Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
23/02/2022
Trong Simple Page
26
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
4.3/5 - (6 votes)

Bạn đang tìm hiểu về chủ đề quảng cáo trên Facebook? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về công cụ quảng cáo Facebook cũng như các kiến thức, dịch vụ quảng cáo của Simple Page.

Mục lục bài viết

  • Quảng cáo Facebook là gì?
  • Các mục tiêu quảng cáo Facebook 2022
  • 5 định dạng quảng cáo Facebook Ads
  • Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?
  • Cách tính phí quảng cáo trên Facebook
  • 6 chỉ số cần theo dõi khi chạy quảng cáo Facebook
  • Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook tại Simple Page

Quảng cáo Facebook là gì?

Nếu nói đến quảng cáo Facebook thì đây là thuật ngữ rộng chỉ việc sử dụng nền tảng MXH Facebook để quảng bá giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến hàng triệu người dùng trên MXH này.

Việc quảng cáo trên Facebook có thể là miễn phí hoặc trả phí.

Cách quảng cáo Facebook miễn phí

Quảng cáo Facebook miễn phí tức bạn sẽ không phải trả tiền cho công ty Facebook để quảng bá sản phẩm của bạn trên MXH này. Hiện tại có rất nhiều cách để quảng cáo miễn phí trên Facebook (hay còn gọi là Marketing 0đ hay Free traffic):

  • Xây dựng các kênh như Fanpage, Group, Profile để tiếp cận người dùng tiềm năng
  • Đăng bài bán hàng hoặc bài viết chia sẻ giá trị trên các kênh Fanpage, Group của người khác để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • …

Để quảng cáo trên Facebook miễn phí không có nghĩa bạn sẽ không tốn tiền, mà bạn sẽ cần phải bỏ ra để xây dựng nội dung trên các kênh này cũng như các công cụ hỗ trợ trong quá trình xây dựng nền tảng ví dụ các công cụ phần mềm chatbot, đăng bài, kết bạn, nhắn tin tự động,…

Quảng cáo trả phí trên Facebook

Quảng cáo trả phí trên Facebook sẽ có 2 hình thức:

  • Trả phí cho chính nền tảng Facebook thông qua Facebook Ads
  • Trả phí các kênh trên Facebook do các tổ chức, cá nhân sở hữu (hay còn gọi là booking PR)

Trong bài viết này Simple Page chỉ đề cập đến việc quảng cáo trả phí cho chính nền tảng Facebook hay còn gọi chung là Quảng cáo Facebook (Facebook Ads)

Quản cáo Facebook (Facebook Ads) là việc bạn sử dụng công cụ quảng cáo do chính nền tảng này tạo ra để quảng cáo đến người dùng trên MXH này.

Chuẩn bị gì để quảng cáo Facebook? 

Điều kiện cần để bạn có thể quảng cáo Facebook đó là:

  • Sở hữu kênh Fanpage (vì Facebook ads chỉ hỗ trợ quảng cáo cho kênh này)
  • Tài khoản quảng cáo (cá nhân hoặc đăng ký Doanh nghiệp)
  • Sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo

Các mục tiêu quảng cáo Facebook 2022

Facebook Ads có 3 mục tiêu quảng cáo liên quan trực tiếp đến Hành trình khách hàng online đó là:

  • Awareness (Nhận thức)
  • Consideration (Xem xét)
  • Conversion (Chuyển đối)

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết 3 hình thức quảng cáo này.

Hướng Dẫn Quảng Cáo Video Trên Facebook Mới Nhất 2020

Quảng cáo tăng nhận thức

Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:

  • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khám phá thương hiệu của bạn
  • Local Awareness (Nhận thức địa phương) – Khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
  • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể. (số lượng có hạn)

Quảng cáo tạo cân nhắc

Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Traffic – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn
  • Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn
  • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook
  • Post Engagemen – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
  • Offer Claims – Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị
  • Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện
  • App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng
  • Video Views – Tạo lượt xem trên video
  • Lead Generation – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng
  • Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.

