Đã có không ít những câu hỏi kiểu dạng như: Nên dùng phần mềm nào cho insta ? Tại sao tỉ lệ follower/following của chỉ bằng 1/10? Tại sao lại bị ban tài khoản? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc này của các bạn.
Mục lục bài viết
Follow Bao Nhiêu Người 1 Ngày Để Không Bị Ban?
Với những tài khoản mới lập ít hơn 6 tháng thì chỉ nên follow số lượng người giới hạn một tháng
Mới lập ngày 1: FOLLOW 20-50 người, like: 30-60 post , COMMENT: 3-6 ngừời
Mới lập ngày 2: FOLLOW 20 – 50 người, like: 30-60 post , COMMENT: 3-6 ngừời
Mới lập ngày 3: FOLLOW 40 – 80 người, lIKE: 50-100 post , COMMENT: 5-15 ngừời
……
Cứ thế đến 6 ngày nghỉ một lần rồi tăng lên dần dần
Đến ngày thứ 12: FOLLOW 320 – 400 người, lIKE : 550-635 post , COMMENT : 40-60 ngừời
Nên Like & Follow ra sao ?
Nên nhớ một điều nếu nội dung chưa tốt thì đừng đi follow người khác. Chỉ đi Follow khi bạn đã có một nội dung hoàn chỉnh.
Thường thì mọi người làm theo cách đi follow người khác rồi để mọi người follow mình lại. Cách đó cũng đúng nhưng tỉ lể follow lại sẽ không cao.
Có một số tips để mọi người thử :
– Chỉ follow những người có ảnh bìa
– Follow những user không để private
– Follow những users có tỉ lệ following nhiều hơn followers
– Sau khi follow thì like 1 post mới nhât của họ và một post cũ của họ
Đó là cách hạn chế nhất tỉ lệ bị ban nick hoặc ban không được follow.
Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Đổi Với Khách Hàng Mục Tiêu
Trong quá trình bán hàng trên Instagram, bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lý của khách hàng mục tiêu để có thể tạo ra những nội dung họ thích hoặc quan tâm. Khi bạn biết cách đa dạng hóa nội dung thì ngoài việc giữ chân họ, bạn còn có thể kiếm thêm kha khá khách hàng tiềm năng mới. Dưới đây là một vài tips có thể giúp bạn liên tục đổi mới nội dung.
Chú ý hoạt động của khách hàng: Đừng quên, 90% người dùng Instagram là giới trẻ. Vì vậy, tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn rất nên quan tâm
Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi: Phương án này được nhiều shop sử dụng bởi nó rất thức thời, vừa đánh trúng tâm lý khách hàng vừa giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
Lưu Ý Cách Đặt Tên Và Mô Tả
Hãy nghĩ đến việc chọn cho shop của mình 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:
Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ.
Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng.
Viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.
Hashtag Là Trợ Thủ Đắc Lực
Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, ví dụ như: #simplepage, #banhangtreninstagram, #instagram, #28dinhtienhoang… Đây là một dạng từ khóa được sử dụng rất phổ biến, nhằm phân loại nội dung được chia sẻ trên Instagram theo các chủ đề nhất định.
Tại sao hashtag lại cần thiết cho các chủ shop khi bán hàng trên Instagram? Hãy lướt qua nhanh 1 vài lý do dưới đây để có câu trả lời.
Rất nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm shop và sản phẩm họ cần mua thông qua Hashtag
Hashtag hỗ trợ tốt việc phân loại sản phẩm thành các album, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn.
Hashtag giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những xu hướng mới mà khách hàng quan tâm.
Chú Trọng Chất Lượng Sản Phẩm
Instagram là nền tảng MXH chuyên phục vụ mục đích chia sẻ hình ảnh. Vì vậy, công cụ tốt nhất để bạn có thể thu hút và gây ấn tượng với khách hàng chính là những bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn. Đây hoàn toàn không phải là một việc khó, nếu bạn sẵn sàng bỏ một chút công sức và chú ý đến các vấn đề sau:
- Đầu tư một máy ảnh hoặc điện thoại có camera sắc nét: Đầu tư một chiếc máy ảnh du lịch với giá thành khoảng 3-4 triệu hoặc một chiếc điện thoại có độ phân giải từ 8 megapixel trở lên sẽ giúp bạn có những hình ảnh lung linh sắc nét theo ý muốn, hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên Instagram.
- Sử dụng bối cảnh chụp ảnh phù hợp: Theo kinh nghiệm của đa số các chủ shop bán hàng trên Instagram, phông nền trắng, sáng màu hoặc chỉ một tông màu sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn trong mắt khách hàng.
Không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là kênh bán hàng online số 1 hiện nay. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều kênh kinh doanh khác không mất phí hoặc tốn rất ít chi phí. Moi người hãy thử xem.