Là một Marketer chính hiệu, bạn đã quá quen với thuật ngữ “Content quảng cáo là gì” này đúng không ? Để giúp mọi người có cái nhìn khái quát hơn, biết được tầm quan trọng của việc tạo một content quảng cáo chuyên nghiệp. Hôm nay, Simple page sẽ chia sẻ với mọi người khái niệm cũng như những điều lưu ý trong việc tạo content quảng cáo.
Content quảng cáo là gì?
Content quảng cáo hiểu đơn giản là một đoạn content giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình quảng cáo mà doanh nghiệp, cá nhân muốn truyền tải đến khách hàng và người đọc.
Một đoạn content quảng cáo hay sẽ góp phần gia tăng sự tiếp cận của khách hàng cũng như đạt được sự hiệu quả trong quá trình chạy quảng cáo.
Chạy quảng cáo mất phí vậy tại sao chúng ta không dành nhiều thời gian đầu tư vào content để mang lại hiệu quả cao hơn? Giảm bớt chi phí nhưng lại mang lại tệp khách hàng chất lượng hơn ?
Các bước viết content quảng cáo chuyên nghiệp
>> Bước 1: Chuẩn bị thông tin, xác định phân khúc khách hàng.
Ở bước này, ngoài chuẩn bị được thông tin sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, các chương trình khuyến mãi. Bạn cần xác định cho mình chân dung khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Để tránh tình trạng lượng tương tác bài viết cao nhưng lượt chuyển đổi thấp.
Ví dụ: Khi bạn muốn bán sản phẩm là các đồ chơi hot trend, bạn cần hiểu rõ phân khúc khách hàng mà bạn nhắm tới là ai? Có phải là những người trong độ tuổi tuổi teen hay không. Nếu đúng là tệp khách hàng mình đang hướng tới là tuổi teen thì mình sẽ tập trung viết những content mang tính chất trẻ trung, năng động.
>> Bước 2: Kiểm tra, sắp xếp và chọn lọc thông tin
Bước tiếp theo trong việc viết content quảng cáo, bạn nên chọn lọc lại những thông tin phù hợp. Phân bổ nội dung phù hợp vào từng đoạn content.
>> Bước 3: Viết content quảng cáo. Đặt tiêu đề quảng cáo. Tiêu đề phụ. Viết nội dung. Câu kêu gọi hành động.
Tiếp theo, chuẩn bị nội dung xong rồi thì tiến hành bắt tay vào viết. Đầu tiên đặt tiêu đề cho bài viết. Lưu ý tiêu đề bài viết súc tích, không quá ngắn cũng như không quá dài, tiêu đề thể hiện được trọng tâm sản phẩm, công năng, các yếu tố khuyến mãi để kích thích sự mua hàng của khách. Ngoài tiêu đề, cần chú ý tới các yếu tố phụ khác như: tiêu đề phụ, từ khóa, nội dung hàm súc, có các câu kêu gọi hành động, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng.
>> Bước 4: Chỉnh sửa, hoàn thiện
Bước tiếp theo, đọc lại bài content và xem đã đầy đủ các yếu tố của một bài viết quảng cáo hay chưa, nếu chưa tiến hành sửa lỗi câu chữ, bổ sung các phần thiếu trong bài viết.
>> Bước 5: Đăng content
Tiến hành sử dụng content để chạy quảng cáo…
Những mẫu content mẫu chạy quảng cáo hấp dẫn
Content quảng cáo mang tính chất giật tít với ưu đãi lớn
Content quảng cáo mang sự trẻ trung, tuổi teen
Content quảng cáo mang tính chất giới thiệu sản phẩm
Bên trên là những chia sẻ của mình về content quảng cáo, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn !!
Nguồn: Tổng hợp và sưu tầm
Có thể bạn quan tâm: