Sau một thời gian thực hiện các dự án content chuẩn SEO thì mình có rút ra được vài ý để tối ưu bài viết và giúp các bài viết nhanh lên top hơn. Mình xin chia sẻ với mọi người nhé!
TỐI ƯU VỀ CONTENT
1. Bài viết có giá trị, logic, nội dung đúng, không copy nội dung ở bất kỳ nguồn khác
2. Từ khóa chính: chỉ có 1 từ khoá chính
3. Check đối thủ: kiểm tra xem đổi thủ viết top bao nhiêu, viết top cao hơn sẽ dễ lên top hơn
4. Từ khóa phụ: ít nhất 5-10 từ khóa phụ trong 1 bài viết
5. Meta Title: viết 1 đoạn văn dài giới hạn tầm 160 – 330 kí tự có chứa từ khóa chính
6. URL (slug): viết không dấu cách nhau bằng dấu (-), ngắn và chứa từ khóa chính
7. Thẻ Heading 1 = Title bài viết: chứa từ khóa chính
8. Description ( Đoạn Sapo): chứa từ khóa chính, in đậm/in nghiêng từ khóa chính khi được đề cập
9. Thẻ Heading 2: chứa từ khóa chính , từ khóa phụ, có local địa phương
Thứ tự ưu tiên để bỏ từ khóa phụ H2
Từ khoá dài của từ khoá chính
Từ khoá ngắn của từ khoá chính
Từ khoá ngắn liên quan đến từ khoá chính
10. Độ dài của một bài viết chuẩn SEO: ít nhất 800 chữ
11. Mật độ từ khóa chính: 0.5%/ tổng số chữ trong bài viết
12. Hình ảnh đại diện bài viết: có ảnh đại diện bài viết và tối ưu hình ảnh
13. Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO: cần chèn tối thiểu 3 hình ảnh, ảnh được nén để tạo mới
14. Đoạn chốt cuối bài (kết luận): trong 150 ký tự cuối bài nên cố gắng nhắc lại từ khóa chính
15. Internal link: Dùng Internal Link với Anchor Text là từ khóa của những landing page khác trong website, dùng thuộc tính mở liên kết trong 1 thẻ mới
16. Call to Action: Rõ ràng, phù hợp với mục đích của từng bài viết
17. Viết câu ngắn: trong bài viết chứa 25% tổng số câu trong bài trên 20 chữ. Ngoài ra, bạn phải viết câu ngắn và dưới 20 từ
18. Độ dài của một Heading: nội dung không quá 200 – 300 chữ
19. Thẻ Tag: chuẩn bị tầm 10 -20 thẻ tag hay còn gọi là từ khóa phụ liên quan để bỏ ở thẻ này
Thứ tự ưu tiên để bỏ thẻ tag
Từ khoá dài của từ khoá chính
Từ khoá dài của từ khoá H2 tiềm năng (Mỗi H2 chỉ bỏ 2 từ )
Từ khoá ngắn của từ khoá chính
Từ khoá ngắn liên quan đến từ khoá chính
20. Thẻ Heading 3 – Thẻ Heading 6: siwr dụng các thẻ H3 – H6 để phân loại nội dung
21. Sử dụng định dạng soạn thảo văn bản như căn lề đều 2 bên, căn giữa, in nghiêng, đậm, gạch chân,…
22. External link (link out) trong bài viết: dùng thuộc tính mở liên kết trong 1 thẻ mới
23. Video: kéo dài thời gian onsite
24. Google Maps
25. Comment, bình luận
26. Share
TỐI ƯU VỀ HÌNH ẢNH
1. Tên file hình: tiếng Việt không dấu hoặc có dấu cách nhau bởi dấu gạch ngang và chứa từ khoá chính
2. Định dạng file hình: những định dạng thông dụng như JPG, PNG, GiF…
3. Dung lượng File hình <150KB/ hình ảnh
4. ALT (Văn bản thay thế): chứa từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan, viết liền, lưu ý từ khóa chính trong 2-3 hình ảnh thôi, nhiều quá sẽ bị lỗi SEO
5. Mô tả: chứa từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan, viết liền
6. Title hình ảnh: chứa từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan, viết liền
7. Caption: viết đúng với nội dung của hình ảnh
8. Thuộc tính tiêu đề hình ảnh nâng cao: chứa từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan, viết liền
Để có một bài content thực sự chuẩn SEO quả là không dễ dàng phải không nào. Ngoài việc nghiên cứu từ khóa, brief và xây dựng nội dung còn phải trải qua những checklist cực khắt khe để có được một bài content đảm bảo và tốt nhất.
——————-
Nguồn:ADDO Agency
Tổng hợp: Tiên Kiều