Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả chỉ với 5 bước

Kiến Thức Blog Bởi Kiến Thức Blog
21/08/2020
Trong Tin tức chung, Kiến thức SEO, Kinh doanh online, Marketing online, Social Media
32
Chia Sẻ
1.6k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Trong thời đại của nền kinh tế kĩ thuật số, quảng cáo trên các trang mạng xã hội không còn xa lạ với những người kinh doanh MMO. Việt Nam đang là quốc gia có lượng người dùng FB đứng thứ 7 trên thế giới. Vậy làm sao để việc chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả? cho những ai chưa biết gì về quảng cáo FB vẫn làm được? Thì bài viết này sẽ hướng dẫn 5 bước chạy quảng cáo trên Facebook mà mình đã đúc kết được trong suốt quá trình làm việc hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn

Mục lục bài viết

  • Bước 1: Chuẩn bị chạy quảng cáo trên Facebook
  • Bước 2: Tìm hiểu kiến thức cơ bản về quảng cáo trên Facebook
  • Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng trên Facebook:
  • Bước 4: Tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook
  • Bước 5: Kiểm tra các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả ?
  • Bước 6: Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị chạy quảng cáo trên Facebook

Muốn chạy FB ads chúng ta cần chuẩn bị những gì ?

  • Thứ 1: Thẻ mastercard, visa. Các bạn có thể làm các loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV (vì đây là những ngân hàng ổn định về mặt thanh toán quốc tế)
  • Thứ 2: Tài khoản để chạy quảng cáo FB. Tài khoản FB business – Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên các bạn nên sử dụng này để chạy quảng cáo FB để mang tính chuyên nghiệp cao trong quá trình làm việc và việc tạo lập tài khoản này khá là dễ dàng.
  • Thứ 3: Fanpage bán hàng để chạy quảng cáo vì bạn không thể chạy quảng cáo trên chính FB cá nhân của mình được. Fanpage càng tối ưu thì chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
chạy quảng cáo trên Facebook

Bước 2: Tìm hiểu kiến thức cơ bản về quảng cáo trên Facebook

Những điều cần lưu ý:

  • Không phải cứ chạy quảng cáo là sẽ ra đơn.
  • Target là quan trọng nhất khi chạy quảng cáo? Sai lầm. Sản phẩm là quan trọng nhất, bạn phải hiểu rõ thuộc tính, công dụng, chức năng của sản phẩm của mình mới có thể target được đúng đối tượng.
  • Muốn chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bắt buộc phải có quy trình. Bạn có thể phải chạy nhiều chiến dịch để xem chiến dịch nào hiệu quả rồi đút kết kinh nghiệm cho bản thân, chứ không phải chạy 1 vài chiến dịch nào đó rồi cầu trời làm ơn có đơn.
  • Thuê ngoài: hiện nay, việc thuê ngoài để chạy quảng cáo tràn lan trên các mạng xã hội nhưng chạy có uy tín thì chắc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy tốt hơn là bạn nên tự mình vận động , hiểu rõ về việc chạy quảng cáo rồi hẳn thuê ngoài vẫn chưa muộn. Để làm gì ? Để bạn biết rằng họ đang làm gì với fanpage của bạn, họ đang chạy quảng cáo của bạn như thế nào? Hoặc là nên làm hợp đồng đảm bảo chắc chắn ra đơn để 2 bên đỡ xích mích về sau bạn nhé.
  • Chạy quảng cáo Facebook nhất định phải đầu tư: không phải bạn cứ chạy được 1 chiến dịch vài ngày, cảm thấy không hiệu quả rồi tắt chiến dịch, rồi mở lại. Điều này không những khiến bạn vừa tốn tiền vừa lại không có cách? Vì sao ư? Quảng cáo FB cần có thời gian tối ưu ít nhất là 24h và nó hoạt động bằng những thuật toán được thiết lập sẵn vì vậy khi mà bạn chỉnh sửa bất kì yếu tố nào nó sẽ phải thuật toán lại từ đầu vừa mất thời gian vừa không thể tối ưu được bài quảng cáo của bạn.

