Mục lục bài viết
I. Chính sách quảng cáo facebook là gì?
Chính sách Facebook Advertising (Facebook Ads) là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo trên mạng Facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Khi bạn setup hoàn tất 1 bài quảng cáo, quảng cáo không được xét duyệt tức thì mà sẽ gửi lên Facebook, Facebook sẽ dựa vào các nguyên tắc quảng cáo đã có sẵn để xem xét và đưa ra lựa chọn có duyệt chạy liên quan đến sản phẩm này không.
II. Tại sao nên tuân thủ chính sách Facebook Ads?
- Việc tuân thủ chính sách facebook ads giúp cho quảng cáo hiệu quả hơn, khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn.
- Hỗ trợ tối ưu về ngân sách, chi phí, cũng như về giá thầu của quảng cáo.
- Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và được phân phối một cách hiệu quả.
- Đảm bảo cho tài khoản quảng cáo, Fanpage không phải chịu ảnh hưởng tiêu cực
III. Facebook xét duyệt chạy quảng cáo như thế nào?
Khi bạn setup một bài quảng cáo và đăng tải trên facebook thì nó sẽ không xuất hiện ngay lập tức mà còn phải thông qua xét duyệt của nền tảng. Trong vòng 24 giờ facebook sẽ đưa ra xét duyệt cho bài đăng của bạn có được thông qua hay không
- Nếu nó được phê duyệt, nó sẽ thông báo đến tài khoản người dùng, bạn sẽ đặt target từ thời điểm này
- Ngược lại , nếu nó không được duyệt thì trong trình quản lý bạn sẽ thấy “chiến dịch” này không hoạt động
Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng được do facebook đưa ra thì bạn phải xem lại bài viết quảng cáo của mình có phù hợp và đáp ứng đúng yêu cầu facebook đưa ra hay không
Còn nếu như quảng cáo của bạn được duyệt thành công, đồng nghĩa với việc bài đăng quảng cáo của bạn tuân thủ chính sách của facebook đưa ra. Lúc này bạn có thể bắt đầu vào trình quản lý quảng cáo để theo dõi các chỉ số đo lường, số lần xuất hiện, tỷ lệ nhấp…
IV. Chính sách chạy quảng cáo của Facebook Ads
-
Nội dung chứa hình ảnh 18+
Đa phần các hình ảnh khỏa thân và nhạy cảm sẽ không xuất hiện trong quảng cáo Facebook. Nhưng điều này lại khó tránh khỏi đối với các loại mặt hàng như đồ lót, bikini, mỹ phẩm,…Các nhà quảng cáo đều muốn show ra điểm tốt của sản phẩm hoặc hiệu quả sau khi sử dụng. Dù với mục đích trong sáng nhưng bạn cũng vẫn nên cẩn thận khi sử dụng những content dạng này.
-
Ảnh vượt quá 20% Text
Facebook luôn đề cao tới trải nghiệm của người dùng và nó cho rằng việc quá nhiều chữ sẽ gây khó chịu đối với họ. Nên nếu phần diện tích của Text chiếm quá 20% diện tích ảnh thì bị coi là vi phạm. Lỗi này vô cùng phổ biến với các nhà quảng cáo trong quá trình thiết kế ảnh.
-
Sử dụng content phóng đại, không đúng sự thật
Những tài khoản chạy về dược phẩm, đông y, sản phẩm tăng – giảm cân,… rất dễ bị Facebook cho chết tài khoản. Cũng bởi vì nhiều nhà quảng cáo muốn tăng độ hiệu quả của sản phẩm bằng cách nói quá hoặc phóng đại độ hiệu quả của nó.
-
Sử dụng tài khoản VPCS nhiều lần hoặc tài khoản có độ tin cậy thấp
Nếu tài khoản của bạn “không sạch” hoặc đơn giản như việc tài khoản mới lập, chưa có tương tác đã lên camp quảng cáo ngay thì đều bị Facebook soi rất kỹ. Thậm chí là bị cảnh báo vi phạm chính sách dù cho bạn chưa có động thái gì là vi phạm.
-
Nội dung khẳng định quan điểm cá nhân
Hạn chế mức tối đa việc nêu lên hoặc những từ ngữ có tính chất quan điểm cá nhân trong bài viết quảng cáo. Chẳng hạn các chủ đề như: Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo tín ngưỡng, độ tuổi, giới tính, sinh hoạt, tình dục, hồ sơ tội phạm,…
-
Sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook
Đối với chính sách này thì Facebook đưa ra khá chung chung. Không thể liệt kê đầy đủ như thế nào thì được gọi là phản cảm. Nhưng các bạn vẫn nên chú ý khi dùng từ ngữ, và nên tránh những từ nhạy cảm. Dạng như: ngực, vòng 1, tình dục, yếu sinh lý,……….
V. Chính sách mới của Facebook 2020
Hiện nay Facebook vẫn luôn cập nhật và bổ sung các thuật toán cũng như chính sách để tối ưu hóa tối đa cho người dùng. Cùng điểm qua những chính sách quảng cáo Facebook 2020 nhé.
-
Thuốc lá
Đây luôn là một trong những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook. Bởi nó thuộc trong danh mục những sản phẩm không được khuyến khích.
-
Danh mục thực phẩm bổ sinh – thực phẩm chức năng không có nguồn gốc
Tất cả những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đều được cho là không an toàn. Tất nhiên là chúng sẽ không được xét duyệt để chạy quảng cáo. Nếu vẫn cố tình chạy những sản phẩm này, bạn không tránh được việc bị Facebook xử lý.
-
Sử dụng những bài hát có bản quyền
Rất dễ xảy ra trường hợp video quảng cáo của bạn có chứa một đoạn ngắn trong bài hát có bản quyền. Hoặc hình ảnh, sản phẩm có dính bản quyền của các nhãn hàng. Điều này đã vi phạm đến chính sách của Facebook.
VI. Cần làm gì khi quảng cáo của bạn không được xét duyệt?
Khi quảng cáo không được xét duyệt thì có lẽ bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Việc bạn cần làm đó là:
- Kiểm tra email liên kết facebook để xem có nhận được thông báo từ facebook, nếu có hãy làm theo hướng dẫn từ facebook để khắc phục
- Sau khi thực hiện chỉnh sửa, các điều chỉnh, các bạn lưu thay đổi và gửi để facebook xét duyệt lần nữa
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua những điểm nổi bật và mới nhất của chính sách Facebook Ads. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Nguồn: quangcaosieutoc.com
Có thể bạn quan tâm:
- 15+ Cách Lên Xu Hướng TikTok nhanh nhất. Ai cũng có thể làm được!!!
- Hướng dẫn cách thiết kế Landing Page ô tô đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao 2022