Tôi Bezos đây, hôm nay tôi rảnh rảnh lại ngồi viết bài tiếp theo với mong muốn mọi người được cập nhật được 1 vài kiến thức nào đó.
Dù bạn có quảng cáo ở trên các nền tảng nào đi nữa thì bạn cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản dưới đây để mình có thể tự mình giải quyết được những vấn đề mà mình gặp phải.
TỨ TRỤ LÀ BAO GỒM : Sản Phẩm (1) + Khách hàng lý tưởng (2) + Đề xuất của bạn (3) + Phễu (4)
Mục lục bài viết
_ (1) : SẢN PHẨM
Vậy hãy đặt câu hỏi là : Sản phẩm của bạn có giải pháp hay cơ hội gì có thể giúp được khách hàng ở mức độ cơ bản nhất?
Theo tôi đoán bây giờ, cũng sẽ có nhiều bạn đang vò đầu, bức tóc suy nghĩ về câu hỏi trên. Đó là sự thật.
Nếu bạn không trả lời được câu hỏi đó thì bạn đang có vấn đề nghiêm trọng lắm rồi đấy. Bạn phải đối mặt phải sự thật tàn nhẫn này, nếu không là bạn mãi đâm đầu dưới mặt bùn đấy.
Quay trở lại với sản phẩm thì giải pháp đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Tiếp theo là cơ hội là cái gì đó có lợi và cải thiện được cuộc sống của khách hàng. Nói tóm lại ngắn gọn là sản phẩm của bạn phải chứng minh nó có thể giúp hoặc làm 1 điều gì đó với khách hàng là thành công.
Ở đây tôi không ngụ ý nói bất kỳ 1 ai. Nhưng bạn ơi, trước khi bạn có sản phẩm bán thì bạn đã kiểm tra xem nó có thật sự tốt hay không, nó có những tính năng mà khách hàng cần hay không, bạn đã thử sờ cầm nắm và cảm nhận nó chưa. Nếu chưa thì tôi xin chúc mừng bạn, vì bạn đã đánh mất 50% cơ hội chiến thắng rồi. Hiểu rõ và kỹ về sản phẩm là 1 trong những yếu tố tiên quyết, quyết định thắng thua của quảng cáo.
_ (2) : KHÁCH HÀNG LÝ TƯỞNG
Đây gần như là bước quan trọng mà mọi người thường bỏ qua. Họ không thường có thói quen tìm hiểu về khách hàng của mình như độ tuổi, tính cách, sở thích, hành vi, địa lý, nhân khẩu học,…. của khách hàng mình để từ đó mình sẽ có những offer đúng với những khách hàng đó.
Một sản phẩm thì phải tìm ít nhất từ 2 – 5 (tuỳ sản phẩm) khách hàng lý tưởng của mình.
Nếu bạn nào chưa biết thì có thể xem video bên dưới nhé.
Đối với cá nhân tôi, khách hàng lý tưởng là những khách hàng mà họ sẵn sàng mua hàng của bạn mà không để ý đến GIÁ CẢ sản phẩm mà chỉ chú ý đến GIÁ TRỊ của sản phẩm. Họ có thể là những người mua đi mua lại rất nhiều lần sản phẩm của mình và họ sẵn sàng là người đi giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của mình cho bạn bè và người thân của họ.
Mù mờ về chân dung khách hàng của mình đồng nghĩa với việc bạn đang mò trong đống đá hy vọng tìm được ngọc.
Ngay tại thời điểm này, hãy cầm cây bút và tờ giấy bắt đầu vẽ khách hàng lý tưởng của bạn ra nhé.
– (3) : ĐỀ XUẤT – OFFER
Đây là một trong những lưỡi câu lớn nhất mà bạn dành cho (2). Vì bạn đã biết rõ KHÁCH HÀNG LÝ TƯỞNG của mình là ai rồi thì bạn có thể đưa ra từng lời đề nghị phù hợp với từng khách hàng riêng biệt.
Trong suốt thời gian làm, tôi có đọc nhiều tài liệu thì họ nói rằng “Offer tốt nhất, hấp dẫn nhất là offer chiếm được tâm trí và cảm xúc của khách hàng. Người nào càng hiểu được tâm trí của khách hàng là người đó thắng”. Tôi không phản bác ý kiến này vì nó đúng với họ nhưng với tôi vẫn đúng nhưng nó không phù hợp với tôi tại thời điểm hiện tại.
(3) tốt nhất là cái 1 giải pháp có thể giúp cho (2) đúng thời điểm và chân thực nhất. Ở đây là từ trái tim và tất cả sự chân thành của mình nữa. Thì chắc chắn offer của bạn sẽ là offer tốt nhất.
-(4) : PHỄU – FUNNEL
Chắc các bạn cũng nghe qua rất nhiều về phễu rồi, tôi sẽ không nói nhiều về phễu nưa, nếu bạn muốn có thể lên mạng search nhé.
Nhưng ý ở đây tôi muốn nói là khi bạn đã có được offer tốt rồi thì làm sao đê có tỉ lệ chuyển đổi cao thì phải cần có Funnel . Funnel giải quyết các vấn đề thắc mắc và chuyển trạng thái khách hàng tốt nhất. Từ LẠNH qua NÓNG 1 cách cao nhất.
Vậy vấn đề làm sao triển khai những thứ này và cách chấm điểm nó thế nào thì những bài sau mình sẽ chỉ cho các bạn nhé.
Phù nãy giờ viết cũng mỏi tay rồi, nếu bạn thấy hay thì đừng ngai 1 cái #S.hare để lan toả mọi người. Xem như cảm ơn mình nhé, để mình có động lực viết tiếp.
-Bezos-
P/s: Đừng ngần ngại để lại câu hỏi của bạn đối với bài viết này nhé.
Theo FB Nguyễn Công Tiến