Hẳn là bạn cũng nôn nóng muốn biết cách tạo một landing page tốt và hiệu quả để thu hút được tối đa sự chú ý của khách hàng qua nền tảng Simple Page của chúng tôi.
Đừng lo nữa vì tôi đã ở đây rồi, tôi sẽ chỉ cho bạn những phương pháp đơn giản nhất nhưng tạo ấn tượng mạnh nhất.
Mục lục bài viết
1.Thế Nào Là Một Landing Page Tốt?
- Hẳn bạn cũng biết rằng landing page nhìn chung sẽ giống một trang web bình thường, tuy nhiên sức mạnh ẩn chứa của nó lại lớn hơn rất nhiều và khó ai có thể phủ nhận.
- Khi tạo landing page nghĩa là bạn mong muốn khách hàng sẽ biết tới sản phẩm, quan tâm dịch vụ và yêu thương thương hiệu của bạn.
- Nói cách khác, bạn muốn khách hàng không thể ngó lơ và sẵn sàng chi tiền mỗi lần chạm mắt landing page của bạn.
Điều ấy có nghĩa là khi bạn sỡ hữu một trang landing page tốt, bạn sẽ có rất nhiều lợi ích. Cùng tôi xem xem trang landing page sẽ giúp bạn những gì nhé
- Gửi gắm những thông tin ngắn gọn, giá trị về sản phẩm / thương hiệu tới khách hàng, tạo sự tò mò hứng khởi khiến họ muốn bấm ngay nút KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG ( Call To Action ).
- Landing page có cùng thiết kế với Email gửi tới cho khách hàng.
- Có nội dung đáng tin (phản hồi từ khách hàng cũ, nhãn hiệu kiểm định chất lượng, nhận xét từ facebook ) khiến khách hàng dễ dàng nhớ tới thương hiệu của bạn.
- Nội dung KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG bắt mắt.( Tạo các hiệu ứng chuyển động tạo sự chú ý và bắt mắt )
2. Công Thức Tạo Một Thiết Kế Landing Page Chuẩn Đẹp
C.O.N.V.E.R.S.T = CHUYỂN ĐỔI
C = call to Action: nút kêu gọi hành động
O = Offer: cung cấp lợi ích
N = Narrow Focus: giữ sự tối giản
V = Very Important Attributes: Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm – dịch vụ
E = Effective Headline: tiêu đề hiệu quả
R = Resolution – Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng
S = Social Proof: sử dụng các feedback
3. Bước Thiết Kế Landing Page “Chuẩn Không Cần Chỉnh“
a/ Tạo tiêu đề gây chú ý
Trước khi đọc một bài báo, một bản báo cáo hay một cuốn sách thì chắc chắn bạn thường đọc tiêu đề trước rồi mới quyết định có tiếp tục đọc đúng không. Vì vậy tiêu đề rất quan trọng
Vậy bạn hãy thử nghĩ trong 15 giây, bình thường bạn sẽ bị thu hút tới những tiêu đề như thế nào?
Ví dụ: Bạn có thấy tò mò khi đọc tiêu đề bài viết này của tôi không? Tôi nghĩ là có rồi vì sự hiếu kì đã dẫn bạn tới đây rồi cơ mà.
Ví dụ: Chỉ còn 1 ngày nữa là hết đợt giảm giá 70% của thương hiệu ABCXZ ! Mua Ngay
Ví dụ: Bạn đã biết thiết kế một landing page chuẩn giao diện chưa ?
b/ Chọn nội dung đắt giá nhất, ngắn gọn nhất đưa vào landing page
Viết các câu ngắn
- Viết câu cấu trúc đơn giản
- Dùng các từ ngắn dễ hiểu, tốt cho việc đọc lướt nhưng vẫn dễ nhớ
- Viết câu rõ ràng
Và đừng quên rằng bạn đang viết cho khách hàng, chứ không phải một cái máy nên hãy chọn nội dung phù hợp với người đọc.
- Viết như thể bạn đang nói chuyện với khách hàng
- Sử dụng những từ ngữ thông thường, tránh xa những từ ngữ hoa mỹ
- Cách hành văn tự nhiên, vui vẻ tạo cảm giác thoải mái cho người đọc
Chèn hình ảnh hoặc video liên quan tới nội dung
Hiện nay, thiết bị có tỷ lệ màn hình đa dạng như 800×600, 1024×768,1920×1080…. Điều đó có nghĩa là, những gì bạn thấy sẽ khác so với khách hàng thấy.
Vì thế hãy giữ những thứ cần thiết nhất (logo, tiêu đề, hình ảnh hỗ trợ,…)
Khi phân chia bố cục của landing page, bạn cần phải biết phần nào quan trọng và không để đặt vào trung tâm của trang.
Dĩ nhiên là ở các nền tảng khác bản phải căn chỉnh phù hợp cho các dạng máy khách nhau ( trên cả destop, di động, tablets.) nhưng với Simple Page bạn chỉ cần kiểm tra lại cái kiểu forn chữ tránh bị tràn và sửa lại là xong, quá tiện lợi phải không
Để giữ chân được những khách hàng như vậy bạn nên thêm hình minh họa hoặc video có liên quan tới sản phẩm, thương hiệu.
Hình ảnh/ video không những giúp bạn giữ họ ở lại với website mà còn khiến họ dễ dàng nhớ tới sản phẩm hơn.
c/ Đưa ra lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm
Hãy trở thành người bán hàng khôn ngoan bằng cách đặt mình vài vị trí người tiêu dùng, lo lắng về nỗi lo của họ, băn khoăn về thắc mắc của họ để tìm ra lợi ích bạn có thể đem lại cho họ.
Hãy nhớ rằng bạn cần nhấn mạnh lợi ích khi sản phẩm giúp khách hàng giải quyết vấn đề chứ không phải tính năng của sản phẩm.
Lưu ý, khi khách hàng cảm thấy mình đang có lợi sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page.
Lợi ích không thể kéo dài mãi mãi. Hãy đưa ra một deadline cụ thể để tạo cho họ cảm giác “không nhanh đăng ký là hết”
Ví dụ :Dùng thử miễn phí, Phiếu giảm giá ( Mini tool ), Lợi ích nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh
e/ Tạo tin tưởng bằng “Đánh giá tích cực của khách hàng”
Nhận xét từ những người mua hàng cũ sẽ giúp khách hàng mới của bạn có cái nhìn đa chiều về sản phẩm, đồng thời chứng minh được tiềm năng sản phẩm của bạn là hoàn toàn có thật,
Hãy đưa những lời nhận xét hay những profile fanpage của bạn lên trang landing page, tôi đảm bảo sự tin cậy từ khách hàng đối với sản phẩm của bạn sẽ được nâng cao lên.
f/ Thêm nút “Kêu gọi hành động”
Tạo nút kêu gọi hành động là bước cực kì quan trọng, giúp bạn “gặt” thành quả sau khi đã giới thiệu những thông tin tốt tới khách hàng.
Một trang landing page không thể gọi là hoàn chỉnh nếu bạn thiếu đi bước này – bước khiến người đọc trở thành khách hàng thân thiết.
Tùy vào mục đích của landing page mà bạn có những nút kêu gọi khác nhau như Mua sản phẩm, Đăng kí theo dõi, Đăng kí tham gia, Mua ngay, Thử Nghiệm Ngay
g/ Lựa chọn, sắp xếp bố cục đơn giản nhưng ấn tượng
Bước đầu tiên bạn cần làm là vẽ phác thảo bố cục của landing page trên giấy hoặc sử dụng word , tôi thì thường hay sử dụng worf để phác thảo trước rồi mới đặt tay vào làm
Hãy cứ thoải mái vẽ cho tới khi bạn cảm thấy hài lòng nhất với “tác phẩm” của mình.
Tôi tin là với những kĩ năng sử dụng Word căn bản bạn có thể tạo ra một bản vẽ online cho landing page của mình.
Đây là mẫu Landing Page mà tôi thấy bố cục khá ấn tượng ! Bấm vào đây để xem !
h/ Thêm phần Marketing trên nỗi sợ của khách hàng
Trên thực tế, khi các quảng cáo dựa trên nỗi sợ hãi tác động lên sự lo lắng thông thường của khách hàng, và tác động nhiều đến cảm giác bất an của con người, thì nó lại trở thành một trong những công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất.
Càng lo lắng cuộc sống hiện thực bao nhiêu, con người càng sợ hãi, thì càng có xu hướng tìm kiếm sự an toàn trong một tổ chức, đó chính là lúc khách hàng dễ “yếu lòng” nhất. Vì vậy chúng ta phải thêm những phần văn bản tạo sự lo sợ về vấn đề mà mình đang muốn hướng tới, họ sẽ cần sự an toàn và đặt mua sản phẩm của bạn
Ví dụ : Bạn muốn chạy quảng cáo FB nhưng không biết bắt đầu từ đâu !
Hãy mua xà phòng ABC để ngăn ngừa vi khuẩn tiếp xúc tới từng bữa ăn của những đứa trẻ nhà bạn !
4. Kết Luận
Qua bài viết này, chắc bạn đã nắm được những yếu tố nên có trên một landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Xây dựng bố cục landing page dễ nhìn, hợp lý
Bạn cần phải test và thực hiện nhiều landing page và thay đổi để tìm hướng đi đúng đắn.
Ngoài ra, nếu bạn có một lượng khách hàng lớn, cần quản lý và chăm sóc chuyên nghiệp. Thì bạn không cần phải lo lắng Simple Page đã tích hợp cả CRM vào nền tảng giúp bạn dễ dàng quản lý cũng như chăm sóc khách hàng không cần phải sử dụng thêm phần mềm CRM bất kì nào khác cả .
Khá là tiện lợi phải không nào. Còn chờ đợi gì nữa mà không khởi tạo ngay! Tại Đây !