Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Khách hàng tiềm năng là như thế nào? Tuyệt chiêu thu hút Khách hàng tiềm năng với 10 bước

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
24/06/2020
Trong Kinh doanh online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Khách hàng tiềm năng là gì?

Quý khách hàng tiềm năng (tiếng Anh là Potential customer, Prospect hoặc Lead) là những người / tổ chức chưa thực sự trả tiền cho hàng hóa / dịch vụ của bạn, mà chỉ ở mức có nhu cầu hoặc thể hiện sự quan tâm đến giải pháp mà bạn cung cấp.

Khách hàng tiềm năngKhách hàng tiềm năng

Dựa Theo hình thức phễu Marketing, người tiêu dùng tiềm năng hoàn toàn có thể là:

  • Những người chưa biết đến bạn hoặc hàng hóa / dịch vụ bạn cung cấp
  • Những người có vấn đề và đang tìm kiếm giải pháp liên quan đến hàng hóa / dịch vụ của bạn
  • Những người đang phân vân phương án lựa chọn giữa hàng hóa / dịch vụ của bạn và của đối thủ
  • Những người đã mua và dùng hàng hóa / dịch vụ của đối thủ

Những người này là người tiêu dùng tiềm năng vì 2 yếu tố:

  • Phù hợp với chân dung quý khách hàng mục tiêu mà bạn phục vụ
  • Bạn có khả năng thuyết phục họ trả tiền để sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn, biến họ thành quý khách hàng thực sự

Do có không ít nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, nên bạn cần có những chiến lược / chiến thuật khác nhau để chuyển họ thành khách hàng trả tiền. nói cách khác, điều đó chính là việc tạo ra một phễu chuyển đổi nhằm di chuyển khách hàng qua từng giai đoạn trên hành trình mua hàng.

Có 2 vấn đề được đặt ra khi nói về khách hàng tiềm năng:

Làm thế nào để hiểu được khách hàng tiềm năng?

Đây là việc quan trọng vì cho dù bạn xác định được đâu là khách hàng mục tiêu của mình, không có nghĩa là bạn hiểu được họ hoặc không cần thấu hiểu họ.

Nghiên cứu thấu hiểu khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu thấu hiểu khách hàng tiềm năng

Marketing Partners có đưa ra 5 cách để bạn có thể nghiên cứu về khách hàng tiềm năng

1. Sử dụng Google Alert

Đây là công cụ khá tuyệt vời từ Google, giúp bạn tạo ra các thông báo tức thời đối với từng công ty hoặc loại hành vi bạn muốn nắm bắt thông tin.

Đừng bỏ lỡ:  13 Bước xây dựng sales page chuyển đổi cao

Qua đó, bạn có thể biết thêm về các chương trình, quan tâm hoặc hoạt động của khách hàng tiềm năng hoặc những truy vấn mới mà khách hàng tiềm năng nhập trên thanh tìm kiếm.

Ngoài Google Alert, bạn có thể sử dụng thêm 2 công cụ (trả tiền) khác là Mention và Talkwalker, đây là 2 công cụ sở trường trong việc theo dõi tín hiệu từ mạng xã hội.

2. Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn

Đây là nguồn thông tin tuyệt vời vì họ là những người đã mua hàng từ bạn và tương đối dễ tiếp cận.

Ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về quá trình ra quyết định của họ, phỏng vấn khách hàng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study để thuyết phục khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh phỏng vấn 1-1, bạn có thể làm khảo sát khách hàng, hoặc làm thảo luận nhóm tập trung.

3. Nghiên cứu các phân tích web

Có rất nhiều dữ liệu bạn có thể tiếp cận thông qua phân tích website, nhưng do bạn sử dụng những dữ liệu này để thấu hiểu hơn về khách hàng của mình. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây thông qua nghiên cứu dữ liệu website.

  • Xu hướng hành vi của khách truy cập diễn ra như thế nào?
  • Họ đến từ đâu?
  • Họ dùng từ khóa nào để tìm được mình?
  • Họ đến những trang nào khi vào website?
  • Họ ở đó bao lâu?
  • Hình thức nội dung nào được quan tâm nhất?
  • Những điều này có nói lên được gì về hành trình mua hàng của họ, hoặc những nội dung nào hiệu quả nhất ở từng giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng?

4. Sử dụng các nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn

Một trong những cách tuyệt vời để khám phá về người mua là nghiên cứu website hoặc case study mà đối thủ đăng lên.

Đừng bỏ lỡ:  7 Chiến lược marketing làm trọng tâm trong năm 2020

Theo định nghĩa, đối thủ cạnh tranh tiếp cận cùng một đối tượng mục tiêu với bạn, xem những case study này sẽ giúp bạn hiểu về khách hàng.

5. Tận dụng các mạng lưới chuyên môn

Hãy tìm những mạng lưới trong lĩnh vực mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể quan tâm. Những nhóm online hay offline đều có thể giúp bạn hiểu được thách thức hoặc thành công của khách hàng, và đôi khi cho bạn cơ hội để đặt câu hỏi và nhận phản hồi từ cộng đồng đó.

Vấn đề thứ 2 ngoài việc thấu hiểu khách hàng tiềm năng, đó là làm cách nào để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng

MarketingLand cung cấp 10 bước để bạn kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả, một số bước dưới đây bạn sẽ thấy giống với phần bên trên.

10 Bước tìm kiếm và thu hút Khách hàng tiềm năng

1. Làm thăm dò khách hàng

Mục tiêu của bước này là để thấu hiểu khách hàng tiềm năng (giống phần bên trên khi đi vào nghiên cứu khách hàng). Hãy hỏi họ làm thế nào để bạn làm cho sản phẩm dịch vụ của mình tốt hơn, hoặc bạn còn thiếu khía cạnh nào trong đề nghị bán hàng của mình.

Hoặc bạn có thể tìm ai đó quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình, lấy dữ liệu từ đó để định hướng thương hiệu của mình tốt hơn trước thị trường mục tiêu.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm ra khách hàng tiềm năng của họ

Cách dễ nhất để biết loạii chiến dịch nào hiệu quả là nghiên cứu đối thủ cùng ngành.

Đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về chiến dịch, ngoài ra còn giúp bạn tìm thấy những điểm mù của họ, và có hướng đi mới cho mình.

3. Quảng cáo nhắm chọn

Quảng cáo nhắm chọn có thể hiển thị tới những người cần sản phẩm dịch vụ của bạn nhất dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học (tuổi, giới, học vấn, tình trạng hôn nhân), sở thích.

4. Mạng xã hội

Duy trì sự hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội, hãy đăng những nội dung phù hớp với khách hàng tiềm năng, liên kết tới những bài viết hay, trả lời câu hỏi cho kháchhàng khi được hỏi và tạo ấn tượng rằng họ đang trong mối quan hệ người và người.

Đừng bỏ lỡ:  Content marketing là gì? Chiến lược làm content marketing

5. Phản hồi mọi email, comment và cuộc gọi

6. Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

Đây là công cụ rất hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu lên đáng kể. Có nhiều mạng lưới tiếp thị hoạt động trên theo mô hình PPC hoặc PPA.

Hãy để sản phẩm của bạn được quảng bá bởi những publisher phù hợp.

7. Tạo lòng tin trong cộng đồng

Đăng các đánh giá người dùng, đạt nhiều lượt thích và các bài viết ở những trang lớn

Hơn 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá online nhiều như giới thiệu trực tiếp từ người quen.

Có thể bằng đầu bằng cách đăng các đánh giá từ người dùng và gửi mẫu sản phẩm tới những blogger đáng tin cậy để họ làm các video / bài đánh giá.

Tìm cách đăng nộ dung của bạn ở những trang web lớn, luôn dùng tên thật thay vì tên công ty.

8. Kết nối với đúng người ảnh hưởng

Hấp dẫn những “tay chơi lớn” trong ngành có thể là cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận một nền tảng chia sẻ rộng hơn.

Nếu bạn nhận được sự chú ý của thought leader hay người ảnh hưởng, bạn có cơ hội để tiếp cận fan và bạn bè của họ, cũng như tạo sự tin cậy và tín nhiệm.

Tiếp cận những blogger hoặc doanh nhân thích hợp ở các hội nghị, hội thảo, gửi họ những bài viết phù hợp và thu hút .

9. Đăng nội dung phù hợp lên blog

Liên tục và kiên trì đăng các nội dung blog phù hợp có thể giúp Google để ý đến website của bạn, cũng như giúp khách hàng tiềm năng giải quyết vấn đề của họ.

10. Gửi newsletter thu hút, thúc đẩy chuyển đổi

Một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là gửi các email newsletter có tính cá nhân. Hãy sử dụng dữ liệu khi gửi chiến dịch để điều chỉnh, tận dụng những cái hiệu quả hoặc tăng quy mô những chiến dịch tốt nhất.

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Top 7 chiến thuật bán hàng trên Shopee tăng doanh thu đỉnh cao

27/02/2024
1.1k
Một số trường hợp người bán không in được đơn hàng

Bán hàng trên Shopee cần những gì?

27/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Chi tiết cách thiết lập chiến dịch Smart Promotion cùng Live Counter pop-up

Chi tiết cách thiết lập chiến dịch Smart Promotion cùng Live Counter pop-up

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.1k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.1k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17