Quảng cáo thôi thúc chuyển đổi

Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
  • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số
  • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng

5 định dạng quảng cáo Facebook Ads

Hiện tại Facebook hỗ trợ rất nhiều định dạng quảng cáo, phổ biến nhất là 5 loại hình sau đây:

1. Hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh có thể là 1 ảnh hoặc album ảnh, với mỗi cách hiện thị hình ảnh như này Facebook đưa ra các kích thước hình ảnh khác để khi đăng lên Facebook sẽ tối ưu trải nghiệm đọc.

Xem bài viết: Tổng hợp các kích thước ảnh chuẩn đăng Facebook 2022

2. Video Ads

Kiếm tiền Online từ Facebook Video - Kiếm Tiền Online 101

Quảng cáo video đang là xu hướng được Facebook ưu tiên nhất những năm đổ lại đây vì tính tương tác của nó mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Người dùng chỉ mất 3s để hiểu được nội dung quảng cáo cũng như trực tiếp cảm nhận được thông điệp thông qua tai và mắt (khác với những định dạng quảng cáo khác chỉ có thể tác động vào nhận thức thông qua nhìn)

3. Định dạng quay vòng (Carousel Facebook Ads)

Facebook Carousel là gì? Hướng dẫn Quảng cáo Carousel Hiệu quả - Tmarketing

Với định dạng quay vòng, bạn có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo, trong đó mỗi hình ảnh hoặc video đều có liên kết riêng.

4. Trải nghiệm tức thì (Canvas Ads)

Facebook Canvas Ads: Interactive Mobile Ads | Rocket Clicks

Trải nghiệm tức thì là trải nghiệm toàn màn hình, mở ra sau khi người xem nhấn vào quảng cáo của bạn trên thiết bị di động. Tạo Trải nghiệm tức thì để nêu bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng hình ảnh.

5. Bộ sưu tập (Galerry Ads)

200 Facebook Ad Examples To Inspire Your Next Campaign | Facebook ads examples, Facebook ad, Ads

Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi có người tương tác với nó. Khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ điện thoại của họ trong một cách trực quan.

Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Đây là câu hỏi khó trả lời nhất hiện tại vì để quảng cáo mang lại hiệu quả đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác tác động.

Chắc hẳn trong quá trình bạn tự chạy quảng cáo trên Facebook sẽ gặp những trường hợp như:

  • Bạn đã làm thông điệp quảng cáo cực tốt, cực đẹp, sản phẩm lại quá OK nhưng khi triển khai quảng cáo Facebook lại không được thị trường hưởng ứng thì lý do nằm ở đâu?
  • Bạn thấy chi phí quảng cáo rẻ, đơn ra nhiều nhưng cuối tháng chốt sổ lại chẳng thấy tiền đâu?
  • Bạn làm quảng cáo được một thời gian, kiếm được tiền khủng và sau một thời gian đối thủ của bạn mọc lên như nấm với sản phẩm tương tự giá tốt và chi quảng cáo khủng hơn
  • Bạn chạy ổn được một thời gian thì tài khoản quảng cáo bị Facebook khóa không rõ nguyên do
  • Bạn chạy hôm nay rẻ nhưng ngày hôm sau lại đắt x2 x3

Có hàng tá vấn đề sẽ xảy ra tác động đến quá trình chạy quảng cáo khiến chiến dịch không hiệu quả. Nếu bạn không có nhiều kiến thức, kinh nghiệm xử lý thì hãy để Simple Page giúp bạn, với kinh nghiệm hơn 2 năm triển khai tư vấn các chiến dịch quảng cáo cho các tổ chức – cá nhân lớn nhỏ, bạn có thể yên tâm gửi gắm chiến dịch của mình cho team triển khai.

Hiệu quả quảng cáo Facebook nằm ở đâu?

