên tục và đều đặn.

Florida Physical Medicine đã tìm cách để đứng TOP trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm về các thuật ngữ liên quan đến tai nạn xe hơi và các thương tích và quá trình hậu quả. Họ đã tạo ra nội dung có giá trị cao để trả lời các vấn đề thực sự của người bị nạn (mục tiêu là xây Brand Awareness) và cuối cùng khiến những nhóm đối tượng đó yêu cầu được tư vấn miễn phí để xác định hướng điều trị tốt nhất (mục tiêu là Lead Generation). Họ đã theo dõi các email tự động và quảng cáo nhắm mục tiêu lại (Re-Target) để cung cấp các tài nguyên liên quan và khuyến khích các người bị nạn lên lịch hẹn trực tuyến (Mục tiêu là Conversion).

Kết quả sau bốn đến sáu tháng:

  • Tăng 153% phiên (Sessions) trên website hàng năm
  • Tăng 121% lượng khách hàng tiềm năng hàng năm
  • Tăng 152% nhóm các từ khoá trong TOP 10 hàng năm

Bí kíp bỏ túi: Tập trung nhóm từ khóa của bạn vào một phân khúc thích hợp trong ngành (Niche) và xem xét phễu bán hàng (sales-Funnels) một cách kỹ lưỡng.

Chiến thuật (Tactic) 6 – Hoạch định nội dung định hướng dữ liệu (Data-driven Content Planning)

Case study: LogoMaker

LogoMaker là một nền tảng tự thiết kế cho phép khách hàng tạo ra logo trong vài phút. Chủ doanh nghiệp nhỏ và người khởi nghiệp chiếm phần lớn đối tượng mục tiêu.

LogoMaker thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung tập trung vào thông tin (Information-guide-focused content marketing strategy), dựa trên dữ liệu và nghiên cứu từ khoá trong việc thiết kế logo, xây dựng thương hiệu và tất cả mọi thứ cho “Start-up” (Khởi nghiệp). Kế hoạch tập trung vào nội dung sẽ làm cho người dùng cảm thấy việc tạo ra một logo trông chuyên nghiệp dễ dàng đến như thế nào. Các chủ đề bài đăng trên blog tập trung vào các khía cạnh thiết kế logo như hình dạng, màu sắc, kiểu phông chữ và bố cục.

Công ty cũng có các bài viết hướng dẫn về Marketing cho doanh nghiệp nhỏ và nhu cầu của các công ty mới thành lập, chẳng hạn như cách đặt tên doanh nghiệp của bạn, cách đăng ký thương hiệu logo và cách tạo logo cho một ngành cụ thể…

Kế hoạch nội dung cũng được thiết kế cho dài hạn. Ví dụ, một bài viết năm 2012 về cách tạo chữ ký email (Gmail) với logo vẫn nhận được gần 5.000 lượt truy cập mỗi tháng cho đến bây giờ.

chiến thuật Content Marketing

Audrey Giorgenburgh, cựu chiến lược gia SEO tại LogoMaker, chia sẻ kết quả như sau:

  • Tăng 47% các phiên blog hàng năm (Sessions)
  • Doanh thu tăng 548% so với năm trước
  • Người dùng mới tăng 49% so với năm trước

Bí kíp bỏ túi: Sử dụng dữ liệu, bao gồm tìm kiếm từ khóa, để lập kế hoạch và ưu tiên tạo nội dung.

Đúc kết:

Khi Content Marketing tiếp tục phát triển như một ưu tiên của các công ty, đặc biệt là đối với những công ty có chu kỳ bán hàng dài hơn và phức tạp hơn, 6 chiến thuật thành công này có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng và ví dụ về những gì chúng ta có thể làm.

Nguồn: marketingtrips.com

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Bí ẩn thực sự đằng sau mô hình kinh doanh của Nón Sơn là gì ?

Bí ẩn thực sự đằng sau mô hình kinh doanh của Nón Sơn là gì ?

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17