Mỗi Landing Page sẽ tập trung vào 1 loại chuyển đổi nhất định, tùy vào mục tiêu mà bạn mong muốn.
Ví dụ bạn bán thuốc hỗ trợ giảm cân, thì chuyển đổi ở đây có thể là :
Khách hàng vào trang web của bạn => Mua hàng => Mỗi lượt mua hàng gọi là 1 chuyển đổi (sale)
Khách hàng vào trang web của bạn => Điền form nhận tư vấn miễn phí => Mỗi dữ liệu của 1 khách hàng gọi là 1 chuyển đổi (lead)
Tương ứng với 2 mục đích trên, bạn có thể làm các dạng landing page khác nhau:
Landing Page tập trung vào mục đích mua hàng:
Bạn sẽ làm dạng Salepage, có nghĩa là 1 landing page dài giải thích thật chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó, dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.=> Đây là landing page tập trung vào loại chuyển đổi mua hàng.
Landing Page tập trung vào mục đích thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng
Bạn sẽ làm dạng Leadpage, có nghĩa là 1 landing page ngắn (hoặc dài) thường là tặng quà, nhận tư vấn, cho khách hàng sử dụng miễn phí, hoặc trải nghiệm không mất phí 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó.=> Đây là landing page tập trung vào loại chuyển đổi thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Đây là 2 loại landing page điển hình nhất về 2 loại chuyển đổi thường được các doanh nghiệp, cá nhân áp dụng nhiều nhất. Ngoài ra còn có nhiều loại chuyển đổi khác như :
Download App
Đăng ký tài khoản
Trung gian chuyển đổi (pre-lander)
Tham gia sự kiện, event,….
Tùy vào mục đích của bạn, tùy vào loại hình sản phẩm/dịch vụ, tùy vào cách bạn marketing như thế nào thì sẽ có thể triển khai các loại landing page tập trung vào loại chuyển đổi nhất định khác nhau.
Bạn có thể nhận ra, với 1 trang web bình thường. Các mục tiêu mà mình muốn bạn bấm vào sẽ được phân tán nhiều nơi như :
Đọc blog
Tìm hiểu về Special 2.0
Khu vực cho người mới……
Tuy nhiên với landing page, mình sẽ chỉ tập trung vào mục đích, tương ứng với loại chuyển đổi nhất định.