Với những người kinh doanh trên Facebook thường chạy quảng cáo, những chính sách này giống như là luật kinh doanh. Vì vậy Simple Page sẽ tóm tắt những điều lưu ý về các chính sách Facebook để bạn tránh bị Facebook report. Hãy theo dõi nhé.
Để xem những điều luật này bạn có thể truy cập link sau: https://www.facebook.com/policies/ads
1. Hình ảnh quảng cáo không quá 20% text
Với hình ảnh trong bài quảng cáo bạn không nên để quá nhiều chữ. FB sẽ nhận xét những ảnh chụp đó là spam người dùng nên nó sẽ hạn chế hiển thị hoặc sẽ không hiển thị từ đó dẫn tới chiến dịch của chúng ta không mang lại hiệu quả.
Tips: Thực tế thì Facebook không đếm ký tự trên hình mà chỉ căn cứ bằng diện tích chữ, chữ càng có font size to thì càng nguy.
Thay vì bỏ rải rác text khắp địa điểm trên ảnh. Hãy tập trung lại, bạn sẽ để được nhiều text hơn
2. Các sản phẩm, nội dung bị FB cấm và hạn chế
- Các sản phẩm bị FB cấm
– Thuốc trái phép, thuốc theo toa hoặc thuốc kích thích;
– Sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá;
– Thực phẩm bổ sung mà Facebook xem là không an toàn theo quyết định riêng của mình;
– Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ; hay
– Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về chiến lược hóa gia đình và tránh thai).
- Những nội dung FB cấm chạy QC
– Nội dung vi phạm bản quyển.
+ Một vài người bán các sản phẩm làm nhái của adidas, nike … và các sp của thương hiệu nổi tiếng FB sẽ không cho chạy. Nếu như chúng ta có thể lách được thì sau một thời gian FB phát hiện sẽ khóa trang cá nhân cũng như tài khoản ads của chúng ta
+ Khi mà bạn tạo video muốn chèn nhạc hãy tìm những bản nhạc miễn phí. Việc lấy những bài hát nổi tiếng quan trọng là của nước ngoài rất dễ bị dính bản quyền và FB sẽ không cho chạy QC.
+ Khi dùng hình ảnh sản phẩm để chạy QC nếu như không phải của mình thì hãy chắc chắn là đã được sự đồng ý của chủ sở hữu những ảnh chụp đấy. Nếu không chủ hình ảnh sẽ report khóa fanpage của bạn.
– Nội dung người lớn. Nội dung này gồm có ảnh khỏa thân, sự miêu tả chúng ta ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục hay những hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức
– Nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức
– Nội dung khẳng định hoặc ngụ ý các tính chất cá nhân. Nội dung này gồm có xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, nhân cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên.
– Những hình ảnh chứa ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.
Tips: Đối với các sản phẩm đồ lót nam, nữ thì chỉ nên chụp hình sản phẩm mà không kèm theo người mẫu. Như thế FB sẽ không hạn chế ads của bạn.
- Những nội dung bị hạn chế
– Rượu
– Hẹn hò
– Các trò chơi kỹ năng/đánh bạc online bằng tiền thật
– Thực phẩm bổ sung
– Nội dung có nhãn hiệu
Lưu ý: Khi mà bạn muốn nhắc tới Facebook trong bài quảng áo thì cần để ý:
– Viết “Facebook” với “F” viết hoa
– Hiển thị từ “Facebook” với cùng cỡ và kiểu chữ như nội dung xung quanh
– Sử dụng logo Facebook thay cho từ “Facebook”
– Đặt trang Facebook ở dạng số nhiều, dùng làm động từ hoặc viết tắt
– Dùng phiên bản đã thay đổi của logo Facebook trong ảnh của quảng cáo
3. Cách giải quyết khi quảng cáo không chạy được liên quan đến nội dung
Nếu một ngày bài quảng cáo được bạn chuẩn bị công phu nhưng FB lại không cho chạy vì vi phạm chính sách. Và bạn không biết nó đang bị vi phạm chỗ nào thì hãy:
– Tách riêng hình ảnh (video) và phần nội dung chữ ra đăng làm 2 bài không giống nhau.
Sau đấy chạy ads 2 bài đấy, nếu như bài nào bị FB báo cáo vi phạm thì giữ nguyên bài kia và chỉnh sửa bài này.
– Với phần nội dung text thì khó nhất: nếu nội dung của chúng ta có nhiều đoạn thì hãy chia nhỏ nó ra. Đăng từng phần một và tìm ra phần nào đang bị vi phạm chính sách.
VD: Bài quảng cáo về sản phẩm giảm cân của chúng ta có 3 đoạn: Giới thiệu hàng hóa, miêu tả sản phẩm , cam kết.
Hãy chia 3 đoạn này và đăng 3 bài khác nhau. Sau đấy chạy quảng cáo mỗi đoạn và tìm xem đoạn nào đang bị vi phạm rồi tiến hành sửa đoạn đấy.
Hy vọng với những chia sẻ về chính sách Facebook trên đây, Simple Page đã giúp bạn thoát khỏi tình trạng bị facebook report khi chạy quảng cáo.
Chúc bạn thành công! Theo dõi bài viết sau của mình nhé.
Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.
Có thể bạn quan tâm:
- Hướng dẫn tạo Bio Link TikTok miễn phí
- Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2020
- Hướng dẫn cách đăng tin trên Facebook
- TỔNG HỢP [100+] NGUỒN TÀI LIỆU FACEBOOK MARKETING HAY NHẤT 2021
- Cách chèn link Facebook, Instagram, Shopee vào TikTok