Điều này nằm ở quan niệm về chữ “hiệu quả” mà doanh nghiệp của bạn mong muốn!

Rất nhiều người thuê đơn vị dịch vụ chạy và đánh giá họ làm không hiệu quả. Đa số các trường hợp này nằm ở chỗ 2 bên không thống nhất được mục tiêu hiệu quả khi triển khai. Ví dụ:

  • Đơn vị dịch vụ quan niệm hiệu quả là làm sao để thông điệp quảng cáo của DN tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng nhất có thể với mức chi phí tốt nhất cho DN
  • Ở góc độ DN họ lại quan niệm hiệu quả là làm sao bên dịch vụ mang lại doanh số tăng 20-30%

Cụm từ in đậm ở trên cho thấy góc nhìn của 2 bên là khác nhau hoàn toàn, đó là lý do DN thấy đơn vị quảng cáo chạy không hiệu quả.

Nhưng đôi khi dù có cùng mục tiêu hiệu quả vẫn cảm thấy không hiệu quả đó là vì:

  • Đơn vị dịch vụ mang lại lượng khách hàng (leads) đúng mục tiêu, nhưng DN lại không có khả năng khai thác tạo ra doanh số (yếu tố nội tại của DN đó)
  • Cả 2 bên xác định sai mục tiêu hiệu quả (DN không nhìn nhận được vấn đề của mình khi đặt yêu cầu với bên dịch vụ, ví dụ DN đang ở giai đoạn xây dựng branding thì lại tập trung quá nhiều vào tăng trưởng nóng…)

Bỏ qua các yếu tố ở trên, nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook thì hiệu quả cơ bản bạn cần quan tâm đó là doanh số. Cho nên bạn chỉ cần nhớ công thức là đủ:

Lợi nhuận = Doanh thu – Chi phí 

Cách tính phí quảng cáo trên Facebook

Khác với Google Ads tính phí dựa trên lượt nhấp chuột thì Facebook tính phí dựa trên lượt hiển thị (CPM)

CPM – Cost Per Impressions (giá mỗi 1000 lần hiển thị)

Cách Đọc Chỉ Số Quảng Cáo Facebook Đơn Giản Và Dễ Hiểu Nhất - CET

Điều này có nghĩa là Facebook sẽ tự động phân phối hiển thị mẫu quảng cáo của bạn đến người dùng mà bạn nhắm đến (còn gọi là Target Audiences). Họ có thể thấy bạn ở các vị trí như:

  • Newsfeed
  • Messenger
  • Các trang liên kết với Facebook
  • Instagram
  • Marketplace
  • Stories
  • …

The Complete Guide To Facebook Advertising For Local Businesses | Be Top Local

 

Và cứ mỗi một 1000 lần hiển thị tại các vị trí trên thì bạn phải trả cho Facebook một khoản chi phí.

Do đó khác với Google bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi lần click chuột thì với Facebook dù người dùng có click chuột hay không bạn đã phải trả phí cho các lượt hiện thị quảng cáo. 

Cơ chế đấu giá hiển thị quảng cáo Facebook

Maximize your Facebook Ad Campaign Result with New Cost Cap Bidding Strategy. | by Google_AdWords_Specialists | Medium

Để quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí mong muốn, thực ra Facebook đã đưa ra cơ chế đấu giá thầu cho mẫu quảng cáo cho các nhà quảng cáo.

Để dễ hiểu, ví dụ cùng một thời điểm có 100 mẫu quảng cáo muốn hiện thị ở vị trí newsfeed thì Facebook tạo ra thuật toán để testing và đánh giá xem mẫu quảng cáo nào mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng cũng như dựa vào ngân sách đấu thầu của các mẫu quảng cáo này để xếp thứ tự ưu tiên.

Đây là lý do các mẫu quảng cáo của bạn cần phải đầu tư nội dung, hiệu ứng, màu sắc, ngân sách tốt cũng như có chiến lược rõ ràng mới có thể cạnh tranh hiệu quả với các nhà quảng cáo khác.

