Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Giới Trẻ GenZ Đang Có Hành Vi Xu Hướng Mua Hàng Như Thế Nào?

Content Writer Bởi Content Writer
08/03/2022
Trong Tin tức chung
63
Chia Sẻ
3.2k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Hành vi xu hướng mua hàng của GenZ thời điểm hiện tại là một chủ đề đang rất được nhiều người quan tâm và bàn tán, đặc biệt là các chuyên gia kinh tế và các chủ doanh nghiệp. Vậy thì GenZ là ai? Hành vi tiêu dùng hiện tại của GenZ như thế nào? Bị tác động trực tiếp bởi những yếu tố nào? Việc thói quen tiêu dùng như vậy của GenZ có ảnh hưởng gì tới các doanh nghiệp, nền kinh tế, tới sự hồi phục và phát triển của đất nước trong tương lai,…? Trong bài viết này, SimPle Page sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích chủ đề đang rất được quan tâm này nhé!

1. GENZ LÀ AI?

Thế hệ Millennial và GenZ - tương lai của ngân hàng số Việt

GenZ là thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm nhân khẩu học. Cho những ai chưa biết, thế hệ GenZ chính là thế hệ bao gồm những người sinh trong khoảng những năm 1995 tới 2012. Hầu hết thế hệ GenZ thường là con cái của thế hệ X (thế hệ được sinh ra trong khoảng những năm 1965 tới 1979.
Có thể thấy, đây là nhóm mầm mống của tương lai sau thế hệ GenY (1980 tới 1884), là thế hệ nền móng cho sự phát triển nền kinh tế của đất nước.

2. HÀNH VI XU HƯỚNG MUA HÀNG CỦA GENZ THỜI KỲ “HẬU COVID”

Hành vi tiêu dùng của GenZ chưa bao giờ được "mổ xẻ" kỹ càng đến thế, cho tới hội thảo này!

Có thể thấy, thói quen mua hàng của GenZ sau Covid đang thay đổi khá rõ rệt so với lúc trước dịch. Đại dịch Covid-19 đã càn quét nền kinh tế cạn kiệt, các chuỗi cung ứng bị đứt gãy suốt hơn 2 năm nay. Nó đã làm xáo trộn tất cả mọi thứ. Đi cùng với đó là thói quen, hành vi tiêu dùng của GenZ cũng đã thay đổi theo với những đặc điểm tiêu dùng như sau:

GenZ ngày càng chi tiêu nhiều hơn

XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA GEN Z VÀ NHỮNG LƯU Ý CHO DOANH NGHIỆP

Một số liệu thống kê khá bất ngờ, đó là mức độ chi tiêu của GenZ thời điểm sau dịch lại đang lớn hơn thậm chí rất nhiều lần thời điểm trước dịch. Điều này lý giải một điều rằng, đại dịch Covid-19 đã làm cho nhu cầu về hàng tiêu dùng bị dồn nén quá mức, dẫn tới việc chịu chi của GenZ không chỉ về du lịch và còn về ăn uống, thời trang,… Điều này mang tới tín hiệu phục hồi kinh tế rất tốt, đồng thời cũng khẳng định một điều rằng, chính thế hệ GenZ sẽ là những “khách hàng số” – những người sẽ quyết định rất lớn tới xu hướng mua hàng và tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp trong tương lai.

Theo nghiên cứu cũng cho thấy, đa số mục đích chính của GenZ khi mua sắm phần lớn không phải vì công dụng, lợi ích của sản phẩm mà là để thể hiện, khẳng định bản thân, định hình cách sống với xã hội. Họ coi niềm vui ngắn hạn trước mắt là chính. Chính yếu tố này làm cho nền kinh tế phục hồi một cách nhanh chóng sau khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Sẵn sàng trải nghiệm những món hàng, sản phẩm mới lạ, không đề cao tính chung thủy

Gen Z là gì? Đặc điểm nổi bật của thế hệ Z - Người thống trị xu hướng hiện nay - Cool Mate

