Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn là newbie, hãy xem cách viết nội dung Landing Page tối ưu chuyển đổi nhất dưới đây của Simple Page để nắm rõ hơn nhé.
Mục lục bài viết
1. Landing page là gì?
Trước khi vào hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu, chúng ta sẽ cùng định nghĩa lại Landing Page là gì để các bạn có thể nắm tổng quát định nghĩa, từ đó hiểu hơn về vai trò của landing page mang lại.
Landing Page là một trang đơn của website, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng; hình ảnh, video được thiết kế trực quan, bắt mắt; hầu như không có dẫn liên kết ngoài và hướng họ thực hiện mục tiêu cụ thể nào đó. Ví dụ: Điền thông tin nhận khuyến mãi, hành động click nút mua hàng,…
2. Tại sao nên dùng Landing Page
- Tiết kiệm chi phí hơn là xây dựng một website
- Dành cho người không rành về kỹ thuật cũng làm được một trang Landing Page gia tăng chuyển đổi.
- Tối ưu hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo.
3. Hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu
Sau khi tìm hiểu tổng quát về landing page thì bạn đã nắm được chút ít thông tin gì đó về landing page chưa nào? Dưới đây Simple Page sẽ hướng dẫn các bạn newbie viết nội dung Landing Page, hãy thử làm theo thử xem sao bạn nhé.
3.1 Đặt vấn đề – tức chỉ ra được “nỗi đau” của khách hàng
Phải trả lời được câu hỏi tại sao tôi phải đọc cái landing page này, bước đầu tiên khi viết bài landing page:
Hướng viết sẽ bao gồm các cách sau:
- Bạn có đang gặp vấn đề?
- Có phải đây là cách bạn đang làm…?
- Số liệu thống kế báo cáo thị trường rằng…
Bước đầu bạn khơi được nỗi đau, quan tâm của khách hàng ở những vấn đề mà họ gặp phải, từ đó thu hút họ click đọc tiếp ở những nội dung tiếp theo. Bạn nên cách viết gần gũi để dễ dàng tiếp cận khách hàng.
3.2 Giới thiệu giải pháp
Sau khi tiếp cận thành công, bạn cần giới thiệu đến khách hàng, sản phẩm có thể giúp họ giải quyết vấn đề họ gặp phải:
– Sản phẩm là gì?
– Tính năng (những gì mà sản phẩm có)
– Lợi ích sản phẩm (sự “sung sướng” mà sản phẩm mang đến cho khách hàng)
– Sản phẩm có gì khác biệt với thị trường…
3.3 Thúc đẩy mua hàng
Phần này bạn cần làm rõ các vấn đề như:
-Tại sao tôi phải mua ở shop này chứ không phải ở shop khác?
-Tại sao tôi phải mua ngay hôm nay?
Bạn có thể dùng các cách sau:
- Khuyến mãi doanh nghiệp
- Thông tin doanh nghiệp
- Chứng nhận/giải thưởng
- From điền + CTA (kêu gọi hành động)
Vậy có phải bài landing page nào cũng cần phải đầy đủ 3 nội dung trên?
Câu trả lời là “Không”.
Bởi mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu khác nhau, và họ cũng không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung bạn viết ra, vì thế bạn cần tìm hiểu khách hàng để có chiến lược viết nội dung phù hợp, hấp dẫn.
- Đối với những khách hàng chưa có nhu cầu và chưa biết gì về sản phẩm: Bạn cần nội dung đủ các vấn đề sau: Đặt vấn đề – Giải pháp – Thúc đẩy
- Đối với những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm tốt để có thể giải quyết vấn đề của họ, nội dung cần đảm bảo các vấn đề: Giải pháp – Thúc đẩy
- Đối với những khách hàng đã có nhu cầu nhưng còn phân vân chưa đưa ra quyết định có nên mua hay không? Nội dung cần đáp ứng đủ nội dung mang tính “Thúc đẩy”
Ví dụ: Cơ hội vàng để sở hữu máy rửa chén, nếu chưa mua thì hôm nay là cơ hội vàng cho bạn.
4. Quy trình viết Lading Page: Layout – Writing – Design
- Xác định bố cục của bài viết sẽ như thế nào, mở bài ra sao, thân bài, kết bài
- Bắt tay vào việc viết bài bám sát dàn bài đã vạch ra
- Sau khi có nội dung chỉnh sửa, bạn bắt đầu lên kế hoạch thiết kế landing page (phần này bạn có thể trao đổi thêm với những bạn làm thiết kế web và landing page) cùng với đó là thiết kế hình ảnh phù hợp với nội dung.
Khác với một bài tin tức chuẩn SEO thông thường, hoặc một bài sản phẩm đăng trên web, landing page với nhiệm vụ bán hàng nhằm giúp chuyển đổi người xem thành người mua hàng càng nhiều càng tốt.
Điều khó khăn cho nhiều người làm content là làm sao dung hòa được giữa việc thu hút người xem mua hàng và chuẩn SEO khi viết một landing page bán hàng. Đảm bảo đủ nội dung, xác định được nhu cầu khách hàng, từ đó có hướng viết bài bám sát nhu cầu. Có như vậy mới tạo ra hiệu quả, thu về đơn hàng.
Với chia sẻ hướng dẫn viết nội dung Landing Page cho người mới bắt đầu, hy vọng bạn sẽ triển khai 1 bài landing page cơ bản, đảm bảo đầy đủ các nội dung để bạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng một cách tốt nhất. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm đơn vị thiết kế Landing Page tăng chuyển đổi thì liên hệ mình ngay để được tư vấn và hướng dẫn nhé.
Chúc bạn thành công !
Nguồn Tổng hợp và Edit.
Ánh Tuyết – 0975951903
Bài viết liên quan: