Landing page là gì ?
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web, mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.
Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.
Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định.
Mỗi landing page sẽ tập trung vào 1 loại chuyển đổi nhất định, tùy vào mục tiêu mà bạn mong muốn.
Ví dụ bạn bán thuốc hỗ trợ giảm cân, thì chuyển đổi ở đây có thể là :
Khách hàng vào trang web của bạn => Mua hàng => Mỗi lượt mua hàng gọi là 1 chuyển đổi (sale)
Khách hàng vào trang web của bạn => Điền form nhận tư vấn miễn phí => Mỗi dữ liệu của 1 khách hàng gọi là 1 chuyển đổi (lead)
Tương ứng với 2 mục đích trên, bạn có thể làm các dạng landing page khác nhau:
Landing Page tập trung vào mục đích mua hàng
Landing Page tập trung vào mục đích thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng
Dùng landing page có hiệu quả không?
Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Landing page mang lại kết quả cao vì:
Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng: Những nội dung tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.
Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,…Và sau này doanh nghiệp sẽ sử dụng tệp khách hàng thu thập để remarketing về sau. (Tức là cần 1 bước nữa để convert họ thành khách hàng)
Landing page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.