Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Hướng khắc phục và phát triển kinh doanh Online trong mùa dịch Covid-19

Admin Bởi Admin
03/08/2020
Trong Tin tức chung, Kinh doanh online
21
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Thời điểm dịch bệnh hoành hành, đỉnh điểm là việc “cách ly toàn xã hội” thì mọi hình thức online đều là xu hướng, việc này khiến cho hành vi tiêu dùng của khách hàng phần lớn thay đổi như:

  • Thanh toán online.
  • Mua hàng online.
  • Order đồ ăn online
  • …

Đây thật sự là cuộc sàn lọc rất lớn, người người nhà nhà đã phải thay đổi mọi hình thức kinh doanh trước kia để có thể ứng phó với dịch bệnh, điển hình trong đó là đẩy mạnh những hình thức quảng bá online.

Ngay cả những nhà kinh doanh online hiện nay cũng ít nhiều ảnh hưởng về:

  • Nguồn hàng.
  • Khâu vận chuyển chậm hơn so với ngày thường.
  • Giá cả sản phẩm (khách hàng bị cắt giảm lương vì dịch sẽ kéo theo tiêu chí lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng cũng khác đi).

Để tồn tại thì bạn phải thay đổi, để phát triển thì bạn phải bắt kịp mọi xu hướng hiện nay, thích nghi và ứng biến với mọi tình huống có thể xảy ra.

Vì vậy, bài viết này mình sẽ chia sẻ đến bạn những giải pháp giúp bạn có thể tồn tại & phát triển kinh doanh online trong và sau dịch Covid-19.

Thay đổi nguồn hàng

Việc siết chặt hay đóng biên với những nước trong khu vực để hạn chế sự lây lan khủng khiếp của dịch cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn hàng, đặc biệt đến từ quê hương của Covid-19 là Trung Quốc.

Đó là lý do mà bạn cần phải có sự thay đổi về nguồn hàng, điển hình là việc tìm & lựa chọn những nguồn hàng chất lượng trong nước.

Tuy nhiên, bạn cần phải tính toán và có sự lựa chọn ngay từ đầu, duy trì lượng đơn đều đặn mỗi tháng, vì không ai dám cho bạn nhập hàng theo kiểu “ăn xổi” theo kiểu thích thì bán, không thích thì không bán. Có như vậy thì những lúc cần thì bạn mới có thể xoay chuyển kịp thời.

Về nguồn hàng trong nước sẽ có 2 cách để bạn có thể lựa chọn:

  • Sản xuất tại thị trường nội địa, nguyên liệu có thể là trong nước hoặc nước ngoài, thường họ sẽ luôn trữ số lượng lớn, đủ để bạn chữa cháy những lúc cần thiết.
  • Những tay buôn sỉ sẽ nhập và luôn có sẵn lượng lớn hàng hóa, đây cũng được tính là hàng trong nước.

Những nguồn hàng thế này luôn tập trung rất nhiều ở mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, Google, … Có rất nhiều lựa chọn nhưng phải còn phụ thuộc vào khả năng thương thảo của bạn để có được mức giá hợp lý, đặc biệt là không bị đôn giá lên quá cao vào những thời điểm khan hiếm nguồn hàng như hiện nay.

Gia tăng trải nghiệm mua hàng

Tâm lý và hành vi mua hàng của khách hàng sẽ thay đổi liên tục theo thời gian và phụ thuộc vào điều kiện hiện tại của họ.

Thay đổi mạnh nhất vẫn là mùa dịch Covid-19 này, họ sẽ có xu hướng như:

  • Chi tiêu hợp lý hơn trong việc mua hàng.
  • Ý thức bảo vệ sức khỏe sẽ được nâng cao.
  • So sánh giá cả của từng shop trong cùng 1 mặt hàng để có được lựa chọn hợp lý.
  • Ưu tiên lựa chọn shop có uy tín, có mã giảm giá, đặc biệt là shop có chính sách free ship.
  • …

Ví dụ: Những sản phẩm đang được bán hiện nay đều có chính sách tặng kèm khẩu trang hoặc nước rửa tay và có thêm thông điệp nhắc nhở khách hàng bảo vệ sức khỏe, đây là cách để bạn tăng đơn rất hiệu quả trong mùa dịch.

