Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Không theo dõi Rap Việt, bạn vẫn biết vì sao nó “𝗵𝗼𝘁” theo góc nhìn Marketing

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
02/10/2020
Trong Tin tức chung
30
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)
#1 trending YouTube ngay từ tập đầu. Liên tục tạo sóng dư luận đa chiều từ vòng một cho đến vòng hai cả trong giới underground và mainstream. Trở thành chủ đề hot của văn hóa đại chúng Việt Nam.
Dưới đây là 4 lý do chính, mà bạn nếu bạn không quan tâm đến một show truyền hình; hay chuyện nhạc nhẽo; vẫn hoàn toàn có thể học hỏi dưới góc độ marketing.

Mục lục bài viết

  • 1. Quan sát thị trường tốt, chọn điểm rơi phù hợp để bắt đỉnh trend
  • 2. Sản phẩm được đóng gói chuẩn chỉnh
  • 3. Chiến lược truyền thông sinh ra… chỉ để chờ thắng
  • 4. Và rồi khách phải xếp hàng chờ mua

1. Quan sát thị trường tốt, chọn điểm rơi phù hợp để bắt đỉnh trend

Nhìn lại xu hướng EDM, bạn sẽ thấy nó kéo dài tầm 3 năm. Từ cuối 2014, đầu 2015 đã xuất hiện những festival nhỏ, đỉnh điểm là 2016, 2017 với hàng loạt festival lớn cùng các thương hiệu bia, ngân hàng, viễn thông lắm tiền nhảy vào tài trợ.
Sau đó xu hướng đi xuống dần cho về cuối 2018, rồi tắt hẳn khi xảy sự kiện tai nạn thương tâm ở Water Park, Hà Nội, từ đó bộ văn hoá cấm tổ chức tất cả các sự kiện liên quan đến nhạc có yếu tố DJ.
Xu hướng Hip hop quay trở lại đầu năm 2019, nhưng chỉ âm ỉ trong nightlife Sài Gòn, Hà Nội. Phải đến cuối năm với thành công của cuộc thi rap Beck’stage, xu hướng này mới thực sự đi lên. Tuy nhiên lúc đó trên mặt trận truyền hình chưa có nội dung nào về Hip hop. Rồi đùng một phát vào giữa 2020, cả Rap Việt và King Of Rap ra mắt.
Nếu đồ thị kéo dài 3 năm như trend EDM thì rõ ràng Rap Việt đang ở vùng đỉnh trend. Và quan trọng là ngay từ tập đầu tiên Vie Channel đã cho thấy sự vượt trội về sản phẩm.

2. Sản phẩm được đóng gói chuẩn chỉnh

Rap Việt là format được Vie Channel mang về từ The Rapper đã rất nổi tiếng ở Thái Lan; một đất nước có nhiều nét tương đồng về văn hoá với chúng ta.
Thế nên khi đặt trên bàn cân với King Of Rap, xét về về sự chỉn chu; tròn trịa của một format đã được đóng gói sẵn; đặc biệt về chất lượng âm thanh (dùng tai nghe “cùi bắp” bạn cũng có thể nhận ra sự khác biệt rất lớn).
Từ kịch bản đến sân khấu; âm thanh; ánh sáng cho tới phần hậu kỳ đều rất mượt mà, Rap Việt thể hiện thế mạnh rất vượt trội.
Mỗi tập luôn tạo được kịch tính; dẫn dắt cảm xúc khán giả từ cảm động rớt nước mắt; rồi sung thì đến độ bạn đang ngồi cũng phải bật lên khỏi ghế.
Nội dung sản phẩm với các nguyên liệu chính gồm: giám khảo; huấn luyện viên; thí sinh; MC được pha trộn rất hài hoà và hiệu quả.
Giám khảo vừa có chuyên môn cao lại hài hước, huấn luyện viên thì cá tính; đã có kinh nghiệm gameshow nên phối hợp với nhau rất nhịp nhàng.
Thí sinh thì được tuyển chọn kỹ lượng dựa theo format có sẵn. Còn anh MC thì lại tạo sóng truyền thông hết vòng một đến vòng hai.

