Nhiều người vẫn chưa biết cách tạo quảng cáo Facebook cơ bản để thu hút traffic truy cập website của mình. Hôm này SimplePage đã làm hướng dẫn chi tiết các tạo quảng cáo này.
Lưu ý là Facebook liên tục cập nhật giao diện và thêm bớt các thành phần nên khi bạn vào Facebook có thể khác nhiều so với ảnh minh họa trong bài viết này nhé!
2 cách tạo quảng cáo Facebook click to web
Tạo quảng cáo ngay trên Fanpage
Cách đơn giản nhất mà đa số mọi người đều biết đó là tạo quảng cáo bằng cách truy cập vào Fanpage.
Bên dưới bài viết sẽ hiển thị nút màu xanh dương “Quảng cáo bài viết”. Đây là cách tạo quảng cáo nhanh trên fanpage.
Để quảng cáo bài viết trên website bạn làm như sau:
Đăng link bài viết lên Fanpage ==> Bên dưới bài viết sẽ có nút “quảng cáo bài viết”
Sau khi nhấn chọn vào nút thì màn hình sẽ hiển thị như sau:
Mục tiêu là kết quả quảng cáo mà bạn muốn, trong bài viết này chính là mục tiêu Chuyển mọi người đến trang web của bạn.
Sau đó bạn có chèn thêm nút kêu gọi hành động để khách hàng nhấp vào.
Tiếp theo là phần đối tượng
Đối tượng là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn họ truy cập website từ quảng cáo Facebook.
Tại phần này, bạn có thể chọn nhóm khách hàng trên Facebook theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi và vị trí mà bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Bạn có thể chọn Tạo đối tượng mới để thêm mới đối tượng quảng cáo
Sau khi cài đặt phần đối tượng xong tiếp theo là phần KHOẢNG THỜI GIAN VÀ NGÂN SÁCH.
Ở phần này tùy thuộc vào ngân sách marketing của bạn để điền số tiền cho chiến dịch quảng cáo click to web.
Sau đó điền thời gian chạy quảng cáo và ngày kết thúc (nếu có)
Cuối cùng ở phần Thanh toán bạn cần tạo/chọn tài khoản quảng cáo và thêm thẻ thanh toán quốc tế như visa, master của các ngân hàng lớn.
Cuối cùng bạn xem lại toàn bộ vị trí quảng cáo hiển thị trước khi chạy quảng cáo.
Tạo quảng cáo trong trình quản lý kinh doanh (Business Manager)
Trình quản lý kinh doanh tiếng Anh gọi là Business Manager (viết tắt là BM) . Facebook ra mắt BM để hỗ trợ nhà kinh doanh quản lý nhiều tài sản của Doanh nghiệp được thuận lợi hơn, ngoài ra còn nhiều tính năng ưu việc hơn so với cách quảng cáo thông thường.
Như bạn đã biết, để quảng cáo Facebook bạn có thể sử dụng chính tài khoản cá nhân Facebook của mình để quảng cáo. Tuy nhiên khi tạo BM thì tài khoản Facebook của bạn có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo cho Doanh nghiệp hơn.
Nhờ vào BM bạn sẽ có quyền cao hơn cả quản trị viên của Fanpage, bạn có thể quản lý – phân quyền sử dụng cho nhiều tài khoản Facebook khác cùng tham gia BM.
Điểm đặc biệt nhất mà SimplePage khuyên bạn nên tạo trình quản lý kinh doanh (BM) đó là khả năng cho phép chạy quảng cáo với tệp đối tượng tùy chỉnh từ danh sách số điện thoại, email của khách hàng thu thập được. Điều này Facebook không hỗ trợ ở cách 1 bên trên.
Bạn có thể xem bài viết Hướng dẫn tải trình quản lý Doanh nghiệp chi tiết tại đây.
Sau khi tạo xong trình quản lý kinh doanh và thêm các tài sản cần thiết, bây giờ chúng ta sẽ tạo quảng cáo để kéo traffic vào website.
Bước 1: Chọn vào Trình quản lý quảng cáo
Bước 2: Chọn nút Tạo quảng cáo màu xanh lá cây
Sau khi chọn xong Facebook sẽ cho bạn 3 mục tiêu quảng cáo đó là NHẬN THỨC – CÂN NHẮC – CHUYỂN ĐỔI.
Đây là 3 giai đoạn nhận thức của khách hàng trong marketing, tùy vào chiến lược kinh doanh và marketing của bạn để lựa chọn nhé!
Trong bài này SimplePage sẽ gợi ý cho bạn những mục tiêu quảng cáo tốt nhất để thu hút traffic truy cập vào website. đó là :
- Lưu lượng truy cập
- Chuyển đổi
Với mục tiêu lưu lượng truy cập, Facebook sẽ cố gắng hiển thị và phân phối đến nhóm đối tượng có khả năng truy cập vào website của bạn nhiều nhất.
Với mục tiêu chuyển đổi, đây là dạng quảng cáo lưu lượng truy cập nhưng nâng cao hơn bởi việc đo lường, tracking các hành động cụ thể của khách hàng khi họ vào web. (đòi hỏi bạn phải cài đặt mã pixel lên website của bạn)
Sau khi chọn 1 trong 2 mục tiêu trên, đến phần Nhóm quảng cáo.
Nhóm quảng cáo là phần để bạn điền các thông tin về tên nhóm quảng cáo, tệp đối tượng khách hàng, vị trí hiển thị và ngân sách dành cho quảng cáo.
Sau đó điền chi tiết đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm đến
- Đối tượng tùy chỉnh từ sdt, email hoặc đối tượng đã lưu (nếu có)
- Vị trí của khách hàng
- Độ tuổi của khách hàng mục tiêu
- Nhắm mục tiêu chi tiết: bao gồm nhân khẩu học, hành vi, sở thích của khách hàng.
Điểm khác biệt so với cách quảng cáo trên Fanpage đó là BM cho phép bạn chạy quảng cáo với tệp customer audiences hay còn gọi là tệp đối tượng tùy chỉnh (từ danh sách sdt, email).
Sau đó chọn vị trí quảng cáo, Facebook hiện tại cho phép 4 vị trí quảng cáo chính đó là
- Facebook newfeed
- Audience Network (mạng hiển thị của Facebook)
- Messenger
Nếu quảng cáo của bạn không quá quan trọng về vị trí quảng cáo hay để chế độ tự động.
Ở phần Quảng cáo đây là nơi để bạn chỉnh sửa bài quảng cáo click to web của mình.
Bạn có thể tạo mới bài viết quảng cáo click to web ngay tại đây với định dạng như:
- Quay vòng dạng slide
- Ảnh/video
- Dạng bộ sưu tập
Hoặc nếu bài viết bạn đã đăng lên Fanpage, hãy chọn mục Sử dụng bài viết có sẵn.
Nếu bài viết chưa được đăng công khai trên Fanpage bài sẽ lấy ID bài viết đó để nhập vào.
Tương tự với mục tiêu quảng cáo chuyển đổi bạn cũng sẽ làm tương tự như cách trên.
Mẹo quảng cáo Facebook tăng traffic vào website
Vừa rồi chúng ta đã học được cách tạo quảng cáo chuẩn để thu hút traffic vào website, bên cạnh đó bạn có thể vận dụng nhiều mục tiêu quảng cáo khác để đạt được mục tiêu này. Đó là:
- Quảng cáo tăng tương tác
- Quảng cáo thu hút tin nhắn
- Quảng cáo lượt xem video
Với 3 cách này thì điểm khác biệt đó là bạn sẽ chèn link website bên trong nội dung content quảng cáo. Bằng cách này bạn sẽ đạt được nhiều mục tiêu quảng cáo cùng lúc đó là:
- Tăng like cmt tương tác cho bài viết/Tăng lượt xem video
- Tăng click to web nhờ vào link chèn vào bài viết
Một mẹo nữa đó là việc seeding bình luận bên dưới bài viết, vì một số bài viết quảng cáo khách hàng sẽ có hành vi vào xem các bình luận trước đó của Page và khách hàng. Vì vậy để tạo sự tin tưởng và thu hút nhiều click vào website hơn bạn hãy để link bài viết liên quan ở phần bình luận của bài viết quảng cáo. Bằng cách này bạn sẽ tận dụng được bài quảng cáo để tăng traffic truy cập website.
Tóm lại để tăng traffic về website có rất nhiều cách làm và quảng cáo Facebook là một trong những cách làm hiệu quả nhất.
Nguyên Phong