Khi bạn đã chấp nhận việc chạy quảng cáo thì đồng nghĩa với việc phải chi ra một khoảng tiền kha khá. Vì vậy, nếu việc chạy quảng cáo của bạn chưa thực sự hiệu quả thì củng không sao, ít nhất bạn vẫn có được kinh nghiệm, còn không có được kinh nghiệm vẫn có được trải nghiệm bạn nhé nhưng thương hiệu của bạn củng đã được đặt vào tâm trí khách hàng rồi mà.

*Quan trọng: Nếu bạn không biết gì và quảng cáo FB luôn, thì mình khuyên bạn nên đi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi “Xã tiền”. Để bạn xem được rằng họ làm như thế nào? nội dung quảng cáo Facebook của họ ra sao? lượt tương tác cao hay thấp? hình ảnh có thu hút được khách hàng hay không? Những chương trình khuyến mãi họ sử dụng?

Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng trên Facebook:

Audience Insights là công cụ nghiên cứu khách hàng tiềm năng mà FB cung cấp cho chúng ta. Do AI của FB ngày càng phát triển vượt bậc nên Facebook sẽ tự động lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo.

Công cụ này sẽ giúp bạn target đúng đến đối tượng đang có nhu cầu với sẩn phẩm của bạn bao gồm tên, tuổi, giới tính, sở thích,… và mọi thứ luôn á.

Bước này theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì bạn nên nghiên cứu và đầu tư thật kĩ lưỡng ví dụ như sở thích của họ, điện thoại họ đang sử dụng, nhà mấy người, con cái bao nhiêu tuổi, nhà lầu hay tầng trệt,… thì mới mong có thể target chuẩn xác và chạy quảng cáo FB đúng đối tượng được. Không những vậy mà mình còn có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí khá khá.

Hiện nay trên thị trường có vô số phần mềm hổ trợ chạy quảng cáo Facebook và Simple Ads là một trong những ứng dụng hỗ trợ quảng cáo tốt nhất trên thị trường, giúp khách hàng target đúng đối tượng, nhanh chóng, giảm thiểu chi phí tối đa, tăng khả năng ra đơn sau mỗi lần chạy.

Simple ADS- Giải pháp Quảng cáo Facebook theo UID đúng tệp khách ...

Bước 4: Tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook

chay-quang-cao-facebook

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nêu trên, thì bây giờ là lúc bạn thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo của mình.

Giờ đây mình sẽ đề xuất một công cụ mà mình hay sử dụng để chạy quảng cáo, hơn nữa nó còn rất phù hợp với các newbie vì:

  • Giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng.
  • Không cắt bỏ nhiều thứ, đầy đủ chức năng, phù hợp với người mới.
  • Thích hợp khi bạn lên một hoặc một vài chiến dịch, không cần thao tác nhiều.

Tại đây bạn sẽ thấy có nhiều cách chạy quảng cáo FB khác nhau.

Nguyên nhân: Do AI của FB ngày càng phát triển vượt bậc, nên khi khách hàng like, cmt, hay đọc tin tức, share, lưu bài, nhấp vào những link nào,… FB đều thu thập được. FB làm điều này để hỗ trợ cho các nhà quảng cáo, để đưa ra nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với từng nhu cầu khác nhau mà khách hàng yêu cầu.

Đó là lí do vì sao khi bạn bấm vào 1 đường link xem một website bán hàng nào đó, thì chẳng lâu sau FB của bạn sẽ tràn ngập sản phẩm liên quan đến nội dung bạn vừa xem.

Hiện nay, đây là 5 hình thức chạy quảng cáo Facebook phổ biến đem lại hiệu quả cao mà nhiều người đang sử dụng:

1. REACH (số người tiếp cận khi chạy quảng cáo trên Facebook)

Cách này giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên newsfeed của khách hàng, họ chỉ cần ở lại trong vòng 3 giây thì được tính là một lượt reach. Cách này mục đích là quảng bá thương hiệu chứ không cần quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

2. Lưu lượng truy cập trên Website (Click on Web)

Nhiều khi bạn sẽ thường thấy cụm từ CTW, thì có nghĩa là họ đang áp dụng hình thức này.

Đối với CTW, FB sẽ tự hiểu là bạn muốn tối ưu lượng truy cập vào website. Điều kiện: là bạn phải có 1 website để chạy quảng cáo này.