6 chỉ số cần theo dõi khi chạy quảng cáo Facebook

Tùy theo mục tiêu quảng cáo và các hình thức quảng cáo mà bạn sẽ tập trung vào các chỉ số thể hiện mức độ hiệu quả của nó.

Sau đây là một vài chỉ số phổ biến mà bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook

CPM

CPM là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cost Per Million (giá mỗi 1000 lần hiển thị) và là một loại quảng cáo Trả tiền cho mỗi lần hiển thị. CPM cho thấy mức độ cạnh tranh hiện thị mẫu quảng cáo trên thị trường trong một khoảng thời gian.

CTR

CTR (Click through rate) có nghĩa là những người thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp chuột CTR được sử dụng nhằm mục đích đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn trên một website nào đó. Thông qua tỷ lệ CTR có thể đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Reach

Reach trên Facebook là những lượt tiếp cận tự nhiên trên Facebook. Có thể hiểu đơn giản khi bạn đăng bài viết trên Facebook những người dùng Facebook nhìn thấy bài viết đó một cách tự nhiên, không có chủ đích truy cập trước đó thì đó chính là Reach.

Comment

Là số bình luận trên bài quảng cáo đến từ người dùng xem quảng cáo trả phí

Inbox

Là số lượt tin nhắn vào Fanpage đến từ người dùng xem quảng cáo

View video

Là số lượt người xem video quảng cáo trong 3s-10s hoặc 15s (tùy mục tiêu quảng cáo)

Trên là các chỉ số cơ bản giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà Simple Page thường sử dụng.

Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook tại Simple Page

Gói tư vấn quảng cáo

Chi phí: 500.000đ (chưa bao gồm chi phí chuẩn bị tài nguyên Facebook)

Thông tin gói

  • Tư vấn định hướng nội dung, chiến dịch quảng cáo phù hợp cho quý doanh nghiệp
  • Hỗ trợ tài liệu, khóa học, các kênh nghiên cứu kiến thức chuyên sâu
  • Hỗ trợ mua nguyên liệu Facebook (tkqc, BM, fanpage, seeding,…)

Gói dịch vụ quảng cáo theo ngân sách

Chi phí: từ 5.000.000đ/tháng (chưa bao gồm chi phí nguyên liệu quảng cáo và ngân sách quảng cáo)

Thông tin gói:

  • Setup 2 tài khoản quảng cáo cá nhân và 1 tài khoản Doanh nghiệp BM
  • Khảo sát doanh nghiệp định hướng tối ưu chuyển đổi cho DN
  • Proposal plan triển khai chiến dịch quảng cáo cho DN trong 3 tháng
  • Sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo
  • Tối ưu quảng cáo, cập nhật xu hướng quảng cáo liên tục

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tư vấn các giải pháp marketing của Simple Page, vui lòng livechat với website hoặc liên hệ Hotline để được tư vấn.

 

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet7
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

chạy quảng cáo landing page

Hướng dẫn chạy quảng cáo landing page cho người mới

25/12/2023
1.3k
Nguyên tắc thiết kế landing page

9 nguyên tắc thiết kế landing page mà bạn cần biết

18/05/2024
1.3k
Mẫu landing page bán hàng Tiktok

Tổng hợp mẫu landing page Tiktok Ads đẹp nhất

19/12/2023
1.9k
Mẫu landing page Giáng Sinh (Noel) đẹp và thu hút

Những mẫu landing page Giáng Sinh (Noel) đẹp và miễn phí

13/12/2023
1.3k
Kích thước Landing Page chuẩn responsive

Kích thước Landing Page chuẩn nhất trên mọi màn hình là bao nhiêu?

16/11/2023
2.1k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
facebook-reels-la-gi

Facebook reels là gì? Hướng dẫn cách dùng Facebook reels mới nhất

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.3k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.8k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17

SIMPLEPAGE.VN

Tư vấn ngay