Đó là lý do mà bạn phải hiểu được insight khách hàng để có được những ứng biến & thay đổi chiến lược kinh doanh online hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng nên gia tăng trải nghiệm mua hàng bằng cách:

  • Đa dạng hóa những phương thức thanh toán online phổ biến hiện nay.
  • Đa dạng khâu vận chuyển.
  • Luôn cập nhật tình hình mỗi nhà vận chuyển đến với khách hàng, đừng để tình trạng chờ đợi hàng đến tay quá lâu rồi bạn mới chăm sóc, rất dễ ăn quả feedback xấu.

Content cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, content không chỉ hay mà cần đúng thời điểm sẽ giúp bạn tối ưu & gia tăng trải nghiệm của khách hàng tại shop.

Thích nghi nhanh với việc chuyển đổi sản phẩm kinh doanh

Có thể niche sản phẩm bạn chọn chưa phát triển, khó mở rộng quy mô trong kinh doanh online hay thậm chí vừa mới triển khai thì “em-cô-vy” đã xuất hiện.

Hay sản phẩm của bạn trước đây phát triển rất tốt nhưng lại không thể thích nghi được trong mùa dịch, đó là lý do để bạn cần tính toán lại, xem xét việc có nên chuyển đổi sản phẩm kinh doanh hay không.

Ví dụ:

  • Trong và sau dịch chắc chắn mọi người sẽ phải thay đổi về thói quen để bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang khi đi ra đường, dụng cụ tập sức khỏe tại nhà …
  • Những lĩnh vực như thiết bị & đời sống hay những công cụ hỗ trợ cho làm việc ở nhà sẽ lên ngôi trong khoảng thời gian này.
  • Những sản phẩm như bikini, thời trang du lịch … chắc chắn không thể nào bán chạy được trong mùa dịch, còn nếu bạn đợi qua dịch thì chắc chắn bạn phải có khả năng “gồng lỗ”.
  • …

Đó là những ví dụ gợp ý về sự lựa chọn theo thay đổi hành vi của khách hàng (tùy thời điểm), tuy nhiên bạn vẫn có thể ứng biến dùng những sản phẩm đang trend làm phễu để đẩy những sản phẩm chủ lực.

Ví dụ: Khẩu trang & nước rửa tay đang là những sản phẩm hot, bạn có thể sử dụng theo chiến lược:

  • Đẩy sản phẩm theo trend để lấy brand cho shop, sau này dễ đẩy những sản phẩm chủ lực, nhưng cũng nên lưu ý là tệp khách hàng phải giống nhau.

Sản phẩm phễu là nước rửa tay, bán rất chạy, còn sản phẩm chủ lực là linh kiện và thiết bị điện thoại. Tệp khách hàng này là như nhau.

  • Tặng kèm sản phẩm trend khi mua sản phẩm chủ lực.

    Ai cũng thích được tặng quà cả, vì vậy bạn nên có điều chỉnh về giá cả hợp lý cho chiến lược này.

  • …

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương pháp “lướt sóng” tạm thời giúp bạn gia tăng đơn hàng, đừng phụ thuộc quá nhiều vào nó, mà bạn nên tập trung phát triển những sản phẩm chủ lực sẽ đem lại lợi nhuận cho shop.

Tận dụng mọi kênh traffic tiếp cận khách hàng

Xu hướng mua hàng online phát triển rất mạnh trong vài năm trở lại đây, và nó càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mùa dịch này.

Đây là thời điểm mà khách hàng sẽ tìm kiếm những nhu cầu thiết yếu của họ trên Google, Youtube hay những sàn TMDT Shopee, Lazada, Sendo, Tiki … và bạn sẽ có cơ hội tiếp cận lượng lớn traffic này nếu như bạn phủ sóng tất cả mọi kênh.

Ví dụ: Nhu cầu cắt tóc của nam giới (nữ cũng có nhưng tỉ lệ thấp hơn) trong thời điểm cách ly toàn xã hội như thế này là cao hơn bao giờ hết, dẫn đến xu hướng tìm kiếm những công cụ có thể giúp họ tự xử ở nhà.

Rất nhiều nơi đang chạy quảng cáo cho sản phẩm này.