Một điều cần lưu ý: FB chỉ tối ưu lượng người click vào website của bạn chứ không thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

3. Tương tác trên Facebook (Engagement)

PPE (PAGE POST ENGAGEMENT) là cách chạy quảng cáo phổ biến nhất hiện nay mà mọi người thường sử dụng. Sở dĩ như vậy là do nó dễ dàng sử dụng, không đòi hỏi kĩ thuật cao để chạy quảng cáo, nếu bài post của bạn có nội dung tốt thì sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.

2 cách tối ưu của PPE mà bạn thường gặp:

  • Tăng like bài viết, share, cmt (nói chung là tăng tương tác)
  • Tăng lượt like fanpage.

4. Số lượt xem videos (videos view)

Video đang là loại nội dung giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo trên FB, do FB củng có chức năng Auto Play nên khách hàng, họ chỉ cần lướt tới là video tự động phát.

Lưu ý: FB chỉ tối ưu lượt xem video chứ không tối ưu lượt tương tác bạn nhé, có thể video của bạn cả ngàn lượt xem nhưng chỉ có 1 2 like hoặc cmt là chuyện bình thường.

5. Số lượt chuyển đổi khi chạy quảng cáo trên Facebook (Conversions):

Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.

Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu lượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:

  • Xem nội dung (View Content)
  • Thêm vào giỏ hàng (Add to Cart)
  • Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)
  • Mua hàng (Purchase)

Nếu bạn muốn tối ưu chuyển đổi Mua hàng, thì bạn chọn loại Conversion là Purchase. Facebook sẽ tối ưu đến khách hàng có thói quen mua hàng trên website thông qua quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.

Bước 5: Kiểm tra các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả ?

Các newbie khi mới chạy quảng cáo thường chỉ chạy 1 hoặc 1 vài chiến dịch rồi cầu mong có đơn hàng. Đáp án là mọi chuyện không bao giờ là dễ dàng nhé

Thông thường những chiến dịch đầu tiên thường để đánh giá xem bài quảng cáo Facebook của bạn có thực sự hiệu quả, có target đúng đối tượng hay không ?

Nếu:

  • Kết quả tệ, chi phí cao: dừng ngay, kiểm tra và đầu tư lại nội dung và hình ảnh
  • Kết quả tốt, chi phí thấp: tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch, và triển khai rộng rãi cho các chiến dịch tiếp theo.

Bước 6: Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Đây là kĩ thuật mà bất kì ai làm bên sale hay digital marketing đều bắt buộc phải học hỏi. Lí do:

Nếu bạn không đủ vốn để cạnh tranh với mọi người về mảng chaỵ FB Ads, thì bắt buộc phải đẩy mạnh hay nổi bật hơn họ kĩ thuật remarketing trên Facebook. Do không có nhiều người đầu tư và am hiểu nhiều về nó.

Khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.

Giúp cho khách hàng có thể nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của bạn, đồng thời còn tăng tỉ lệ mua hàng.

Và đây là một trong những đối tượng khách hàng mà bạn cần remarketing:

  • Những người đã từng ghé thăm website của bạn
  • Những người chưa quay lại website trong 180 ngày
  • Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó
  • Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B
  • Những người từng xem video trên Fanpage
  • Những người đã tương tác với form của Lead Ad
  • Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn
  • Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage
  • Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook
  • Những người đã từng tương tác với Canva Facebook

Để có những tệp khách hàng trên đều phải dựa trên kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tuỳ chỉnh)

Mình đã chia sẽ cho các bạn các bước để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, chúc các bạn thành công.

*Lưu ý: Xây dựng landing page để việc chạy quảng cáo trên Facebook trở nên hiệu quả.

Nguyễn Hoài Bão – Digital Marketer SimplePage.vn

Chỉa Sẻ13Chỉa Sẻ2Tweet8
Kiến Thức Blog

Kiến Thức Blog

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
XÂY DỰNG LỢI THẾ CẠNH TRANH KHI KINH DOANH TRÊN INTERNET GIAI ĐOẠN 2020-2025

XÂY DỰNG LỢI THẾ CẠNH TRANH KHI KINH DOANH TRÊN INTERNET GIAI ĐOẠN 2020-2025

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.3k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.2k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17