Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, bạn muốn tạo sự tin cậy cũng như độ uy tín trong việc gửi email cho khách hàng, việc sử dụng địa chỉ email doanh nghiệp là điều rất cần thiết. Địa chỉ email doanh nghiệp sẽ sử dụng tên công ty của bạn và tạo ấn tượng chuyên nghiệp hơn so với tài khoản email chung. Sau đây Simple Page sẽ hướng dẫn bạn đăng ký email doanh nghiệp trên Google.
Email doanh nghiệp là gì?
Email email doanh nghiệp là một dịch vụ email được cung cấp dưới tên miền riêng của doanh nghiệp, nhằm phục vụ cho việc trao đổi thông tin và giao dịch trực tuyến trong hoạt động kinh doanh. Nó đơn giản là một địa chỉ email được tạo dựa trên tên miền của công ty, thường là tên của công ty đó.
Địa chỉ email công ty mang lại một hình ảnh chuyên nghiệp và dễ nhớ đối với khách hàng. Tạo nên sự đáng tin cậy và chuyên nghiệp trong giao tiếp với khách hàng và các doanh nghiệp khác. Do đó để khách hàng và các đối tác coi trọng bạn, việc sử dụng địa chỉ email công ty chuyên nghiệp là rất quan trọng.
Cách đăng ký email doanh nghiệp trên Google.
Bạn sẽ đăng ký tài khoản qua Google Workspace , đây là dịch vụ của Google cho phép đăng ký email doanh nghiệp theo tên miền. Nó cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để giúp các doanh nghiệp quản lý người dùng và tăng cường hiệu suất làm việc.
Đầu tiên Google sẽ cho bạn dùng thử 14 ngày, sau đó sẽ trả phí qua thẻ visa.
Bước 1: Truy cập vào https://workspace.google.com/ sau đó nhấn vào mục “Bắt đầu dùng thử miễn phí” ở góc phải màn hình.
Bước 2: Sau đó hãy nhập thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Ở bước này xuất hiện câu hỏi Doanh nghiệp của bạn có tên miền chưa?
- Nếu bạn đã có tên miền hãy chọn mục “Có, tôi có tên miền có thể sử dụng”. Sau đó điền tên miền, nhấn “Tiếp theo” để chuyển đến bước 4.
- Nếu chưa có tên miền hãy chọn “Không, tôi cần có tên miền”. Sau đó mua tên miền theo gợi ý từ Google, nhấn “Tiếp theo” và chuyển đến bước 5.
Bước 4: Điền mục “Thông tin đăng nhập tài khoản” với tên người dùng và mật khẩu. Sau đó xác nhận “Tôi không phải là người máy” rồi nhấn “Tiếp tục”.
Bước 5: Chọn Thiết lập tài khoản doanh nghiệp (bao gồm các thông tin như địa chỉ,, mã bưu chính,…) > Điền thông tin đăng nhập tài khoản > Tôi không phải là người máy > Tiếp tục.
Bước 6: Cuối cùng, xác minh tên miền đã chọn sau đó tạo người dùng mới và kích hoạt email theo tên miền.
Như vậy, bạn đã có 14 ngày dùng thử miễn phí. Sau 14 ngày bạn sẽ cần trả phí để dùng tiếp. Tham khảo bảng giá tại đây: https://workspace.google.com/pricing.html
Các lợi ích khi đăng ký email doanh nghiệp
- Không có email quảng cáo và spam
- Cộng tác nhóm
- Lịch sử gửi/nhận email
- Bản sao email và bằng chứng pháp lý
- Xét duyệt email đến và đi
Và đó cách đăng ký email doanh nghiệp trên Google. Hy vọng qua bài viết này, Simple Page sẽ giúp các bạn đăng ký tài khoản email thành công. Cảm ơn bạn đã xem bài viết.