Việc bạn tận dụng đa kênh để tiếp cận khách hàng như thế này sẽ giúp bạn gia tăng đơn hàng nếu như đúng nhu cầu người tìm kiếm cũng như giúp bạn tăng traffic giữa các kênh với nhau.

Quan tâm, chăm sóc khách hàng hơn cả “người yêu”

Thời điểm nhạy cảm như thế này là lúc bạn dễ chiếm được cảm tình từ khách hàng để tăng thêm sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt họ.

Ví dụ:

  • Liên tục update những thông tin tích cực về tình hình dịch bệnh đến cho những khách hàng đã follow, nếu thấy hay họ sẽ share và giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
  • Luôn tạo ra những khuyến mãi mới giúp giữ chân khách hàng.
  • Liên tục nhắn tin hỏi thăm, cập nhật về quá trình vận chuyển khi khách vừa mua hàng để họ yên tâm vì hàng đi liên tỉnh vào lúc này sẽ lâu hơn ngày thường, bạn có thể dùng tool cho shop trên sàn TMDT hay chatbot với website.
  • Liên tục nhắc nhở khách hàng bảo vệ sức khỏe hay những cách để làm việc ở nhà hiệu quả hơn.
  • …

Việc bạn chăm sóc khách hàng tốt sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Khách hàng sẽ nhớ và dễ nhận diện thương hiệu, họ sẽ mua hàng nhiều hơn ở shop của bạn mỗi khi có event hay sản phẩm mới.
  • Những feedback tốt sẽ xuất hiện nhiều hơn trên shop của bạn.
  • Những người yêu mến shop sẽ giúp bạn viral thương hiệu đến nhiều người hơn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Lên kế hoạch phát triển dài hạn sau dịch

Nếu bạn may mắn phát triển mạnh mẽ trong dịch, hoặc tìm được sản phẩm mới tốt hơn sản phẩm trước đây thì cũng cần có một chiến lược bài bản để phát triển thời điểm sau dịch Covid, vì chắc chắn lúc đó sẽ còn nhiều sự thay đổi.

Những sản phẩm không có nhu cầu cao trong dịch như mỹ phẩm, giải trí … thì sau khi chấm dứt mùa dịch sẽ quay lại quỹ đạo của nó. Nếu như sản phẩm của bạn đang thuộc những ngành hàng này thì cũng nên cân nhắc & tính toán thật kỹ.

Ngoài ra, với việc Internet phát triển như hiện nay thì không khó để bạn có thể branding và viral nó đến với nhiều người, đặc biệt là những thông tin tích cực trong mùa dịch thế này, tuy nhiên việc xây dựng content như thế nào thì bạn cũng cần phải có kế hoạch chi tiết cho cả sau dịch.

Kết

Có thể nói năm 2020 là năm đầy biến động, điển hình là dịch Covid-19 trên toàn cầu, ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế của cả thế giới.

Nếu bạn muốn tồn tại, duy trì và phát triển việc kinh doanh online vào những thời điểm khó khăn như thế này thì cần phải nắm bắt thị trường nhanh chóng, có thể bạn sẽ:

  • Bứt phá trong mùa dịch nhờ nắm bắt tốt cơ hội.
  • Duy trì & chống chọi trong suốt mùa dịch và lên kế hoạch để phát triển sau dịch.

Trường hợp nào cũng có thể sẽ xảy ra, phụ thuộc phần lớn vào khả năng của bạn.

Tuy nhiên, về mặt tích cực thì đây cũng là cuộc sàn lọc quy mô rất lớn, những cá nhân doanh nghiệp đang kinh doanh online nếu vượt qua giai đoạn này và có kế hoạch phát triển tốt thì sau dịch chắc chắn sẽ khởi sắc hơn rất nhiều.

Bạn có đang gặp những khó khăn tương tự hay bạn đang có dự định nào để phát triển công việc kinh doanh online sau khi “cơn bão” mang tên Covid-19 này kết thúc không? Cùng mình thảo luận ở phía dưới bài viết này nhé !

Thế Khương – Kiemtiencenter

Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer

Chỉa Sẻ8Chỉa Sẻ1Tweet5
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Content Marketing Thành Công Cần Những Gì?

Content Marketing Thành Công Cần Những Gì?

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17