Vừa ngồi xuống ghế, tôi nhận được câu:
Viết content marketing hay về thời trang là khó lắm đó chị.
Tôi từ tốn đáp:
À, cách viết content marketing cho sản phẩm thì chị nắm và viết những mảng khác. Còn viết content marketing thời trang thì chưa viết thật.
Đấy, em không biết chị viết content marketing cho em có được không này.
Nhớ lại ngày đầu gặp gỡ nhà thiết kế thời trang mà giờ trở thành “khách ruột” của Bestseo.vn tôi vẫn còn thấy mình may mắn. Nếu lên mạng search cách viết content marketing hay hẳn bạn tìm được cả trăm kết quả với những tiêu đề khá hấp dẫn và bắt mắt hướng dẫn cách viết content marketing nhưng sẽ chẳng có nơi nào chỉ bạn cách viết content cụ thể cho từng sản phẩm. Sau vài câu trao đổi.
Có lẽ thấy sự thật thà “thú nhận” của tôi mà nhà thiết kế tiếp:
Giờ em có một cái đầm. Chị viết từ thứ 2 đến thứ 7 chị viết kiểu gì. Nhớ là không có trang sức, giầy dép phụ kiện trong đó nha.
Tôi hơi căng não rồi đưa ra một loạt tiêu đề content marketing
“Ngày đầu tuần của bạn thế nào? Giữa tuần bạn đã đủ xinh tươi chưa? Đầm hai dây tới công sở thì sao nào? Dành cho cô nàng mê sự ngọt ngào.”
Nhưng nghĩ được nhiêu đó. Bế tắc không nghĩ được content marketing tiếp theo là gì. Nhà thiết kế nhìn tôi cười:
Đấy. Em bảo rồi. Làm content marketing mảng thời trang cao cấp không dễ tí nào.
Tôi chỉ có thế chấn an nhà thiết kế nọ duy nhất một câu:
Chị tin, bên chị sẽ làm được mảng content marketing thời trang cao cấp.
Cái khó trong một sản phẩm thời trang chính là có một sản phẩm bán lại cả chục lần. Viết sao cho hấp dẫn và người đọc không lặp lại mới là vấn đề cần quan tâm. Đặc thù của content marketing thời trang cao cấp phải hay, luôn mới, hình ảnh bắt mắt mới ra đơn hàng.
Chuyên đề content marketing
Thêm vài cuộc gặp gỡ với nhà thiết kế thời trang từng là người mẫu một thời, tôi đã được tôi luyện mảng content marketing thời trang cao cấp, nhận ra nhiều điều. Thật tình, ban đầu mỗi lần ngồi viết content marketing cho mảng thời trang cao cấp, tôi vã mồ hôi. Ngày xem thời trang, tối xem thời trang. Nhà thiết kế nọ vẫn hóm hỉnh nhắn cho tôi:
Này, viết content hay đấy nhưng phải luôn luôn mới thì em tiếp thị nội dung hiệu quả được.
Sự đòi hỏi của nhà thiết kế đó hoàn toàn có cơ sở. Một sự thật là thương hiệu thời trang của nhà thiết kế này xuất hiện sau nhiều thương hiệu thời trang đình đám trên thị trường nhưng lại có mức giá cao hơn mà vẫn hút khách. Một trong những thành công đó phải kể tới mảng content marketing đủ màu sắc.
Soi lại kinh nghiệm làm mảng content marketing sản phẩm làm đẹp cao cấp chưa bao giờ là dễ. Giờ nhìn lại, tôi thấy mình may mắn, chính nhờ nhà thiết kế thời trang đầu tiên, sau này tôi đã có thêm những khách hàng cần viết content marketing sản phẩm cao cấp tìm tới. Tôi cũng học được cách khai thác một sản phẩm làm đẹp như thế nào, sao cho ăn tiền nhất.
Nếu bạn đang săn công thức viết content marketing hay thì thật lòng chẳng ở đâu có cả mà cái quan trọng bạn phải tự mình khai phá cùng những rèn luyện thực tế mới mong lên tay nghề và trở thành phù thủy ngôn ngữ được. Còn nếu bạn cần viết content cho sản phẩm của mình thì nên sử dụng dịch vụ viết content sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc tự mày mò.
Theo: Bestseo.vn
Xem thêm:
Hướng dẫn sử dụng website tạo bio page miễn phí tại Biopage.vn
Nền tảng thiết kế landing page miễn phí – Simple Page
Tổng hợp: Thoại Nghiêm – Digital Maketer