Với đặc điểm thích trải nghiệp và khám phá những cái mới lạ, GenZ được cho là những người tiêu dùng không có tính chung thủy, gắn bó với các thương hiệu của các doanh nghiệp. Điều này tạo ra một thử thách cho các doanh nghiệp khi lượng khách hàng tiềm năng của họ có xu hướng luôn thay đổi sản phẩm, khám phá những tính năng mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn kịp thời cập nhật các xu thế, liên túc thay đổi nhằm đa dạng hóa các danh mục sản phẩm, thích nghi kịp thời với nhu cầu của người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần biết “lắng nghe” và “thấu hiểu” nhóm khách hàng này.

Thích mua trả góp

Làm thế nào mâu thuẫn xác định thế hệ Z | EY - US

Theo thống kê cho thấy, ngày càng nhiều những doanh nghiệp chấp nhận phương thức mua hàng trước thanh toán sau của GenZ, điều này đồng nghĩa với việc GenZ ngày càng có xu hướng thích mua trả góp hơn. Lý giải nguyên nhân này, nhiều chuyên gia cho rằng, lý do lớn nhất để GenZ chịu chi trước như vậy đó là do tính hấp dẫn của những sản phẩm mới, họ không muốn bỏ lỡ những sản phẩm mới và hiện đại nhất, họ không muốn bị coi là “lỗi thời”, luôn phải bắt kịp xu hướng.

Đó cũng là một yếu tố mà các doanh nghiệp cũng cần để ý. Chỉ cần định hướng sản phẩm đúng với kỳ vọng, đáp ứng kịp thời xu hướng và làm hài lòng khách hàng GenZ, chắc chắn họ sẽ chịu chi mà không quan tâm đến khả năng tài chính của mình.

Xu hướng mua hàng qua Internet bùng nổ

XÃ HỘI HỌC HUẾ

Với thời đại “chuyển đổi số” lên ngôi, các doanh nghiệp cũng dần chuyển mình sang kỹ thuật số nhằm thích nghi với xu hướng của thị trường, người tiêu dùng cũng ngày càng ưa chuộng việc mua hàng online và tình trạng “ngại” ra đường ngày càng nhiều xuất hiện ở giới trẻ GenZ. Điều này đưa ra một thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp khi phải thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của thê hệ GenZ.

Việc trải nghiệm mua hàng online cũng là một điểm rất quan trọng mà doanh nghiệp không thể làm lơ. GheZ sẵn sàng lướt đi và đánh giá thấp những trang web nào hoạt động chậm hay thiết kế sản phẩm không bắt mắt. Các doanh nghiệp nên đầu tư vào sản phẩm lẫn các dịch vụ trải nghiệm mua sản phẩm, đó chắc chắn sẽ là những yếu tố tiên quyết để GenZcó thế quyết định mua hàng hay không.

Shopee 'hé lộ' 4 nhóm khách hàng thường mua hàng online • TechTimes

GenZ thích công nghệ hiện đại, thích trải nghiệm dịch vụ tốt, không thích chờ đợi, không thích thời gian giao hàng lâu. Doanh nghiệp cần nắm bắt và đáp ứng được những đặc điểm này, cố gắng thay đổi các phương thức tiếp thị sản phẩm, đồng thời tạo ra các công cụ hỗ trợ khách hàng online mọi lúc mọi nơi. Cuộc đua về “chuyển đổi số” chắc chắn sẽ là cuộc đua sinh tử giữa các doanh nghiệp nếu không muốn bị tụt lại hay thậm chí là sụp đổ.

3. NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THÓI QUEN TIÊU DÙNG CỦA GENZ

Gen z là gì? 8 Sự khác biệt chính giữa Gen Z và Millennial

GenZ là bộ phận rất rất dễ bị những tác động bên ngoài ảnh hưởng lên hành vi mua hàng của mình. Với mức độ tiếp cận rộng rãi như hiện nay, chỉ cần bắt gặp một nhân vật nổi tiếng, một reviewer nào đó mà họ yêu mến giới thiệu một sản phẩm nào đó, thì GenZ rất dễ nảy sinh nhu cầu sở hữu món sản phẩm đó, ngay cả khi họ thực sự không cần đến. Họ bị tác động rất mạnh từ những lời nhận xét, đánh giá trực truyến về sản phẩm trước khi quyết định đặt mua. GenZ – những người có khả năng ngồi cả ngày chỉ để đọc những bình luận, đánh giá của người khác về sản phẩm họ muốn mua. Rất ít GenZ khi mua hàng thực sự quan tâm đến tính năng sản phẩm đó.

Thời đại mà mọi quyết định mua hàng hầu như bắt nguồn từ những lời nhận xét trực tuyến, niềm tin về sản phẩm được hình thành thông qua những trải nghiệm online, thì các doanh nghiệp có thể chủ động khai thác những đặc điểm này để điều chỉnh lại phương tức tiếp thị sao cho phù hợp với đại đa số người tiêu dùng mà đặc biệt là GenZ.

4. ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI CỦA CÁC TỔ CHỨC BỘ MÁY DOANH NGHIỆP, TƯƠNG LAI CỦA NỀN KINH TẾ

Gen z - thế hệ dám nghĩ, dám làm chủ cuộc đời

Các doanh nghiệp cần phải nắm bắt xu hướng và đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhóm thế hệ này, bởi 32% người tiêu dùng trực tuyến trên thế giới chính là GenZ. Thời đại “chuyển đổi số” lên ngôi, người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến hơn là truyền thống, đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn sáng tạo, không ngừng đổi mới, cập nhật sản phẩm liên tục để thích ứng kịp thời với xu thế. Sẽ là cuộc chạy đua khốc liệt của các doanh nghiệp về chuyển đổi số và công nghệ, hoặc chấp nhận bị bỏ lại phía sau, hoặc thay đổi hệ thống thích nghi với thời đại.

Việc xác định những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của GenZ cũng là một công việc cần nghiên cứu kỹ lưỡng của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần để ý tới nhóm”khách hàng thượng đế” này nhiều hơn để tự điều chỉnh lại bộ máy, cơ chế hoạt động, thay đổi hình thức tiếp thị, phương thức tiếp cận sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Khó hay dễ?

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần phải điều chỉnh và quản lý lại các chuỗi cung ứng đầu vào, các kênh phân phối đầu ra để có thể đáp ứng kịp thời nhất những hành vi của GenZ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải nắm bắt tốt tâm lý của GenZ để phục vụ tốt nhất có thể nhu cầu được chia sẻ những vấn đề về sản phẩm của GenZ, nhằm tận dụng tối ưu những chia sẻ tích cực về sản phẩm, sử dụng nó làm công cụ để marketing hiệu quả hơn, đồng thời hạn chế tối đa những lời nhận xét tiêu cực, đánh giá 1 sao, bởi nó rất dễ dẫn tới sự sụp đổ của doanh nghiệp.

LỜI KẾT

Hy vọng qua bài viết này, Simple Page đã giải đáp được thắc mắc của bạn về xu hướng mua hàng của genZ và xu hướng bùng nổ của Thương mại điện tử trong thời đại “chuyển đổi số” lên ngôi. Đồng thời mong rằng những giá trị mà bài viết này mang lại sẽ giúp ích bạn trong việc định hình lại rõ hơn chiến lược kinh doanh cũng như lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với thời đại kỹ thuật số.

Chúc bạn thành công!

Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC GÌ VÀ CẦN HỖ TRỢ CÓ THỂ LIÊN HỆ ADMIN 

  • Email: nguyenducvuthht@gmai.com
  • Facebook: Nguyễn Đức Vũ
Chỉa Sẻ25Chỉa Sẻ4Tweet16
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
GenZ Học Được Gì Từ Các Content Video Trên TikTok

GenZ Học Được Gì Từ Các Content Video Trên TikTok

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17