3. Chiến lược truyền thông sinh ra… chỉ để chờ thắng

Để một sản phẩm được lan toả mạnh mẽ thì nó phải tạo được thảo luận từ khán giả. Ví dụ điển hình của điều này Bitis đã làm rất tốt với chiến dịch “Đi Để Trở Về”; với cuộc thảo luận của #TeamĐi và #TeamTrởVề.
Xuất phát từ insight “Vào dịp Tết, thật ra những người hay đi nhất lại là những người nhớ nhà và muốn trở về nhất”. Chiến dịch thành công rực rỡ; vì chỉ với 3 tỷ ngân sách, trong vòng 7 ngày Bitis Hunter đã cháy hàng; vượt 300% KPI so với kế hoạch.
Còn Vie Channel thì sao?
Họ đã làm được điều đó với Trấn Thành.
Lý do?
Hip hop = MCing (Rapping, Rhyming) + Breakdancing (B-boying) + Writing (Graffiti) + DJing
Thật tình thì dàn giám khảo cũng có sự đối lập nhất định khi một bên là Wowy; Suboi đại diện cho rap life (nội dung âm nhạc về đời sống xã hội, màu hơi nghiêng về underground); Binz, Karik đại diện cho rap love (nội dung về tình yêu, hơi mainstream).
Nhưng… sự đối lập này vẫn không mạnh bằng anh MC. Thật sự?
MC trong Hip hop là người giới thiệu, dẫn dắt, làm nóng các cuộc battle rap, breakdance hay party. Thường thì họ xuất thân từ các rapper, breakdancer hoặc DJ nên rất hiểu văn hoá Hip hop.
Theo đúng truyền thống thì trên sân khấu phải là một DJ kiêm luôn MC (xem show Rhythm + Flow cùng chủ đề thi đấu rap trên Netflix bạn sẽ hiểu).
Trấn Thành – MC RAP “TAY NGANG”, Trending trong Trending
Vì lý do này nên ngay từ lúc “teasing”; cộng đồng rap có nhiều bình luận trái chiều về việc chọn Trấn Thành làm MC là điều đương nhiên.
Một vài comment trên fanpage Rap Việt: “Sau tập 1 kết thúc chương trình đổi tên “Rap hài”; “Cớ sao lại Trấn Thành…”
Cho tận đến khi tập 1 xong, Trấn Thành vẫn là đề tài tạo thảo luận. Các tập về sau thì phát ngôn về nhạc underground và mainstream; cùng việc “cà khịa” Tiến Đạt đến 2 lần…
Nhưng, nói thật, nếu chọn một Hip hop MC đúng chuẩn, thì ngoài Hip hop fan; Rap Việt khó có thể chạm đến trái tim của khán giả đại chúng.
Thêm một yếu tố nữa; nghệ thuật của truyền thông là dùng cái “known” (đã biết) để giải quyết cái “unknown” (chưa biết).
Thương hiệu MC quốc dân; Trấn Thành với tài biến hoá và tung hứng; đảm bảo một cầu nối hiệu quả để mọi tầng lớp khán giả mở lòng với nhạc rap và hiểu hơn về Hip hop. Thực tế; đã chứng minh điều đó; Rap Việt đã chiếm được trái tim khán giả ở những khía cạnh tích cực; nhân văn của văn hoá Hip hop.
Nhìn lại Ayyo Rap Battle của VTV năm 2018, mọi người sẽ hiểu rõ. Vì show này toàn những gương mặt giám khảo và MC gạo cội của giới underground nhưng chưa chạm được đến khán giả đại chúng.

4. Và rồi khách phải xếp hàng chờ mua

Với định vị là dành cho giới trẻ, thông điệp luôn có những từ khoá: đam mê; chất; bùng nổ; trẻ; sống hết mình… thì Rap Việt là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường nhận diện thương hiệu cho dòng sản phẩm mới của Pepsi.
Kế đến nhà đồng tài trợ LG (bắt đầu xuất hiện từ tập 4, quá nhanh quá nguy hiểm) chắc chắn cũng sẽ có doanh số tốt với dòng loa mới. Đến vòng 2, Vie Channel tiếp tục bán tài trợ cho Castrol trên mặt trận digital (truyền thông số). Và rồi vòng 3, Pepsi vị chanh phủ khắp mặt trận truyền thông số… Những thương hiệu đã tinh tế lồng ghép trong chương trình chắc chắn sẽ tạo nên doanh thu khủng.
Nếu xét về marketing mix với 4P – Product – Pricing – Place – Promotion thì Vie Channel đã làm quá tốt ngay từ phần chiến lược. Vậy nên thắng lợi là kết quả đã được định sẵn!
Theo FB Làm giàu từ Kinh doanh

Chỉa Sẻ12Chỉa Sẻ2Tweet8
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo

14 thủ thuật trên máy tính nhỏ nhưng có võ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.4k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.5k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17