Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Giới Trẻ GenZ Và Những Xu Hướng Tiêu Dùng Mùa COVID-19

Content Writer Bởi Content Writer
21/09/2023
Trong Tin tức chung
35
Chia Sẻ
1.8k
Lượt Xem
4.9/5 - (8 votes)

GenZ – thế hệ tiêu dùng của hiện tại và tương lai, sinh ra và lớn lên trong một thời đại bao phủ bởi Internet. Nên thế hệ Z có những xu hướng tiêu dùng khác hẳn so với các thế hệ trước. Hãy cùng Simple Page giải mã những xu hướng tiêu dùng của thế hệ Z là như thế nào nhé.

GENZ – HỌ LÀ AI?

GenZ hay còn được gọi là thế hệ Z, Gen Tech, Gen Wii, Digital Natives, Neo-Digital Natives, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, iGeneration, Founders, Homeland Generation hay hậu Millennials, Post millennials,…

Đây là nhóm người sinh ra khoảng từ 1995 đến 2012, một số khác lại cho rằng từ 1997 đến 2015. Tuy nhiên chúng ta có thể hiểu, là tập thế hệ các bạn trẻ có độ tuổi trưởng thành trong thập niên thứ 2 của thế kỷ 21.

Gen Z cần xác định đúng và đủ về năng lực bản thân

Chiếm khoảng 2,6 tỷ người chiếm khoảng 1/3 dân số trên thế giới, trong đó ở Việt Nam khoảng 15 triệu người chiếm 25% lực lượng lao động của quốc gia. GenZ hiện đã và đang là thế hệ tiêu dùng của tương lai.

Theo một nghiên cứu từ Gartner, là thế hệ “sẵn sàng để chi tiêu” với sức mua của họ rơi vào khoảng 142,2 tỷ đô mỗi năm và 1 nghìn tỷ đô la trên toàn cầu. Vì vậy mà những xu hướng tiêu của của GenZ hiện nay khiến cho các nhãn hàng không thể làm ngơ.

NHỮNG XU HƯỚNG TIÊU DÙNG ĐÁNG LƯU Ý CỦA GENZ HIỆN NAY

Nghiên cứu sâu vào xu hướng tiêu dùng của thế hệ Zer, ta có thể thấy họ quan tâm đến: thực phẩm, thời trang và lối sống.

1. GenZ không xem mua sắm trực tuyến là tất cả

Điều khác biệt rõ rệt của thế hệ Z so với các thế hệ khác là họ chính là thế hệ đầu tiên lớn lên với smartphone và mạng Internet. Trong khi các thế hệ khác đang cố gắng hoà mình vào môi trường kỹ thuật số thì GenZ là thế hệ “nhuần nhuyễn” điều này hơn ai hết. Dựa trên nền tảng này, chúng ta có thể đưa ra một số nhận định về thế hệ này.

Tuy nhiên, có vài điều thú vị là GenZ không tin tưởng vào Internet và không xe mua sắm trực tuyến là tất cả, điều này có thể khác lạ so với suy nghĩ của số đông nhưng sự thật lại cho thấy ba mẹ, bạn bè và chuyên gia vẫn là những nguồn thông tin tin tưởng hàng đầu so với Influencer

Những xu hướng tiêu dùng
Mức độ tin tưởng của GenZ trong các nguồn thông tin (OMD & Decision Lab)

Ngoài ra, ngày càng nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ này chuyển hướng đến các cửa hàng truyền thống. Một bộ phân GenZ thường lướt các cửa hàng trực tuyến nhưng vẫn đến cửa hàng để mua sắm sản phẩm vì họ muốn tận hưởng trải nghiệm khách hàng trực tiếp. Một cuộc khảo sát hoàn thành vào năm 2021 cũng cho kết quả tương tự. Thế hệ Z đã mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến với số lượng tương đương nhau mỗi tuần.

Vì vậy, nếu đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn là Thế hệ Z, thì điều quan trọng là bạn phải trung thực trong việc quảng bá, không khiến trải nghiệm sản phẩm để lại ấn tượng xấu và không chỉ tập trung vào mua sắm trực tuyến.

2. Xu hướng ăn uống của GenZ

GenZ đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch như hiện nay. Sở thích về thực phẩm cũng ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của các thương hiệu trong ngành công nghiệp thực phẩm. Một nghiên cứu tiết lộ rằng GenZ rất có ý thức về sức khoẻ trong việc lựa chọn thực phẩm, với 67% trong số họ xem xét thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm.

Theo American Egg Board, xu hướng lựa chọn thực phẩm của GenZ chủ yếu tập trung vào ba yếu tố: mạng xã hội, sự tiện lợi và sức khỏe dinh dưỡng. Họ tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn, điều này cho thấy họ cởi mở hơn với việc ăn chay. Ngoài ra, theo Bo Finneman, một đối tác liên kết của Mckinsey, giải thích rằng những người thuộc thế hệ GenZ đang có sự bùng nổ về chế độ ăn kiêng thích hợp. Những xu hướng tiêu dùng

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của Packaged Facts cho thấy GenZ thích ăn đồ ăn nhẹ suốt cả ngày thay vì theo bữa ăn ba món truyền thống. Xu hướng ăn vặt này sẽ tiếp tục trong những năm tới, nhờ 23% thuộc thế hệ Z nói rằng họ thích món khai vị và đồ ăn nhẹ hơn là các bữa ăn thông thường.

Những con số thống kê đến từ các nước phát triển khác, tuy nhiên lại rất hữu ích đối với các thương hiệu tại Việt Nam để nắm bắt kịp thời các xu hướng dựa trên insight của GenZ trong sở thích ăn uống.

3. Genz ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường

Thế hệ Z đang thúc đẩy một thị trường thân thiện với môi trường và họ mong đợi nhiều hơn từ các thương hiệu. Không giống như những thế hệ trước thường quan tâm nhiều về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thế hệ Z ưu tiên các sản phẩm có thể tái tạo thân thiện với môi trường.

Khảo sát của Deloitte Global 2021 cho thấy hơn 25% GenZ thừa nhận rằng tác động đến môi trường do một số doanh nghiệp gây ra đã ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Trước khi mua một mặt hàng hoặc ủng hộ một thương hiệu, trước tiên GenZ cần biết ai đã tạo ra sản phẩm đó. Sản phẩm đến từ đâu và quá trình tạo ra nó là gì cũng là mối quan tâm của họ.

Người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề đạo đức và họ có xu hướng tránh xa các thương hiệu có vấn đề tác động đến môi trường. Một nghiên cứu khác cũng tiết lộ rằng tính đến năm 2021, 79% thế hệ Zer sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho năng lượng sạch.

Những xu hướng tiêu dùng

 

 

Tóm lại, để nắm bắt được tâm lý của GenZ tiếp cận và bán hàng cho thế hệ này, các doanh nghiệp cần có mục đích với các giá trị cốt lõi, tìm cách đóng góp cho xã hội. Sau đó, hãy truyền tải thông điệp mục đích và giá trị rõ ràng của doanh nghiệp cho thế hệ này.

Tổng hợp

Chỉa Sẻ14Chỉa Sẻ2Tweet9
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo

Kinh doanh Online trong thời đại dịch Covid-19

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17