Những năm trở lại đây, nền tảng tiktok dường như trở thành một sân chơi mới không chỉ cho giới trẻ mà ngay cả những người nổi tiếng, các doanh nghiệp cũng bắt đầu hướng đến mảnh đất màu mỡ này. Rất nhiều người đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu chỉ qua những video ngắn giải trí. Vậy ngại gì mà bạn không thử trở thành một content creator – khai thác tiềm năng trên chính bản thân mình? Nếu bạn chưa biết bắt đầu kênh mới theo dạng content nào, sau đây SimplePage sẽ chia sẻ một số gợi ý của mình đến mọi người.
Mục lục bài viết
1. Giải trí
Nếu bạn là người có rất nhiều những ý tưởng hay ho trong đầu, đam mê tấu hài, thích lan tỏa những giá trị tích cực và mang lại tiếng cười cho mọi người. Bạn có thể thử dạng content này. Đây là dạng content đòi hỏi bạn phải có một tư duy phản biện tốt, hướng đến những nội dung giải trí mà ít người nghĩ tới. Có thể kể đến những kênh như: Thủng Long Family, Đỗ Đạt, Lê Bảo,…
2. Review
Review là bạn sẽ trải nghiệm một sản phẩm nào đó, sau đó giới thiệu nó tới cộng đồng. Bạn có thể review mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn, hay thậm chí là du lịch, dịch vụ,…. Miễn là bạn có hứng thú và hiểu biết nhất định về lĩnh vực mà bạn sẽ theo đuổi. Một số cái tên tiêu biểu như: Pit ham ăn, Hứa Kim Ngân, Ông giáo Review,..
3. Bắt trend
Mỗi ngày trên các nền tảng mxh đều có rất nhiều những trend mới. Việc của bạn là chỉ cần đu theo và đợi tổ độ. Xây kênh theo cách này thường không mất quá nhiều chất xám, tuy nhiên để theo lâu dài hình thức này thì không ổn, bởi nó sẽ gây ra sự nhàm chán cho người xem. Nhưng lúc mới bắt đầu, đây lại chính là thứ “vũ khí” có khả năng giúp kênh của bạn lên xu hướng nhanh chóng.
4. Chia sẻ kiến thức
Trong tất cả các lĩnh vực, tất cả các ngành nghề, ai muốn giỏi hơn thì đều phải học. Việc học trở nên vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Vì vậy nếu bạn là master trong công việc mình đang làm, bạn có thể chia sẻ nó với nhiều người.
5. Podcast truyền cảm hứng, chữa lành
Gen Z – một thế hệ chịu quá nhiều những áp lực lớn nhỏ khác nhau. Xu hướng của những người trẻ dường như không chịu áp lực từ xung quanh nữa mà họ áp lực từ chính bản thân mình. Đây cũng là một thế hệ bắt đầu quan tâm hơn đến đời sống tinh thần, nhìn nhận sâu bên trong bản thân. Chính vì vậy, những kênh về chữa lành đang được rất nhiều người quan tâm và đón nhận. Nếu bạn có đủ kiến thức, đam mê về chữa lành hay truyền cảm hứng tích cực, hãy thử dạng này nhé.
6. Phim ngắn
Đây là dạng content sử dụng nhiều chất xám nhất. Bạn phải liên tục nghĩ ra những kịch bản mới, thú vị, độc đáo để thu hút người người xem. Bên cạnh đó, muốn giữ được một người xem ổn định, bạn cần phải có một chút khả diễn xuất và thể hiện được cảm xúc của nhân vật. Dạng content này rất phù hợp với bạn nào đam mê sáng tạo, thích diễn xuất và có khả năng nắm bắt được cảm xúc người xem.
7. Kể chuyện
Nếu cuộc đời của bạn đủ drama cùng với lối kể chuyện hài hước. Mình tin kênh của bạn sẽ lên nhanh chóng với chất riêng của chính bạn. Điển hình có thể kể đến tiktoker Công Ken, Cam Thảo, Doãn Huỳnh Như,…
8. Show những tài năng của bạn
Nếu bạn là người thích hát, nhảy hay đàn,… Bạn cũng có thể quay những video ngắn của bản thân đăng tải lên để mọi người coi giải trí. Ngại ngần gì mà phải giấu tài năng của mình đi đúng không? Biết đâu chính nhờ những clip ngắn ấy lại giúp các bạn tìm thấy sân khấu riêng của mình.
Mình không biết bạn sẽ theo dạng content nào những điều mình chắc chắn là thời gian đầu kênh của bạn sẽ không có ai biết tới cả. Việc của bạn là phải kiên trì, nỗ lực mỗi ngày chứ không phải thấy nản quá rồi bỏ.
Nguồn: Nghĩa Lê – Tâm sự con Sen
Có thể bạn quan tâm: